Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2000, Qupperneq 57

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2000, Qupperneq 57
„VIÐ EIGUM WILLIAM brautarlestar. Lestir koma oft íyrir í skáldsögum t.d. Hermans Bang, Johs. V. Jensen o.íl. Bondebjerg skrifar um „hvað eyjarnar komust félagslega og menningarlega seint inn í 20. öldina." Trúarlegar vakningarhreyfingar, svifasein verkalýðshreyfing og þjóðerni og dans- og kvæðamenning eru þannig ekki 20,-aldar íyrirbrigði samkvæmt skoðun hans. Samkvæmt markmiðslýsingu ætti greiningin á færeyskri menningu og fé- lagslegum aðstæðum í Færeyjum að vera undirstaða hinnar bókmenntalegu umfjöllunar, en það er auðséð að sú greining hefur verið handahófskennd. í staðinn hafa verið tekin fram nokkur atriði og þau borin saman við danskar aðstæður og úrskurðuð afgömul. Bondebjerg klykkir út með hinu ff amand- lega. Blcesende Gry og Noatun heilla af því að þær eru víðfeðmar og hugarflug og dulúð eru þar allsráðandi. Samkvæmt Ib Bondebjerg er það hvorki sósí- alsk viðhorf eða félagslegar aðstæður í skáldsögunum sem heilla lesandan- um, heldur hið framandlega og frábrugðna. Þekkingin á færeyska samfélaginu er yfirborðskennd og í smáatriðum er hún ónákvæm. T.d. skrifar Ib Bondebjerg að ekki hafi verið komið skipulagi á verkalýðshreyfinguna fýrr en seint og síðar meir, árið 1926. Fyrstu verka- lýðsfélögin [voru stofnuð] fyrr. Föroya Fiskimannafelag 1911, Enigheden, síðar Fylking [Verkamannafélag Tvöroyrar, Suðurey] var stofnað 1915, Tórshavnar Arbeiðsmannafelag [ Verkamannafélag Þórshafnar ] 1916 o.s.ff v. Það er hinsvegar rétt að Arbeiðarafelag Föroya [Verkamannasamband Fær- eyja] var stofhað á 3. áratugnum, 1925. Þar að auki eru það ýkjur þegar Bondebjerg nefnir Sigvar bónda í Noatun „stórbónda lénsskipulagsins“. Það er rangt að tala um lénsskipulag. Aftur er þekkingunni áfátt og í þetta sinn þekkingin á hinu sérstaka eignarfyrirkomulagi í færeyskum landbúnaði. Ib Bondebjerg leggur ekki fram neina fullnægjandi greinargerð um fær- eyska menningu og sögu en nefnir fáein atriði vegna þess að markmið hans er að lýsa skáldverkinu sem dönsku skáldverki. Þar af leiðandi eru danskar félagslegar og menningarlegar aðstæður sjálfsagt undirstaðan. Peter Madsen skrifar í sama verki um síðari skáldsögurnar, smásagnasöfn- in og síðustu tvö ljóðasöfnin. Og núna er lítið sem ekkert gert úr sögulegu og félagslegu samhengi en í staðinn eru komnar góðar endursagnir úr bókun- um. Samt er samfélagslegi þátturinn veigamikill í umfjöllun hans. Skáldverk Heinesens sjálfs eru með því skemmtilegasta á tímabilinu, en heiðarlegri gagnrýni á félagslegt misræmi og neikvæða hug- myndafræði er vandfundin. Bd. 8 bls. 68. Þær sögulegu og samfélagslegu aðstæður sem Peter Madsen er að hugsa um í sambandi við skáldsögurnar eru eftirfarandi: TMM 2000:3 malogmenning.is 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.