Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 82

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 82
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201082 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ Þær niðurstöður sem fram koma hér benda til þess að ekki sé aðeins þörf fyrir stuðning á fyrsta starfsári; reynsla viðmælenda í þessari rannsókn er að fyrstu tvö starfsárin þurfi til að ná að læra hvað í raun felist í kennarastarfinu og að aðlagast starfsvett- vanginum. Þetta fellur vel að skoðunum Feiman-Nemser (2003) sem álítur að ýmsa hluti varðandi kennarastarfið þurfi að læra í starfinu sjálfu og ekki sé hægt að kenna þá fyrirfram í kennaranámi eða taka úr samhengi við starfsvettvanginn. Samhljóða þessu eru skoðanir Darling-Hammond og Richardson (2009) sem leggja áherslu á að mikilvægt sé fyrir kennara að takast á við nýja þekkingu þannig að þeir fái tækifæri til að framkvæma og prófa hlutina sjálfir. Þýðingarmikið sé í þessu sambandi að rýna í hvernig til tókst og draga lærdóm af því. Kennararnir átta segjast ekki hafa fengið neina leiðsögn eða nýliðastuðning frá því að þeir voru á fyrsta starfsári og eru þeirrar skoðunar að stuðningurinn þá hafi alls ekki verið markviss. Þeir telja að það þurfi mun meiri stuðning sem taki bæði til fag- legs og hagnýts hluta starfsins (María Steingrímsdóttir, 2005, 2007). Mikilvægt hlýtur því að vera að leita leiða til að efla stuðning og markvissa leiðsögn með nýliðum fyrstu árin svo að stytta megi þann tíma sem kennarar þurfa til að aðlagast starfinu og að þeir nái sem fyrst góðri starfshæfni. Fram kemur hjá Darling-Hammond (2003) að kennarar þurfi öflugan stuðning og markvissa innleiðingu fyrstu starfsárin svo að þeir nái fyrr góðri starfshæfni. Markmiðið með stuðningi og leiðsögn sé að sem allra flestir geti orðið mjög hæfir kennarar, skoðanir hennar eru þó að aldrei nái allir kenn- arar því takmarki þrátt fyrir góðan og öflugan stuðning. Þar ráði einnig margir aðrir þættir. Darling-Hammond og Richardson (2009) leggja áherslu á að nám og starfsþroski kennara sé samofinn starfi þeirra á vettvangi. Þetta samræmist kenningum Fullan (2001) sem telur að uppsöfnuð reynsla úr námi og í starfi móti starfsþroska kennara. Skoðanir kennaranna virðast falla að þessum kenningum þar sem þeir telja að hæfni þeirra vaxi með hverju ári sem þeir kenna, í daglegu starfi með nemendum og í sam- starfi við aðra kennara. Þetta lýsir sér meðal annars í öruggari framgöngu gagnvart foreldrum og samkennurum og því að þeir telja að gott samstarf við þessa aðila sé mikill ávinningur fyrir þá sem kennara. Með meiri reynslu hafa kennararnir öðlast þekkingu og færni til að beita fleiri og fjölbreyttari kennsluaðferðum en áður og það auðveldar þeim að mæta námsþörfum nemenda og þeir ná meira valdi á aga- og bekkjarstjórnun að eigin mati. Kennararnir tilgreina hér þætti sem þeir voru óöruggir með á fyrsta starfsári og ollu þeim jafnvel vanlíðan (María Steingrímsdóttir, 2007). Hér má spegla álit kennaranna í skoðunum Rúnars Sigþórssonar o.fl. (1999) sem benda á að líklegra sé að þeir kennarar sem geti valið og metið þá kennsluaðferð sem henti best hverjum nemanda í námi hafi náð góðum tökum á kennslu. Það kemur einnig fram að innsæi kennaranna í aðstæður í skólastofunni hefur aukist mikið frá fyrsta starfsári, þeir telja sig nú hafa færni til að greina fyrr og betur aðstæður og atvik sem koma upp í kennslustofunni. Þetta samræmist því sem kemur fram hjá Sternberg og Horvarth (1997) um mun á nýliðum og þeim sem reyndari eru; þeir telja að nýliða skorti starfstengt innsæi til að ráða fram úr vanda eða nýjum aðstæðum á sama hátt og reyndir kennarar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.