Tíminn - 10.11.1956, Page 7
TÍMINN, laugardaginn 10. nóvember 1956
FERÐ 06 F
7
múxi 0!
Mönnum gefst nú kostur á að velja om 20
teg. yfirbyggkga og margar gerðsr véla
Fyrir nokkrum dögum, eða nán-
ar tiltekið þann 5. þ. m. kom Buick
1957 á markaðinn. Ilann er lægri
og rennilegri á að líta en fyrr og
hefir aflmeiri vélar en fyrirrenn-
arar hans.
Allar gerðir Buick 1957 (mismun
andi yfirbyggingar eru 20) eru
rýmri en áður. Þótt húsið sé lægra
er rými farþega meira og hæð und,
ir þak hin sama. Hin nýja gerf'
undirvagns er þannig úr garði gerð,
að ýfirbyggingin sczt niður í grind-
ina en situr ekki á henni eins og á
eldri gerðum.
Auk hinna venjulegu gerða yfir-
bygginga eru á boðstólum svonefnd
ir „Estate-Wagon“ sem rnunu vera
svipaðir Staíion-Wagon. í gerðun-
um Roadmasler, Super og Century
eru vélar af V-8 gerð, 300 hestafla
með þrýstingshlutfallinu 10:1, en í
Special hefir vélin 250 hö. með
þrýstingshlutfallinu 9,5:1.
Eins og að undanförnu eru hinar
ýmsu gerðir Dynaflow sjálfskipt-
ingár á gerðunum, Roadmaster,
Super og Century og einnig fáan-
legar á Speeial.
Miklar breytingar eru á fram og
aftur enda bílsins. Rúður að aftan |
og framan eru stærri og betra út-
sýni. fyrir bílstjóra og farþega.
Þá hefir sú nýbreytni verið tekin 1
upp að hafa afturrúðuna í þrennu
lagiraðskilja með mjóum krómlist-.
um.
Merkin að aftan og framan eru j
ný, og skrautlegri en áður.
í
Að framan er grindin með smá-j
um krómlistum sern liggja lóðrétt, j
en á miðju er merki, 1 9-5-7, og út |
frá því gengur þverslá, sem búin;
e,r til í bláum, rauðum og hvítum
litum. Þetta er gert í samræmi við,
þá venju sem tekin var upp í íyrra,:
að setja framleiðsluár á hvernj
Buick. Lok vélarliússins hefir ver-i
ið lækkað fram, en aurbretti aftur
á móti hækkuð. Þetta er gert með
það fyrir augum að betur sjáist
fram á veginn.
Að aftan eru aurbrettin svipuð
og á fyrra árs gerð en aftasti hluti
þeirra er nú gerður úr krómuðu
stáli og þar er stefnuljósum, stöðu-
'jósum og ljósi sem kviknar þegar
bíllinn er settur í afturá gír, komið
fyrir.
Þá eru ýmsar nýungar í skreyt-
ingu, bæði utan og innan.
Eitt er það enn, sem til nýunga
má telja, en það er hinn svonefndi
„öryggisvörður“. Tæki þetta er
þannig útbúið að það gefur hljóð-
merki þegar bifreiðin er komin á
ákveðinn hraða. Þetta mun gert til
þess að halda aftur af mönnum á
þjóðvegunum og reyna þannig að
sporna við hinum tíðu slysum sem
nú taka stærri toll mannslífa en
mannskæðar styrjaldir.
„Öryggisvörðurinn" er þannig
að hægt er að stilla hann inn á
vissan hraða og gefur aðvörun er
honum er náð.
Eins og áður var sagt, er undir-
vagn nýr að öllu leyti, Buick 1957
er á gormum að aftan og framan
eins og undanfarin ár. Hinsvegar
er útbúnaður framhjólanna og
fjöðrunar nýr og bifreiðin er sögð
taka minni dýfur þótt snögglega sé
hemlað á mikilli ferð. Þá.er hinn
Buick 1957. Þessi bíil er sf gerðinni „Century Hardtop"
l nýi útbúnaður sagður gera bílinn
mun stöðugri á beygjum og jafn-
vel ennþá þýðari í akstri en áður.
Að innan eru ýmsar breytingar
frá fyrra ári og má þar fyrst nefna
nýtt mælaborð og stýri. Kring um
mælaborðið er bólstrað og klætt
með skinni. Er þetta gert til frek-
ara öryggis ef óhapp ber að hönd-
um. Eins og að undanförnu eru
Buiek bílarnir í tveim stærðum.
Eru gerðirnar Roadmaster og Super
j í stærri flokknum, en Century og
Special í þeim minni.
Mymi.ri e. ttá ii.m-.i ný;u í«« yerkifniiiiu Ch-vsiers og sýnir hluta
einnar vélasatnstæitunn3;-. Efst er magurinn, sem stjórnar henni frá litlu
k, stjórnborSi.
jálfvírkni eykst í bílaiðnaðinum
Það cr orðið langt síðan fyrstujtöldu hana líklega til að valda at-
vélarnar til þess að létta undir og i vinnulcysi meðal þeirra.
_,, . . ... , . , ..x. i Ekki er ýkja langt síðan að fregn
flyta fy™ storíum 1 verksmiSjum, frá Englandi] um verkföu
komu fram.Allir kannast við sög-10g UppSagnir verkamanna í bíla-
una um fyrstu spunavélina.er verka j verksmiðjum, vegna þess að sjálf-
menn eyðilögðu, vegna þess að þeir virkar vélar tóku við störfum
verkamanna.
Fyrir nokkru síðan var tekin í
notkun í Bandaríkjunum verk-
smiðja, sem framleiðir vélar í bif-
reiðir og sem er sjálfvirk að mestu
leyti. Aðeins 10% af vinnunni er
unnið af faglærðum verkamönnum,
en 90% vinna sjálfvirkar vélar sem
stjórnað er frá stjórntækjum og
sér einn maður um stjórn vélasam-
stæðu, sem framleiða t. d. 70 sveif-
arása á klukkutíma, tilbúna til
ísetningar.
Þessi sjálfvirka verksmiðja er
eign Chrysler verksmiðjanna og
hefir nú verið í notkun um nokkurn
tíma.
Talið er að smí'ði og uppsetning
véianna, sem þarna eru notaðar
hafi kostað um 50 millj. dollara.
Sérstök vélasamstæða er fyrir
hvern hlut vélarinnar. Samstæðurn
ar skila hlutunum altilbúnum til
samsetningar og þaðan fara þeir í,
sjálfvirka samsetningarvél sem skil,
ar bílvélinni fullgerðri.
Eins og að framan er sagt, stjórn j
ar einn maður hverri vélarsam-
stæðu. Hann heldur kyrru fyrir við
mælaborð og fylgist þannig með
hverjum hlut í vélasamstæðunni.
Ef t. d. bor eða rennistál tapar
skerpu sinni, kviknar ijós á mæla-
borðinu og það sem aðallega er
unnið af mannahöndum í verlc-
smiðjunni, er að skipta um þessa
[ hluti.
í Sem dæmi um stærð vélasam-
stæðanna má geta þess, að fjórar
hliðstæðar vélasamstæður búa til
strokkhausana, eru hver um sig um
140 metra langar. Sjálfar blokkirn-
ar, aðalhlutir vélanna eru búnar
til í tveim samstæðum, sem hver
um sig eru yfir 150 metra langar.
Bullur, bullustengur, sveifarásar
pg kambásar eru búnir til í sér-
;tökum vélasamstæðum og safnast
að lokum saman í samsetningar-
véiína, sem einnig er algjörlega
sjálfvirk og undir stjórn eins
manns.
Breyiingar á bílaverði í Bandaríkj.
Samkvæmt nýkomnum blöðum
vestan frá Bandaríkjunum, hefir
sala bíla af 1957-gerð, sem ný-
komuir eru á markaðinn, gengi'ð
vel og mun betur en á fyrra ári.
Chevrolet hefir selzt sem nemur
10—15% betur en í fyrra og fyr-
ir nokkrum dögum var tala seldra
Chevrolet-bíla komin talsvert á
aðra milljón.
Ford tilkynnti nýlega, að þeir
væru einnig komnir yfir miljón.
Þegar Ford og Chevrolet komu á
markaðinn, var verð nokkuð hærra
en árið áður. Nú hafa verðlistar
sumra bílaverksmiðjanna verið
birtir og er verðlag hækkandi,
nema hjá Nash og Hudson. Bíiar
frá General Motors hafa hækkað
sem hér segir: Pontiac hækkar frá
100—280 dali á bíl. Oldsmobile frá
132—284 dölum. Buick frá 168—
264. Cadillac 348—644. Hækkunin
er mest á dýrustu gerð Cadillac,
„Fleetwood Seventy-Five“ og er
mesta hækkun, sem gerð hefir ver-
ið í einu.
Chrysler hefir einnig tilkynnt
nokkra hækkun á sínum bílum, en
þó ekki eins miklar og G. M.
Dodge hækkar frá 64—175 dali
og Plymouth frá 66—160. Ply-
mouth hefir að undanförnu verið
nokkru dýrari en Ford og Chevro-
let en verður nú svipaður að verði
og stendur þar af leiðandi betur
að vígi í samkeppninni.
Hins vegar er Nash 329 dölum
ódýrari í ár og Hudson 378 dölum
ódýrari.
• •
Oryggislæsiíigar
reynasí vel
plr Hin nýja gerð öryggislæsinga á
bílhurðir, sem fyrst komu á mark
aðinn á 1958 gerð bandarískra
bíla, hafa að sögn, reynst mjög
vel. Samkvæmt upplýsingum
tryggingafélaga þar vestra, hefir
slysum, sem stöfuðu af því, að
hurðir opnuðust, fækkað um
helming og er það eingöngu þakk
að hinum nýju læsingum.
Vaxaecfi vinsældir
Nash og Hudson
Það hefir löngum þótt brenna
við, að hinir minniháttar bílafram-
leiðendur stæðust hinum stærri
ekki snúning og hefir þctta orðið
til þess, að nokkur minni íyrirtæki
hafa verið sameinuð. Eitt þeirra,
sem varð til upp úr slíkri sam-
steypu er American Motors, sem
eru Nash og Hudson bílsmiðjurnar
sameinaðar.
Þeir hafa nýlega tilkynnt að
sala bifreioa hafi gengið mun bet-
ur nú en á árinu áður, og sérstak-
lega hefir Nash Rambler selst vel.
Hér sjáum við aftan é Buick Roadmaster. Afturrúðan er þrískipt og króm-
rendur ganga frá framrúðunni aftur á kistulokið.