Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 53

Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 53
TÓNLTSTIN 51 nær sem slíkt skeður. Karlakórinn Fóst- bræður hefir aö þessu sinni gefiö fyllsta tilefni til rækilegrar athugunar á þessu veigamikla atriSi í íslenzku sönglistar lífi meS því aS sniSganga meS full- komnu tómlæti og skeytingarleysi öll íslenzk tónskáld, bæSi fyrr og síSar. íslenzk tónlist nær aldrei aS dafna og 'þroskast til blessunar fyrir allan lands- lýS, nema því aSeins aS gagnkvæmur skilningur riki á milli allra þeirra, — sem vinna aS því í þjóSlegri einingu aS skapa hana og flytja. Karlakórinn Kátir félagar er ungt söngfélag, bæSi hvaS áhrærir tilvist og meSlimi: ÞaS er fáært félag meS æsku- léttum starfsmönnum og virSist því vera tilvalinn æskulýSskór. Mætti máske af honum vænta góSrar aSstoSar, þegar nauSsynjamálum reykvískrar æsku verSur hrundiS úr því vergangsástandi, sem þau nú hvíla í. Efnisskrá kórsins skiptist í tvær fylk- ingar, erlend lög (aSallega skandína- vískir „rómansar") og samlenzk söng- verk, sem báru af sakir ferskleiks og fjö'breytilegs innihalds. Hinir þraut- reyndu stríSshestar karlakóranna (svo sem Hör os Svea og Naar fjordene blaaner) verSst-ulda sann',rÞga hvi'd; svo oft hafa þeir tekiS þátt í kappmót- um meS bezta fáanlegum árangri. LítiS lag meS takmarkaSri áhrifaverkun þol- ir naumast eins tíSa ítrekun til listarun- aSar eins og stórþætt tónverk, sem vex og skýrist viS hverja nýja endurtekn- ingu. Raddflokkar Kátra félaga eru ennþá ekki alveg nógu samvaldir. Annar bassi gætir sín vel og lætur drjúgum af rnörk- um til uppbyggingar heildinni, en ann- ar tenór gæti gjarna veriS samstilltari. Forysturöddin beitir sér vel, en bót væri kórnum aS eilitiS meiri ómveigi hennar. MeS ekki alllitlu raddliSi g tur þetta ungskipaSa félag ótrautt haldiS áfram á söngvabraut sinni og kveSiS kraft og gleSi i borgarana. Sýndi þaS sig einna bezt i hinu tónræna sagnverki (ballade) Sigfúsar Halldórssonar, Stjáni blái (sein höfundurinn hefir aS- eins samiS í írumdráttum). Hinar mis- gengu áherzlusamþjappanir ferskeytlu- formsins hefSu þó mátt knýja kórinn til enn stæltari átaka og reisa niSurlag frásagnarinnar hærra. Einsönginn önn- uSust Gisli Kærnested og Ágúst Bjarna- son af látleysi og smekkvísi, auk Ólafs FriSrikssonar, sem snoturlega mótaSi laglínu Reissigers í Bæn skáldsins. Ólag Karls Runólfssonar á eftir aS falla i góS- an jarSveg, þegar búningur þess er engu sviptur og hin upprunalega fram- setning fær aS njóta sín, en án þess skortir þaS líftaugarnur. Hallur Þorleifsson leiSir kórinn af eSl- isborinni ást til sönglistarinnar, enda er hann lengi búinn að vera dvggur og ötull unnandi hennar og forgörgumaS- ur. Undirleik hafSi á hendi GuSrún Þor- steinsdóttir. Karlakór Reykjavíkur gerir sér auS- sjáanlega far um aS flytja tilbreytingu í íslenzkan karlakórssöng. Hefir hann undanfarin ár fariS nýjar leiSir í vali verkefna og jafnvel teflt á tæpasta vaS- iS í því efni, seilzt til óréttbærrar gl'mu viS næsta lítiS uppb' ggileg tónlistarat- riSi. En þessi viSleitni kórsins er máske óhjákvæmilegur liSur í tónlistarsögu ■ legri þróun, einn þáttur í leitinni aS sannleikanum; en sú leit hefir enn ekki boriS tilætlaSan árangur. AS einu leyti var síSasti samsöngur kórsins þó sigurvænlegt framtíSartákn: í þessu konsertfornri varS frumsuniS íslenzkt lag hlutskarpast: Á Finnafjal’.s- ins auSn eftir Björgvin GuSmundsson. Hér hæfSi lagiS nákvæmlega ö lum kringumstæSum, af þeirri einfö'du og ofurskiljanlegu ástæSu, aS þetta lag gerir ekki kröfu til þess aS vera annaS og meira en þaS, sem undirleikslaus karlakór er fær um aS túlka. En ei tónsmiS, sem upprunalega er hugsuð á annan hátt, er flutt meS því aS slá af eSa breyta raunréttum flutningskröf- um, er ávallt hætt viS því aS listaverkiS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.