Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 68

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 68
68 leysingjum og misendismönnum, að eins til að fá at- hvarf, jafnvel pá l-etta athvarf veiti eigi nokkurt óliult liæli 1 stornmm lífsins. Sæll er sá kennari, sem líkt verður við sterka eik, er vafningsviður harnslundarinnar öruggur getur vafið sig um. Vafningsviðurinn leitar eigi styttu við ísstólpa nje vefur sig um hann, og harns- lundin hallast heldur ekki að ísköldu, ástsnauðu hjarta. t’ar sem kennarann skortir kærleik, par mun próast hræsni lijá börnunum og yfirsjónir peirra verða tíðar. |>að harn, sem jafnan mætir kaldlyndi og kærleiksleysi, mun optast verða dullynt og dapurt; en peir, sem svo eru gjörðir, eru til kvalar sjálfum sjer og samhúðar- mönnum sínum. En hvernig á kennarinn að fá ást á börnum, ef hann skortir hana, og hvernig á haun að læra að umgangast pau, ef hann kann pað eigi ? Með pví að liafa alúðlega umgengni við pau og taka pátt í sorg peirra og gleði. Hann parf, að svo miklu leyti sem unnt er, að vera glaður í bragði við pau og taka peim með opnum örmum. Slíkt mun vekja traust barnanna á kennaranum, og pau munu gjöra hann að trúnaðarmanni sínum, en barnagleðin mun aptur á inót tengja kennarann æ fastara og fastara við pau og gjöra líf hans samgróið peirra lífi. Kennarinn þarf að sýna stilling og þolinmœði. ]pað má búast við pví, að öll börn, hversu góð sem pau kunna að vera, hegði sjer eigi jafnan eins og pau eiga að gjöra. Á vissum tímum lítur svo út sem börnin hafi sterkari ástríðu til ódyggða og ópekktar en ella, stundum til að segja ósatt, stundum til að vera óhiyðin o. s. frv. En pó parf nppalarinn að sýna still- ing og polinmæði. J>að getur haft næsta illar afleið- ingar, að kennarinn beiti hugsunarlaust peirri aðferð, sem honum er næst skapi. Þá. ríður á að hafa full-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.