Tíminn - 15.05.1960, Qupperneq 8
8
T í MI N N, sunudaginn 15. maí 1960.
Rætt við Guðmund Guðmundsson FERRÓ
Undiralda vélrænnar mannkindar
„Undiralda kynlausrar
borgar", FLUX DE LA CITÉ
ASEXUELLE, málverk 200x
307 cm, í forgrunni margfald-
ar raðir af gapandi slápkjöpf-
um með kræklófta útlimi líkt
og öldungadeild helvítis sitji
þar sem vottar að ferlegum
kynKfsathöfnum sem hálf-
mennskar verur sléttar að
nárum fremja með gapandi
kjöptum og glenntum limum
yfir vitnastúku krækilbeina
öldunganna.
Hver er meiningin?
Þar er til andsvara Guð-
mundur Ferró, og málverkið
er til sýnis í Listamannaskál-
anum. Ef Guðmundur vill ekki
svara þá verður málverkið að
svara fyrir sig sjálft. en við
reynum að grafasf eftir því
hvað er á bakvið þetta,
þetta .. <.
— Það, sean iiggur á bak við,
er eins til tveggja mánaða vinna,
sagði listamaðurinn, þegar undir-
ritaður spurði hann á fknmtudag-
inn var.
— Og þessi fyrirbrigði í grunn
inum að neðan?
— Það eru nokkurs konar frum
dýr, sem eru sjaldfundin núna.
Ég komst yfir bók í París með
myndum af þessum frumstæðu
dýrum og hef notað þau til að
gefa mér hugmyndir. Þessar skepn
ur hafa fundizt í frumskógum
Braziliu, til dæmis flugan þama
með kokkteiiglas í hendinni.
Ekki planlagt
— Nú, sumt af þessum skepn-
um er hálf-manneskjulegt útiits.
— Útiimimir eru sumir af
manneskjum en höfuðin eru frum
dýra.
— Á þetta'að tákna þróunar-
sögu mannkynsins?
— Eins og ég hef sagt þér, hef
ég enga hugmynd um tilganginn
í þessum myndum, þegar ég byrja
á þeim. Það kemur á eftir. Fólk
bendir mér stundum á hvað þetta
eigi að heita, það getur sýnt fram
á að ýmislegt sé rétt og ýmisiegt
rangt, en þegar ég mála, hef ég
það eitt í hausnum, að myndirnar
séu résttilega byggðar og að þær
séu af heimi, sem maður hefur
ekki séð.
— Og þessir glenntu kynfæra-
ieysingjar, sem látast upp á líf og
dauiða, er það tákn um kynleysi nú-
jtímafólks, eða hvað.
j — Það var alls ekki planlagt
fyrir fram, en kunningi minn
benti mér á að fólkið væri kyn-
laust, þar af er nafnið.
— Er þetta þá tilviljun?
— Nei, það getur verið fyrir
áhrif frá fólki, sem ég sé og tala
við, — þvi, sem er i kringum mig.
— Ertu þeirrar skoðunar að
nútímafóik sé kynlaust?
— Já, nútímafóik er hrætt við
sj'álft sig í þeim efnum.
— Á hverju byggirðu þá skoð-
un?
— Á því hvað alit sem þetta
snertir í máli og myndum er mis-
notað. Annars vegar er talað um
þetta í iaumi, góð ritverk þar sem
drepið er á kynferðismál, eru lok-
uð inni í bókaskápum en það, sem
er klámfengið, er haft á hverju
strái, í hverjum sjoppuglugga og
hverri bókabúð. Naktar stúlkur á
almanökum og kápusíðum tíma-
rita, auglýsingum gosdrykkja —
og ísframleiðenda, er aiger mis-
hotkun á því sem kailast „sex“. tiiveruleysi annarra kynkirtla höfð
Feimnin annars vegar og blygðun- ar aftur til hinna hvatafuliu til-
arleysið hins vegar þegar einhver burða geldinganna:
von er um peninga í aðra hönd, „Sæðislindin sögð er blind,
er talandi tákn um sjúklegt ástand en söm er girnd og hrokinn“.
í þessum efnum. Þarna gætir bersýnilega mót-
j sagna en skilgreining er að sjálf-
Motsagmr j sggðu þýðingarlaus.
Númer eitt á sýningunni er síð- ’ En lþar eru líka véimenni á ferð.
asta verk malarans og kallast „fæð — f>ag gæti verið útkoman, segir
ing án þjáningar , ACCOUCHE- Gugmundur — þag sem verður
MENT SANS DOULEUR. Malverk flf börnunum ^ að þau fæðast
íð er litlu minna en það, sem fyrr > 0g vaXa Upp. þau eru setrt lnn j
getur, litirnir gulbrunt og grænt.. verksmiðjUr og verða þar að nokk
Þar kveður við nokkuð annan ton,, urs k,onar vélum skilningarvitin
hofuð kvenna eru þar af avoxtum, ru líka útfær3 þarna á vélrænan
gjor og þungi þeirra syndur með;
þverskurði. Manneskjur í kynlífs- j _ Er það svo að skiija> að þú
stellmgum. sjast þar í bland eu; áljtlr að maðurmn hafi líka glat-
skopulagi þeirra ems vanð og ijað skynjunum ,sínum?
'hinni myndmni. Þverskurður þung: Guðmundur svarar þessu óbeint.
aðra kvenna og avaxtahofuð þeirra i
gefa þó visbendingu um að hinn: ,.
mikli atgangur hafi borið frjósam- j “ía,P
legan árangur, en þverskurður af; — Svo er hér ein, sem ég gerði
mannshöfði efst til vinstri sýnir j eftir að ég kom frá Spáni, þar
heiiadingulinn greinilega. Sjálft: stúderaði ég Prado-safnið.
heiiabúið er tómt. Þessi visbend-; — Mér dettur í hug Hieronymus
ing um tilveru heiladingulsins og í Boseh.
„Tllfinningaprófessor"
— Það er nú liann, sem hefur
hjáipað mér mikið.
— Hann hefur haft áhrif á þig,
er það ekki?
— Ég held hann hafi komizt
lengst af málurum, minnsta kosti
hvað það snertir að maður getur
aldrei komizt yfir að horfa á eina
mynd eftir hann. Þar er það mikið
af smáatriðum, að þegar maður er
kominn út í miðja mynd, er maður
búinn að gleyma upphafinu. En
það væri rangt að segja að hann
hefði myndað sinn stíl af engu,
hann vann undir áhrifum margra
manna. Það eru ekki alltaf þeir
beztu, sem finna nýjan stíl, heldur
hinir, sem nota sér stílinn, halda
áfram. Það er úthaldið sem mest
á ríður.
— Hvað kallarðu þessa mynd?
— Vorgerðarmenn.
— Eru það menn, sem búa til
ein'hvers konar gerfivor?
— Já, það gæti farið svo við
færum að búa til vor með vélum,
miðjarðarhafsloftslag hér um miðj
an vetur, eftir nokkra tugi ára.
(Framhald af 11. síðu).
r
FERRÓ
Hefur hann greitt rotinni menningu
velheppnað kjaptshögg, er hann að
afskræma fagurt mannlíf eða skapa
nýjan óhugnað? --------------------
Eftir Baldur Óskarsson
J