Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.1998, Qupperneq 365
Ferging fyrir frystigeymslu á Vogabakka 363
verður um einum metra ofan við landfyllinguna og verður slitið frá húsinu. Heildarálag á landfyll-
inguna verður um 4,0 t/m2 og er álag frá fyllingu, gólfplötu og húsi þar af um 2,5 t/m2.
2. Vörur verða fluttar með lyfturum sem ganga á sporum í húsinu. Fjarlægð milli spora lyftarans
verður 1,0 til 1,5 metrar og leyfilegt missig milli þeirra má mest vera 2,0 mm. Mesti halli milli spora
má samkvæmt því vera 0,13 til 0,20% og verður að gera ráð fyrir að einhver frávik verði í púsningu
yfirborðsins sem þýðir að missig milli spora verður að vera minna en 2 mm. f ljósi þessa er miðað
við að langtímasig byggingar verði innan við 5 cm og missig innan byggingarreitsins verði innan
við 3 cm.
3. Bygging hússins á lóðinni, án aðgerða til að draga úr sigi, reyndist vera óframkvæmanleg miðað
við kröfur Samskipa. Bomar vom saman nokkrar aðferðir við að draga það mikið úr sigi innan
byggingarreitsins að lóðin yrði byggingarhæf miðað við kröfur um mesta leyfilegt ntissig. Tveir
valkostir komu til álita og sýndi kostnaðarsamanburður að heppilegast væri að fergja byggingar-
reitinn með unt 5 metra þykkri malarfyllingu sem stæði á svæðinu í 2 til 3 mánuði. Þessi kostur var
valinn og hófst fylling 17. maí 1997. Var hún orðin 4,5 metrar á þykkt 16. júní sama ár. Þann 26.
júní var farg komið í endanlega þykkt sem var 5,2 metrar. Vinna hófst við að fjarlægja fargið þann
19. ágúst, 25. ágúst var urn helmingur þess farinn (aðallega vestan og norðan úr haugnum) og var
því endanlega lokið þann 12. september 1997.
4. Niðurstöður sigmælinga em að skammtímasig (útjöfnun vatnsþrýstings vegna fargs) er unt 13 crn,
lyfting við að fjarlægja fargið um 6 mm, sig við byggingu frystigeymslunnar og frá notálagi í henni
um 5 mm, langtímasig frá mars til loka júní 1998, 1,0 til 1,3 mm og að skammtímasigið er komið
fram um einum mánuði eftir að lokið var við fyllingu fargsins.
5. Samanburður á mældu og reiknuðu sigi sýnir að tímasetning á fargi og stærð þess hefur verið
nokkuð örugg. Mismunur á mælingum og útreikningum skýrist að hluta með stífleika malarlagsins
sem dreifir álaginu út yfir stærra siltsvæði en hafði verið gert var ráð fyrir, sig frá starfsemi á lóð-
inni (malarhaugar og gámar) sé meira en áætlað var og að lek þunn lög séu í siltlaginu sem drena
siltið hraðar út en útreikningar sýna.
6. Niðurstöður sigmælinga eru í fullu samræmi við reynslu af öðrum verkefnum á hafnarsvæðum
Reykj avíkurhafnar.
Heimildir
Almenna verkfræðistofan hf. (1988). Reykjavíkurhöfn. Kleppsvík. Athugun á lausumjarðlögum. Unn-
ið fyrir Hafnarstjórann í Reykjavík. Jón Skúlason. Agúst.
Alntenna verkfræðistofan hf. (1989). Reykjavíkurhöfn. Vogabakki. Athugun á aðstæðum, þili, stæðni
og sigi. Unnið fyrir Hafnarstjórann í Reykjavík. Jón Skúlason. Júlí.
Almenna verkfræðistofan hf. (1991). Reykjavíkurhöfn. Vogabakki. Athugun á gerð jarðlaga árið 1991,
sigi fyllingar og rekstri þils í áfanga 2. Unnið fyrir Hafnarstjórann í Reykjavík. Jón Skúlason.
Nóvember.
Almenna verkfræðistofan hf. (1996). Botnrannsóknir-Sundahöfn. Staða jarðtæknilegra athugana 1996.
Unnið fyrir Reykjavíkurhöfn. Jón Skúlason. Desember.
Almenna verkfræðistofan hf. og Reykjavíkurhöfn (1997). Vogabakki. Ferging byggingarreits. Athug-
un á sigi og sighraða. Jón Skúlason og Jón Þorvaldsson. Nóvember.
lanbu (1970). Grunnlag i geoteknikk. Tapir, 1970.
Vlitchell, J.K. (1981). Soil Improvement — State of the Art Report. Proceedings, lOth Intemational
Conference on Soil Mechanics and Foundation Engineering, Stockholm, June, pp 509-565.
ionfcrence on Ground Improvement by Densification and Reinforcement. London. June 3-5, 1997.
Iround improvement (1993). Edited by M.P.Moseley. Blackie Academic & Professional. Chapman &
Hall.