Tíminn - 03.07.1945, Side 2

Tíminn - 03.07.1945, Side 2
TlMIM, þrigjBðagiim 3. júlí 1945 49. blað Þriðjudafiunr 3. jjúlt Samtök bænda Á slðari árum hafa orðið mikl- ar breytingar á stéttasamtökum í landinu. Stéttasamtökin hafa ekki aðeins eflst, heldur einnig breytt um eðli. Áður fyrr var “ stéttasamtökum beitt til að vinna að alls konar umbótamál- um, sem ekki voru síður í þágu þjóðarheildarinnar en stéttar- innar. Nú ér stéttasamtökunum fyrst og fremst beint til að hlúa að þrengstu sérhagsmunum hlutaðeigandi stétta. Munu áreiðanlega margir harma, að stéttasamtökin skuli hafa beinzt inn á þessa braut, því að afleið- ing þessa getur í mörgum tilfell- um orðið sú, að heildarhagsmun- irnir verði fyrir borð bornir. En um það dugir ekki að sakast fyrir þær stéttir, sem dregist hafá aftur úr í þessum efnum, heldur verða þær að draga álykt- anir af kringumstæðunum,v eins og þær eru orðnar. Þessi breyting á eðli stétta- samtakanna, sem hér hefir ver- ið lýst, hefir gert það að verkum, að bændurnir, sem höfðu komið upp fullkomnustum stéttasam- tökum til að vinna jafnt að al- þjóðarhag og eigin hag, þ. e. samvinnufélagsskapnum og bún- aðarfélagsskapnum, hafa á viss- an hátt dregist aftur úr á síðari árum. Eins og sakir standa eiga þeir því ekki eins harðskeytt hagsmunasamtök og t. d. Al- þýðusambandið. Þetta getur hæglega orðið til þess, að gengið verði ranglega-'á hlut þeirra af öðrum stéttasamtökum eða stjórnarvöldunum, ef viðbúnað- ur er ekki hafinn í tíma. Sá viðbúnaður bænda ætti að geta orðið tiltölulega auðveldur, þar sem þeir hafa góðan grund- völl til að byggja á, þar sem er búnaðarfélagsskapurinn. Þróún- in hefir líka orðið sú seinustu árin, að 'búnaðarfélagsskapurinn hefir meira og meira látið þessi mál til sín taka. Með lögunum um búnaðarmálasjóð hefir að- staða hans i þessum efnum verið stórum bætt frá því, sem áður var, þar sem hann verður fjár- hagslega miklu óháðari en áður. Það, sem gera þarf á næstunni, er að sporin verði stigin til fulls og búnaðarsamtökin vefði með einum eða öðrum hætti sá al- hliða' stéttarfélagsskapur, er fullnægir ríkjandi kringumstæð- um. Áður en það er gert, þurfa bændur samt vel að athuga allar framkomnar tillögur,'bæði frá búnaðarþingi, Búnaðarsambandi Suðurlands og fleiri aðilum, er fjalla um tilhögun aukinna stéttasamtaka, og eyða öllum misskilningi og ágreiningi um formsatriði. Hið sameiginlega markmið er efld bænd^samtök og fyrir þeirri nauðsyn verða öll formsatriði og aukaatriði að víkja. . En jafnframt og stéttasamtök bænda eru þannig efld, má ekki gleyma samtökunum á hinum póliíska vettvangi, þar eru flest höfuðmálin endanlega útkljáð og þar varðar því jafnvel mestu, að bændur standi saman. Al- þýðusjyaabandið væri t. d. ekki jafn voldugt og það er, ef það hefði ekki pólitísk samtök að bakhjalli. Þess vegna er það höf- uðnauðsyn, að bændur efli þann *flokk, sem berst fyrir málum þeirra, Framsóknarflokkinn, og þá aðila, sem kunna að vilja hafa bandalag við hann. Svíndlmál * S. Arnason & Co. Frásögn Skutuls um svindlmál fyrirtækjanna S. Árnason &. Co. og Brynju, er rakin var í séin- asta blaði Tímans, hefir vakið stórkostlega athygli. Máf heild- salanna, er létu umboðsmenn sína í Ameríku leggja meira á vörurnar en leyfilegt var, hverf- ur næstum í skuggann hjá þessu máli. Hér liggur fyrir, að amer- ískt firma, sem íslendingar eiga, hefir lagt fram lOQfe á vörurnar, sem S. Árnason M Co. keypti, og mun engum dyljast, hvernig slík viðskipti eru til- Á viðavangi Samstarf lýðræðisflokkanna í Noregi. Fregnin um viðreisnarsátt- mála fjögurra stærstu stjórn- málaflokkanna í Noregi er á margan hátt athyglisverð. Það vekur ekki sízt athygli, að þetta samkomulag er gert af fjórum flokkum, þótt fimm flokkar eigi sæti í bráðabirgðastjórninni. Einn flokkurinn, Kommúnista- flokkurinn, er ekki áðili að sátt- málanum og allt virðist benda til, að honum 'hafi ekki einu sinni verið gefinn kostur á því. Svo litla trú virðast lýðræðis- flokkarnir í Noregi hafa á kom- múnistum til umbótastarfa á lýðræðisgrundvelli. Þótt þeir hafi fengið sæti í ríklsstjórninni í tilraunaskyAi, fá þeir þar ber- sýnilega engu að ráða, þar sem stefnan hefir þegar verið mörk- uð af hinum flokkunum, án samráðs við hann. Með slíkum hætti getur verið hættulaust að hafa kommúnista í ríkisstjórn- um. Þessi háttur á samstarfl við kommúnista, er vissulega ann- ar en hér, þar sem þeir eru mestu ráðandi í stjórninni. Mætti mikið vera, ef þetta vekti ekki ýmsa Sjálfstæðisflókks- menn og Alþýðuflokksmenn til að íhuga á nýjan leik grundvöll stjórnarsamvinnunar hér. Flóttinn, sem rfkisstjórnin skapar. Stjórnarblöðin skrifa mik'ið um fólksflóttann úr sveitunum. Blöðunum væri vissulega nær að skrifa um annan ekki síður í- skyggilegan flótta, en það er flóttinn frá sjávarútveginúm. Þessi flótti hefir aldrei verið meiri en síðan núverandi ríkis- stjórn kom til valda, enda eðli- le*g afleiðing stjórnarstefnunn- ar. Þessi flóttí lýsir sér með tvennum hætti. Hann lýsir sér á þann hátt, að aldrei hefir verið erfiðara að fá nóga menn á fiskiskipin, þar sem kaupið hækkar stöðugt í landi og menn hafa þar meira öryggi og betri tekjur en á sjónum. Hann lýsir sér, einnig með þeim hætti, að margir þeirra, sem hafa grætt á útveginum, reyna nú að koma 'fénu í annan atvinnurekstur, þar sem dýrtíðarstefna stjórn- arinar skapar síaukna 0trú á sæmilega afkomu~hjá útgerð- inni í framtíðinni. Má þessu til sönnunar nefna formann ný- byggingarráðs, sem hefir heldur kosið að leggja peninga sína í járnvöruverzlun, heildverzlun, prentsmiðju og bókaútgáfu en sjávarútveg. Stefna stjórnarinnar hefir skapað fólksflótta og fjárflótta frá sjávarútveginum. Það er sú eina „nýsköpun", sem þar hefir orðið að hennar tilstuðlan. Hver ræður? Samkvæmt lögunum um ný- byggingarráð, er ráðinu ætlað að ráðstafa þeim gjaldeyri, sem fer til kaupa á nýjum fram- leiðslutækjum. Engin nánari skilgreining var sett um þetta 1 lögin og heldur ekki í reglugerð. Þetta hefir orðið til þess, að menn eru oft í óvissu um það, hvort þeir eiga heldur að sækja um innflutningsleyfi til nýbygg- ingaráðs eða viðskiptaráðs. Stundum vísar nýbyggingaráð til viðskiptaráðs, og viðskipta- rá'ð aftur til nýbyggingaráðs ellegar þá öfugt. Stundum leyfir annað ráðið það, sem hitt neit- ar um. Hefir skapazt í sambandi við þetta hinn mesti glundroði og í sumum tilfellum hefir þetta orðið að verulegu tjóni. Sam- kvæmt lögunum er það hlut- verk viðskiptamálaráðherra , að ákveða endanlega um verka- skiptingu ráðanna og hefir hann verið þrábeðinn um nánai\ fyr- irmæli. En hann telja það erfitt að gera hér upp á milli og stend- ur því að vanda aðgerðalaus og þvær hendur sínar eins og Píla- tus. Á iúeðan . heldur þessi glundroði áfram að vaxa. Muna skal ég þét kolafötuna! Það mun hafa verið í stríðs- byrjun,'er Sigfús Sigurhjartar- son birti þá sögu í blaði sínu, að Eysteinn Jónsson hefði notað sér ráðherraaðstöðu sína Jil að byrgja heimil* sitt upp að kol- um, en talsverð hætta var þá talin á því, að landið yrði kola- laust. Eysteinrr'Jónsson svaraði þessum -söguburði tafarlaust með þeirri ósk, að lögreglan gerði leit á heimili sínu og léti Sigfús taka þátt í henni Sigfús treysti sér ekki til að skorast undan því, en sneypu- legur var hann, þegar hann kom til að framkvæma leitina, og þó enn sneypulegri, þegar hann fór, því að ekki fundust önnur kol á heimili Eysteins Jónssonarxen lítill slatti í fötu, sem var í mið- stöðvarherberginu. Hafði Sigfús þannig orðið að játa rógburð sinn á hinn háðulegasta hátt. Það er talið einkenni á smá- sálum, að þær fyllist jafnan hatri til manna, sem þær hafa gert rangt til og hlotið verð- skuldaða óþökk fyrir. Hins veg- ar reyna þeir, sem eru meiri fyr- ir sér, að bæta fyrir yfirsjónina. Þetta smásálareinkenni hefir sannast vel á Sigfúsi, því að síðan hann var látinn skoða kolafötuna, hefir hann lagt ó- stjórnlegt hatur á Eystein Jóns- son og hefir það brotist út við ólíklegu^tu tækifæri. Nú seinast hefir þetta hatur Sigfúsar end- urspeglast næsta vel í sambandi við frásögn hans í Þjóðviljanum af aðalfundi Sambands ísl. sam- vinnufélaga, þar sem hann hrúgar saman hvers konar ósannindum og níði um Eystein Jónsson. Er það hreiAasti óþarfi að svara þessum skrifum'Sigfús- ar nokkuð, því að fjarstæðurnar eru svo miklar, að þau ómerkja komin. Hér liggur fyrir, að vörur hafa verið fluttar inn í stórum stíl, án gjaldeyris- og flutnings- leyfa. Hér liggur fyrir, að fram- in hafa verið stórfeld verðlags- brot, sem síðar er reynt að dylja að nokkru leyti með reikningum, sem verða með einkennilegum hætti. Þannig mætti. telja mörg fleiri brót, en þessi nægja alveg til að sýna, að hér er á ferðinni eitt umfangsmesta svindlmál, er uppvíst hefir orðið hérlendis. Þótt þáttur hinna brotlegu fyrirtækja geti naumast verið verri, er þáttur ríklsstjórnar- innar í málinu þó sízt betri. Mál- ið er útkljáð með vægilegustu réttarsætt og almenningur fær ekki neitt frekara um það að vita. Annar aðaleigandi hinna brotlegu fyrirtækja, Jóhann Þ. Jósefsson, er gerður að formanni nýrrar nefndar, sem á að ráð- stafa miklum hluta innflutn- ingsins. Og þetta þykir ekki einu sinni nóg, því að litlu síðar ber einn stjórnarflokkanna, komm- únistaflokkurinn.fram þá kröfu, að allur innflutningurinn verði lagður undir þessa nefnd! Réttarmeðvitund þjóðarinnar mætti vera orðin meira en lítið sljóvguð, ef hún sættir sig við þessi málalok. Svo mun heldur / ekki reynast. Ritstjóri Skutuls, er hefir flett svo myndarlega ofan af þessu hneykslismáli, mun ekki verða einn um það í stjórnarflokkunum, að una ekki þessari og annari spillingu, sem er ávöxtur af samstarfi stór- gróðavaldsins og kommúnista. Það mun sannast, að sú krafa verður studd af öllum almenn- ingí, að þetta mál verði tekið til rannsóknar og dóms að nýju og eigandi hinna brotlegu fyrir- tækja, er nú skipar formanns- sætíð í nýbyggingarráði, víki þaðan tafarlaust og eigi ekki afturkvæmt, nema upplýst sé með ranrisókn og dómi, að hann eigi enga hlutdeild í þessum brotum. Verði daufheyrzt' við þessum rétímætu kröfum og þeim jafn vel svarað með þvf að auka enn vald Jóhanns Þ. Jósefssonar I innflutningsmálum landsins, mætti þeim heiðarlegum mönn um, sem enn fylgja ríkisstjórn inni, verða fyllilega ljóst, að ekki er riema ein leið til úrbóta. Það er að umbótaöflin í landinu skipi sér saman og láti heiðarlegt og réttlátt stjórn- arfar^ leysa spillingarsamstarf stórgfóðavaldsins og kommún- ’ista af hólmi. sig sjálf. En þau eru ljós sönn- n um þann sjúkdómskvilla, sem kolafatan hefir skapað í neila- búi Sigfúsar, og er það bersýni- legt, að það er orðinn ríkur þátt- ur í lífi hans að reyna að koma fram hefndum fyrir kolafötuna, eins og viss fornaldarpersóna vildi hefna fyrir kinnhestinn. Eíí sá er munurinn,1 að Sigfús mun aldrei fá tækifæri til þefna fyrir kolafötuna, heldur gerir sig stöðugt að minna manni með þessu atferli sínu og má hann þó ekki við því að minnka. Svampurinn í Sjálfstæðis- flokknum. Dagur upplýsir nýlega, að höfundur „hundaþúfu- og ken- gálugreinanna" i Mbl. sé enginn annar en Páll Kolka, læknir á Blönduósi, og hæfir þar vissu- lega málsvari málefni. í tilefni af þessu seglr Dagúr eftirfarandi sögu: „Morgunblaðið sagði nýlega skemmtilega sögu um sjúkling nokkurn, sem lagður var inn. í sjúkrahús til uppskurðar við innvortis meinsemd. Læknirinn mun hafa handleikið verkfæri sín af mestu snilld og prýði, lauk upp kviðarholi sjúklingsins, nam meinsemdina brott ,og saumaði skurðinn saman aftur, eins og lög gera ráð fyrir. Áverkinn greri og jafnaðist á eðlilegum tíma, en því miður kom í ljós, að ekki var þó enn allt með felldu um líðan og heilsufar sjúklingsins. Kom þá á daginn, við nánari athugun á þessu fyrirbrigði, að lækninum hafði raunar orðið sú skyssa á, að gleyma svampi inni í kviðarhol- inu, er hann gekk fráf sárinu, og mun -svampurinn illa hafa sam- lagazt líffærum þeim, sem þar voru fyrir, þegar til lengdar lét.“ Dagur lýsir svo nokkuð þeirri læknisaðgerð til hjálpar Sjálf- stæðisflokknum, sem Kolka hafi ætlað að gera með skrifum sín- um, og segir að lokum: „Aðstandendur gerðu sér í bili gpðar vonir um áranguritm, enda var vandlega gengið frá þræðingunum á kviðarmótun- um. En líðan sjúklingsins hefir þó sízt batnað við aðgerðina, þegar frá leið, enda var þess naumast að vænta,' eins og í (Framhald á 7. síðuj Erlent yftrlit: Samstarl lýðræðisílokkanna í Noregi Það hefir vakið mikla athygli, að fjórir stærstu stjórnmála- flokkarnir í Noregi, Alþýðu- flokkurinn, Bændaflokkurinn, vinstri flokkurinn og íhalds- flokkurinn, hafa nýlega birt sameiginlega stefnuskrá, þar sem lagður er grundvöllur að samvinnu þeirra meðan á við- reisn landsins stendur eftir styrjöldina. Hefir þetta vakið enn meiri athygli vegna þess, að kommúnistar eru ekki látnir vera aðilar að þessum sáttmála, þótt þeir eigi sæti i ríkisstjórn- inni eins og sakir standa. Samkvæmt fregn, sem norski blaðafulltrúinn hér hefir sent blöðunum, er umrætt samkomu- lag lýöræðisflokkanna í Noregi á þessa leið: í stefnuskránni er krafizt lýð- ræðislegra réttinda og skyldna, öryggis og réttarverndar öllum til handa. Kosningarréttar og kjörgengisaldurinn sé lækkað- ur úr 23 árum í 21 ár. Gerðar séu nauðsynlegar ráðstafanir til að tryggja birgðaflutninga til landsins og endurreisn í þeim héruðum landsins, sem afhroð hafa goldið á styrjaldarárun- 1 um. Aðstandendum hermanna, !sem fallið hafa í stríðinu, séu greidd eftirlaun, svo og aðstand- endum sjómanna,. meðlima mótspyrnuhreyfingarinnar og fleiri, sem lík störf hafa unnið. Landráðamönnum og þeim, sem auðgazt hafa á viðskiptum við Þjóðverja, sé refsað sem fyrst og harðlega, en þó samkvæmt norskum lögum. Undinn sé bráður bugur að því að hreinsa til i þjóðfélaginu. í stefnuskránni eru nákvæm- lega tilgreindar þæ^ leiðir, sem fara eigi í atvinnu og fjármálum Noregs.Sérstök áherzla verður lögð á það, að atvinnumálunum verði þannig stjórnað, að allir fái vinnu og framleiðslan auk- ist, en afrakstri hennar sé síð- an skipt réttlátlega, svo aið lífs- kjör þjóðarheildarinnar vænk- ist. Orka hins opinbera og ein- staklinga sé sameinuð til heilla fyrir rikið og einstaklingana. Framkvæmdavald ríkisins verði endurskipulagt, svo að það verði fært um að framkvæma fljótt ■■■«. 1- JUft og vel þá stefnu, sem mörkuð er í stefnuskránni. Þá er gert ráð fyrir því, að í sjálfstæðum framleiðslufyrir- tækjum sé komið upp fram- leiðsluráðum, þar sem eigi sæti fulltrúar bæði atvinnurekenda og verkamanna. í einstökum iðngreinum sé komið upp sér- stökum nefndum og samvinnu- nefndum, sem gefi síðan ríkis- stjórninni ráð í atvinnu- og fjármálum. Þá verði gerðir samningar milli launþega og at- vinnurekenda, er miði að því, að útiloka verkbönn og verkföll, og miðað við verðgildi peninga á hverjum tíma. Landið verði að efla herafla sinn og flota og taka þátt í uppbyggingu örygg- isstofnunarinnar, á löglegum grundvelli. í samihgi, sem flokkarnir hafa gert með sér í sambandi við þessa sameiginlegu stefnuskrá, er ákveðið, að hver einstakur flokkur skuli bera fram sinn lista, þeg^f kosið verður til Stór- þingsins í haust, og geti þá birt sína eigin stefnuskrá,' sem má þó ekki í meginatriðum fara í bág við hina sameiginlegu stefnuskrá. Flokkarnir koma sér saman um, hve lengi kosn- ingabaráttan skuli standa. ! ^löðin segja, að með þessari sameiginlegu stefnuskrá hafi nýjum áfanga verið náð í stjórnmálasögu Norpgs. Þau leggja áherzlu á það, að menn megi ekki vænta, að skapað sé neitt pólitískt þúsundáraríki, heldur geti menn hér eftir sem hingað til búizt við flokkadeil- I um um einstök atriði, sem fyrir [ koma. En hins vegar hafi það stórkostlega þýðingu, að flokk- arnir vinni saman á viðreisnar- tímanum. Blöðin leggja áherzlu á, að hin sameiginlega stefnuskrá skapi vinnufrið í landinu og festu í stjórnmálunum. Blöðin segja, að oft hafi aðiljarnir orð- ið að láta undan við samnings- gerðina, en það sýni, að Norð- menn hefðu lært af reyslunni. Segja þau, að samningarnir séu árangur af samhygð þeirri, er skapaðist milli manna á her- námsárunum. TtADDIR NA6RAHNANNA í blaðinu Skutli, 21. f. m. er rætt um embættaveitingar dómsmálaráð- herra að undanförnu og þær taldar réttmætar, hvað mannaval snerti. Síð- an segir í kafla, sem heitir: Auglýs- ing opinberra embætta: „Hinu má með réttu að finna, að sunr embættin hafa ekki verið aug- lýst laus til umsóknar. Ekki er þó því til að dreifa að dómsmálaráð- herrann hafi ekki haft nóg for- dæmin, hvað þetta snertir. Er þar skemmst að minnast embættís flug- málastjórans, þar sem auk þess var gengið framhjá öllum þeim mönn- um, sem nsðfri flugmálum höfðu komið og ætla mætti, að helzt hefðu komið tll álita við veitingu embætt- isins. Hér er um að ræða einn rótgrón- asta og ljótasta blettinn á íslenzku stjórnarfari og eitt af þeim atrið- um, sem hvað mest hefir dregið úr yirðingu og áliti stjórnmálaflokk- /anna íslenzku undanfarið tímabil. Það er orðin mjög almenri skoðun meðal almennings, að þær stöður og embætti, sem hið opinbera ræð- ur yfir, séu sjaldnast veitt eftir verðleikum, heldur»fyrst og fremst eftir því, hversu fylgispqkir hlutað- eigandi eru við ákveðna flokka og stjórnmálamenn, og að embættin séu beinlínis gerð að tæki í valda- baráttu flokkanna. Staðfestingar hefir þessi skoðun fengið hvað eftir annað, þeg^r mikilsverð embætti hafa ekki verið auglýst tjl umsóknar heldur ráð- stafað algerlega á bak við tjöldin, án þess að ranrisakað væri, hverjir kynnu að vera fáanlegir til að gegna þleim: — Hefði Skutll verið 'ljúft og kært að halda því á loft, ef núverandi dómsmálaráðherra hefði bundið enda á þetta ófremd- arástand." Grein Skutuls heldur áfram og nefn- ist næsti kafli: Embættin og flokkarn- ir. Þar segir: „Þetta framferði getur á ýmsan hátt haft mjög slæmar afleiðingar í þjóðfélaginu, ekki aðeins á embætt- ismannastéttina og fyrir þá virð- ingu, sem almenningur ber fyrir henni, heldur einnig fyrir stjórn- málalífið og flokkana. Sú almenna skoðun er ekki mjög fjarri lagi, að til þess að geta vænzt frama á embættisbrautinni, þurfi menn ekki aðeins að rijóta verndar og velvilja ákveðins stjórnmála- flokks, heldur einnig að tilheyra eða styðja þá sérstöku klíku, sem með völdin fér í hverjum flokki. En þá er ástandið farið að verða mjög alvarjegt, þegar eitt helzta meðal flokksforingjanna og þeirra kllkna, sem þeir styðjast við, er orðið það að úthluta embættum og bitlingum, til þess að viðhalda vin- sældum sínum og áhrifum á meðal stuðningsmanna sinna, og til þess að .tryggja sér nýja stuðningsmenn. Enginn skyldi samt halda, að hér sé eingöngu um íslenzkt fyrir- brigði að ræða. Þetta er eitt af þeim átumeinum, sem fyrir striðið átti verulegan þátt í að koma^ýð- ræðinu á kné I ýmsum löndum, þar sem það hafði ekki enn yfir- unnið barnasjúkdómana. Að 7vísu er þetta fyrirbrigði margfalt út- brelddara og spiltara^í einræðis- ríkjunum, en það hindraði ekki, að óvinir lýðræðisins gætu tekið sér það vopn í hönd að benda á spillinguna. Ef lýðræðið ætlar að tryggja málstað sinp, verður það að vera á verði gegn þéss háttar spill- ingu, áðm- en hún grefur um of um sig. Hínn frægi enski prófessor E. Carr heflr í einni af bókum sínum, lýst því hvernig yfiri’áð flokksfor- ingja og ráðherra yfir embættum og bitlingum ásamt öðrum hlið- stæðum fyrirbrigðum, gæti haft í för með sér það sem hann kallar „the surrival of the unfittest," eða úrval hinna óhœfustu á stjórnmála- sviðinu. Það er mjög skiljanlegt, að það verði ekki altaf hæfustu menn- irnir, sem valdir eru í embætti eft- ir fylgispekt við foringjana eða foringjaklíkur flokkanna, eða þeg- ar þeir eru valdir, sem láta kaupa fylgi sitt með embættum og bitling- um.“ Loks segir 'Skutull undir kaflafyrir- sögninni: Foringjar og gerfiforingjar: „Ef forustan lendir hjá mönnum, /sem beita slíkum aðferðum, er lýð- ræðinu hætta búin. Þjóðfélag nú- tímans er þannig úr garði gert, að það getur ekki verið án öruggrar forustu stjórnmálamanná. Meðan framleiðslan fór fram aðallega í smáfyrirtækjum, án verulegs inn- byrðis sambands, skiptu athafnir stjórnmálamanna ekki eins miklu máli fyrir velferð þjóðarinnar og nú, þegar ráðstafanir hins opin- bera grípa inn, og verða að grípa ínn, á nær öllum sviðum atvinnu- lífsins, auk þess sem ríkisvaldið hefir hinu sama hlutverki að gegna á sviði dóms- og lögreglumála o. s. frv. eins og áður. Það ríður því miklu meir á því nú en nokkru sinni áður, að stjórnmálamenn- irnir og opinberir embættismenn í hinum þýðingarmestu stöðum verði ekki „úrval hinna óhœfustu." Og að leiðtogarnir séu ekki gervi- foringjar, þ. e. toppfígúrur, sem halda völdum sínum með útdeil- ingu embætta og bitlinga, til þý- lundaðra stuðningsmanna og aftaní- ossa, heldur sannir forustumenn, sem laði til sín hugi manna með eldi hugsjóna sinna og markvissri og einbe\ttri stefnufestu, sem byggð sé á staðgóðri þekkingu á (Framhald á 7. síðu) « *

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.