Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 173

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 173
Ritdómar 171 breiðast út, keppa um rúm í heilabúi manna og þróast með svipuðum hætti og erfðavísar.) Þetta er afleit þýð- ing. Trúlega væri skárra að tala um „mím“ þar sem nokkur hefð er fyrir því að nota grískuslettuna „að míma“ yfir að herma eftir. Einnig kemur til greina að tala um „hermi“. Sömuleiðis er „memetík" (á s. 57) heldur leiðin- legt orð. Kannski væri „hermifræði" skárra. • A s. 137 segir frá hundingjum: „A almannafæri gengu þeir til dæmis til örna sinna, stunduðu sjálfsfróun og báru matvæh svo til sæist, ...“. Ég kannast við orðasambandið „að ganga örna sinna“ en held að það samræm- ist ekki neinni málvenju að segja að menn gangi til örna sinna. • Á s. 160 segir: „I bók sinni Hugsanir Pensées leggur Pascal efasemdamanni orð í munn ...“ „Hugsanir" er þýðing á franska titlinum „Pensées" og því færi betur á að rita til dæmis „I bók sinni Hugsanir (Pensées) leggur Pascal efasemdamanni orð í munn ..." Á fáeinum stöðum í textanum eru full- yrðingar sem mér þykja hæpnar þó ég viðurkenni að sumar af efasemdum mín- um kunni að vera umdeilanlegar: • Á s. 54-5 segir: „Raunar má gera ráð fýrir að heitið e/hwhyggja sé orðið úr- elt þar sem nútímaeðlisfræði kennir okkur að ,efni‘ sé í raun ekki til held- ur sé allt mismunandi birtingarform orku.“ Þetta er afar einkennileg full- yrðing. Ef efni er eitt birtingarform orku og rafsegulbylgjur annað er efni þá ekki jafnraunverulegt og til dæmis rafsegulbylgjur? • A s. 65 er sagt að skipta megi þekkingu í kenningar og lögmál og að mun- urinn á þessu tvennu sé að lögmál séu óumdeild en kenningar óvissari eða umdeilanlegri. Þetta kemur ekki heim við venjulega málnotkun þar sem til dæmis er talað um só\mið)xikenningu (sem er nokkuð óumdeild) en lögmál Newtons (sem Einstein sagði að væru ekki öll sannleikanum samkvæm). • Á s. 173 segir að Nietzsche hafi ekki sjálfur sagt að guð væri dauður heldur lagt þau orð í munn vitfirringi. Þetta er að vísu rétt, en hann leggur þessi orð hka í munn Zaraþústru sem er nokkuð augljóslega málpípa Nietzsc- hes sjálfs. (I forspjallinu í upphafi bókarinnar Svo mælti 7.arapústra seg- ir: „En þegar Zaraþústra var orðinn einsamall á ný, mælti hann til hjarta síns: ,Getur þetta verið! Þessi heilagi öldungur í skóginum veit ekki enn að guð er dauður?“‘) • Á s. 159 er fjallað um sönnun Anselms en hún er ekki útskýrð nógu vel til að aðrir en þeir sem þekkja hana fýrir skilji hvernig hún er hugsuð. Þetta er skaði því þessi „sönnun" er heppilegt umræðuefni til að þjálfa nemendur í heimspeki. * Þótt ég hafi fundið að ýmsu í bókinni tel ég að hún sé vel til þess fallin að vekja ábuga á heimspeki. Þetta er skemmtileg bók og fremur auðlesin og það er óhætt að mæla með henni við þá sem langar í lausleg kynni af þeim stóra og víðfeðma fræðaheimi sem heimspekin er. Margt í bókinni er vel hugsað og í öllum köflum hennar má finna athyglisverðar pælingar, en til að skrifa virkilega góða kenns/ubók í heimspeki, en ekki bara um heimspeki, held ég að þurfi að ígmnda betur hvað í því felst að kenna hana og nema. Atli Harðarson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.