Alþýðublaðið - 15.04.1955, Page 5
JFösfudagur 15, apvíl 1055
ALÞÝÐUBLAÐI0
Cleveland, Ohio, 27. marz.
KALDUR norðanstormur
með frosti og .snjókomu mælti
fulltrúum þeim, sem hingað
eru komnir til þess að sitja 15.
þing verkalýðsfélags starfs-
manna í bifreiða;ðriaði Banda
ríkjanna og Kanada, er hófst
hér í morgun. Margir fulltrú-
anna höfðu tafizt af völdum
veðursins og komu því seint
til ráðstefnunnar, þar eð all-
margar flugvélar urðu að nauð
lenda og eimreiðum seinkaði.
Næturlestin, sem ég kom með
frá New York, tafðist um nær
því tvær klukkustundir sökum
snjólaga á brautinni. Ég kom
því of seint til þess að vera
viðstaddur opnun þingsins og
gat þess vegna eigi heyrt
Walter Reulher flytja opnun-
arræðu sína og varð að láta
srnér nægja að lesa haiia.
Walter Reuther hefur verið
íormaður þessa félags síðan
1946, en hann er einnig forseti
ClO-sambandsins. sem er ann-
að stærsta landssamband verka
lýðsfélaga’ í Bandaríkjunum.
Við því starfi tók hann er
Philip Murray lézt fvrir þrem-
ur árum síðan.
Walter Reuther er löngu
kunnur víðs vegar um heim
sem frjálslyndur og framsæk-
ínn verkalýðsleiðtogi. og saga
þessa risaslóra verkalýðsfélags
aindanfarin níu ár er fyrst og
fremst saga þeirrar mikilhæfu
forustu, sem hann hefur veitt
félaginu og verkalýðsmálum
Bandaríkjanna í heild.
3 ÞÚS. ÞINGFULLTRÚAR.
Félag starfsmanna í bifreiða
Sðnaðinum er langstærsta
verkalýðsfélag Bandaríkjanna
og telur meir en 1 500 000 með
iimi og eru þá meðtaldir þeir
meðlimir, sem búsettir eru í
Kanada, en þar starfar þetta
félag einnig. Hér eru því sam
an komnir rúmlega 3 þúsund
þingfulltrúar víðs vegar að úr
Bandaríkjunum og Kanada. Fé
lag þetta er því eitt hið áhrifa
ríkasta innan bandarísku verka
lýðshreyfingarinnar .og þing
það, sem nú er saman komið,
er eitt hið mikilvægasta og
mun án efa reynast eitt hið
sögulegasta í sögu þessa félags.
Það mun því fylgzt með þessu
þíngi . af hinni mestu athygli
ibæði í blöðum og útvarpi, og
sneðal vinnuþega og atvinnu-
rekenda víðs vegar um Banda-
ríkin og víðar. Tala blaða-
amanna og fréttamanna, sem
iiér eru saman komnir til þess
að fylgjast með störfum þings-
íns og senda út frétt.ir um um-
ræður þær, sem hér fara fram,
og fylgjast með ákvörðunum
þingsins, ber þessu hvað ljósast
rvitni, enda eru þeir milli eitt
Dg tvö hundruð að tölu.
KRÖFUR UM ÁRS
KAUPTRYGGINGAR.
Ástæðan fyrir þvi, að þinv
það, sem nú situr hér í Cleve-
land, mun reynast eitt hið mik
filvægasta í sögu félagsins, er
ffyrst og fremst sú, að skömmu
eftir að þinginu lýkur munu
Siefjast nýjar samningaumleit-
anir við tvo stærstu vinnuveit
endur í bifreiðaiðnaðinum, en
Jhað eru Ford og General motor
verksmiðjurnar í Detroit, en
þessi tvö risafyrirtæki hafa í
þjónustu sinni samtals 465 000
meðlimi, en það svarar til hér
um b!l briðja hluta af heildar-
tölu félagsmanna. Samninga-
jumræður við General motor
verksmiðjurnar hefjast hinn
7. apríl, en hjá þeim starfa
325 000 meðlimir. Umræður
við Fordverksmiðjurnar hefj-
0sí hinn 12. apríl, og hjá þeim
starfa 140 000 meðlimir. Það,
sem skiptir þó mestu máli í
6
þessu sambandi, er að stjórn
félagsins hefur ákveðið að
bera undir þingið lillögu um
að gera kröfu til árslangrar
kauptryggingar . fyrir starfs-
menn í bifreiðaiðnuðinum. Að
vísu er þessi hugmynd ekki al-
gjört nýmæli. Einstaka félög
og atvinnurekendur í sérstök-
um iðngreinum hafa haft samn
inga, er tryggja starfsmönnum
kaup árlangt, en þetla er í
fy.rsta skipti, sem jafn fjöl-
mennt og áhrifam-kið verka-
lýðsfélag kemur íram með
slíka kröfu, og bykir sumum
teflt nokkuð djarft.
Þessi krafa um tryggingu
fyrir fullu kaupi í heilt ár hef-
ur valdið meiri og háværari
umræðum og blaðaskrifum en
nokkur önnur krafa, sem verka
lýðsfélög Bandarikjanna hafa
borið fram .síðan fyrir sex ár-
um; er þau komu fram með
kröfur um, að v'nnuveitendur
ættu að greiða koslnaðínn af
að koma á fót efLraluna- og
sjúkrasjóðum fyrir verkamenn,
en þær ollu á sínum tíma víð-
tækum verkföllum í stáliðnað-
inum og öðrum mJklvægum
iðngreinurn.
Þing félags starfsmanna í bifreiðaiðnaðinum í Bandaríkjunum
og Kanada sett í Cleve]and.
0.80 til kr. 1,60) í'ynr hverja
unna klukkustund.
Hver slarfsmaður, sem hefur
vinnu hjá vinnuveitanda í
fyrsta sinn, verður í byrjun að
inna af hendl 90 daga reynslu-
tíma, án þess að geta átt von á
neinni kauptryggingu. Ef
hann vinnur síðan t. d. 26
HIN ÖRA ÞRÓUNAR-
TÆKNI í BIFREIÐAIÐN-
AÐINUM.
Eitt af þeim verkefnum,
sem fyrir þessu þingi liggja, er
hverja afstöðu félagið á að
taka gagnvarl hinni öru þróun
tækninnar í bifreiðaiðnaðin-
um og þá fyrst og fremst auk-
„en hún getur ekki keypt Ford
bifíeiðar," I þessu svari felst
e. t. v. einn ríkasti og mikil-
vægasti þáttur hins þróttmiMa
óg auðuga efnahagsiífs Banda-
ríkjanna, þ. e. að gera hinn.
vinnandi mann. og þá um leið
fjöldann, að kaupanda fram-
leiðslunnar, hverju nafni sem
hún nefnist.
ÓVÍST UM ÚRSLIT.
En ennþá er ekki hægt að
spá um úrslit þeirrar kaup-
deilu, sem fyrir dyrum stend-
ur sirax að þessu þingi loknu.
Ford og General motor verii-
smiðjurnar og aðrir atvinnurelc
endur á sviði bife*ðaiðnaðar-
ins eru ekki vanir að láta und-
an í fyrstu atlögu.
Nýir samningar verða að
vera undirritaðir fyrir 1. júní
n.k.j ef ekki á að koma lil verik
falls, og margt getur skeð á
tíu vikum. Auk þess á Reuther
við ýmsa erfiðleika að etja iirm
an síns eigin félags og þá eirik
■um vegna þeirrar deildar, sera
! starfandi er innan Fordverk-
'smiðjunnar við River Rouge,
en þar eru kommúnistar eixa
allháværir og þeir vilja gera
mikið hærri kröfur en stjóm
félagsins hefur ákveðið að fk
samþykkt þingsins fyrir, og tm
Þórður Einarsson:
Yerkalýð
AUKIN AFKOST í BIF- i
REIÐAIÐNAÐINUM.
Walter Reuther hefur sjálf-
ur látið í ljós það ál’t, að ekki
muni koma til víðtækra verk-
falla að þessu sinm og ástæðan
fyrir því sé sú, að biíreiðafram
leiðendur í Bandaríkjunum
framleiði nú fjórar bifreiðar
fyrir hverjar þrjár á s.l. ári og
salan í janúar og febrúar þessa
árs hafi verið 43% meiri en á
sama tíma í fyrra. Eigi að síð-
ur vill Reuther verá við öllu
búinn. og hann og stjórn hans
hefur ákveðið að biðja þingið
um heimild til þess að hækka
félagsgjöldin það m.kið næstu
sex mánuðina, að félagið geti
á sama tíma komið upp verk-
fallssjóði. er nemur 25 millión
dollurum, til viðbótar þeim
verkfallssjóðum, sem fyrir eru
í eign félagsins.
Áætlun sú um kauptrygg-
ingu, sem félagið gerir kröfu
til að komið verði á fót, er í
stórum dráttum þannig, að
hver vinnuveilandi þyrftl að
greiða ákveðinn hundraðs-
hluta af útborguðum lauiium í
kauptryggingarsjóð. Er gert
ráð fyrir, að þetta gjald muni
nema fimm til tíu sentum (kr.
I
Wal/er P. Reu/her.
vikna tímabil og er þá sagt upp 1
vinnu, þá á hann kröfu á við-
bótarkaupi í 13 vikur. Það
mesta, sem hann getur vonazt
eftir, er 52 vikna kaup.
Ef starfsmaður er atvinnu-
laus.. þá fær hamt í flestöllum
fylkjum landsins einhverja at
vinnuleysistryggingu, við þetta
verður vinnuveitandinn síðan
að bæta því, sem svarar lil
mismunarins á alvinnuleysis-
tryggingunni og venjulegu
vikukaupi.
SÉRFRÆÐINGAR í ÞJÓN-
USTU FÉLAGSINS.
En nú munu eflaust margir
spyrja hvernig verkalýðsfélag-
ið geti gert slíkar kröfur og
vonast til þess að fá þeim fram
gengt, án þess að sliga fram-
leiðendur og stofna iðnaðinum
í voða. Engum er jafnannt um
að halda iðnaðjnum ,og fram-
leiðslunni í góðu horfi og verka
mönnum sjálfum, því að þaðan
fá þeir sitt lífsviðurværi. Fé-
lagið hefur' ótalmarga sérfræð-
inga í sinni þjónusiia — hag-
fræðinga, iðnaðavverkfræð-
Inga, viðskiptafræðinga — sem
fylgjast stöðugt með framgangi
mála á því sviði efnahagslífs-
ins, sem að félaginu snýr. og
þessir menn hafa á undanförn-
um þremur árum unnið að því
að rannsaka. hvort mögulegt
væri að koma þessari áætlun í
framkvæmd. án þess að eiga á
hætiu, að 'ðnaðurínn sligist
undan þeim kröfum, sem hún
felur í sér.
En fvrs.t og fremst liggur
svarið í þeim geysimiklu tækni
legu framförum og hinni sí-
auknu verknýtingu eða fram-
leiðni (oroduktiviteí), sem átt
hefur sér stað í sviði bifreiða-
iðnaðarins á undanförnum ár-
um, og eðlilega gera verkalýðs-
félögin kröfu lil bess að verða
aðnjótandi bætira kjara af
þeim sökum. Og tæknin heldur
sífellt áfram að þróast og auk-
ast.
inni notkun sjálfvirkra fram-
leiðsluvéla.
Fordverksmiðjumar geta nú
framleitt blokk í bílhreyfil á
14,6 mínútum án þess að mann
leg hönd komi þar nokkurs
staðar nærri. Á lelkniborðum
sánum hafa verkfræðingarnir
nú nýjar uppfinningar, sem
munu gera vélar þær, sem nú
eru í notkun, að safngripum
eftir 5 ár.
Sú saga er sögð, að Henry
Ford yngri hafi ekki alls fyrir
löngu farið með Walter Reut-
her og sýnt honum eina. af þess
um undravélum og spurt hann,
hvort honum Htist ekki vel á
gripinn. .,Jú,“ svarað; Reuther,
efa myndu leiða til langvar-
andi verkfalla, ef fram væru
bornar.
Annars hafa áhrif kommún-
ista innan þessa fjölmenna fé-
'lags farið mjög minnkandi síð
an Reuther tók við forusta
, þess, en er hann var fyrst kos-
inn formaður árið 1946 mv/iaði
mjóu, að kommúnisíar næðu
forustunni. og um skeið gat
Reuther lítið beitt sér sökum,
þess, hve áhrif kommún'sta
innan stjórnar félagsins voru.
mikil. En með skeleggri og já-
kvæðri barátlu. svo og vel
skipulagðri fræðslu- og upplýs
ingastarfsem; hefur Reuther og
stjórn’hans tekizt að mestu að
vinna bug á áhrifum kommún-
ista, enda þótt þeir séu erm
starfandi innan einslakra deilda
félagslns og skapi hættu, sem
stjórn félagsins verður stöðugt
að vera á verði gegn.
í næslu grein mun ég svo
ræða lítillega önnur mál, sem
fyrir þessu þingi liggja og aí-
greiðslu þeirra.
ÞórViur Einarsson. ;
ÞAR SEM vetrarúðun irá-
gróðurs ér hafln,. þj'kir mér
rétt að vékja athygli fólks á
því, að lyfið Oviside, sem not-
að er til eyðingar sko.rdýra-
eggja, e:r tjöruolíubianda, er
getur stórskemmt eða jafnvel
drepið laufgaðan gróður. Það
má því ekki úða lyfinu á barr-
tré.
Blöndun lyfsins er: 1 lítri
Ovisidt í 15 lítrum ‘vatns.
Úða skal í þurnx frostlausu
veðri. Ekki má úða með Ovi-
s.'de eftir að brum taka að
iþrútna og því síður, er þau
fara að springa út.
Sumai-úðun er eftir sem áð-
ur nauðsynleg, ef vart verður
við trjámaðk eða blaðlús.
Bifreiðaeigtndur! M.jög erf-
itt er að hrelnsa bletti af lakki,
ef lyfið úðast yfir bifreiðir.
Látið því bíla ekki standa ná-
lægt görðum, sem vtrið er að
úða.
Húsmæður! Lokið gluggum,
meðan úðun stendur yfir í
garðinmm, þar sem hvimleitt
er að fá lyfið í gluggatjöld.
Garðyrkjumenn! Gætið var-
úðar, ef fólk er. á gangi frarn-
hjá görðum, sem þið eruð að
úða.
■ Munið að sótthreinsa trja-
klippur og sagir eftir að lokto
er klippingu á sjúku tré.
Nemið burtu trjágreinar, er-
vaxa út yfir gangstéttar, ef þær
valda gangandi fólki óþægind-<
um.
G aríPy rkj uráðunautur
Reyk javíkur.
s
f.
ur
«!
á börn og
fullorðna.
I0LEDQ
Fischersundi,
\
S
S
s
s
s
s
s
s
; S
s
s
s
s
s'
s
V