Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 27

Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 27
stjórnunarsvið Mannauður - þekking Skipulagsauður - upplýsingar Samskiptaauður - tengsl árangursþœttir Gott starfsumhverfi og aukin menntun til framdráttar fyrir ráðuneytið og starfsmenn. Markviss skráning, geymsla og miðlun upplýsingaeignar ráðuneytisins. Gott samband og aukin tengsl við þá aðila sem ráðuneytið á samskipti við hverju sinni - Að innleiða árangursstjórnun innan fjármálaráðuneytisins og milli ráðuneytisins og stofnana þess markmið - Að bæta formleg samskipti á vinnustað - Að byggja upp markvissa endurmenntun og nýliðaþjálfun - Að skrá kerfisbundið þekkingu starfsmanna - Að auka þekkingarmiðlun - Að skrá og bæta vinnuferla - Að tryggja varðveislu upplýsinga - Að auka miðlun upplýsinga innan ráðuneytisins - Að nýta kosti rafrænnar stjórnsýslu - Auðvelda aðgengi að upplýsingum ráðuneytisins - Að tryggja jafnræði í afgreiðslu mála. Einnig er fjallað um hvernig ráðuneytið getur nýtt sér upplýsingar og þekkingu frá öðrum til að nota í starfi sínu.4 Þessi þáttur er hér kallaður samskiptaauður. Innleiðing þekkingarstjórnunar í Qármálaráðuneyti og menntamálaráðuneyti Á árinu 2002 var unnið að undirbúningi á innleiðingu þekkingarstjórnunar í fjármálaráðuneyti og mennta- málaráðuneyti. Ráðuneytin tvö fóru ólíkar leiðir við vinnu sína en meginmarkmiðin voru þau sömu, að bæta upplýsingamiðlun og gæta þess að þekking fari ekki forgörðum. Fj ármálaráðuneyti í fjármálaráðuneytinu var settur á fót vinnuhópur um þekkingarstjórnun í október 2001 og skilaði hann skýrslu í desember 2002. í hópnum voru fulltrúar frá öllum skrifstofum og sett var verkefnaáætlun þar sem hverjum meðlimi hópsins var gert að skoða ákveðin atriði á sinni skrifstofu fyrir hvern fund, safna gögn- um og skrifa stutta skýrslu. Gögnin voru síðan notuð í greiningarvinnu ogtil að kortleggja upplýsingaeign og þekkingarverðmæti ráðuneytisins og setja fram til- lögur um hvernig megi nýta þau betur. Þá var gerð til- laga að þekkingarstefnu fyrir ráðuneytið og unnin drög að skrám um forrit, tölvukerfi og gagnagrunna, um skráða verkferla sem til eru o.fl. Hópurinn lét einnig gera tölvupóstkönnun um ýmis atriði varðandi þekkingarstjómun meðal starfsmanna ráðuneytisins. Vefkönnunarfyrirtækið Outcome hafði umsjón með framkvæmd hennar. Svarhlutfall var rúmlega 80% og niðurstöðurnar vom notaðar í skýrslu hópsins. Meðal þess sem lesa má úr könnuninni er að meirihluti starfsmanna virðist telja að þekking þeirra og hæfileikar nýtist vel í starfi og að yfirmenn séu með- vitaðir um reynslu þeirra, menntun og bakgmnn. Hins vegar vilja flestir auka miðlun þekkingar og fá tækifæri til að sérhæfa sig enn frekar en nú er.5 í skýrslunni er fjallað um þekkingarverðmæti fjár- málaráðuneytisins. Þeim er skipt í þrjá þætti eins og áður er lýst og farið var ofan í saumana á ýmsum þáttum í starfsemi ráðuneytisins. í lokaskýrslu voru lagðar fram 22 tillögur sem sjá má í 1. töflu og hafa sex þeirra verið settar í forgang og á vinnu við þær að ljúka í byrjun sumars m.a. gerð innri vefs. Aðrar til- lögur eru í undirbúningi. Tillaga að þekkingarstefnu fýrir ráðuneytið var samþykkt og er hún birt á vef ráðuneytisins.7 Þar segir: Fjármálaráðuneytið stefnir að því að viðhalda og tryggja þekkingu til framtíðar á þeim sviðum sem undir ráðuneytið heyra. Jafnframt stefnir ráðuneytið að markvissri miðlun, nýtingu og aðgengi að þekk- ingu og upplýsingum innan ráðuneytisins. Þannig verði stuðlað að góðu starfsumhverfi þar sem hæfi- leikar starfsfólks eru nýttir ráðuneytinu til hagsbóta og það viðurkennt fyrir góða og virka stjórnsýslu. Menntamálaráðuneyti í menntamálaráðuneytinu voru í janúar 2002 skipaðir þrír hópar til að koma með tillögur að breyttu starfs- umhverfi. Hóparnir fjölluðu um rafrænt umhverfi, upplýsinga- og þekkingarmiðlun og gæðastjórnun. í hópunum voru 1-2 fulltrúar frá hverri skrifstofu eða sviði ráðuneytisins og því tók um þriðjungur starfs- fólksins þátt í þessari vinnu. Einnig var stofnaður stýrihópur með formönnum vinnuhópanna og skrif- stofustjóra almenns sviðs. Stýrihópurinn samræmdi vinnu hópanna og lagði fram tillögur. Hver vinnuhópur hafði afmarkað verksvið og fór fram mikil gagnasöfnun og greiningarvinna. Skoðuð voru tengsl ráðuneytisins við utanaðkomandi aðila með því að kanna fjölda erinda og hvaða helstu málaflokkum þau tilheyrðu. Greint var á milli bréf- legra erinda, heimsókna á vef, heimsókna í ráðuneyt- BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.