Vísir - 14.12.1945, Side 3

Vísir - 14.12.1945, Side 3
Föstudaginn 14. desemer 1945 V I S I R 3 Fengin reynsla á ílugi jr- um Island loíar góðu. Skoztur á ferðaxnanuaþjéiiiistu veldur þó miklum erflileikum. Viðtal við Bertil Björgmann fulitr. SILA. ,,Sú reynsla, sem þegar er fengm um rekstur flug- leiðannnar yfir ísland á síðastliðnum mánuðum lof- ar mjög góðu um framtíð- • 99 ma , sagði B. Björkmann fulltrúi Sila, sænska flugfélagsins, er sérleyfi liefir fengið fyrir rekstri flugleiðarinnar yfir ísland til Bandaríkjanna af hálfu Svía, er Vísir liafði ný- lega tal af honum um þetta efni. öruggt flug um 10 mánuði ársins. Björkmann kvað það álit sitt, að leikur væri að starf- rækj.a flugleiðina yfir ísland að minnsta kosti 10 mánuði ársins. Af þeirri reynslu, sem fengizt hefir. styrjaldarárin um þessi mál liefir þetta orð- ið ljóst meðal annars. Þeir tveir mánuðir, sem erfitt er að athafna sig hvað flug snertir á þessari ’ leið eru nóvember og desember. Er þá birtutíminn mjög tak- markaður og jafnframt eru veðurskilyrði þá verri en aðra tima ársins. Svo að vikið sé að veðrinu, sagði Björkmann ennfrem- ur, verður það að játast, að það er að ýmsii leyti erfitt, en þó ekki tiltölulega erfið- ara en á syðri leiðum. Hins- vegar krefjast veðurskilyrði hér fullkominnar veðurþjón- ustu, sem 'bæði er dýr og um- fangsmikil, ef unnt á að vera að lialda áætlun á leiðinni. Hvað Sila snertir hefir okkur tekizt að halda áætlunum alveg fram til mánaðamóta nóvember og descmher. \ Mikið af farþegum. Sérstakl'ega mikil efttr- spurn hefir verið eftir far- rými fyrir farþega með flug- vélunum. Hinsvegar höfum við ekki getað sinnt þeim flutningum, sem skyldi, þar sem við liöfum ákveðinn samning um flutninga á jjósti milli heimsálfanna, sem við verðum að láta sitja í fyrirrúmi. Flugvélarnar, sem við höfum _eru eins og áður Iiefir verið skýrt frá, fljúg- andi virki* sem endurbyggð voru í Sviþjóð fyrir farþega- flug. Ilafa þær flugvélar reynst mjög vel til þessa flugs. Þessar Vélar eru nærri þvi eins stórar og hinar svo kölluðu Skymaster-flugvélar, sem nii eru taldar með þeim fullkömnustu, sem lil eru. Eini mismunurinn á þessum vélum er sá, að belgurinn á fljúgandi virkjunum er mun þrengri en á hinum af því að þær eru byggðar með syrj- aldarafnot fyrir augum, en ekki til farþegaflugs. Allar aðstæður samanlagðar stuðla að því að við höfum ekki getað tekið eins jniltð afifar- þegum og yið liéfðum vilþtð,' en það er ékki neitt sérstakt fyrir þessa leið. í þeim efn- um er sagan mjög svipuð á öðrum leiðum, svo sem á Asoreyjaleiðinni og yfir Eng- land. Stafar það af því að flugfélögin, sem reka þessar sérleyfisleiðir hafa ekki nóg- ar Hugvélar til að annast þessa flutninga með. Stærri vélar. — Flugfélaginu hefir verið lofað nýjum og stærri vélum frá Ameriku, eru það hinar svokölluðu Skymaster-vélar. Þær taka yfir 50 farþega á venjulegum innanlandsleið- um og aldrei færri en 25 á leiðinni yfir Atlantshaf hversu mikinn „Lúxus“ sem nauðsynlegt verður að bjóða farþegum upp á á þeirri leið. Ekki er enn vilað með vissu hvenær við fáum þessar vél- ar afhentar, að öllum líkind- um verður það í febrúar og ætlunin er ef sú áætlun stenzl, að setja þær i flutningana í vor. Til að byrja með verður Sila þó vafalaust að nota þrjár þessara nýju véla á leiðunum yfir Mið-Evrópu. Þrátt fyrir það munum við þó vera færir um að nola tvær af þessum vélum leiðinni yfir Atlantsliaf. a: Hótel- erfiðleikarnir. — Fléstir farþeganna til þessa hafa verið islenzkir verzlunarmenn, sem farið: hafa i ýmsum erindum til Evrópu, eða þá erlendiri verzlunarmenn, sem komið hafa hingað til landsins. Það, scm mest hefir bját- að á i þessu sambandi við þessa fólksflutninga, .er hinn mikli skortur á allri ferða- mannaþjónustu hér í Reykja- vík. Erfiðleikarnir á að fá inni á gistihúsi eru svo mikl- ir að engu lali tekur. Eg er ekki í nokkurum vafa um, að stórt nýtízku gistihús hér í Reykjavík myndi Iiafa yfir- drifið að starfa árið um kring. Til þess að flutningur ferðamanna hér yfir landið geti farið fram með cðlileg- um hætti þarf að gera gagn- gera endurbót á í þessum efnum. Það mál þoíir í sjálfu sér enga bið. Framtíðar fyrirætlanir. — Sila hefir margþætlar framtíðar fyrirætlanir. Tii þessa hefir stærsta viðfangs- efni félagsins verið að reka flugleiðina yfir íslands til New York, en i framtiðinni hyggst félagið að bæla við sig nýjum íangleiðum. Það hefir látið fljúga einstakar ferðir til ýmsra fjarlægra staða nú þegar, m. a. Addis iVlíeba og Madagaskar. Fé- lagið hefir mikinn áhuga á að koma á stofn leiðum yfir Suður-Atlantshaf um Lissa- bon, Dakar, Beben og alla leið iLl Iþ'asilíu. Mun félagið héfja reýhsluflúg á þeinr Ieiðum um miðjan febrúar næstlcomandi. Flutningur farþega milli Keflavíkur og Reykjavíkur. — Sila hefir samning við Flugfélag íslands um af- greiðslu fyrir farþega. Hefir Örn Johnsen framkvæmda- stjóri félagsins sýnt mjög mikla vinsemd og skilning á þeim málum og hefir tekizl fyrir hans milligöngu og þeirra annara er starfað hafa að þessum málum fyrir fé- lagsins hönd að koma þeim í gott horf þrátt fyrir ýmsa by r j unar örðugleika. Eitt erfiðasta ati-iðið i þessu sambandi er vegurinn milli Keflavikur og Reykja- víkur. Eg veil að vegamála- stjóri er mjög mætur maður en samt get eg ekki stillt mig um að segja, að þessi ýegur gæti, verið mun betri. Ein- hver bezta jólagjöf, sem far- þegar og flugfélög gætu feng- ið hér, væri að láta sem fvrst gera góðan veg milli þessara mikilvægu slaða. Jafnframt vrði ]>að til þess að færa flugvöllinn nær höfnðh:::-"- inni, sem " • . úl af fyrir si v BEZT AÐ AUGLYSA1 VlSi Békin um Ódáða- hraun. Fyrir fáum dögum kom á markaðinn bók sem vekja mun eftirtekt alþjóðar, en það er „ódáðahraun“, eftir ólaf Jónsson. Rit í 3 stórum bindum með mörg hundruð myndum, prentað á forkunn- ar góðan pappír og vandað að öllum ytra og innra frá- gangi. Hér er yfirleiít allan þann fróðleik að finna sem um' Ódáðahraun er ritað, það er fræðirit og skemmtirit í senn: landlýsing, jarðfræðilýsing, edlfjalla- og eldgosasaga, ferðasaga, þjóðsagnir o. s. frv. Margir hyggja að 3ja binda rit um ódáðahraun Iiljóti að vera að sama skapi hrjúft og tyrfið í meðförum eins og hraunið. En það er öðru nær. Bókina Iesa allir sér til skemmtunar sem gaman hafa af náttúrufræði, sögnum, ferðasögum og sögu. „Þetta rit fjallar um land- ið utan og ofan við öll héruð, landið, sem liggur utan við lög og rétt, austan við sól og sunr.an við mána, ævintýra- land okkar flesti-a, sem nú erum miðaldra eða meira. Landið, sem í reyndinni er ennþá stærra æfintýri en í dularheimi þjóðsagnanna. Landið, sem vex að töfrum því meir sem við kynnumst því. Landið, sem flestir ís- lendingar, sem komnir eru til vits og ára, bafa lieyrt nefnt — Ódáðahraun." Höfundur rilsins hefir unx mörg undanfarin ár ferðast um ódáðahraun þvert og endilangt og gerþekkir það að svo miklu leyti sem það er hægt. Er ólafur því allra manna fáer.astur til að skrifa af þekkingu um ódáðahraun. Þessa bók má telja meðal þeirra fallegustu sem um ís- land hafa verið skrifaðar. Nýir kaupendur Vísis fá blaðið ókeypis til næstu mánaðamóta. Hringið í síma 1660 Tvær samtatar stúlkur óskast til að taka að sér matseldun, ]>jónustu og umsinningu fyrir allt að 20 sjómenn næstu vertíð á Akranesi, athafnahúsnæði ásamt sérherbergi er fyrir hendi. Upplýsingar í síma 7 og 124, Akrancsi. Tvær nýjar ská.ö.s gur eftir hina vinsælu skáldkonu PEARL S. BUCK eru nvkomnar á markaðinn: ustrænum himni er nýjasta skáldsaga Pearl S. Buck, sem er almenningi hér á landi að góðu kunn fyrir skáldsögur eins og til dæmis „Gott land“, „Austan vindar og vestan“, og „Móðirin“. — Saga þcssi gcrist á styrjaldarárunum í Kína og fjallar um njósnir, sprengjuárásir og vélabrögð, ást- ir og afbrýðisemi, cn inn í þessa umgcrð er fléttuð hugljúf ástarsaga, látlaus og hrífandi. Pearl Buck kann mætavel að halda athygli lesenda, enda bregzt henni eklii sú list í þessari sögu. Sagan gerist í sjúkrahúsi i Kína, sem stjórnað er af glæsi- legum amerískum lælini, nýkommim úr leyfi með uriga konu, tízkudrós, er hann hafði kvænzt í Ameríku. Honum til aðstoðar á sjúkrahúsinu er ung og fi’íð stúlka, kvenlæknir, er starfað hefir við hlið hans um langt skeið og hefir verið ástfangin af honum, án þess :ið hann yrði þess var. Kínverskir skæruliðar undir stjórn „Arn- arins“ koma til sjúkrahússins með dularfullan japanskan fanga, sem þeir hafa handsamað. Yið komu hans hefjast óvenjulegir atburðir á sjúkrahúsinu, sem á encl- anum valda dauða sumra þeirra, sem við söguna koma, cn breyta lífsferli annarra. Þessi viðburðaríka og skemmtilega saga hefir nú verið kvikmynduð í Ameríku og hlotið afar miklar vinsældir, svo sem vonlegt er. Lesið bókina áður en kvik- myndin kemur hingað. er saga um ástir og ævjntýr amerísks flugmanns í Ivina. Flugmaðurinn nauðlendir í afskekktu sveitaþorpi, sem er eins og heimur út af fyrir sig. Þar verður á vegi hans dularfull, töl'randi mær, scm hann verður ástfanginn al' við fyrstu sýn. Þetta er heillancli ástarsaga, sem ungir jafnt sem gamlir liafa unað af að lesa. Þessar tvær skáidsögur Pearl S. Buck eru jóiaskáidsögurnar í ár. Sérstak- lega eru þær heppilegar jólagjafir handa konum, hvort sem þær eru ungar eða eídri. Fást hjá bóksölum. I á |i L- i l i ‘ifv | .íii j .? | gjj r i i*\ ‘tkí fi Ké} W L< s Bókaútgáía Pálma H.1 Jónssonar.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.