Tíminn - 26.03.1957, Qupperneq 1
Fylgizt með tímanum og lesi5
TÍi.IANN. Áskrifstarsímar 2323
cg S1300. TÍMINN flytur mest
og fjöl’úreyttast almennt lesefnl.
11. árgangur
Keykjavík, þriðjudaginn 26. marz 1957.
Inni 1 blaðinu i dag: .1
Friðrik skrifar um fimmtu ein-
vígisskákina, bls. 4. j
Bækur og höfundar bls. 4. j
íþróttir, bls. 5.
Erlent yfirlit, bls. 6.
Viðtal við Pál Zóphóníasson,
bls. 7.
’ 70. blað.
Fyrir skip, er sigla milii New York og- Reykja-
víkur lengist ieitSin um þrjú til fjögur hundruð
sjómíiur vegna hans
Óvenju mikill hafís er um þessar mundir á siglingaleiðum
undan Nýfundnalandi og verða skip sem sigia miili íslands
og New York að taka á sig langan krók til þess að
hann. Lagarfoss, sem kom heim nú fyrir helgina seinkaði
um heilan sólarhring af þessum sökum og sagði skipstjór-
inn Haraldur Ólafsson, að mjög óvenjulegt væri að ísinn
væri á siglingaleiðum þarna svo snemma árs.
Margír á skiðagöngn
í Mosfdlssveit
Mosfellssveit í gær: — f gær fjöl-
menntu menn héðan úr sveitinni
til landsgöngunnar, og luku henni
alls 210 manns, sá elzti 64 ára og
sá yngsti 4 ara. Fjórtán karlar voru
yfir sextugt. Á fjórum heimilum í
sveitinni lauk allt heimilisfólkið
göngunni, ungir sem aldnir. Lítill
snjór er niðri í dalnum, og var
fólkinu ekið upp að Leirvogsvatni
og gengið þaðan niður að Selja-
brekku. Það var ungmennafélagið
Afturelding, sem sá um gönguna.
— AÞ
í stuttu viðtali sem blaðið átti
við Harald skipstjóra í gær sagði
hann, að er Ligarfoss var á heim-
leið í janúar og ætlaði að fara
venjulega siglingaieið við Cape
Race, hefði hann lent í hafís og
orðið að sigla langt austur í haf
til þess að krækja fyrir hann. Um
svipað leyti var gefin út aðvörun
til skipa og þeim ráðlagt að sigla
utan Nýfundnalandsbanka. Harald-
ur kvað áraskipti að því hve mik-
ill ís væri á siglingaleið við N-
Ameríku en venjulega kæmi hann
ekki á þessar slóðir fyrr en seinna
Ekki kvað Haraldur unnt að
segja um hve lengi íslenzku skip-
in yrðu fyrir töfum af þessum sök-
um, en gefnar yrðu út tilkynning-
ar um það, þegar greiðfært yrði
við Cape Race og um St. Lawr-
•ence-flóa.
ErfiSustu hindrunkmi í Sáez-
skurSi rutt á brott í gær
Viðræðum Hammarskjölds og Nasaers loki'S
óvíst um áragur
Kairó—NTB 25. marz: Björgun
arskipaflota S. þ. hefir nú tekizt
að ná á flot erfiðustu hindrun
inni í Súez-skurði, skipinu Edg
ar Bonnet, sem dregið verður á
brott í kvöld. Mun nú skurður
inn verða opnaður fyrir stórum
skipum allt að 20 þús. tonn inn
an fárra daga.
Dag Hamarskjöld, Ralph Bunche
og Burns hershöfðingi voru allir
viðstaddir er Edgar Bonnet var
dregið á flot í dag. Nú er aðeins
eftir að ná einu skipi upp úr
skurðinum og er því verður lokið
innan fárra daga, mun skurðurinn
opinn öllum skipum, svo framar
lega, sem egypzk yfirvöld leyfa
það.
Síðasti fundur Nassers og
Hammarskjölds.
Hammarskjöld ræddi í dag við
Nasser forsta í Kairó. Fréttamenn
telja, að það verði síðasti fundur
þeirra að sinni, og að Hammar
skjöld muni halda til New York
á næstunni.
Talsmenn S. þ. hafa skýrt frá
því, að í viðræðum Hammar-
*
Oveður veldur
milljóna tjóni
í Danmörku
Kaupmanahöfn 25. marz. Einka
skeyti til Tímans: — Mikið óveð
ur gekk yfir Danmörk í gær og
oili milljónatjóni. Þrír menn fór
ust í óveðrinu en sjómenn urðu
fyrir milljónatjóni er þeir misstu
net sín. Tjón varð einnig mikið
í landi, þök fuku af húsum og þús
uudir rúða brotnuðu.
skjölds og Nasers hafi einkum
verið ræt um varðstöðu gæzlu
liðs S. þ. á landamærum Egypta
lands og ísraels, frjálsar siglingar
um Akaba-flóa svo og um fram
tíðarrekstur Súez-skurðar.
Talsmaður S. þ! bar í dag til
baka þá frétt, að samkomulag hefði
náðst á Kairó-fundinum.
Mynd þessi var tekin á Reykjavíkurflugvelli í gær, þegar blaðamenn komu úr eftjrlitsflugferð með flugvél
landhelgisgæzlunnar út fyrir Faxaflóa og suður fyrir Reykjanes. Áhöfn vélarinnar, skipstjóri og stýrimaður
frá landhelgisgæzlunni standa við flugvélina. Myndina tók Guðni Þórðarson.
Togveiðiskip óttast gæzluflugvélina
og sækja minna í landhelgi en áður
Friðrik vamr
sjöttii skákina
Sjötta skákin í einvígi þeirra
Friðriks Ólafssonar og Hermanns
Pilniks var tefld á simnudaginn
og fóru leikar svo, að Piinik
gafst upp í 33. leik, en þá var
mát óverjanndi. Hann átti þá að-
eins nokkrar sekúndur eftir á
síðustu leikina. Samkvæmt samn
ingi þeirra munu þeir tefla tvær
skákir til viðbótar, og verður sú
fyrri á miðvikudagskvöld. Á
fjórðu síðu blaðsins í dag skrif-
ar Friðrik um fimmtu einvígis-
skákina, en á morgun mun birt-
ast grein eftir Friðrik um sjöttu
skákina.
urskotin voru ætluð á flækings-
at tæplega valdið misskilningi
Samvinna leitarflugvéla og varSskips
virðist heppilegasta leiðin til að verja
landhelgina
Blaðamönnum var í gær boðið í flugferð með eftirlits-
flugvél landhelgisgæzlunnar. Flogið var út yfir Faxaflóa og
síðan í námunda við friðunarlínuna allt austur fyrir Selvogs-
banka. Nokkrir togarar voru að. veiðum á flugleiðinni, en
flestir langt utan við friðunarlínuna.
Á Selvogsbanka voru tveir er-1 arinnar, sem hélt ferðinni áfram.
lendir togarar að veiðum, mjög Flugstjóri í þessari ferð var
nærri „línunni“, en við nákvæm- Bragi Norðdal, en skipstjóri frá
ar mælingar reyndust þeir vera landhelgisgæzlunni, sem var með
rösklega 100 metra utan við tak- í ferðinni var Gunnar Kjærnested.
mörkin og urðu því ekki fyrir Gáfu þeir upplýsingar á leiðinni
frekara ónæði íslenzku flugvél- um það hvernig farið er að því að
,nota flugtæknina við landhelgis-
gæzluna.
Eftir flugferðina heimsóttu blaða
er sKaut á manninn hélt því fram, að á-
gangur hans hafi verið svo hvimleiður, að
homim væri heimift að beita púðurskotnm
til að ffæma hann frá
Blaðimt hefir borizt yfirlýsing frá skrifstofu sakadómara
vegna forsíðufréttar síðasta Mánudagsblaðs, þar sem getið
er átaka er urðu í húsi í Smálöndunum. í frétt Mánudags-
blaðsins stóð, að tiltekinn lögreglumaður hefði íátið manni
f té púðurskot, sem síðan hefði verið puðrað í andlit sjó-
manns er kom að heimsækja fyrrverandi konu sína. Hér á
eftir fer yíirlýsing skrifstofu sakadómara um málið. Milli-
fyrirsagnir eru blaðsins.
„ I 12. töiublaði 10. árgangs1
Mánudagsblaðsins hinn 25. þ. m.
birtist forsíðugrein með fyrirsögn
inni: „Lögreglan heimilar konu að
skjóta á mann sinn.“
Þar sem nafngreindur rannsókn
arlögregluþjónn er í grein þessari
borinn röngum sökum og fyrir
sögn greinarinnar er stórmóðg
andi í garð lögreglunnar allrar,
þykir eigi verða hjá því komist
að skýra opinberiega frá eftirfar
andi aðalatriðum máls þess, sem
greinin mun eiga við.
Púðurskot úr fjárbyssu.
Mánudaginn 11. þ. m. barzt saka
dómi Reykjavíkur skýrsla lögregl
unnar í Reykjavík um skotárás á
Benjamín Sigurðsson, Skúlagötu
66. Hafði lögreglaj verið kvödd að
Urðarbraut í Smálöndum kvöldið
áður, en þar býr Sigurlína Gísla
dóttir, fyrrverandi eiginkona Benja
míns. Benjamín hafði komið í
heimsókn til hennar undir áhrif
um áfengis. Hinrik Ólafsson, sem
býr með fjölskyldu sinni í sama
húsi, hafði þá hleypt úr fjárbyssu
púðurskoti að Benjamín, en að
því búnu höfðu þeir lent í rysk
ingum. Hinrik skýrði lögreglu-
mönnunum svo frá, að hann hefði
fengið þrjú púðurskot hjá Hauki
B j arnasyni, rannssóknarlögreglu-
manni, sem jafnframt hefði veitt
honum leyfi til þess að beita
þeim gegn Benjamín, ef hann
kæmi í heimsókn.
Til að flæma burt flæginshunda.
Dómsrannsókn málsins hófst
(Framhald á 2. síðu).
menn varðskipið Þór og ræddu þar
við Eirík Kristófersson skipherra
og Pétur Sigurðsson sjóliðsfor-
ingja, forstöðumann landhelgis-
gæzlunnar. En varðskipin hafa
! mikilvægu hlutverki að gegna líka
| í sambandi við þann þátt gæzlunn-
ar, sem flugvélarnar annast og er
J náið samstarf milli skipanna og
■flugvélanna um tilhögun gæzlunn-
ar.
| Hins vegar mun það einróma
i álit þeirra, sem til þekkja, a9
| eftir að flugvélar hófu fyrir al-
| vöru þátttöku í landhelgisgæzi-
] unni og höfðu aðstöðu til ná-
! kvæmra staðarákvarðana, hafi
| orðið gjörbreyting á ásókn skipa
j í landlielgina, og nú sé það orði®
| sjaldgæft að togveiðiskip leggi i
I það hættuspil að voga sér inn
fyrir landhelgislínuna til veiða í
björtu veðri. Fer hér á eftir út-
dráttur úr féttatilkynningu iand*
helgisgæzlunnar.
Eins og flestum er kunnugt þá
hafa aðalverkefni íslenzku land-
helgisgæzlunnar frá upphaíi og til
þessa dags verið fiskveiðilöggæzla
og alls konar björgunarstörf á
hafinu umhverfis ísiand, — og til
þess að sinna þessum verkefnum
hafa af eðlilegum ástæðum aðal-
lega verið notuð stærri eða minni
skip eftir því sem bezt hefir þótt
á hverjum tíma.
(Framhald á 2. síðu).