Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 122

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 122
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012122 trú leikSkÓlabarna Á eigin getU að sjá öðrum takast að vinna verkið, ekki síst eða jafnvel enn fremur að sjá jafningja takast það. Til dæmis að sjá annað barn klæða sig í fingravettlinga; slík fyrirmynd eflir trú barns á að geta það einnig. Bandura telur að því nær einstaklingnum í getu sem fyrirmyndin er, þeim mun öflugri sé hún. Hvatning er þriðja stoðin og er þá átt jafnt við hvatningu fullorðinna, barna og að umhverfið í heild hvetji til athafna. Þannig getur leikskólakennari eða leikfélagi barnsins hvatt til og jafnvel aðstoðað það við að taka fyrstu skrefin í að klæða sig í fingravettlingana. Umhverfið getur einnig eflt trú barnsins á eigin getu, til að mynda með því að efniviður/námsefni sé barninu aðgengilegt þannig að það geti athafnað sig sjálft. Bandura bendir ennfremur á að líðan eða dagsform geti haft áhrif á trú á eigin getu; barn getur til dæmis verið þreytt, svangt eða illa fyrirkallað og veigrað sér því við að takast á við verkefnið. Almennt má segja að enginn hörgull sé á tilgátum og rannsóknarspurningum sem fróðlegt væri að beita á leikskólastarf út frá kenningu Bandura. Vandinn er hins vegar, sem fyrr segir, hvernig eigi að fara að við það. uppEldisfræðilEg skráning sEm mÖgulEg úrlAusn Eins og greint hefur verið frá eru sjálfsmatspróf, byggð á spurningalistum með kvarðabundnum svarmöguleikum, hinar viðteknu aðferðir sem notaðar hafa verið í rannsóknum á trú einstaklinga á eigin getu. Hér að framan var bent á að slíkar aðferðir gangi ekki upp í rannsóknum á leikskólabörnum. Vegna málþroska barna er ekki unnt að nálgast sýn þeirra á eigin getu með því að leggja fyrir þau skrifleg eða munnleg próf af þessu tagi. Því er lýst eftir annarri nálgun, aðferðum sem henti börnum. Almennt er vitað að til að fá sem marktækust svör í rannsóknum með börnum er mikilvægt að þau hafi tækifæri til að vera í sínu eðlilega umhverfi en ekki tilbúnu umhverfi. Þá eru börn meiri félagsverur en fullorðnir og tjá sig skýrast þegar þau eru „önnum kafin“ í leik með öðrum börnum (Alcock, 2000). Hér á eftir er stungið upp á mögulegu mælitæki sem annars vegar er byggt á hug- myndum Simona Horáková-Hoskovcová (2006) en hún er ein fárra sem hefur varpað fram hugmynd um mælitæki eða lýsingu á trú barna á eigin getu. Hins vegar byggist mælitækið á skráningaraðferðum sem þróaðar hafa verið í leikskólum í Reggio Emilia á Norður-Ítalíu. Rannsókn Horáková-Hoskovcová (2006) fór fram heima hjá 3–6 ára leikskólabörn- um. Auk hvers rannsakaðs barns voru á staðnum rannsakandi, foreldrar barnsins og kennaramenntaður einstaklingur (sem barnið þekkti ekki áður). Heimsóknin stóð yfir í 1,5–2 klst. Foreldrar barnanna svöruðu spurningalista um mat þeirra á trú barnsins á eigin getu og viðtal var tekið við foreldrana með ljósmyndir til stuðnings. Þrenns konar verkefni voru lögð fyrir barnið: 1) að hoppa, 2) að byggja úr kubbum með foreldri (tekið upp á myndband), 3) að fara í búð og versla (þátttökuathugun). Niðurstöður rannsóknarinnar voru meðal annars þær að rannsóknaraðferðirnar hefðu gefið raun- hæfar og fullnægjandi upplýsingar um trú barnanna á eigin getu. Af rannsóknarnið- urstöðunum má marka að barn var talið trúa á eigin getu þegar það: 1) gekk jákvætt til verksins, 2) virtist hafa þá tilfinningu að ráða við aðstæður, 3) bjóst við jákvæðri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.