Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.1998, Page 198
3.2
Vegagerðin
Vegtengingar Hvalfjarðarganga
Þessi lýsing á framkvæmdum við vegtengingar Hvalfjarðarganga er lítið breytt yftrlit Birgis Guð-
mundssonar, umdœmisstjóra Vegagerðarinnar á Vesturlandi, sem hann flutti við verklokafagnað að
Norrœna skólasetrinu á Hválfjarðarströnd 3. júli 1998.
Upphaf þessa máls var að þann 18. apríl 1967 var samþykkt þingsályktun um fullkomna
rannsókn á samgöngumöguleikum um Hvalfjörð. Þingsályktunartillagan hljóðaði svo:
„Alþingi ályktar að skora á ríkisstjórnina að skipa þriggja manna nefnd til þess að annast
alhliða rannsókn á því hvemig hagkvæmast mun vera að leysa samgönguþörfina milli þétt-
býlis í og við Reykjavík annars vegar og Akranes, Borgartjarðar og til Vestur- og Norður-
lands hins vegar.“
Var nefndinni heimilað að ráða sérfræðilega aðstoð bæði verkfræðilega og hagfræðilega,
svo unnt verði að finna niðurstöðu, byggða á eins traustum grundvelli og mögulegt er, bæði
að því er varðar tæknileg og þjóðhagsleg sjónarmið. I nefndina voru síðan skipaðir Sigurður
Jóhannsson, þáverandi vegamálastjóri, Gústaf Pálsson borgarverkfræðingur og Björgvin
Sæmundsson, bæjarstjóri á Akranesi.
Fjögur helstu atriðin sem voru skoðuð voru möguleikar á ferju yfir fjörðinn, brú yl'ir
fjörðinn, göng undir fjörðinn og síðan veg fyrir fjörðinn. Allir þessir möguleikar voru
skoðaðir mjög nákvæmlega og niðurstaðan varð sú að hagkvæmast var talið að leggja full-
kominn veg fyrir Hvalfjörð með þeim styttingum á þáverandi vegi sem hagkvæmar þóttu.
Göng þóttu á þeim tfma ekki hagkvæm, bæði of dýr og menn voru ekki vissir um tæknilega
getu sína til að gera slík jarðgöng.
Mönnum þótti síðan endurbygging vegarins um Hvalljörð ganga hægt og 1980 kemur
fram ný þingsályktunartillaga frá þingmönnum Vesturlands um að þetta mál verði skoðað
allt á nýjan leik. Einhverjar umræður urðu um tillöguna en sennilega var hún ekki samþykkt
því að 1984 er ennþá flutt ný tillaga um að gerð verði athugun á því hvaða samgönguleið
væri hagkvæmust um Hvalfjörð. Þar yrði sérstök áhersla lögð á að skoða ferjusambönd, ekki
síst vegna hafnarmannvirkja þeirra sem þá voru komin við Grundartanga en einnig er benl
sérstaklega á að skoða jarðgöng undir ljörð.
Ekkert gerist nú frekar í málinu fyrr en 1987 en þá var gefin út jarðgangaskýrsla frá
Vegagerðinni um ýmis jarðgöng og þar var í viðauka kalli sem hét jarðgöng til styttingar
vegalengda. Þar var sérstaklega fjallað um jarðgöng undir Hvalfjörð, bent á reynslu Norð-
manna og er þar skoðuð sú hugmynd að hafa munna nálægt Kiðafelli og Galtarvík. Komust
menn þá að þeirri niðurstöðu að slík framkvæmd gæti gefið allt að 15% afkastavexti.
Upp frá þessu fór boltinn að rúlla. Vegagerðin gerði ýmsar rannsóknir í sambandi við
möguleika á gangagerð og möguleikum á brúargerð yfir fjörðinn og nokkrar skýrslur voru
VEGAGERÐIN