Tíminn - 18.09.1958, Side 4

Tíminn - 18.09.1958, Side 4
T f MIN N, fimmludaginn 18. septemhcr 1958, James Mason vildi ekki leika í sjónvarpinu — eyðileggur fyrir stjörnunum — margir eftirsóttir leikarar sama sinnis— lágmarks- kröfurnar - óþekktir í sjónvarpið Enska BBC sjónvarpið lóauð fyrir nckkru kvik- unyndaleikaranum James Mason aðaihiutverk í mynda ílokki, sem saminn er effir ainni vinsælustu kvikmynd iiSari ára, „ÞriSji maSur- Onn". AS sögn átti Mason að íá greidd hærri laun en iíiokkurn tíma hafa veriS greidd Hollywood-stjörnu ■íyrir að koma fram í ensku sjónvarpi. Mason hefir hafnað þessu til- i)oði, og undrast margir hvers egna. (Þykir ýmislegt benda til, , ð.hinar stærri stjörnur óttist, að jónvarpið muni íremur eyðileggja : yrir þeim en hitt, rneð því að ;nenn geta þá hvenær sem er, krúfað fri tækiruu heima hj'á -sér i il að sjá þær leika, og hví skyldi : ólk þá vera að greiða aðgang að icvikmyndahúsi til þess eins að iiorfa þar á sömu leikarana? Jam- s Mason er ekki eina stór.a nafnið, em hefir gefið sjónvarpið á bát- : an í seinni- tíð, því að enski kvik- myndastjórinn Herbert Wilcox •erði slíkt hið sama fyrir skömmu, ■ t hann hafði verið ráðinn til að' 1 aka myndaflokk fyrir sjónvarp með Önnu Neagle í hlutverki helg- skrar stúlku í andspyrnuhreyfing- ' nni á stríðsárunum. Herbert hætti ;ið að framleiða myndaflokkinn ýrir sjónvarpið, en gerði þess í tað kvikmynd um sama efnið með .‘.ömu leíkkonunni. Gary Grant, sem er einn hinna jjekktu kvikmyndaleikara, sem Ingrid Bergman og Marlon Brando þau eru í hópi eftirsóttustu .leikara vilja ekki sjá að koma fram í sjón- varpi, skýrir sjónannið sitt á mál- inu á þennan hátt: „Kvikmynda- leikari leikur ef til vill í tveim kvikmyndum á ári. Myndirnar kosta mikiö fé, eru skrifaðar af þeztu rithöfundunum og þeim stjórnað af toeztu stjórnendum. sem völ er á. í þeim hefir leikar- inn tryggingu fyrir þvi, að hann er vel mj-ndaður, því að ef hon- um í'ellur ekki eitthvað atriði, ei það bai'a tekið upp aftur. Hann skapar sér hóp aðdáenda, sem að- eins sjá ihann upp á sitt bezta, og sá hópur fer smám sair.an að krefj ast einhverra lágmarksgæða af leikaranum. ÍÞegar sami leikarinn k-emur hins vegar fram í sjónvarp- inu, verður ‘hann ekki eins eftir- sóknarverour í augum almennings — þar þarf ekki annað en að snúa einum hnappi, og þá kemur liann í ljós.“ Sama sjónarmiS Svipað sjónarmio á málinu liafa felstir eftirsottustu leikararnir í Hollywood, William Holden, Ing- rid Bergman, Cary Cooper og Mar- | lon Brando, og sjónvarpið hefir ; því í æ ríkara mæli mátt til með j að snúa sér að þeim leikur.um, | sem séð hafa isinn fífil fegri, e'öa j eru óþékktir að kalia. FERRÖ sýnir í Tel-Áviv Guftmundur Guðmundsson, FERR0, hlaut lofsam- lega dóma listgagnrýnenda í ísrael FERRO Guðmundur Guðmundsson (Ferró) Hélt listsýningu í borginrti Tel-Aviv í Israel í febrúarmánuði s. I. Hlaut Guðmundur lofsamlega; dóma fyrir sýningu sína og hefir menntamálaráðuneyt- inu borizt nokkur ummæli listdómara í ísrael um sýn- inguna og fara þau hér á eft- ir í þýðingu. Jerúsalem Post: „Söguljóð Ferr- ós eru stórar opintoerunarmjmdir á striga, s. s. Atómöld, Stóri hest- urinn, Dauðahringiðan, Morgunn í Pompei og Endir mannkynsins. Stef þessara mynda er sú skelfing, sem koma skal. táknuð með sam- setningu toeinagrinda, véla, tómra herklæða og nýs kynstofns hnatt- höfðaðra dverga, sem eiga að lifa af ragnarök. Málverkin eru veí hugsuð, og sleppi maður alveg stefjunum, mikilfengleg hvað varð ar lit og jafnvægi Fallegu uppsíiningarmyndirnar hans Ferr- ós eru litlu kvæðin ihans og feg- urðjn fullkomnuð .. Það, sem mest orkaði á mig, vöru „negev“- myndirnar. í þeim stendur þessi fslendingur, sem álítur sólina toros andi gyðju, augliti til auglitis við ayðileggjandi mátt sólguðs Austur landa.“ „IIaþoker“, Myrian Tal: „Ferró hefur til að bera framúrslcarandi •jersónuleika og mikið skap, og hann ræður yfir margvíslegum stíl >g mlkilli tækni .. Merkustu verk Ferrós eru *að m/í»u áliti teikningarnar, þrátt, fyrir hin itóru og áhrifamiklu'málverk Hann teiknar kvikindi af mikilli milld. Meðal 'hins toezta a£ þvi tagi er 'aflþrungnu hestarnir. Beinagrindurnar verða stundum jð raunvérulegri marlröð. Beina- ?rind fugLs, dýrs eða manns er nokkurs konar undirgefni við dauð mn. Dauðinn tvinnar giidan þátt í verkum þessa listamanns, sem háir harða lífsbaráttu . Hin itóru málverk Ferrós virðast iýsa martröð kjarnorkustyrjalda ... Það er í þessum mynduin, sem ýerró kemur fram sem spásagna- málari. Þrátt fyrit' það er hin skrautlega lílið þeiri'a líka mjög sterk. Þessar ristastóru myndir eru líka umgjarðir skelfingarleiks .. . Samsetning þessara mynda er mjög merkileg. Tjáningarþöri þessa unga listamanns frá norð lægum slóðum fær útrás í þessun stóru málverkum. Ferró lætur vel að sýna í myndum sínurn. óvæntar staðreyndir, og ef til vill eyðL viljinn til þess að koma einlivei'j- um á óvart og vekja undrun ein- hverju af af hinum skapandi gæð- um . . . En það er enginn efi, að þetta er ein merkilegasta erlenda sýningin, sem við höfum nokkru sinni sóð í ísrael.“ „Haaretz", A. Ronen: „Ferró er listamaður,. sem hefur frumlega sköpunargáfu og býr yfir fágætu tjáningarafli. Það vekur furðu hvernig svo-na ungum listamann tekst að kristalla svona persónu legan og þreytilegan stíl. Viðfang efni hans eru af ýmsu tagi, oj. hann gerir þeim öllum jafgóð skil ... Hin mikla fjölbreytni í hin- um ágætu vei'kum Ferrós binda hann ekki við sérstaKt litrof eða vissa formflokka, en þó er Ferró ekki úrveljandi, og pessi marg- brotna gnott einkennist af ákveðn- uni og heilsteyptum persónuleika — persónuleika nins skapandi listamanns." „Yediot Aharonot", A. Man: Ég ■hitti Ferró fyrst á Ítalíu, þegar sýning á verkum hans stóð yfir 1 Schneider-safuinu í hjarta Iíómar. Það toýr toersýnilega eitthvað líý.tt í honum. Hann er um margt frá- brugðinn hinum ungu heimstoorg- urum, 'sem menn geta hitt alls stað ar í Evrópu nú á tímum, þeim, sem mála konur með þrjú nef eins og Piccasso eða skrautlitavefi — allir eins .... Ég hef oft ímyndað nlér toinn unga, liósþrúnhærða E L D S p Y T N A L I N A N Yves St. Laurent, sem margoft hefir komið kven- fóikinu til að grípa andann á lofti, þegar hann hefir komið fram með kvenfata- tízkuna, fékk karlmennina inann frá íslandi standandi milli járnbrautarteina og véifandi yfir höfði sér einu hinna toroðalcgu mál't verka sinna til þess að stanza hrað lest, sem nálgast hann hrat.t til að týna fjöri hans. Að baki Forrós er víti sjálft með reyk og rauða loga, ■en við, allur heimurinn, haldir.n ntómbrjálæði, sitjum i lestinni." „Massa“, Yona Fisher: „Ferró Framhald á 8. síðu tii að gera slíkt hið sama, er þeir sáu fötin, sem hann klæddist á ferð í Lundúnum fyrir fáum dögum. Þetta gæti kallazt ,,eldspýtna“- línan, og einkennist aðallega al því, að jakkinn er mjög þröngur, næstum hnepptur upp í háls, og buxurnar sömuleiðis eins þröngar og hægt er að hugsa sér. Yvea hefir sennilcga teiknað sjálfur, en ekki er víst ,að karl- nienn verði jafn áfjáðir að taka við þeirri framleiðslu hans og kvenfólkið hefir verið til .jþessa. „Eldspýtna“-línan er a. m. k. ekki sérlega heppileg ef menn eru þrelc vaxnari en góðu hófi gegnir. {ifiaSurinii) sem aldrei var iil Ensk mynd. — ASalhlutverk: Clifíon Webb. SýningarstaSur: Nýja bíó. Þóít William Martin majór hafi ver- ið á við mörg herfylki í heims- styrjöldinni siðari, er það stað- reynd, að sá maður var altíreitil, heldur var um einhvern óþekkt- an Skota að ræða, sem dó úr lungnabólgu og varð þá fyrst þsefur til þess stórvirkis að auð- yelda Bandamönnum landgöngu á Sikiley. Þeir, -sem gátu látið lík vinna þetta afrek voru mikiir kænskumenn og ieikur Clifton • Wébb irelzta upphafsmann bralls- ins og framkvæmdarm.ann þess. I.eikur hans er mjög góður, svo ekki sé meira sagt, þctt ekki séu -tök á að gera mikið innan þess þrönga ramma, sem þröng at- burðalýsing setur honum. Um sögu Martins majórs hefur ver- ið mikið skrifað, m. a. hér í Tim- ann og er ekki ástæða til að rekja frekar hvernig majórinn fór að þvi að véla um fyrir Þjóð- verjum. Myndin fylgir í ehiu og ■ öHu staðreyndum, sem í þessu tiifelli eru ótrúlegri en snjallasti diktur. Óefað hefur þetta eina lík, sem skolaði á land ó Mið- jarðarhaf&strönd Spánar, unnið meira afrek á strfðstfmum en nokkur annar máður lífs eða iið- inn. I.G.Þ.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.