Tíminn - 17.12.1947, Page 1
r-rT*~~~~--------——■———-7
Ritstjórv. j ,
1
Þórarinn Þorarinsson j
Fréttaritstjóri: i j
Jón Helgason [
i
Útgefandi í [
Framsóknarflokkurinn
31. ár£.
Skrifstofur í Edduhúsinu
Ritstjórnarsímar:
4373 og 2353
Afgreiðsla og auglýsinga-
sími 2323
Prentsmiðjan Edcla
Reykjavík, miðvikudaginn 17. des. 1947
235, blað
Er síldin að Iwerfa
ur
Síidiia í SBgeadgmiim gætf veriSS Hvalf jarftar-
síialisa á íitlcið
Flestum, sem heyrðu útvarpserindi dr. Matthíasar Jónassonar u m hungurástandið í Þýzkalandi,
mun hafa runnið til rifja neyð þýzku þjóðarinnar. Tíminn birtir liér myndir, sem tala skýrara máii
en orð um það, hversu sárt er sorfið að fólkinu. — Til vinstri sjást ungar stúlkur, sem ráðist hafa á
ameríákan sorpvagn í leit að einhverju ætilegu. — Til hægri er kona, sem hefir verið svo heppin, að
finna hér um bil heila appelsínu til þess að gefa vannæröum syni sínum.
Alfreb Elíasson flugstjóri, segir frá:
I g'ær var sæmileg síldveiði í Hvalfirði, en þó var ekki
eins mikið af sííd í firðinum og áður. Segja sjómenn, að
torfurnar séu nú ekki eins samfelldar og verið héfir, en þó
eru stórar síldartorfur á við og dreif um fjörðinn. Gæti þetta
bent tii þess, að síldarmagnið í Hvalfirði fari heldur minnk-
andi, og styrkir það þá trú rnanna, að síldin, sem virðist
gengin allmikið í sundin við Reykjavík, sé á útleið.
Fyrsta íslenzka farþegaflugið til
Rómahorgar
Koma ísIeiííIÍB5j»'iaEBssis vaíki athyg'li, ««*’
hiásðÍM birfn mymlir og' greinar am
athiarðlmi
Eins og kunnugt er fór Hekla, Skymasterflugvél Loftleiða,
til ítalíu á dögunum til þess að sækja þangað farþega, sem
vélin flutti síðan til Venezúela í Suður-Ameríku. Tíðinda-
maður Tímans hefir átt viðtal við Alfreð Elíasson, sem
stjórnaði flugi Heklu suður til Ítalíu og heim aftur.
I gærdag og fram á nótt
komu 15 skip til Reykjavíkur
með síld, sem ýmist hafði
veiðst á Kleppsvíkinni eða í
Hvalfirði. Bíða nú um 50 skip
löndunar í Reykjavík, en auk
þéss er verið að landa úr um
það bil 10 skipum í Fjallfoss, j
Hrímfaxa og til geymslu i!
landi. I
í gær Jengu nokkur skip [
mjög góð köst í Hvalfirði, og j
sum svo stór, að þau sprengdu
rætur sínar. Upp undir 20
skip voru að veiðum á Klepps
víkinni í gær, en fá þeirra
fengu mikinn afla. Þótt þar
virðist vera um allmikla síld
að ræða, eru torfurnar ekki
eins þéttar og i Hvalfirði að
undanförnu. í sambandi við
ótta manna við það, að síldin
kunni að vera aö ganga úr
Hvalfirði að einhverju eða
öllu leyti, má minna á um-
mæli, .sem höfð voru eftir
Árna Friðrikssyni fiskifræð-
ingi hér í blaðinu á dögun-
um um Hvalfjarðarsíldina.
Hann sagði, að verulegur
hluti þessarar síldar væri,
vorgotssíld, sem að öllum lík-
indum myndi leita út úr
firðinum til að hrygna, en
hrygningartimi hennar gæti
einmitt verið að nálgast nú.
— Við fórum héðan að
kvöldlagi, segir Alfreð og
flugum beina leið til Parísar.
Þangað komum við klukkan
3 að næturlagi og höfðum
þar þá viðdvöl, sem nauðsyn-
legt var, til að búa vélina
) j >j u brenn.sluefni og þess
háttar.
Flogið í birtingu
suður til Rómar.
Þegar birta tók um morg-
uninn, fórum við af stað frá
París og flugum suður til
Rómar. Kusum við heldur að
fljúga vestan við Alpahá-
lendið, því ef við hefðum
flogið, skemmstu leið þar yfir,
hefðum við orðið að fljúga í
15 þúsund feta hæð, en það
krefst súrefnisbirgða og er
þar að auki óþægilegt flug.
Við héldum því beina leið
suður Frakkland, suður yfir
Marseilles og sveigðum siðan
austur yfir Korsiku og Mið-
jarðarhafið og lentum í Róm
skömmu fyrir klukkan 10 um
morguninn. Hafði ferðin
gengið að óskum og við verið
um ellefu stundir á lofti frá
því að við fórum að heima.r
frá Reykjavík. Er það eftir
atvikum hröð ferð
Biðið eftir farþegum í Róm.
Flugvöllurinn í Róm, sem
er um hálfrar stundar akstur
frá sjálfri borginni, er hverg:
nærri góður, og slæmi skil-
yrði til lendingar. Er aðeins
um eina rennibraut ao ræða
og er hún ekki steypt, heldur
úr stálþynnum, sem lagöar
eru á jörðina.
Þegar við komum til Róm,
stóð állsherjarverkfallið þar
yfir. V-ir okkur tj*ð, að far-
þegarnir, sem við áttum að
sækja, yrðu ekki tilbúnir fyrr
en daginn eftir, svo að ekki
var um annað a'ð ræða en
bíða þeirra í Róm. — Notuð-
um við tímann, eftir þvi sem
við gátum, til þess að litast
um í þessari fornfrægu borg
Rómverjanna. — Daginn,
sem við komum til borgar-
innar, urðum við að fara í
gegnum margar vopnaðar
varðmannasveitir, sem störf-
Alfreö Eliasson, flugstjóri Ilcklu
í Rómarferðinni.
uðu vegna allsherjarverkfall-
anna. Komumst við þó leiðar
okkar óáreitt, en vissum þó
til, að allmiklar óeirðir urðu
víða í borginni þennan dag,
milli verkfallsmanna og lög-
reglu og hers stjórnarvald-
anna. — Um kvöldið var okk-
ur ráðlagt að fara ekki út
vegna blóðugra verkfalls-
óeirða, sem vofðu yfir. Allt
atvinnulíf borgarinnar lá aö
heita má niðri þennan dag.
Sölubúðir voru lokaðar og
erfitt um farartæki.
Daginn eftir, annan dag-
inn, sem við vorum í Róm,
var verkfallinu aflfett, e? fékk
borgin þá nokkuð annan
svip.
Mér virtist lifið í Róm vera
komið í nokkuð eðlilegt horf,
annars hafði ég ]/unn tíma
til að kynna mér þar háttu og
(Framliald á 2. síðu)
Myndi hún þá leita út um
suðurhluta fjarðarins og
koma inn á sundin við Reykja
vík. Tqlur Árni, að síldin, sem
kom hér á sundin eftir ný-
i.rið í fyrra, hafi veriö vor-
gotssíld, sem hafi veriö að
leita út úr Hvalfirði.
Bæjarstjórn Akur-
eyrar fylgir fram
óskum sínum um
innflutninginn
Skortur á verka-
monnnm a
Á Siglufirði er nú unnið
dag og nótt við að bræða síld- j
ina, sem berst þangaö. En
þótt vinnutímanum séu ekki
önnur takmörk sett heldur
en hvað menn geta staðið
lengi uppi, þá er þar mikil
mannekla, hefir verið leitað
eftir verkamönnum til Akur-
eyrar, Ólafsfjarðar og Dal-
víkur.
Öxnadalsheiði fær
bifreiðum
Öxnadalsheiði er nú aftur
fær bifreiðum. Síðustu daga
hefir verið asahláka noröan
lands, og hefir vegurinn yfir
Öxhadalsheiði verið ruddur.
Mun fyrsti bíllinn, sem fer
yfir Öxnadalsheiði eftir að sú
leið opnaðist aftur, hafa
komið suður í gær.
Á síðasta fundi bæjar-
stjórnar Akureyrar var sam-
þykkt aö skrifa öllum bæjar-
stjórnum á Norður- og Austur
landi og óska eftir því, að
þær kysu einn mann í nefnd,
sem send verði á fund inn-
flutningsyfirvaldanna til þess
að ræða við þau um nýja skip
an á úthlutun gjaldeyris- og
innflutningsleyfa.
Jafnframt var ákveöið að
.skrifa Eimskipafélagi íslands
og fjárhagsráði og spyrjast
fyrir um það, hvaða fyrir-
greiðslu mætti vænta frá
þessum aðilum.
Hraðfrysting kjöts
á
Sláturfélag Austur-Hún-
vetnýnga er eingöngu fram-
leiðslufélag. Það á frystihús
á Blönduúsi, er það hefir lát-
ið stækka mjög að undan-
íörnu og búa vel að nýjum
og fullkomnum vélum. Getur
húsið nú rúma'ð um 15.000
kindarskrokka til geymslu í
einu. Er frystihúsið þannig
útbúið, að unnt er að koma
þar á hraöfrystingu kjöts, ef
þörf krefur. Hefir sú meðferð
á kjöti verið reynd hér á
'andi, m. a. hjá KRON í
Reykjavík og gefizt mjög vel.
Þá er í ráði að setja á stofn
matvælageymslu handa öllu
félagssvæðinu, þar sem hvert
heimili hefir sitt geymslu-
hólf.