Alþýðublaðið - 05.08.1956, Side 7

Alþýðublaðið - 05.08.1956, Side 7
Sunnudagur 4. ágúst 1S3S Agg3 vdubiaSIB KAFítffiBFlRÐ! v r (Madames Juveler) Frönsk-ítölsk stórmynd. Sagan kom í Sundudags- Íblaðinu. Kvikmyndahátíðin í Berlin 1954 var opnað með syn | ingu á myndinni. Leikstjóri: Max Ophuls. held ég á frönsku blaði í hend- mikilli nákvæmni, þar sem aug- inni. Er ég nú alveg að slepra^að sér í umhverfinu; hús, him- mér? Já, hvað' er ég að gera j inn og jörð. Þeir kalla fram með að kasta út peningum fyrir ! mynd þess sýnilega í litum og Aðalhlutverk Charles Boyeir, Vittorio de Sica, Danielle Darrieux Myndin hefur ekki verið sýnd áður hér á landi. Ðanskur skýringartexti. Sýnd kl. 7 og 9. MERKI HEIÐINGJANS. Stórbrotin amerísk listmynd. Sýnd kl. 5. ABOTT OG COSTEDLO í LÍFSHÆTTU sýnd kl. 3. blaði, sem ég sMl ekki stakt orð í? Ég tylli mér sem snöggya.st hjá Thomari Larsen, sem situr þarna á stéttinni yfir bjórnum sínum, rétti honum blaðið og segi: -- Er nokkuð nýtt í þessu um frönsk stjórnmál? Larssn lítur yfir fyrirsagn- irnar á fremstu síðu og segir síðan: — Mandes-France er farinn úr stjórninni. — Jæja, ekki er það nú meira en maður mátti við búast, anza ég. —- Tölum ekki urn frönsk stjórnmál, ungi maður, því í þeim botnar enginn venjulegur Norðurlandamaður. . . . Thom- as Larsen er glaðlegri og ung- legri en ég hef séð hann áður. Hann er í París og situr á stétt- inni og hefur það notalegt. Kannski finnst honum, að hann sé horfinn 30 ár aftur í tímarni, að hann sé 30 árum yngid en hann var í gær. Hann var hér á brúðkaupsferð fyrir 30 ár- um síðan — og minningarnar eru öldnu fólki sem veruleik- inn sjálfur. (Frh. af 5. síðu.j VIÐ NÁLGUMST PAKÍS 1 Með nýjum degi hefst síðasti áfanginn á leið okkar til heims- borgarinnar miklu. Frönsku smábæirnir eru yfirleitt ein- kennissnauðir og heldur hrör- /egir. Ef ekki væra skógamir óg sígrænt sléttlendið, þá væri vissulega ömurlegTa um að lit- ast í þessum sveitaþorpum og bæjum, en í nokkru íslenzku sjávarþorpi. ... Þegar sunnar kemur, verður landið mjög Öldumvndað. Og hér sjáum við loks nokkra íagra franska.smá- bæi. En nú er eins og athyglin hafi sljóvgast fyir því, sem er að sjá í umhverfinu. Við eig- um stutta leið ófana til höíuð- borgainnar, og hugsúnin bein- ist öll þangað. Og þegar við sjáum borg borganna bera við blágráan himininn í xjarska — verður þögn í vagninum, og þessi þögn helzt óslitið þar til yið komum inn í borgina. BOULEVARD MAGENTA Um klukkan sex um kvöldið erum við í cinu af úthverfum borgarinnar. Þarna aegir öllu saman, öllum hugsanlegum hlutum. Hér eru ekki gangstétt- irnar fyrst og fremst fyrir gang- andi fólk heldur alls konar verzlunarvarning. Þarna liggur vefnaðarvara út urn ailar stétt ar og heilar posjónir af græn meti, aldinum. og ýmis konar ö.ðrum varningi. 'Sölumenn pg SÖlukonur hrópa hástöfum. Og viðskiptavinirnir hrópa líka há- síöfum. Hér er haft hátt. En þessi hávaði lsetur ekki illa í eyrum. Málið, franskan, sem þetta fóik talar, er söngvið og -hljómfagurt. Við mjökurnst áfram um þröngar götur. Éftir því sem ipnar kemur í borgina, dregur að vísu úr hinni líflegu utan- dyraverzlun, en bílaþröngin verður að sarna skapi meiri. Ijoks náum við heim að hótel- inu okkar, sem stendur við eina af breiðgötum Parísar Boulevard Magenta. Þetta er ekki íburðarmikið hótel, en hreinlegt og herbergin vistleg. Við rífum eitthvað í okkur tii að seðja sárasta hungrið, síðan leggjum við leið okkar um Ma- genta. Og nú höfum við það vissulega- á tilfinningunni, að við séum stödd í einn af stærstu borgum veraldar. Breðgötur Parísar eru frá 3—“8 kílómetra langar og afar breiðar. Bílaum- ferðin er óslitin, og ekki sést út yfir ólgandi mannhafið. Það er heitt í veðri og mikill mann- fjöldi situr á stéttinni og drekk- ur öl. Sagt er, að hinn algengi Frakki taki það fram yfir flest annað að geta veitt sér þann munað að sitja á stéttinni og drekka. Ég kann vel við mig innan uro. þetta fólk. Franskt, kvenfólk er mjög fallega vax- ið og hreyfir sig yndislega, en karlmennirnir mættu kannski vera dálítið karlmannlegri. Þarna stendur ljósmyndari. Ég sé, að hann brennir á fallegustu stúlkurnar, sem fram hjá ganga. Svo lætur hann þær hafa miða, svo þær geti sótt myndirnar ef þær kæra sig um það. Og þarna eru þrjár blökkustelpur með stallað hár, eins og nú er mest í tízku í Par- ís, og á háum hælum og með rauðar klær og hreyfa sig eins og Parísardömur. Og þarna sé ég stóra hópa af Alsírmönnum, Mikið eiga Frakkar annars bágt að standa í öllum þessum mann- drápum þarna suður í Alsír, Jæja, hvað um það; allt í einu GOTUDROS Ég stanza sem snöggvast hjá einum gildaskálanum. Hljóm- listin dregur mig til sín, ekki fyrir það hversu fögur hún er, nei, þetta er eitthvað það æsi- legasta, sem ég hef heyrt og á að heita hljómlist. Allt í einu get ég ekki haft augun af einni stúlkunni, sem stendur þarna á stéttinni, hlustar á hið vilta tónaflóð og slær taktinn með fætinurn. Óskaplegur fótur er ætta, ristin afar löng og breið og fótleggirnir eins og á þaul- fðum aflraunamanni. Ég færi augun hærra upp eftir kven- manninum. Hún er í þröngu velktu pilsi og í gráum peysu- gopa, s,em gúlpast um hana. Hárið er svart og strýkennt, ógreitt og úfið, nefið hátt og bogið, augun hvöss. Þessi götudrós heldur fyrir mér vöku, þegar ég er háttaður á hótelherberginu, þ.e.a.s., til- hugsunin um hana og þá fyrst og fremst fæturna. Mér koma í hug fæturnir á henni Ólöfu í sögunni Fyrirgefning eftir Ein- ar H. Kvaran og fóturinn á Þór- arni Nefjólfssyni, sem Ólafur konungur kvað svo á um, „at eigi mundi fást jafnljótr fótr“. — Og eftir að ég er sofnaður, þá dreymdi mig þennan ferlega fót, sem sló taktinn á gang- stéttinni í gærkvöldi. En sagan um götudrósina er ekki alveg búin. Næsta morg- un, þegar ég er kominn á ról fyrir framan hótelið, þá sé ég hana á ný. Hún strýkst rétt að kalla við mig. Og nú er hún í spánnýjum klæðnaði; grárri dragt, hárið fagurlega kembt, andlitið vandlega málað og fæt- urnir hennar Ólafar eða hans Þórarins Nefjólfssonar komnir í flunkunýja glansandi báta, sem eiga víst að heita skór. Og við hlið drósarinnar spókar sig gráhærður ævintýragosi, stórkostlega flottur og sjálf- sagt forríkur túristi. Hann hlýt- ur að hafa komið auga á götu- drósina á stéttinni í gærkvöldi og keypt á hana nýjan alklæðn- að í morgun. linum. Þetta eru ekki hinir nýju menn í málaralistinni. Málari dagsins, mínúturnar, sem eru að líða, sýnir okkur innhverfu hlutanna, ef maður mætti orða það þannig. Þessi nýja list stendur með hvað mestum blóma hér í París. List- fræðingar nefna þessa málara fígúratíva og noníigúratíva málara. Hinir fjmrnefndu not- ast að einhverju leyti víð þekkjanlegar fyrirmyndir í verkurn sínum, þar sem hinir síðarnefndu, þeir nonfigúratívu hafna öllum fyrirmyndum, og verkið, bygging þess og lita- samsetning, verður til í djúpi hugans. Mannsandinn leitar stöðugt nýrra leiða og ekki hvað sízt í listinni. Og málarar sem aðrir listamenn nota hin ólíkustu vinnubrögð til að koma skáldverkinu á strigann. Sagt er, að málarinn Jackon Pollock skvetti úr penslinum á strigann liggjandi á gólfinu. BÆNASTUND Frá Sacré Cocur-kirkjunni er góð útsýn yfir heimsborgina. Kirkjan sjálf er eitt af fegurstu listaverkum sinnar tegundar. Inni í þessu guðshúsi ríkir djúp- ur hljóðleiki. Organið er hljótt, engin hreyfing sézt uppi við háaltarið, hvergi bregður fyrir svartklæddum munki, en á steingólfinu krjúpa nokkrar ó- breyttar manneskjur, leita guðs síns í bæn, tala við hann um vandkvæði sín og vonir. Eink- um tek ég eftir tveim mann- eskjum, ungri stúlku grannvax- inni og fölleitri og hvíthærðum öldungi. Stúlkan lítur upp eitt andartak. Augu hennar eru svört, tvær svartar perlur, sem stafa frá sér mildri birtu. ECOLE de PARÍS Við ökum upp á Montmartre- hæðina. Hér hafa þúsundir listamanna lifað og starfað. Við sjáum nokkra málara að verki. Þeir hafa reist málaratrönur sínar í húsasundi og á gang- stéttarhellum. Þeir mála af ROÐD SÖGUNNAR Næst sjáum við steinbogann mikla, gröf óþekkta hermanns- ins frá 1914—18, sigurbogann, sem Napoleon lét reisa sjálfum sér til heiðurs, þegar hann stóð á hátindi valda sinna. Undir steinboganum, á gröf óþekkta hermannsins, logar eldur, og fagrir blómvendir hafa verið lagðir á gröfina. Við þetta minnismerki mætast hinar sjö höfuðbreiðgötur stórborgarinn- ar og mynda þarna eins konar sjöarma stjörnu. í þessari borg hrópa jafnvel götusteinarnir til manns um stórviðburði sögunnar. Þarna er Tuilerieshöllin, þarna Bast- illan og hið mikla byltingar- torg. Þessir götusteinar lituðust þykku blóði í frönsku bylting- unni, fyrstu stóruppreisn kvaldrar og mergsoginnar al- þýðu gegn einræði og harð- stjóm. Hallir og myndastyttur sem þarna ber fyrir augu, kalla fram í hugann blóðidrifnar myndir úr sögunni. Þarna gnæfir frelsisgyðjan á stalli, þeim sama, sem bar áður styttu Lúðvíks fimmtánda. Árið 1792 var konungdæmið afnumið og lýðveldið tilkynnt í Konvent- inu. En þessi fyrsta tilraun fjöldans til að ráða sjálfur var brátt að engu gerð. Napoleon ræðst fram á sviðið, og enn hefst nýr stjórnarkapítuli í sögu Frakklands. V'ið göngum kringum marm- arakistu Napoleons, þar sem hún stendur á marmarabiökk í hinni háreistu grafhvelfingu. Einn Daninn lýtur að eyrum mér og segir: — Ætli það sé víst, að karl sé í kistunni? Ég er feginn þessu góðlátlega gamni. Það er eins og arnsúgur hinna miklu átaka, er sagan greinir frá og allt hér talar um, færist fjær í huga mér. GLYS OG GLINGUR Eftir stund erum við í hverfi; þar sem torgsalan er í algleym-;; ingi. Svo lítum við inn í nokkr-/ ar stórverzlanir. Maður er-| langa stund að ganga í gegnum < þessar sölubúðir, og manngrú-i inn er þarna álika mikill og úti’ á stéttinni. Hér er að sjálfsögðu flest á boðstólum, er hjartað i girnist af heimsins munaði. Það má segja, að verzlanir þessar; sjáist allar í gegnum glerið frá stéttinni. Gluggasýningarnar,* 1 eru óneitanlega mjög tilkomu-j miklar. Það er ekki bara, að‘! okkur séu sýnd hin nýjustu'j heimilistæki, sem nú eru á:; heimsmarkaðinum, heldur eru, fallegar stúlkur þarna í glugg- anum, sem sýna. okkur hvernig! á að nota þessi- undratæki. Eri það er nú svo, að mun meira ber á glysi og glingii en nauö-f synjavörum, En glysvarningur getur líka haft nokkuð til síns ágætis. Okkur er sagt, að fyrir stuttu síðan hafi Charlie Chapi- in horft aðdáunaraugum á snvrtivörur kvenna í einurn sýningarglugganum hér í Par- ís og komizt þannig aö orði: — Þessi glös, þessir baukar, ný og fögur form. Þama hefur listamaður verið að verki. Það gleður mig mikið í hvert sinn sem ég sé, að listamaður hefur verið fenginn til að starfa í iðn- aðarframleiðslunni, já, á hinum almenna starfsvettvangi yfir- leitt, því það er sannfæring mín, að ef listin yrði miklum. mun ríkari þáttur í daglegu lífi okkar en hún er nú, þá myndi það ósjálfrátt verða til þess aS gera okkur að betri mönnum. Ég sé, að Hansen gamli hef- ur hengt utan á sig einhvers- konar apparat úr pjátri, sem á að vera eHirlíking af Effel- turninum. Ég segi honum að þetta sé nú víst mest fyrir kven- fólkið. Hansen er samt hinr* ánægðasti með medalíuna og segist í það minnsta bera hana meðan hann sé í París. Kon- urnar eru með ýmsa smápinkla, sælgætisöskjur og margs kon- ar glingur. Og það er eins og þær hafi himin höndum tekið. Þetta eru líka minjagripir uia veru þeirra í heimsboginni. Hvar sem maður fer, er verið að bjóða manni eitthvað til kaups, nektarmyndir af kven- fólki, ef ekki annað. Þá sezt maður ekki svo niður, til að fá sér hressingu, að ekki komi karl. eða kona að borðinu til manns, rogandi með stærðar kassa framan á sér, fullan af alls kyns prjáli. Og allt í eimi dansar gerfiapi eða önnur leik- brúða á borðinu hjá manni. Og sá eða sú, sem heldur á kass- anurn, hampar eyrnalokkum eða armböndum framan í mann. Þetta er yfirleitt nauða- ómerkilegt drasl, svona eins og smástelpur heima kaupa að gamni sínu til að skreyta sig með í nokkur kvöld, eða þar til málningin detíur upp úr rós- unum. Vinfflngarniríhapp- VÉLBÁTURINN kom á miða nr. 7253, en eigandi hans er Páll Beck blaðamaður, Kópavogs- braut 56. Onelbíllinn kom á miða nr. 43767, eign Kára S. Pálssonar, Skipasundi 25. Loks var ferð til Rínarlanda fyrir tvo; sú ferð kom í hlut Guð- mundar Guðmundssonar frá Litlu-Gröf í Mýrasýslu.

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.