Tíminn - 29.03.1958, Blaðsíða 1
Efnið:
Sfmar TlMANS eru
Ritstjórn og skrifstofur
1 83 00
Blaðamenn eftir kl. 19:
18301 — 18302 — 18303 — 18304
42. árgangur.
Reykjavík, laugardaginn 29. marz 1958.
Friðrik Ólafsson skrifar um
skták, bls. 4.
Svisslendingar efla varnir sínar,
bls. 6.
Staldrað við í „bimnaríki á jörðu“
bls. 7.
73. IxlaS.
Haförninn - nýtt skip til Hafnarfjarðar
í vikwmi kom til Hafnarfjarðar frá Noregi svo til nýtt stálskip, 193
lestir að stærS, búið hinum fullkomnustu siglingartækjum. Heitir það
Haícrnoinn GK-321 og er eign Jóns Kr. Gunnarssonar í Hafnarfirði.
Frumv. um tollír jálsa verzlun íyrir er-
lenda flugfarþega á Keflav.flugvelli
TalíS a<S það yrði til þess aí auka viðkomur
erlendra farjiegaflugvéla hér
í gær ver lagt fram á Alþingi frumvarp til lag'a um heim-
ild fyrir ríkisstjórnina til að selja áfengi og tóbak til er-
lendrá farþega er fara um Keflavíkurflugvöll.
Guomundiur f. GuÖmundsson ut-. varpi úr hlaði á fundi efri deildar
anríkisráðherra í'ylgdi þessu frum
Áköf mötmæli gegn
kjarnavopnum í
Þýzkafandi
Bonn, 28. marz. FiiUtrúaráð verka
lýðssamtakanna þýzku kom í dag
sainan til skyndiíundar, og var þar
ályktað að sfeora á þær sex milljón
ir manna, sem í þessum samtökum
eru, að ei'na fil kröfuganga og mót
mæTaíunda gegn þeim aðgerðum
stjórnarinnar að afla sér kjarna-
vopna til að hafa í landinu.
ríeðri-deild vestuiMþýzka þings-
ins í Bonn samþykkti i dag fjár
veitingu og heimild til kaupa á 24
Matador flugskeytnm frá Banda-
ríkjunum, ásamt sex færanlegum
skotpöllum til að skjóta þeim frá.
Þúsundir verkamanna í þýzku
Volkswagen-verksmiðjunum felldu
í dag niður vinnu í klukkustund til
að MKH.mæla ráðstöfunum stjórnar
innar. Stjórnin hefir lýst því y.fir.
að e£ efnt verði til verkfalla til
mótmæia gegn kjarnavopnakaupun
um,-sé það með öllu ólöglegt.
í gær og sagði þar meðal annars
að umrædd breyting miðaði að þvi
að koma upp á Keflavikurflugvelli
svipaðri þjónustu af þessu tagi
og gerist viða erlendis, til dæmis
á Shannon-flugvelii á írlandi.
Færði ráðherra rök að þessu
mláli og lýsti þ\d að lendingum
erlendra flugfélaga hefir fækkað
miikið á Keflavikurflugvclli, svo
að tvísýnt er að flugvallarrekstur-
inn geti lengur borið sig, eða jafn
vel á honum orðið bállj með sömu
þróun.
Erlend flugfélög ielja
tolltrjálsa verzhm mikiivæga.
Sagði ráðherra að það hefði oft
komið í Ijós, að hin stóru eiiendu
flugfélög, som rnest hafa notað
völlinn telja það mikinn ágalla að
hér skuli ekki vera sama þjón-
usta við verzlun framhaldsfarþega
og tíðkast til dæmis á Shannon-
flugvelli. Er því beinlínis haldið
fram af þessum aðilum, að siik
þjónusta valdi oft úrslitum um
það hvaða flugvellir eru valdir til
viðkcmu, þegar um marga er að
ræða.
'Síðar meir kaeimi svo til mála
að auka þessa starfsemi og seJja
(Framb. á 2. slðu.)
Kemur ekki til álita að fiytja Reykja-
víkurflugvöll í fyrirsjáanlegri framtið
Æðsta ráðið ræðir
tiíiögur Krustjofís
NTB—Moskva, 28. marz. —
1 báðum deildum æðsta ráðsins
í Móskvu var í dag rætt um til-
lögur, sem flokksleiðtoginn og
forsætisráðherrann, Krustjoff,
liefir lagt fram um breytingar á
skipan landbúnaðarins í Rúss-
lándi. Allir forsetar einstakra
ríkja héldu 20 mínútna ræður,
og voru þær mest einróma lof
um liinn nýkjörna forsætisráö-
lierra fyrir tillögur hans um
breytingarnar. Æðsta ráðið mun
sitja eitthvað fram í næstu viku.
Erlendir fréttamenn í Moskvu
ætla, að Gromyko utanríkisráð-
lierra muni á þriðjudaginn ræða
um bann við kjarnvopnatilraun-
um, og sama dag er þess að
vænta, að Itrústjoff leggi fram
ráðherralista sinn. Izvestia, mál-
gagn stjórnarinnar gaf í dag út
aukablað, sem er 20 síður. Efni
þess er úrdráttur úr ræðum full-
trúanna um landbúnaðarmálin,
og eru þær á fimmtán mismun-
andi sovéttungumálum eða mál-
lýzkuni. Einnig voru prentuð í
þessu blað'i Izvestia heillaóska-
skéyti frá Mao Tse Tung, æðsta
manni kínverska alþýðulýð'veld-
isins og Chou En-lai forsætisráð-
lierra. Ekkert er enn um það
vitað, Iivaða stöðu Bulganin muni
liljóta. Júgóslavar hafa tekið
kjöri Krustjoffs mjög vel. Tals-
maður brezku stjórnarinnar varð-
ist í dag allra frétta um álit
stjórnar sinnar á kjöri hans.
Pineau og Adenauer
ræða alþjóðamál
NTB—Bonn, 28. marz. Frakkar
og Þjóðverjar eru á einu
imáli um, hvernig haga
skuli undirbúningi að þvi að
siemja dagskrá væntanlegs rikis-
leiðtogafundar. Var þetta til-
kynnt í Bonn eftir tveggja stunda
viðræöur Adenauers forsætitsráð-
herra og Pineaus utanríkisráðherra
Frakka í dag. Eru þeir báðir fylgj
andi vlðtækum lista um hin ýmsu
vandamál, er gæti orðið gnmd-
vöilur að mikilsverðum umræðum,
jafnframt því, sem undirbúin yrði
sjáli' dagskrá stórveldafundar
VesturÞjóðverja og Frakkar líta
einnig afvopnunarmálið og ýmis
mál því tengd, sömu augum. Ad-
enauer og Pineau eru sammála um,
að ekki sé hægt að semja um end-
ursameiningu Þýzkalands með að-
ild þeirra einna að viðræðunum,
sem þar eiga hlut að máli. Hið
sama gildir um pólsku tiilöguna
um kjarnvopnalausl belti í miðri
Evrópu. Pineau fer aftur heim til
Frakklands á laugardaginn.
Úthíutun skömmt-
Eftir fá ár er talií að um 1000 flugfarjiegar
fari um völlinn á dag og minna ónæÖi vertSi
af fSugvélum
Á fundi, sem haldinn var í Flugmálafélagi íslands síSast
liðinn íimmtudag, var samþykkt eftirfarandi tillaga: „Fund-
ur í Flugmálafélagi íslands, haldinn 20. marz 1958, telur
að ekki komi til álita í fyrirsjáanlegri framtíð, að flytja
Reykjavíkurflugvöll, þar eð það mundi valda afturkipp í
þróun íslenzkra flugmála. Leggur fundurinn áherzlu á það,
að flugvöllurinn verði, svo sem hingað til, höfuðbækistöð ís-
lenzku flugfélaganna.
„Jafnframt skorar fundurinn á þau yfirvöld, er hlut eiga
að máli, að hefjast handa um aðkallandi framkvæmdir á
Reykjavíkurflugvelli.“ Tillagan hlaut meginþorra atkvæða
fundarmanna gegn einu.
áötir um brottf'iutning vaiiarins,
sneri flugmálastjóri sér að því,
að ræða ýms grundvallaratriði í
málinu hvað snerti f járhagsattriðið,
tæknilegan grundvöli og það sem
viðskiptum viðkemur. Hann taldi,
að ekki mundi unnt að afla þess
fjármagns, sem þyrfti til að fjar-
(Framhald á 2. síðu).
Frummælandi á fundinum var
Agnar Kofoed Hansen, flugmála-
stjóri. Gat hann þess í upphafi
máls síns, að uppi væru raddir
um að fjariægja yrði flugvöllinn
úr Vatnsmýrinni. Rakti hann síð-
an þær flugtiiraunir, sem áttu sér
stað hér á landi í upphafi. Sagði
liann í því sambandi, að fram til
1938 hefði yfirleitt ekki verið
lmgsað hærra í þessum efnum en
það, að menn hefðu vonað að
i'logið yrði um ísland, þ. e. aö
komið yrði liér viö á flugvélum
annarra bjóða.
120 milljóna kostnaðarverS
Bretar þurftu ilugvöll hór á her-
námsárunum og voru sérfræðing-
ar hersins kvaddir hingað til þess
að athuga um Iand undir völlinn.
Þeir afréðu að völlurinn skyldi
byggður þarna og hefði bygging-
'arkostnaður vallarins numið á sín-
um tíma 120 milljónum króna.
Sagði flugmálastjóri, að liann og
Gústaf Pálsson hefðu þá g'ert til-
lögu-r um lítiteháttar breytta
stefnu flugbrautanna, en ekki hefði
verið farið eftir þeim ráðum,
því miður. Þá sagði flugmálastjóri,
að óánægjan með völlinn væri
komin frá slríðsárunum. Þá var
óttast að Reyltjavík kynni að verða
fyrir loftárásum vegna flugvallar-
ins.
Nýr völlur kostar milljarS
Eflir að hafa farið nokkrum
orðum um ástæðurnar fyrir því,
Frakkar vinna á í
Alsír
NTB—PARÍS, 28. marz. — Franski
landvarnarráðherrann Chaban-Del
mas skýrði frá því í dag, að Frak'k
ar hefðu í þessari viku unnið nofek
ug á í bar'áttunni við uppreisnar-
menn í Alsír. Einnig sagði hann
a'ð oft hefð'i verið ráðizt á fl.ug-
her og landher Frakka í Alsír
frá stöðvum í Túnis. Hann kvað
Frak'ka hafa síðustu daga misst
72 menn í bardögum, en á sam-a
táima hefðu yfir 1000 uppreisnar-
menn fallið. Chaban-Delmas ságði
að sér virtist stuðningur Túnis við
uppreisnarmenn ekki hafa minnk-
að. Á sunnudaginn hefði verið sikot
ig á tvær franskar flugvéiar við
landamærin, og hefðu skytturnar
verið Túnis-megin. Þær hiefðu
saint ekki svarað skothriðinni. Sú
orðrómur er uppi í París, að Frakk
ar ætli að skipta um yfirstjórn
hersins í Alsír, og verði Coony
hershöfðingi ef til vill útnefndur.
Yfirstjórnin er nú í höndum
að nú virðist meira knúið á en Raoul Salen hershöfðingja.
Lá við ægilegu slysi, er sporvagn
lenti út á lestarteina í Kaupm.höfn
Tókst meó naumindum a<S afstýra, a?Í Ham-
borgarhraÓlestin æki meí fullum Kra’Sa á
sporvagninn
Kaupmannahöfn, 28. marz. — Sögulegt slys varö í Kaup-
mannahöfn í morgun. Sporvagn fór út af sporinu, sem ligg-
ur yfir CarJsbergsbrúna, og steyptist niður brekkuna niður
á járnbrautarteinana, sem eru þarna fyrir neðan. 21 særðist
og var ekið í sjúkrahús.
unarseðla
Úthlutun skömmtunarseðla í
Reykjavík fyrir þrjá næslu mán-
uði fer fram í Góðtemplarahús-
inu (uppi) næstkomandi mánudag,
þriðjudag og miðvikudag 31. þ.m.
og 1. og' 2. apríl, klukkan 10—5
■alla dagana. Seðlarnir verða eins
ag áður afhentar gegn stofnun
að núgildandi skömmlunarseðlu'm,
greinilega árituðum.
Slys þotta liefði orðift' liið
hryllilegasta, meft því að Ham-
borgarhraftlestin átti aft fara
þarna um nær því á sömu stundu
og sporvagninn rann út á járn-
brautarteinana. Sú lest fer
þarna um meft 100 kílómetra
hrafta á klukkus'tund. Iín þrír
járnbrautarverftir voru til allrar
liamingju nærstaddir, og' hlupu
þeir í áttina á móti lestinni, sem
kom þjótandi, og' tókst aft stöðva
lcstina á síðustu stundu. Þó var
ekki hægt að stöðva lestina áftur
en hún lenti á sporvagninum, en
ekki var um harftan árekstur aft
ræða.
Sporvagninn var allur sundur
brotinn, og lágu særftir og vein-
andi farþegar hans innan um
flakift af honum. Fjöldi sjiikra-
bíla og björgunarlifts kom fljótt
á vettvang, og var hinum særftu
ekiö á sjúkrahús. Ekki er enn
kunnugt um orsök slyssins.
— Aftils.