Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.10.1998, Page 62

Læknablaðið - 15.10.1998, Page 62
768 LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 skuli eigi teljast persónugrein- anlegur ef persónugreining getur einungis átt sér stað með notkun greiningarlykils. Hér er því notuð hliðstæð aðferð við skilgreiningu og í fyrr- greindri samþykkt Evrópu- ráðsins. Það sem skiptir mestu máli í þessu sambandi er að persónuverndin sé nægilega tryggð. Með því að beita bestu aðferðunt við dulkóðun og vörslu og að greiningarlykill sé í höndum Tölvunefndar tel- ur ráðuneytið að svo sé. Að öðru leyti vísast til svars við 3. spurningu. 5. Er það réttur skilningur LI að þrátt fyrir að sjúklingur hafi rétt á að hafna því að upplýsingar um hann verði settar inn í gagnagrunninn, þá séu allar upplýsingar um hann settar inn í grunninn án kennitölu? Það er ekki réttur skilning- ur. Eins og fram kemur í 2. mgr. 8. gr. frumvarpsins tekur undanþága frá því að verða skuli við beiðni sjúklings um að upplýsingar um hann verði ekki fluttar í gagnagrunn á heilbrigðissviði aðeins „til upplýsinga sem nauðsynlegar eru vegna gerðar heilbrigðis- skýrslna og annarrar tölfræði- legar skráningar á vegum heil- brigðisyfirvalda." Ráðuneytið telur eðlilegt að við mat á því hvaða upplýsingar séu nauð- synlegar í fyrrgreindum til- gangi verði stuðst við ráð- leggingar landlæknis. 6. Hver er réttarstaða barna, afkomenda og látinna vegna upplýsingasöfnunar? Engin ákvæði eru í frum- varpinu um hver taki ákvörð- un f.h. barna um flutning upp- lýsinga í gagnagrunninn. Um það gilda því almennar reglur um hver tekur ákvörðun fyrir þeirra hönd, þ.e.a.s. foreldrar eða sá sem fer með forræði. Gert er ráð fyrir að farið verði með upplýsingar úr sjúkra- skrám látinna með sama hætti og upplýsingar úr sjúkraskrám lifandi einstaklinga sem ekki hafa hafnað því að upplýsing- ar um þá verði fluttar í gagna- grunn á heilbrigðissviði. Frumvarpið gerir ekki ráð fyrir því að börn geti hafnað því að upplýsingar um for- eldra þeirra séu færðar í gagnagrunninn. 7. Hver er nauðsyn frá- hvarfs frá nýlega markaðri stefnu stjórnvalda um dreifða gagnagrunna í heilbrigðis- keifinu? Frumvarpið felur ekki í sér fráhvarf frá stefnu um dreifða gagnagrunna í heilbrigðis- kerfinu. Sú stefna tekur til persónutengdra gagnagrunna til notkunar vegna þjónustu við einstaklinga. Frumvarpið fjallar hins vegar um miðlæg- an gagnagrunn með dulkóðuð gögn sem ekki má nýta til þess að kalla fram upplýsingar um einstaklinga, heldur ein- ungis um hópa. 8. Hafa stjórnvöld látið gera kostnaðargreiningu fyrir gerð og rekstur miðlœgs gagnagrunns annars vegar og gerð dreifðs gagnagrunna- kerfis hins vegar? Vinnuhópur um gagna- grunn á heilbrigðissviði hefur lagt mat á tölur sem komið hafa fram um kostnað við uppbyggingu gagngrunns. Ráðuneytið er að láta vinna nákvæmari kostnaðargrein- ingu. 9. Liggur fyrir áhœttumat á því hvað felst í svo umfangs- mikilli söfnun heilbrigðisupp- lýsinga um heila þjóð á einn stað? Ef svo er hvernig er áhœttan skilgreind? Ráðuneytið telur að með þeim ráðstöfunum sem gert er ráð fyrir til að tryggja öryggi upplýsinganna verði áhættan ekki meiri en í dreifðum per- sónutengdum gagnagrunnum. Nákvæmt mat á áhættu getur hins vegar ekki farið fram fyrr en búið er að útfæra nánar dulkóðun og aðrar öryggis- ráðstafanir í samræmi við kröfur Tölvunefndar. 10. Er eðlilegt að tvenn lög gildi um vísindarannsóknir, ein fyrir rekstrarleyfishafa gagnagrunns og önnur fyrir aðra vísindamenn? Almenn ákvæði um vís- indarannsóknir er að finna í lögum um réttindi sjúklinga og eru þar m.a. ákvæði um að- gang að upplýsingum úr sjúkraskrám. Þau ákvæði eru sett til að vernda persónuupp- lýsingar og til að vemda sjúk- linga sem taka beinan þátt í vísindarannsókn. I frumvarpi til laga um gagnagrunn á heil- brigðissviði er gert ráð fyrir því að sérreglur verði settar um aðgang rekstrarleyfishafa að upplýsingum úr sjúkra- skrám og vinnslu í gagna- grunni. Rökin fyrir því eru þau að búið verður að dulkóða upplýsingarnar áður en þær fara til rekstrarleyfishafa og hann hefur ekki aðgang að greiningarlykli Ákvæði 1. og 2. málsl. 10. gr. laga um rétt- indi sjúklinga um þátttöku í vísindarannsókn gilda um alla sem gera vísindarannsókn sem krefst þátttöku sjúklings. Á sama hátt eru í frumvarpi um gagnagrunn ákvæði um aðgang annarra vísindamanna að upplýsingum í gagna-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.