Ný saga - 01.01.1989, Qupperneq 80

Ný saga - 01.01.1989, Qupperneq 80
hafa tæplega skilið það ennþá að sagnfræðirannsóknir og aðr- ar rannsóknir eru nauðsynlegar til að viðhalda menningu og vit- und þjóðarinnar. Þetta hefur þó breyst undanfarin ár og ríkis- stjórnin sem situr núna stendur sig vel hvað þetta varðar. Hvað sem þessu líður er mikill áhugi á sagnfræði í Frakklandi og hef- ur verið lengi, allt frá miðöld- um myndi ég segja yrði ég spurður. Bækur um sögu seljast vel og á þeim vettvangi eru möguleikar fyrir unga sagn- fræðinga, bæði við að skrifa bækur, en einnig og kannski frekar við að stýra ritröðum hjá stærri forlögum. Þessir menn verða síðan milliliðir almenn- ings og háskólasagnfræðinga, sem kemur sér afar vel. Enn aðrir sagnfræðingar fá vinnu við að skrifa sögu stóríyrirtækja. Þar virðist mér satt að segja vera vaxtarbroddur í franskri sagn- fræði og mörg fyrirtæki skilja það fullvel að til þess að gera vel þarf fé og tíma. Til dæmis var að koma út saga Saint Gobain-glerverksmiðjanna, sem höfðu sagnfræðing á launum í allmörg ár. Það rit er vel unnið og segir ýmislegt nýtt um þjóð- arsöguna. Ég veit til þess að mörg fyrirtæki hafa áhuga á sögu sinni og svo gæti jafnvel farið að þau styrktu rannsóknir sem ekki þurfa endilega að varða þau sjálf. Þetta er því ekki alveg vonlaust. Hver er þá staða þíns skóla, École des Hautes Études en Sciences Sociales, um þessar mundir? Þar er allt með sóma. Skólinn hefur sérstöðu innan franska háskólakerfisins. Upphaflega var hann hag- og félagsvísinda- deild í öðrum skóla, sem enn er til, École pratique des Hautes Études. Þá deild stofnaði Lucien Febvre, annar frumkvöðull ann- álahreyfingarinnar, skömmu eftir síðari heimsstyrjöld. Staða sagnfræði í deildinni var afar sterk. Hún var mikið kennd og forsetar deildarinnar voru allir sagnfræðingar, fyrst Febvre sjálfur, síðan Braudel og ég síð- astur. í minni forsetatíð, árið 1975, tókst okkur að fá því áork- að að deildinni var breytt í sjálf- stæðan skóla, École des Hautes Études en Sciences Sociales. Þá var deildin orðin stærri en allar hinar deildir skólans til samans. Skólinn er eiginlega einskon- ar útópía annálahreyfingarinn- ar. Hann er einstakur fyrir þá sök að einvörðungu er fengist við að þjálfa fólk til rannsókna, hann menntar ekki kennara eins og aðrir háskólar í Frakk- landi. Öll kennsla er á doktors- stigi og undirbúningur doktors- ritgerðar tekur mestan tíma nemenda. Þar af leiðandi er lögð rík áhersla á aðferðafræði. Annað sérkenni skólans er að prófessorar kenna aðeins það sem þeir eru að rannsaka það og það árið. Þeir ráða því líka alveg sjálfir hvað þeir taka til at- hugunar, hvorki skóli né stjórn- völd skipta sér af því. Þetta er ómetanlegt og skólinn er hálf- gerð paradís á jörðu. Fyrir vikið kemur fólk frá öðrum löndum til skólans, bæði til að skrifa rit- gerðir og kenna, en einnig til að hlusta á fyrirlestra og fylgjast með. Rúmlega helmingur nem- enda eru útlendingar og það kemur sér vel fyrir okkur að heyra önnur sjónarmið og nýjar hugmyndir. Þar að auki breiðist hróður skólans um allan heim. Sagnfræði er mjög áberandi innan skólans, en aðrar greinar hafa þanist enn meira út, eink- um mannfræði. Aukið mikil- vægi hennar sést á því að nú er mannfræðingurinn Marc Augé forseti skólans. Hann tók við af sagnfræðingnum Frangois Fur- et sem tók við af mér. Reyndar nefni ég það sem ég er að gera sögulega mannfræði og sam- starf er mikið á milli greina inn- an skólans. UPPHAF ANNÁLANNA Hið þekkta tímarit, Les Anna- les, er gefíð út í skólanum, ekki satt? Jú. Skrifstofur tímaritsins eru í byggingu skólans og hann að- stoðar við útgáfu. Ritnefndar- menn eru flestir tengdir skólan- um. Tímaritið er þó fjárhags- lega óháð, enda vinsælt og selst vel. Hvernig hefur tímaritið þróast? Annálarnir, sem í byrjun hétu Annales d’histoire économique et sociale, hófu göngu sína árið 1929. Stofnendur vorir tveir prófessorar við háskólann í Strasbourg, báðir merkir sagn- fræðingar, Marc Bloch og Lucien Febvre. Fáeinum árum síðar fluttust þeir til Parísar. Febvre fékk stöðu í Collége de France en Bloch fór að kenna við Sorbonne. Markmið þeirra var að hrista upp í sagnfræði- rannsóknum og hugsun um sagnfræði. Víðast hvar í Evrópu var hún algerlega stöðnuð. Pósitívistar réðu ríkjum og fræðimenn einbeittu sér að því að lesa skjöl og sanna það sem þeir töldu vera staðreyndir. Sagnfræðingar sinntu einkum sögu stjórnmála, stofnana og hernaðar. Ríkust áhersla var lögð á einstaka atburði eða við- burði, |Deir voru taldir skipta mestu máli. Annálarnir beittu sér í fyrstu á sviðum sagnfræði sem höfðu lítið verið könnuð, einkum hag- Stjórnvöld hafa tæplega skilið það ennþá að sagnfræði- rannsóknir og aðrar rannsóknir eru nauð- synlegar til að viðhalda menningu og vitund þjóðarinnar. 78
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.