Tíminn - 04.10.1960, Side 8
TÍMINN, þriffjudagian 4. október 1960.
Birgir Finnsson, forseti bæjarstjórnar ísfirðinga, taiar við komu Gljáfaxa.
Galdramenn fyrri tíðar
í bland við kollega
Flugvöllurinn á ísafirði tekinn í notkun
☆
Flugvöllurinn á ísafirði var
tekinn í notkun í gær og form-
lega opnaSur við komu Gljá-
faxa. Douglasvélar Flugfélags
íslands, með ræðuhöldum.
I'iugráð, fyrr og núverandi flug-
málaráðherrait og forstöðumenn
Flugfélag íslands komu með
Gljáfaxa tii ísafjarðar, einnig
íréttamenn útvarps og blaða. Flug-
stjóri var Jóhannes Snorrason.
Lagt var upp frá Reykjavíkurflug-
velli um klukkan hálf tvö og
k.omið til ísafjarðar klukkustundu
síðar. Björn Pálsson lagði upp frá
Reykjavíkurflugvelli á , Vorinu“,
hinni nýju sjúkraflugvél, um sama
leyti og Gljáfaxi en var kominn
tíl ísafjarðar nokkru áður.
Veður var hið fegursta á fsa-
f.'rði, logn i.g bjartviðri, og fjöl-
menntu bæjarbúar á völlinn sem
er staðsettur á svokallaðri Skip-
eyri austan t-kutulsfjarðar. Þangað
var og kominn fjöldi manna úr
næstu þorpum.
Gljáfaxi tók mjúklega niðri á
f.ugbrautinni eftir tvítekið hring-
f.ug yfir fjcrð og kaupstað. Var
honum síðan ekið að suðvestur
enda braurarinnar og farþegar
stigu út en heimamenn fögnuðu
komu þeirra.
Birgir Finnsson, forseti bæjar-
stjórnar ísfirðinga, sté þegar upp
á tröppurnar að vélinni, bauð gesfi
velkomna og rakti sögu flugsam-
gangna til ísafjarðar og flugvallar-
framkvæmdarna í ræðu.
Framkvæmdirnar
Flugbrautin er nú 1100 metrar
ó lengd og 45 metra breið að
norðan en 70 að sunnan. Áformað
er að Iengja brautina um 100—300
metra. Fyrsta fjárveiting til flug-
vallargerðarinnar var veitt haustið
1958 og voru þá framkvæmdir
hafnar með því að ýta til jarðvegi
á flugvallarstæðinu. Var það Ey-
steinn Jónsson, þá flugmálaráð-
herra, sem ákvað flugvallargerðina
og heimilaði fyrstu f.iárveitingu.
Siarfið var síðan hafið að nýju í
maí í fyrra og aftur um sama leyti
á þessu ári. Unnið var með stór-
v.rkum tækium, 4 jarðýtum og 3
slórum flutningavögnum sem nima
8 teningsmeira af jarðvegi hver.
Einnig var notuð stór ámoksturs-
skófla. 10—12 manna vinnuflokkur
ur.dir stjórn Júlíusar Þórarinsson-
ar, verkstjóra/ starfaði við flug-
vallargerðina en verkfræðilega
umsjá hafði ölafur Pálsson. Fram-
kvæmdum er nú lukið í haust og
oiáðið hvenær byrjað verður á
fvamlengingu
Síðasta galdrabrennan
Forseti bæiarstjórnar gat þess í
ræðu sinni að flugvöllurinn væri
staðsettur par sem síðasta galdra-
brenna á íslandi hefði farið fram,
er feðgar tveir frá Kirkjubóli voru
teknir af með þeim hætti og dysj-
aðir í hlíðinni ofan við Skipeyri.
Kvaðst hann vonast til rgðmbeir
feðgar kynnu því vel að komast í
biand við flugmálin og galdramenn
nútímans.
Þá gat íorseti bæjarstjórnar
þess að núverandi skipaskoðunar-
stjóri, Hjáimar R. Bárðarson, sem
er uppalinn á ísafirði, hefði varp-
að fram hugmyndinni um flugvöll
á Skipeyri í ritgerð sem hann gerði
í menntaskóla, og las upp hluta úr
iitgerðinni þar sem höfundur
skýrir frá draumsjón sinni, flug-
velli á Skipeyri, og fer um skáld-
legum orðum.
Flugvöllurinn opinn
Að ræðu Birgis Finnssonar lok-
inni tók til máls núverandi flug-
ir.álaráðheiTa, Ingólfur Jónsson, og
ílutti vígsluræðu. Kvað hann sér-
staklega ánægjulegt að koma til
ísafjarðar að þessu tilefni, sagði
völlinn opinn til flugumferðar og
bað að þar mættu aldrei slys
henda.
Þegar ráðherra hafði lokið máli
sínu stigu heimamenn og gestir
upp í bifreiðar og var ekið heim í
kaupstaðinn þar sem gestir sett-
vst að kaffidrykkju og rausnar-
legum veitingum í boði bæjar-
stjórnar.
Margar ræður voru fluttar yfir
borðum og tók fyrstur til máls
Kjartan J. Jóhannsson, alþingis-
maður. Hann fagnaði þessum
merka áfanga sem náðst hefur í
samgöngumalum ísfirðinga og
r.ærsveita og kvaðst vonast til að
ekki liði á löngu þar til flugvöllur-
inn yrði lengdur og fullgerður til
icndinga fyrir stærri vélar, Sky-
raaster og Viscount. Alþingismað-
urinn þakkaði öllum sem að flug-
vallargerðinni hafa unnið og
j minnti á að þessu verki væri ekki
! lokið nú ef fjárveiting hefði ekki
ífcngizt á áiinu 1958 en þá voru
j framkvæmdir hafnar með pví að
' ryðja ofan af flugvallarstæðinu.
Þá tók Ólafur Pálsson, yfirverk-
fi-æðingur við flugvallargerðina, til
niáls og skýrði frá framkvæmd
hcnnar. Hanr. gat þess að á Skip-
eyri hefðu veiið fluttir til 170 þús-
und teningsmetrar jarðvegs en sú
framkvæmd er með þeim stærstu
sem gerðar bafa verið hér á landi
á jafn skömmum tíma. Kostnaður
v,ð flugvöilinn er 4,8 milljónir
kvóna nú, og er það nálægt gerðri
áætlun.
Samanburður
Næstur tók til máls Agnar Ko-
foed Hansen, flugmálastjóri. Hann
l.vaðst fyrir skömmu hafa komið á
hinn nýja flugvöll í Róm sem tek-
inn verður notkun innan tíðar —
og þá rætt við flugmálastjóra
íca'la. Þótt ólíku væri san.an að
jafna, kvaðst flugmálastjóiinn
stoltur af hinum nýja flugvelli ís-
firðinga, engu síður en kollegi
hans, ítalski flugmálastjórinn, af
I.inum nýja velli Rómverjanna.
Annar völlurinn bæri að vísu vott
um auð og veldi Rómverjanna en
hinn um fátækt íslendinga. Eigi að
síður hefði þessi framkvæmd hina
mestu þýðingu í samgöngumálum
okkar og sýndi að íslendingar
framkvæmdu í hlutfalli við getu
sína, en flugvellir væru hvarvetna
í heiminum af hinu ýtrasta mikil-
vægi og yrðu ráðamenn að vera
þess minnug^r ef fslendingar ættu
ekki að „missa af vagninum" í
kappi þjóðanna.
Á fímamótum
Þá talaði Eysteinn Jónsson, fyrr-
verandi flugmálaráðherra. Hann
drap á upphaf þessara fram-
kvæmda á árinu 1958, fjárveiting-
nna sem þá var veitt til flugvallar-
ins og áhuga heimamanna fyrir að
verkinu yrði hrundið í fram-
kvæmd.
— Stunduin er. okkur líka ámælt
fyi'ir að við séum of fljótir að ráð-
ast í framkvæmdir, sagði Eysteinn,
er. nú gleð.inmst við öll yfir að
þetta verk hefur verið unnið. Hann
1 ræddi síðan um framtíðarskipun
fiugmálanna og kvað mikla nauð-
syn að komast sem fyrst að niður-
stöðu um hvernig haga bæri flug-
ramgöngum og hvort tengja bæri
ieiðir hinna stærri véla með
smærri vélum á staðbundnum leið-
um. Hann kvaðst .hafa tröllatrú á
forystumönnum flugmálanna, og
lagði til að skjótt yrði setzt á rök-
stóla til að komast að niðurstöðu
um þetta mál því nú væri komið
að tímamótum.
52 þúsuna
Næstur tók til máls Öm John-
son, framkvæmdastjóri Flugfélags
íslands. Har.n drap á sögu félags-
ins og flugferðir til ísafjarðar, en
vélar þess hafa nú flutt um 52 þús-
und farþega til og frá kaupstaðn-
um. Hann taldi flugvöllinn mikið
mannvirki, og að því er virtist, vel
u.nnið, en kvað mikilvægt að lengja
(Framhaid á 13. siða).
ísafjarðarkaupstaður og Skutulsfjörður séður úr lofti.