Alþýðublaðið - 15.02.1955, Side 4
ALÞÝÐUBLAÐIÐ
Þriðjudagur 15. febrúar 1355
S
S
\
S
S
s
s
s
s
s
s
s
b
s
s
s
5
s
s
s
s
s
s
l
s
s
5
s
s
i
i
s
s
S
s
s
s
s
S
s
s
s
1
S
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
I
í
s
s
s
S
S
s
s
S
s
S
s
s
S
)
■J
s
s
s
s
s
s
s
Utgefandi: Alþýðuflo]{\urlnn.
Ritstjóri: Helgi Scsmundsson.
Fréttastjóri: Sigvaldi Hjálmarsson.
Blaðamenn: Björgvin Guðmundsson og
Loftur Guðmundsson.
Auglýsingastjóri: Emma Möller.
Ritstjórnarsímar: 4901 og 4902.
Auglýsingasími: 4906.
Afgreiðslusími: 4900.
Alþýðuprentsmiðjan, Hverfisgötu 8—10.
Ásþriftarverð 15,00 á mánuði. í lausasölu 1/10.
Jóhann og Eiríkur
FÁTT er nauðsynlegra en
sanrtgjörn- ■ og ■ ■ rökstudd
gagnrýni á menn og stofn-
anir, sem starfa í þágu al-
uennings. Hún kemur mjög
í hlut 'blaðanna eins og vera
ber. Oft er brugðizt illa við
þessari afskiptasemi, enda
íöngum litið á hana sem
þátt í stjórnmálabaráttunni.
Samt er miklu algenggra en
ýmsir ætla, að gagnrýni
þessi beri tilætlaðan árang-
ur á lengri eða skemmri
tíma. Góður málstaður sigr-
ar, ef hann er sóttur og var
inn af fesitu og drengskap.
Alþýðublaðið hefur oft
undanfarin ár fjallað um
rekstur strætisvagnanna í
Reykjavík og krafizt úr-
bóta í því efni. Þetta er
stórmál, þar eð flestir bæj
arbúar nota strætisvagn-
ana meira eða minna.
Þeirri þjónustu var ærið
ábótavant í tfð fyrrver-
andi forstjóra Strætis-
vagna Reykjavíkur. Al-
þýðublaðið fann þess
vegna harðlega að starfi
hans. Málgögn bæjar-
stjórnarmeirihlutans köll-
uðu slíkt persónulega of-
sókn og töldu um allt of
mikla tilætlunarsemi að
ræða. Þau Iitu á það sem
pólitíska skyldii sína að
halda hlífiskiltli yfir fiór-
stjóranum, enda um á-
hugasaman flokksmann að
ræða og síyrka fjárhags-
stoð í kosningum, ef að
líkum lætur. En Alþýðu-
blaðfð bar hagsmuni Reyk
víkinga fyrir brjósti og
hélt þv£ áfram að gagn-
* rýna rekstur strætisvagn-
anna og.þjóniústúna í sam
bandi við þessi samgöngu
tæki bæjarbúa. (lagnrýn-
inni fylgdu að sjálfsögðu
hugmyndir og tillögur.
Bæjarstjórnaríhaldið tók
þessum málfluíningi ó-
sköp fálega og þrjózkaðist
við í lengstu lög. En al-
menningur gerði sér Ijóst,
að hér var breytinga þörf,
og kom þeirri afstöðu
sinni iðulega á framfæri.
Eigi alls fyrir íöngu urðu
svo forstjóraskipti hjá
Strætisvögnum Reykjavík-
ar. Við tók ungur maður, og
vakti valið nokkra afhygli,
?n þó litla gagnrýni af hálfu
blaðanna. Þeim mun hafa
þótt rétt og skyit að gefa
hinum- nýja forstjóra kost á
að reyna sig, enda sjálfsögð
iágmarkskrafa. Alþýðublað-
;ð hefur af þessari ástæðu
iátið umræður um strætis-
vagnana minna til sín taka
en oft áður.
Nú er nokkur reynsla
fengin af starfi Eiríks As
geirssonar sem forstjóra
Strætisvagna Reykjavík-
ur. Hún er með þeim
hæíti, að um gerbreytingu
er að ræða. Nýi forstjór-
inn hefur rækt starf sití af
áhuga og hugkvæmni og
þegar fengið mi.klu áork-
að. Mun þa'ð almennt álit
meðal bæjarbúa, að þjón-
usta strætisvagnanna sé
nú allt önnur og betri en
áður var. Auðvitað eru
mörg verkefni óleyst og
eftir að ráða fram úr ýms
um vanda, en kyrrstaðan
hefur breytzt í heillavæn-
Iega þróun. Bæjarsfjórnar
meirihlutinn virðist hafa
verið heppinn í vali, þeg-
ar hann fól Eiríki rekstur
strætisvagnanna. Hann og
forstjórinn eiga kröfurétt
á viðurkenningu, og hún
skal fúslega í té látin.
Gagnrýni Alþýðublaðsins
á rekstur strætisvagna/na
átíi sannarlega fullan rétt á
sér. Hún hefur borið árang-
ur beint eða óbeint og leitt
til stórbættrar þjónustu við
þá bæjarbúa, sem ferðast
dag hvern með strætisvögn-
unum. Sú úrbót hefur ekki
V'er.'ð neinn hægðarleikur,
því að vöxtur höfuðstaðarins
er ævintýralega ör og marg
þættur og nauðsyn bættra
samgangná þess vegna mik-
íl. En erfiðleikarnir hafa
ekki reynzt hinum nýja for-
stjóra ofurefli. Hann hefur
gengið að starfi sínu af hug
og dug og er þegar orðinn
vinsæll og viðurkenndur af
framtaki sínu. Æskan hefur
leyst ellina af hólmi með á-
gætum árangri. En það
hefði þurft að gerast miklu
fyrr.
Reynslan hjá Strætis-
vögnum Reykjnvíkur ætti
erindi í sumar aðrar bæiar-
stofnanir. Þær einkennast
of margar af kyrrstöðu og
gömlum vana og veita ekki
bá þjónustu, sem vera ætti.
Jóhannarnir eru enn of
margir og Eiríkarnír of fáir.
Gerist áskrifendur blaðsins.
Talið við afgreiðsluna. — Sími 4900
AlþýðublaSiS
SÚ FREGN hefur fcreiðst út
eins og eldur í sinu, að nýj
asta gerð Packardbifreiðanna
hafi engar fjaðrir, hvorki blað
fjaðrir né höggdeifara. Þess í
stað hefur verið upp tekið nýtt
fjaðurkerfi, það. er að segja,
— tvær stengur, sem liggja
udir allri yfirbyggingunni,
báðum megin. Þetta kerfi hef
ur vakið hina mest.u athygli
bifreiðaframleiðenda um víða
verö’d, einkum þó í Bandaríkj
unum. Evrópumenn taka, eins
og kunnugt er, slíkum nýung
gum með meiri stillingu.
Þetla kerfi er heldur ekkí
með öllu óþekkt í Evrópu, í
vissri mynd að m.nnsta kosti.
Citroenverksmiðjurnar hafa til
dæmis gert ýmsar tilraunir
á því sviði, og Mercedes-Benz
verksmiðjurnar hafa einnig
tekið það til athugunar. Engu
að síður liggja margar orsakir
til þess, að útfærsla Packard
verksmlðjanna á þessu kerfi,
er hin athyglisverðasta. Meö
henni hafa orðið þau straum
hvörf á þessu sviði, sem aðrir
bd f re i 2j(:| l r amlei ðe n du r hljóta. að
verða að taka tillit til án tafar,
að minnsta kosti þeir banda
rísku, eigi þeir ekki að dragast
aftur úr í hinni hörðu sam
keppni. Er nú útllt fyrir, að
Studebaker-Packard verksmiðj
unum takist að jafna þann
ósigur í samkepnninni, sem
þær biðu á síðastliðnu ári.
I stuttu máli er þetta jafn
vægiskerfi í því fólgið. að tvær
langstengur bera uppi yflr
byggingu bifreiðarinnar, en
fram og afturhjól eru tengd
stöngum þessum með sveiflu-
örmum, en frá sveffluörmun
um afturhjólanna ganga auk
Nýi Packardinn — model 1955
þess tvær langstengur, um einn
metra hver á lengd. Þær eru
síðan tengdar þverstöngum,
undir mdðjum vagni. Þversteng
ur þessar eru aftur tengdar
litlum rafhreyfli, sem tekur tíl
starfa um leið og jafnvægi bif
reiðarinnar haggast, og togar
þá í vlðkomandi stöng. unz
yfirbyggingin hvífcr aftur lá-
rétt á sveifluörmum hjólanna.
Fyrir bragðið halzt yfirbygg
ing'.n alltaf í furkomnu jafn-
vægi, hvort sem um ökuhrist-
ing eða mishleðslu er að ræða.
Hið isíðarnefnda hefur vie^ð
mikill gal’i á bandarískum bif-
reiðum til þessa, einkum ef ek-
ið er í myrkrb Sé bifreiðin
þungt hlaðin að afran, beinast
ljós hennar svo upp á við, að
þaú blinda þann, sem á móti
ekur, auk þess sem bifreiðin
fer þá mun ver á vegi.
Packardverksmiðjn.rnar hafa
bví gengið iskpefi lengra en
Mercedes-Benz, en þar er um
hreyfilknúnar jafnvægissteng
ur að ræða undir afturvagnin
um. Munurinn er sá, að hreyf-
illinn, sem togar þær í jafn-
vægi, er ekki sjálíræstur, held
ur verður bifreiðarstjórinn að
þrýsta á rofa til þess að hann
taki í strenginn. Enn einn kost
ur er það við þessa tilhögun,
að stengurnar eru ósýnilegar
utan frá.
Þetta fjaðrakerfi hefur nú
verið sett í glæsibifreið Pack-
arverksmiðjanna, Carribbean,
sem er knúin 275 ha. V8-
hreyf’i. Auk þess er hægt að*
fá allar dýrari gerðir Packard
bifreiðanna þannig búnar gegn
aukagjaldi. Hinsvegar eru ó-
dýrustu bifreiðartegundirnar
enn búnar fjaðrablöðum. Hinn
nýi Packard-hreyfill V8 260
ha. er sterkasti bifreiðarhreyf
ill, sem nú er fram’eiddur í
Bandaríkjunum, og er því hald
ið fram í fullri alvöru, að bif-
reiðin geli haldið af stað í
þriðja gír, í hvað miklum
bratta sem er.
Að öðru leyti er hin nýja
Packardbifreið bú;n öllumi
hugsanlegum, sjálfvirkum
tækjum, og talin með afbrigð-
um fullkomin.
SALTFISKSALAN OG SIF
VEGNA villandi blaðaskrifa
undanfarlð um saltfisksölur til
Ítalíu, vill stjórn og fram-
kvæmdastjórar S.Í.F. taka
fram eftirfarandi:
Samkvæmt hinni opinberu
aflaskýrslu Fiskifélags íslands,
nam saltfiskframle;ðsla lands-
manna þann 15. júní s.l. tæp-
um 32.000 smál., þar af var tal
inn stórfiskur rúmar 29.000
smál.
Af fiskmagni þessu hafði S,
Í.F. þá selt um 14.000 smál., og
átti því að vera éftir óselt um
15.000 smáL af stórfiski.
Nokkrum dögum síðar, eða
þann 23. júní, átti S.Í.F. kost
á að selja 78 000 smálestir
af stórfiski til viðbótar, og
voru allir stjórnendur sölusam
takanna sammála um að taka
þeirri sölu, enda allmikill salf
fiskur;, sem þá var talin n á
land kominn, samt óseldur og
ólofaður eins og framangreind
ar tölur sýna. Auk þess mátti
gera ráð fyrir mik'lli viðbót
síðari hluta ársins. Hafði salt-
fiskaflinn árið áður, 1953,
reynzt vera rúmar 16.000 smál.
frá 15. júní til ársloka. Hér var
því ekki um neina gálausa fyr
irframsölu að ræða.
Þegar fram á sumar kom og
miklum hluta bins selda fisks
hafði verið afskipað, kom það
óvænta í ljós, að stórfiskblrgð-
irnar myndu ekki nægja til
þess að uppfylla gerða samn-
inga. Var þess samt lengi
vænzt, að haust-aflinn myndi
varla geta orðið svo rýr, að tll
'vanefnda þyrfti að koma.
í árslok varð þó sú raun á,
að rúmar 4.000 smál. vahtaði
af útflutningshæfum stórfiski
til þess að uppfyha hina gerðu
samninga, sem að fráman get-
ur.
Ástæður fyrir bessari óeðli-
legu fiskþurrð reyndust vera
sem hér segir:
1) Fiskeigendur höfðu gefið
Fiskifélagi íslands upp meira
flskmagn en þeir áttu, og mun
sá mismunur hafa numið 4—
5000 smáþ.
2) Að saltfiskur var síðast-
’iðið ár lakari að gæðum en
undanfarið og meira af honum
óhæft til útflutn'r.gs sem ó-
verkaður saltfiskur en áður.
Frysting fisks var miklu meiri
en nokkru sinni fyrr og mikið
áf lélégum. fiski saltað, sem
ekki var hæfur til frystingar.
3) Mik’u hærri hundraðs-
hluti aflans reyndist smáfisk-
KVENFÉLAG Alþýðuflokks
ins í Reykjavík gengst fyrir
kvöldskemmtun fyrir eldra
fólk í Alþýðuhúsinu við Hverf
isgötu í kvöld og hefst hún kl.
8.30 með sameiginlegri kaffi-
drykkju. Til skemmtunar
verður: Ávarp, tvennir sam-
kveðlingar: Magnús Pétursson,
ur en fram var ta]inn á skýrsl-
um.
4) Heita mátti, að haust-afl
inn brigðist gjörsamlega, þar
sem menn fengust ekki til salt
fiskvelða á togaraflotann. svo
að þátttaka togaranna á salt-
fiskveiðum var hverfandi lítil.
Kaupendur að þessum ca.
4.000 smál., sem óafhentar
voru um áramót, voru 20 ítalsk
ir fiskkaupendur, og var svo
um samið, áð S.Í.F. átti völ á
því, hvort heldur það vlldi af-
henda fisk eftir áramótin af
þessa árs framleiðslu upp í
það, sem á vantaði, og greiða
cngar skaðabætur, eða að
greiða fyrirfram ákveðna upp-
hæð, miðað viðhverja smálest,
sem ekki yrði afhent.
S.Í.F. valdi síðari leiðina, af
þeirri e'.nföldu ástæðu, að fisk-
verð hafði hækkað það mikið,
að yfirvbrð jþað, sem náðist
(Frh. á 7. síðu.)
Ágúst Guðjónsson, Pálína Þor
finnsdóttir o. fl. Séra Þor-
steinn Björnsson syngur ein-
söng og sýnd verður kvik-
mynd frá för forsetahjónanna
s.l. sumar. Eldri félagar eru
beðnar að fjölmenna og taka
með sér gesti og vitja aðgöngu
miða í skrifstofu Alþýðu-
flokksins í Alþýðuhúsinu. , ,
Flokksstarfið