Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 99

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 99
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 99 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon Það vekur athygli að svo virðist sem framangreindir nemendur hafi ekki látið les- hömlun draga sig niður í námi en þess í stað lagt meira á sig. Af gögnunum má ráða að góð trú þátttakenda í B-hópnum á eigin getu hafi gert þá sterkari í námi og tryggt þeim þá þrautseigju sem til þurfti þegar á móti blés, að minnsta kosti að flestu leyti. Sumir þátttakenda í B-hópnum eru miklir námsmenn, jafnvígir á allar greinar að því er virðist. Aðrir eru aftur á móti missterkir eftir námsgreinum. Ein stúlknanna sagðist til dæmis hafa „ofsalegan áhuga á raungreinum“ en reyndi engu að síður að tileinka sér aðrar greinar líka eins og námskráin segði til um. Einn piltanna kvaðst hafa áttað sig á því að það þýddi ekki að gefast upp þótt á móti blési og hann hefði jafnvel fallið í einstaka áfanga. Hann kvaðst stundum hafa þurft að bíta á jaxlinn og hafa séð að „þetta er allt hægt.“ Í fyrirliggjandi gögnum margra ára úr Innu (upplýsingakerfi VMA og annarra framhaldsskóla) kemur fram að mikið fall er jafnan í byrjunaráföngum í stærðfræði. Í ljósi þessa kemur ekki á óvart að fjórir þátttakendur af tíu í B-hópnum höfðu átt í erfið- leikum með stærðfræði þó að þeir hefðu átt góðu gengi að fagna í öðrum greinum. Þeir höfðu fallið í byrjunaráföngum og voru að endurtaka þá, jafnvel í annað sinn, án þess að hafa mikla trú á að þeir næðu tilætluðum árangri. Einn fjórmenninganna kvaðst innan skamms fara í svokallaða stærðfræðigreiningu eftir að hafa talað við námsráðgjafa. Ein stúlknanna sagðist alls ekki ráða við stærðfræðina og hún væri við það að gefast upp. Þeir þátttakendur B-hópsins sem áttu við slakt gengi í stærðfræði að stríða voru áhyggjufullir vegna þessa. Þeir voru farnir að gera sér grein fyrir því að ef héldi fram sem horfði ættu þeir á hættu að brautskráning þeirra tefðist og þeir gætu jafnvel ekki lokið námi með eðlilegum hætti. Eins og bent var á hér að framan ber mörgum rannsóknum saman um að margir nemendur lækki í einkunnum fyrst eftir að þeir hefja nám í framhaldsskóla. Þátttak- endur í B-hópnum voru spurðir að því hvernig þessu hefði verið háttað hjá þeim. Flestir kváðust hafa lækkað í einkunnum tímabundið, annað hvort vegna þess að þeir lögðu sig ekki nægilega vel fram eða af því að námið varð erfiðara en þeir reiknuðu með. Einn piltanna komst svo að orði: Ég var allt of kærulaus á fyrstu önninni. Það var enginn að hugsa um mann eða þannig, maður þurfti að bera sjálfur ábyrgð á náminu. Ég varð bara að taka mig á, ég komst að því að enginn gæti gert neitt í því nema ég sjálfur. Síðan hefur námið bara gengið vel, ég er alla veganna á beinni braut. Þetta er í samræmi við það sem að framan greinir um eitt af einkennum trúar á eigin getu: að nemendur láti mistök og erfiðleika ekki slá sig út af laginu. Þeir læri af reynsl- unni og reyni að gera betur næst. Nemendur B-hópsins voru einnig óhræddir við að leita sér aðstoðar, hvort sem um var að ræða einstök verkefni í kennslustundum eða hvaðeina sem nám þeirra varðaði. Þeir könnuðust ekki við að vera kvíðnir vegna námsins eða veru sinnar í skólanum, nema fjórmenningarnir áðurnefndu sem farið var að líða illa vegna slaks gengis í stærðfræði.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.