Vísir - 07.09.1945, Blaðsíða 3
Föstudaginn 7. september 1945
V I S I R
íslenzki flugskólinn tekinn til starfa.
Tuttngu nemcndur þegnr
byrjaðir eu 80 bíða inntöku.
piugskóli sá, er skýrt var
frá hér í blaðinu í vor,
að í ráði væri að stofna,
hefir nú hafið starfsemi
sina.
Það eru flugmennirnir þrír,
Jóhannes Snorrason, Smári
Ivarlsson og Magnús Cxuð-
mundsson, sem eiga þennan
skóla og hafa stofnað líann.
Annast þeir sjálfir kennsluna
aulc þess sem þeir eru starfs-
menn hjá Flugfélagi íslands.
Vísir hefir átt tal við þá
fclagana og innt þá eftir
hyernig gengi með þessa
. starfsemi. Skýrðu þeir blað-
inu frá á þessa leið:
Þrjár flugvélar í notkun.
—- Skólinn hefir nú hafið
starfsemi sína fyrir alvöru,
segja þeir félagar. Er saman-
lagt búið að fljúga um 80
stundir á vegum hans. Við
höfum til umráða 3 flugvélar.
Tvær eru Tiger Moth-vélar,
kevptar i Ameriku, en ein
vélin er af svokallaðri Sleer-
man, pt. 17-gerð. Fengum við
hana keypta af setuliðinu
i\ér. Sú" flugvélartegund er
mjög mikið notuð við list-
flug í Randarikjúnum. Við
munum hinsvegar nota iiana
aðallega til að þjálfa menn til
frekara flugs eftir að þeir
hafa lært að fara með hinar
tvær, sem eru mun auðveld-
ari í méðförum. Þá liöfum
við sólt um leyfi til að flytja
inn fleiri vélar og höfum
jafnframt gert gangskör að
því að leita fyrir okkur um
lcaup á þeim erlendis, en enn
er ekki unnt að segja nokkuð
uin árangurinn af þeirri
má'aleitun.
20 nemendur.
— Nú til að byrja með
kennum við um 20 nemend-
um. Eru þeir allir komnir
talsvert vel á veg. Áúk þess
hafa um 80 manns sótt um
að læra þetta flug, en meðan
við liöfum ekki umráð ýfir
meiri vélakosti verðum við
að takmarka þá tölu, er við
getum kennt í einu.
Þeir sem við liöfum tekið
til náms nú þegar eru ailt frá
17 ára upp í 40 ára. Er vissu-
lcga ekkert því lil fyrirstöðu
að miðaldra menn geti lært
þetta flug eins og þeir sein
yngri eru, Verður þess ekki
langt að bíða, að þeir sem
lengst eru komnir geti farið
íið fljúga einir. Áður en menn
fá það verða þeir að liafa
flogið að minnsta kosti 8
klukkustundir með kennara.
Sumir þurfa fleiri stundir
Vlona við bygcp*-
ingu þjóðmÍBija-
safuslns hafin.
Síðastliðinn laugardag var
bjrrjað að grafa fyrir grunni
hinnar stóru byggingar þjóð-
minjasáfnsins, sem verður á
horni Hringbrautar og Mela-
! vegar.
Gengur uppfóáifturiim
mjög vel ]jví unniö ér með
jarðýtu. Skainúil frá þessari
! hvggingu á að rísa önmir op-
inber bygging: hús Náítúru-
_ gripasafnsins.
, AS,igu rður Guðm undsson
arkitekt er nú að ljúka við
teikningar sioar af húsinu.
með kennara til að geta flog-
ið einir, en geta þó seinna
nieir orðið liðtækir flug-
menn, engu síður en þeir sem
fljótastir eru að nema.
Engin kona umsækjgndi.
— Þeir Uimsækjendur, sem
þegar hafa komið til okkar
eru allt karlmenn. í öðrum
löndum fyprist það nú mjög
í vöxt að konur iðki flug og
flugnám engu síður en karl-
menn. Ilafa ungar stúlkur
reynzt sízt ver til þess fallnar
að læra flug en karlmenn.
Verður gaman að vita liver
verður fvrsta íslenzka flug-
konan.
Bækistöðin á Reykja-
víkurflugvellinum.
-—- Við höfum bækistöð
okkar á Reykjavíkurflugvell-
inum. Fáum við að hafa þar
aðgang að öllu því, sem
nauðsynlegt er fyrir þessa
starfsemi okkar. Ilafa hin
brezku vfirvöld flugvéllarins
revnzt okkur mjög vel í hví-
vetna.
Um skólann er svo það að
segja að svo komnu, að allt
útlit er fyrir að ekki sé nein-
um verulegum erfiðleikum
bundið að halda uppi kennsl-
unni yfir vetrarmánuðina,
frekar en vfir sumartímann.
Það sem lielzt er að, ef talað
er um skilyrði til flugkennslu
almennt hér á landi, er það,
að oft er hér frernur storma-
samt og óstillt. Þó eru ekki
svo mikil brögð að því veður-
fari að það orsaki neina telj-
andi erfiðleika. Er líka nokk-
ur vinningúr í því að nem-
endurnir kynnist misjöfnum
veðrum strax í byrjun, þvi
fált er eins nátengt flugi yfir-
leitt
vrðin.
og einmitt veðurskil-
Haukur sökkáklst.
Mok-síldarafli
í Gríndavík.
Mikil síldveiði hefir verið
úl af Grindavík að nndan-
förnu, og hefir einn bátur,
Vonin, aflað um 800 tunnur
Fjórir bátar liafa stundað
síldveiðar í reknet frá
Grindavík og liafa þeir afl-
að 30—80 tunnur í róðri. En
frystihúsið í Grindavík get-
ur ekki tekið nema 100 tunn-
ur í frystingu á sólarhring
og það hefir komið fvrir að
á 3ja hundrað tunnur síld-
ar hafa mætt afgangi á dag.
Þessari síld liefir verið kom-
ið íyrir í frystihúsi í Kefla-
vik, Revkjavík og jafnvel
austur á Eyrarbakka.
Nú liafa Grindvíkingar
fengið nolýkuð af tunnum, til
þess að salla síldina, svo að
ekki þyrl'ti að fleygja lieiini.
Það var í fvrsta skipti i
fyrra, sem Grindvikingar
íeyndu að veiða síld á
djúpmiðum. Veiðin var þá
nokkuð endaslepp, enda líi-
il síld hæði þar á miðum og
í Faxaflóa. En nú má segja
að þarna sé uppgripaafli.
í Grindavík liefir oft verið
góð síldveiði á haustin, því
þá gengur sildin alveg upp
í landsteinana, en eins og
áður.er g'etið, liefir ekki ver-
ið reynt að veiða hana úti á
djúpinu fyrr en í fyrrasum-
ar.
Þeir fyrstu útskrifuðu.
Ef unnt verður að kenna í
vetur má -gera ráð fyrir að
þeir fyrstu geti tekið próf frá
skólanum næsta vor eða
sumar. Skólinn gefur ekki
sjálft prófið. Það gerir loft-
ferðaeftirlit rikisins. Prófið
er veitt að öllu forfallalausu
eftir að nemandinn hefir
samtals flogið 40 klukku-
stundir með kennara ög ein-
samail. Veitir það prófrétt-
indi til einkaflugs. Til þess að
fá þetta próf þarf auk sjálfs
flugsins að liafa kynnt sér
nauðsynleguslu undirstöðu-
atriði i veðurfræði, siglinga-
fræði, vélfræði, flugeðlisfræði
og þekkja sem gaumgæfileg-
ast umferðarreglur i lofti. En
hér er aðeins um nánustu
undirstöðuatriði að ræða.
Munum við sjá um kennslu á
þeim eftir því sem þörf verð-
ur á, segja þeir félagar að
lokum.
Logn var þá, en
vonf veðnr á Beið
fiE Eands.
Skipsbrotsmennirnir af
Hauki eru nú komnir til
Norðfjarðar, og hefir Vísir
haft tal af Lárusi Blöndal
skipstjóra.
Hann skýrði blaðinu svo
frá, að óstöðvandi leki liefði
skyndilega komið að skip-
inu, og hefði skipshöfnin orð-
ið að yfirgefa það, þar sem
ekki hefði verið nein leið að
halda því á floti. Var logn,
þegar skipið sökk, og hafði
einnig verið dagana áður.
Þegar skipverjar voru
komnir í bátana, en skipið
sökk á klukkustund, var
stefna þegar tekin til lands.
Þegar á leið tók að hvessa
mjög á suðvestan, en þrátt
fyrir það náðu þeir Sandvík
á Suðurey. Þar undan landi
eru margir hættulegir
straumar, en allt gekk þetta
þó slysalaust.
Skipverjar höfðu mat og
drykk í bátunum, svo að ekk-
ert skorti að því leyti, en þeir
voru blautir og kaldir, ]iegar
þeir koniu í land. Var þeim
þar vel tckið og skipt niður
á bæina, og hlynnt að þeim
eins vel og kostur var á.
Alls voru skipverjar á
Ilauki 32 klst. i bátunum,
Hefir þeim ekkert orðið
meint af volkinu. A Hauki
var 11 manna áhöfn.
Unnið er að því í sumar
að dýpka innsiglinguna i
Hópið í Grindavík og liefir
grafvél unnið að þessu í sum-
ar. Er verki liennar þvi sem
næst lokið, aðeins um 3ja
vikna vinna eftir. Við þelta
balna lendingarskilyrði til
muna í Grindavík. Áður
konmst 10 tonna batar ekki
inn á Hópið íieina að það
væri a.m.k. hálffallið að, en
nú komast allf að 13 tonna
bátar þanfað inn uni fjörn.
Og á flóði geta 300 tonna
skip siglt inn á Hópið.
Tutzsiuskip
tií W'axaftóu-
hafsses.
Fyrsti tunnufarmurinn frá
Svíþjóð til Faxaflóahafna,
kom með sænska skipinu
„Hebe“ til Reykjavíkur fyrir
hádegi s.l. laugardag.
„Hebe“ er fuílfermd af
tunnum, sem ákveðið var að
færu til Siglufjarðar, en sök-
um aflaleysis fyrir Norður-
landi og hins vegar góðrar
reknetaveiðar hér sunnan-
lands, var skipinu á leiðinni
tilkynnt að fara til hafna við
Faxaflóa. I fyrradag var
skipað 4000 tunnúm á land
hér, og skiptast þær að jöfnú
milli væntanlegra síldarsalt-
enda í Reykjavík og Hafn-r
arfirði. Á morgun er ráðgert
að „Hebe“ losi 3000 tunnur
á Akranesi. Þaðan fer skipið
til Keflavíkur, þar sem eftir-
stöðvarnar, um 0(500 tunnur,
verða settar i land, en þeim
verður skipt milli saltenda
þar, í Sandgcrði og Grinda-
vík. I skipinu eru 11.518
tómar tunnur og 2107 salt-
fullar, samtals 13.685 tunnur.
*
Flugf élag islands
fær uýja
Grummanvél.
Nú cftir helgina iekur
Flugfélag Islands mjja flug-
~vél í notkiin.
Flugvél þessi er tveggja
hreyfia flugbátur af Grum-
man-gerð er var keypt í Am-J
eríku fyrir nokkru siðan.j
Hefir undanfarið verið unn-
ið að því að setja vélina
saman og búa liana undir
farþcgaflug.
Loks liefir verið verið flog-
ið reynsluflug á flugbál
þessum og reyndist liann i
alla staði mjög vel. Er að-
eins eftir að ganga frá ýmsu
smávegis i flugbátnum að
jinnan og að því búnu getur
hann hafið flugferðir. Flug-j
|báturinn tekur sex t-il átla!
farþega. Iíann getur bæði
lent á sjó ’og landi og cr hiðj
þægilegasta tæki í alla staðiJ
Samiiand
laúseigenda ng
veiiliaganaasaiaa
stofnað.
I gærdag var haldinn stofn-
fiindur Sambands gistihús-
eigehda og veilingamanna.
Á fundinum var kjörin
stjórn Sajnbandsins og er
Iiún skipuð þessum mönn-
um: Friðsteinn .lónsson for-
maður, Pétur Daníelsson,
Elísaliet Guðmundsdóttir,
Brynjólfur Gislason, Ragn-
ar Guðlaugsson, Egill Bene-
diktsson og Snorri Árnfinns-
son.
Tilgangur félagsins er að
efla samtök veitingámanna.
Aflasölur togaranna.
í síðasll. viku seldu 18 islenzk-
ir togarar og Vélskip afla sinn í
Engtandi fyrir samtals 150.120
slertingspund. — Skaftfellingur
seldi 99(5Vi vætt fýrir 2503 ster-
lingspund. Kópanes 3021 vætt
fy.rir 75(51. Skinfaxi 3288 vættir
fyrir 7 885. Vörður 3715 vættir
fyrir 7502. Júní 2870 kits fyrir
7(58(5. Baldur 2969 kits fyrir 8378.
Gyllir 3212 kits fyrir 8715. Sindri
1810 kits fyrir 6188. lvarlsefni
2598 kis fyrir á968. Snæfell 2019
vættir fyrir 6507. IleÍgi 1253 v'aejtt
fyir 3379. Júniter 3883 kits fyrir
14.744. Oli Garða 2247 kils 'fyrir
9358. Tryggvi "Gánili 297o vættir
fyrir 8352. 'Fáxí',2872 kijs fyrir
9556. Haukanes 2644 vættir fy'r'ir
9238. Drangey 3114 vælt'ir fyrir
8765. Kári 3235 vættir fyrir 8144
og Eurprise 3455 vættir fyrir 9730
sterlingspund.
10 tegundir
PALLlETTUR
8 litir
nýkomið.
Kjólabúðin,
Bergþórugötu 2.
stúlkur
óskast, 2 í eldhús og 2
við frammistöðu í veit-
ingastofu í Hafnarstræti.
Húsnæði gæti íyígt. —
Upplýsingar á Laugaveg
19, miðhæð, kl. 7—9 í
kvöld.
Knattspyrnufél.
heldur sína árlegu hluta-
veltu í ÍR-húsinu næst-
komandi sunnudag.
Hver hefir efni á að láta
sig vanta á stóríengleg-
ustu hlutaveltu ársins?
Hluiaveltunefnd
Fram.
Olínkápcr,
Gúmmístígvél,
Vinnnföt.
VíRZL.
.X78S,
Tvöíaidar kápur
á börn og ung-
linga.
VerzL H. Toft,
Skólavörðustíg 5.
Síini 1035.