Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 11

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 11
11 aðar einvörðungu við iestrarkennsluna. En svo góðar sem pær eru til pess, sem pær eru ætlaðar, pá eru pær alveg óhæíilegar kennslubækur í lestri. Enda er óparfi að brúka pær; við höfum nóg af stafrófskverum og peim allgóðum; tel jeg bezt peirra stafrófskver eptir Jón alpm. Ólafsson. Eptir að búið er að kenna að pekkja stafina, er farið að kveða að, og er sjálfsagt að byrja á tveggja stafa orðutn, og bæta svo við fleirum og fleirum, eins mörgum og kveðið verður að í einu (o: í einni sam- stöfu). Æfingum í framburði sjerstakra samstafna verð- ur að halda áfram, pangað til nemandinn er orðinn vel leikinn í pví að bera pær fram; ef byrjað er að iesa samfellt mál of snemma, er pað að eins til hindrunar og tefur fyrir barninu; pað les pá hikandi, verður að nema staðar til að hugsa sig um, stamar og margtekur upp sama orðið. J>etta „staut“ tekur langan tíma, og framfarirnar verða ofur hægar. En sje barnið látið pá fyrst byrja að lesa sainfellt mál með orðum, er rnörg atkvæði eru í, pegar pað er orðið vel ieikið í að bera fram einstakar samstöfur, stuttar og langar, pá gengur pað sem á eptir fer, svo sem af sjálfu sjer, og barnið les reiprennandi eptir stuttan tíma. En pó að nemandinn hafi lært að lesa reiprenn- andi, pá er allt enn ekki fengið. Takmarkinu er ekki náð, pó að hann geti pulið upp úr bókinni viðstöðu- laust öll pau orð sem par standa í rjettri röð ; liann verður einnig að lesa svo, að hann sJcilji sjálfur og aðrir sJdlji Jiann. þetta verður optast nær samfara; peir, sem lesa svo, að aðrir skilja ekki, skilja venjulega ekki sjálfir, hvað peir fara með. J>að verður pví í tíma að benda böruum á, en einkum láta pau gjöra sjálf grein fyrir meiningunni í pví, sem pau lesa. Og pað sem lesið er, verður að vera
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.