Ný saga - 01.01.1989, Page 80

Ný saga - 01.01.1989, Page 80
hafa tæplega skilið það ennþá að sagnfræðirannsóknir og aðr- ar rannsóknir eru nauðsynlegar til að viðhalda menningu og vit- und þjóðarinnar. Þetta hefur þó breyst undanfarin ár og ríkis- stjórnin sem situr núna stendur sig vel hvað þetta varðar. Hvað sem þessu líður er mikill áhugi á sagnfræði í Frakklandi og hef- ur verið lengi, allt frá miðöld- um myndi ég segja yrði ég spurður. Bækur um sögu seljast vel og á þeim vettvangi eru möguleikar fyrir unga sagn- fræðinga, bæði við að skrifa bækur, en einnig og kannski frekar við að stýra ritröðum hjá stærri forlögum. Þessir menn verða síðan milliliðir almenn- ings og háskólasagnfræðinga, sem kemur sér afar vel. Enn aðrir sagnfræðingar fá vinnu við að skrifa sögu stóríyrirtækja. Þar virðist mér satt að segja vera vaxtarbroddur í franskri sagn- fræði og mörg fyrirtæki skilja það fullvel að til þess að gera vel þarf fé og tíma. Til dæmis var að koma út saga Saint Gobain-glerverksmiðjanna, sem höfðu sagnfræðing á launum í allmörg ár. Það rit er vel unnið og segir ýmislegt nýtt um þjóð- arsöguna. Ég veit til þess að mörg fyrirtæki hafa áhuga á sögu sinni og svo gæti jafnvel farið að þau styrktu rannsóknir sem ekki þurfa endilega að varða þau sjálf. Þetta er því ekki alveg vonlaust. Hver er þá staða þíns skóla, École des Hautes Études en Sciences Sociales, um þessar mundir? Þar er allt með sóma. Skólinn hefur sérstöðu innan franska háskólakerfisins. Upphaflega var hann hag- og félagsvísinda- deild í öðrum skóla, sem enn er til, École pratique des Hautes Études. Þá deild stofnaði Lucien Febvre, annar frumkvöðull ann- álahreyfingarinnar, skömmu eftir síðari heimsstyrjöld. Staða sagnfræði í deildinni var afar sterk. Hún var mikið kennd og forsetar deildarinnar voru allir sagnfræðingar, fyrst Febvre sjálfur, síðan Braudel og ég síð- astur. í minni forsetatíð, árið 1975, tókst okkur að fá því áork- að að deildinni var breytt í sjálf- stæðan skóla, École des Hautes Études en Sciences Sociales. Þá var deildin orðin stærri en allar hinar deildir skólans til samans. Skólinn er eiginlega einskon- ar útópía annálahreyfingarinn- ar. Hann er einstakur fyrir þá sök að einvörðungu er fengist við að þjálfa fólk til rannsókna, hann menntar ekki kennara eins og aðrir háskólar í Frakk- landi. Öll kennsla er á doktors- stigi og undirbúningur doktors- ritgerðar tekur mestan tíma nemenda. Þar af leiðandi er lögð rík áhersla á aðferðafræði. Annað sérkenni skólans er að prófessorar kenna aðeins það sem þeir eru að rannsaka það og það árið. Þeir ráða því líka alveg sjálfir hvað þeir taka til at- hugunar, hvorki skóli né stjórn- völd skipta sér af því. Þetta er ómetanlegt og skólinn er hálf- gerð paradís á jörðu. Fyrir vikið kemur fólk frá öðrum löndum til skólans, bæði til að skrifa rit- gerðir og kenna, en einnig til að hlusta á fyrirlestra og fylgjast með. Rúmlega helmingur nem- enda eru útlendingar og það kemur sér vel fyrir okkur að heyra önnur sjónarmið og nýjar hugmyndir. Þar að auki breiðist hróður skólans um allan heim. Sagnfræði er mjög áberandi innan skólans, en aðrar greinar hafa þanist enn meira út, eink- um mannfræði. Aukið mikil- vægi hennar sést á því að nú er mannfræðingurinn Marc Augé forseti skólans. Hann tók við af sagnfræðingnum Frangois Fur- et sem tók við af mér. Reyndar nefni ég það sem ég er að gera sögulega mannfræði og sam- starf er mikið á milli greina inn- an skólans. UPPHAF ANNÁLANNA Hið þekkta tímarit, Les Anna- les, er gefíð út í skólanum, ekki satt? Jú. Skrifstofur tímaritsins eru í byggingu skólans og hann að- stoðar við útgáfu. Ritnefndar- menn eru flestir tengdir skólan- um. Tímaritið er þó fjárhags- lega óháð, enda vinsælt og selst vel. Hvernig hefur tímaritið þróast? Annálarnir, sem í byrjun hétu Annales d’histoire économique et sociale, hófu göngu sína árið 1929. Stofnendur vorir tveir prófessorar við háskólann í Strasbourg, báðir merkir sagn- fræðingar, Marc Bloch og Lucien Febvre. Fáeinum árum síðar fluttust þeir til Parísar. Febvre fékk stöðu í Collége de France en Bloch fór að kenna við Sorbonne. Markmið þeirra var að hrista upp í sagnfræði- rannsóknum og hugsun um sagnfræði. Víðast hvar í Evrópu var hún algerlega stöðnuð. Pósitívistar réðu ríkjum og fræðimenn einbeittu sér að því að lesa skjöl og sanna það sem þeir töldu vera staðreyndir. Sagnfræðingar sinntu einkum sögu stjórnmála, stofnana og hernaðar. Ríkust áhersla var lögð á einstaka atburði eða við- burði, |Deir voru taldir skipta mestu máli. Annálarnir beittu sér í fyrstu á sviðum sagnfræði sem höfðu lítið verið könnuð, einkum hag- Stjórnvöld hafa tæplega skilið það ennþá að sagnfræði- rannsóknir og aðrar rannsóknir eru nauð- synlegar til að viðhalda menningu og vitund þjóðarinnar. 78
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.