Hugur - 01.06.2008, Page 173

Hugur - 01.06.2008, Page 173
Ritdómar 171 breiðast út, keppa um rúm í heilabúi manna og þróast með svipuðum hætti og erfðavísar.) Þetta er afleit þýð- ing. Trúlega væri skárra að tala um „mím“ þar sem nokkur hefð er fyrir því að nota grískuslettuna „að míma“ yfir að herma eftir. Einnig kemur til greina að tala um „hermi“. Sömuleiðis er „memetík" (á s. 57) heldur leiðin- legt orð. Kannski væri „hermifræði" skárra. • A s. 137 segir frá hundingjum: „A almannafæri gengu þeir til dæmis til örna sinna, stunduðu sjálfsfróun og báru matvæh svo til sæist, ...“. Ég kannast við orðasambandið „að ganga örna sinna“ en held að það samræm- ist ekki neinni málvenju að segja að menn gangi til örna sinna. • Á s. 160 segir: „I bók sinni Hugsanir Pensées leggur Pascal efasemdamanni orð í munn ...“ „Hugsanir" er þýðing á franska titlinum „Pensées" og því færi betur á að rita til dæmis „I bók sinni Hugsanir (Pensées) leggur Pascal efasemdamanni orð í munn ..." Á fáeinum stöðum í textanum eru full- yrðingar sem mér þykja hæpnar þó ég viðurkenni að sumar af efasemdum mín- um kunni að vera umdeilanlegar: • Á s. 54-5 segir: „Raunar má gera ráð fýrir að heitið e/hwhyggja sé orðið úr- elt þar sem nútímaeðlisfræði kennir okkur að ,efni‘ sé í raun ekki til held- ur sé allt mismunandi birtingarform orku.“ Þetta er afar einkennileg full- yrðing. Ef efni er eitt birtingarform orku og rafsegulbylgjur annað er efni þá ekki jafnraunverulegt og til dæmis rafsegulbylgjur? • A s. 65 er sagt að skipta megi þekkingu í kenningar og lögmál og að mun- urinn á þessu tvennu sé að lögmál séu óumdeild en kenningar óvissari eða umdeilanlegri. Þetta kemur ekki heim við venjulega málnotkun þar sem til dæmis er talað um só\mið)xikenningu (sem er nokkuð óumdeild) en lögmál Newtons (sem Einstein sagði að væru ekki öll sannleikanum samkvæm). • Á s. 173 segir að Nietzsche hafi ekki sjálfur sagt að guð væri dauður heldur lagt þau orð í munn vitfirringi. Þetta er að vísu rétt, en hann leggur þessi orð hka í munn Zaraþústru sem er nokkuð augljóslega málpípa Nietzsc- hes sjálfs. (I forspjallinu í upphafi bókarinnar Svo mælti 7.arapústra seg- ir: „En þegar Zaraþústra var orðinn einsamall á ný, mælti hann til hjarta síns: ,Getur þetta verið! Þessi heilagi öldungur í skóginum veit ekki enn að guð er dauður?“‘) • Á s. 159 er fjallað um sönnun Anselms en hún er ekki útskýrð nógu vel til að aðrir en þeir sem þekkja hana fýrir skilji hvernig hún er hugsuð. Þetta er skaði því þessi „sönnun" er heppilegt umræðuefni til að þjálfa nemendur í heimspeki. * Þótt ég hafi fundið að ýmsu í bókinni tel ég að hún sé vel til þess fallin að vekja ábuga á heimspeki. Þetta er skemmtileg bók og fremur auðlesin og það er óhætt að mæla með henni við þá sem langar í lausleg kynni af þeim stóra og víðfeðma fræðaheimi sem heimspekin er. Margt í bókinni er vel hugsað og í öllum köflum hennar má finna athyglisverðar pælingar, en til að skrifa virkilega góða kenns/ubók í heimspeki, en ekki bara um heimspeki, held ég að þurfi að ígmnda betur hvað í því felst að kenna hana og nema. Atli Harðarson
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.