Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2000, Page 115

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2000, Page 115
RITDÓMAR fyrirmyndir í lífinu. Hún reynir að lifa eins og ein af körlunum og virðist ætla að takast það bærilega enda er kynhlutverk hennar engan veginn fyrirfram ákvarð- að. Það verður þó smámsaman knýjandi fyrir hana að komast að því hvar mörkin milli hennar og þessara fimm karlmanna liggja og hún yfirgefúr heimilið í þeim tilgangi öðrum þræði. Og þó að stúlkan hylji kvenlegan líkama sinn rækilega undir hólkvíðri lopapeysu er hún fúll af losta og nautn og laus við alla blygðun þegar það á við. Karlarnir kalla hana „húsmóðurina" í gríni en í raun og veru eru það þeir sem skipta með sér húsmóðurhlutverkinu á heimilinu. Stúlkan er fullkomlega laus undan matseld, þrifúm og heimilishaldi enda þótt hún þurfi stöku sinnum að skreppa út í búð. Þannig er hefðbundnum kynhlutverkum umsnúið. Stúlkan er eins og ein af körlunum og er það undirstrikað rækilega í lokin þegar hún hefúr komið sér upp athvarfi úti í bæ eins og þeir. Eitt af því sem vekur athygli í sögunni er að stúlkan er sífeht hungruð og það er stöðugt verið að gefa henni að borða. Matur og matargerð er raunar afar fyrir- ferðarmikið þema í sögunni og það er eft- irtektarvert að þeir karlmenn sem koma við sögu eru ýmist að gefa stúlkunni að borða eða njóta hennar kynferðislega. Hvorki matur né kynlíf geta þó satt það hungur sem raunverulega kvelur stúlkuna. María mey og litli svarti Sambó Árið 1998 kom út smásagnasafnið Á meðati hann horfir á þig ertu María mey. Það var fyrsta skáldverk höfundar. Þar sýndi Guðrún Eva að hún er hugmynda- ríkur höfundur sem fer ótroðnar slóðir og tekst á listilegan hátt að skapa and- rúmsloft gáska og fjarstæðukenndrar fegurðar. Þar er að finna sömu einlægn- ina og hispursleysið í lýsingum á sam- skiptum kynjanna og í Ljúlí Ijúlí og þar fjalla sögurnar ennfremur um ungar stúlkur sem eru duglegar við að skapa sér sjálfstæða tilveru. f smásagnasafninu settu trúarlegar tengingar mark sitt á sumar af sögunum og höfðu sterk áhrif og þar var einnig leikið með ýmsar ævintýravísanir. í Ljúlí Ijúlí er farin sama leið enda þótt trúarvís- anir virki þar fremur eins og skraut þar sem þær falla í skuggann af ýmsum öðr- um. Faðir Sögu málar t.d. af henni helgi- mynd þar sem hún líkist Maríu mey og stúlkan þráir hreinleika, sakleysi og fegurð. Saga hefúr ennfremur unun af því að hlusta á trúarlega tónlist (sálu- messu). Það vekur þó athygli að hún ger- ir það í felum og síðustu orðin sem hún skrifar í dagbók sína eru þessi: Guð er sannleikur og Guð er fullkom- inn. Með því að nálgast sannleikann hlýt ég að nálgast fullkomnunina og þá sættist ég við (bls. 236.) ... sjálfa mig ... lífið ... gæti lesandi botnað en einhvern veginn virkar þetta trúarlega niðurlag algjörlega úr takt við kaldhæðnislegan stíl sögunnar þar sem kirkjan er kölluð Hallgrímur og Guð er uppnefndur Gussi. Hinar trúarlegu teng- ingar sögunnar jaðra líka við ofhleðslu ekki síst þar sem stúlkan verður allt í senn hóran útskúfaða, María mey, Mjall- hvít, Þyrnirós og litli svarti Sambó. Sagan felur í sér afhelgun ýmissa goð- sagna og siðferðislegra gilda. Sagt er ffá sifjaspelli og kynferðislegri misnotkun eins og um hversdagsleg tíðindi sé að ræða og stúlkan kippir sér ekki upp við þær óvenjulegu fjölskylduaðstæður sem hún býr við. Frásögnin er vafin í búning hispursleysis, gáska og kaldhæðni, eink- um samtölin sem mörg hver eru mjög skemmtilega skrifuð. Sagan er full af hugmyndum og möguleikum en svolítið TMM 2000:3 malogmenning.is 113
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.