Vísir - 14.11.1946, Qupperneq 8
Næturvörður: Reykjavíkur
Apótek. — Sími 1760.
Næturlæknir: Sími 5030. —
WI
Leaendur eru beðnir að
athuga að smáauglýs-
i n g a r eru á 6. siðu. —
Fimmtudaginn 14. nóvember 1946
Félagatala F. í. komin
á sjöunda þúsund.
Árgjöldin hækkuö I 20 krónur
Aðalfundur ^
íslands
' eroareiags
var haldmn í gær,
og var m.a. samþykkt
vegna aukinna útgjalda
félagsms að hækka ár-
gjaldið úr 15 kr í 20 kr.
Forseli félagsins, Geir
Zoega, vegamálastjóri, gaf
skýrslu iun störf félagsins á
starfsárinu, sem náði frá mai
1945 lil maímánaðar þessa
árs. I skýrslu sinni gat liann
Jiess, að skemmtifundir hafi
verið haldnir (5 á vetrinum,i
30 skemmtierðir voru farnar
i fyrrasumar, þar af 8 sumar-
leyfisferðir, og þátttakenda-
fjöldinn i þeim samtals 1129.
Alls grciddi fólagið 129 þús.
kr. í ferðakoslnað á sumr-
inu, en hagnaður af ferðun-
um nam 1150 kr.
Til samanburðar má geta
])ess, að i sumar efndi félag-
ið til 35 ferða, þar af 6 sum-
arlevfisferða, með samtals
1007 þátttakendum. Greidd-
ar voru 118 þús. kr. i ferða-
•kostnað, en hagnaður af
•‘ferðunum nam rúml. 750 kr.
5'egalengd ferðalaganna i
sumar var samanlögð rúml.
15 þús. km., cða seni svarar
læplega hálfri leið umhverf-
is linöttinn.
Félagatalan er nú komin
á 7. þús., cða samtals 0051,
og mun Ferðafélagið því
vera orðið eitt Jiið allra fjöl-
mennasta félag á landinu.
Fyrir ári síðan var félaga-
talan 5704. Það liefir því
fjölgað um nærri 300 manns
á árinu, en á s.l. 5 áruin lief-
ir félagatalan tvöfaldazt.
Félagadeildir eru á Alcur-
eyri, Húsavík og i Vestm,-
eyjum, auk Fjallanianna í
Reykjavilc. Deildirnar fá ár-
bækurnar fyrír hálfvirði.
Sæluliús á Ferðafélagið nú
við Hvitárvatn, í Þjófadöl-
um, á Hveravöllum, i Kerl-
ingarfjöllum, á Kaldadal, við
Hagavatn og loks nýbyggt
hús við Snæfellsjökul. Var
Jjað hyggt i sumar, og mun
hafa kostað um 10 þús. kr.
Aðalgjaldaliður félagsins
er, auk ferðalaganna, kostn-
aðm inn við útgáfu Árbókar-
innar. Ilin nýútkomna
Heklubók mun hafa kostað
um 80 Jiús. kr. Og með hlið-
sjón af þvi að árgjöld félags-
ins rétt hrökkva fyrir kostn-
aði við útgáfu árbókarinnar,.
en hinsvegar ýmiskonár önn-
ur útgjöld, sem félagið verð-
ur að standa straum af, J)ótti
ekki fært annað en hækka
árgjöldin úr 15 kr. i 20 kr.
Sömuleiðis liækka ævifé-
lagagjöld í 300 kr. og gjöld
fjölskyldufélaga í 10 krón-
ur. Skuldlausar eignir fé-
dagsins nema nú, samkvæmt
áætlun, um 220 þús. ki*. Hins
vega var ekki unnt að leggja
fullnaðar ársreikninga fyrir
fundinn, vegna dráttar á út-
komu síðustu árbókar og
verður því að halda fram-
haldsaðalfund siðar, þegar
unnt verður að ganga frá
reikningunum.
Á fundinum var rætt um
Frh. 6 4. sfðu.
Glæsilegf rif um
fjallaferðir.
Eftir Guðmund Einarsson
frá Miðdal kemur út glæsilegt
rit fyrir jólin, en það er um
ferðir hans og annarra fjalla-
manna bæði um ísland og
önnui lönd s. 1. 30 ár. •
Rit J)etla heitir „Fjalla-
inenn“ og verður um 500 hls.
að stærð, ])ar af er um lielm-
ingurinn myndir, máiverk,
teikningar, i-adeiingar og
gosmyndir eftir bókarhöl-
und. Til þess að vanda
myndaprentun sem niest,
hafa þær verið ])rentgðar er-
lendis.
Bókinni ér slcipl í þrjá
meginkafla, en þeir eru
„Fjallamenn“, sem eru
ferðasögur að heiman, „Vær-
ingjar“, ferðasögur frá öðr-
um löndum og „Myndir af
iy.álverkum“, en að þeim
kafla skrifaði Aðalsteinn
heitinn Signnindsson for-
spjall nokkuru úður en hann
dó.
Bókaútgáfa Guðjóns Ó.
Guðjónssonar gefur rit þelta
út, sem tvimælalaust verður
meðal fegurstu bóka, sem
liér hafa verið gefnar út.
Stephanopoulis utanríkis-
ráðherra Grikkja licfir neit-
að því að Grikkir hafi sózt
eftir eða verið boðið banda-
lag við Tyrki.
Styrkið efnalitla stúdenta til náms
við háskólann í Oslo.
MiitmngarsjóSui Olavs Brunborg nemur
rúml. 6300 n. kr.
Maður
brofnar.
Það sly~, varð «m kl. 7 i
morgun að Stefán Sigurðs-
son kennar’ sem vai r. hjóíi
rakst á bifreið og fótbroín-
aði.
Atb'urður þessi skeði á
gatnamótum Ilringbrautar
og S uðurgötu. Var Stefán
þar á hjóli sein hefir hjálp-
arvél. Stefán var fluttur á
Handsspítalann.
Frú Gúðrún Brunborg' mun
endurtaka fræðslukveld sín
hér í bænum, Hafnarfirði og
Akranesi næstu daga.
Svo scm s'kýrt hefir verið
frá, hefir frúiú
f'ræðslukvöld þessi með ‘fýr-
irlesliiim og kvikmyndásýn-
ingijin til ágooa fýrir sjóð,
Flugbraut Vestmannaeyja
er 800 m. á lengd.
Vö/lttrsesss ttírh€»nittr t tjts»r.
sem liún slofnaði lií niinning-
ar um son sínn, sérii lézt í
l'angáhúoum nazista, en hlut-
c’erk sjéiðsins er að styrkyi
efnalitla íslenzka og noi'ska
slúdenta lil náms víð há-
slvólann í Oslo.
I 'yrirles l rarni r verða
luddnir sem hér segir: í
kveld kl. 9 í Bíóhöllimii á
Akianesi, annað kveld í
Tjarnarbíó hér í bænum kl.
9 og í Bæjarbíó í H.ufnar-
firði á sunnudaginn kl. 3
eftir hádegi. Eru ])etta sið-
ustu fræðslusamkomurnar,
seiri frú Brunborg lieldúr,
þar serii húii í'er utaii rneð
næstu ferð Drottningarinnar,
anijan laugardug.
Frú Brunborg Ög iiia'ður
heiinar stoínnðu sjóðinn
Iialdið | lne& 53()0 krónum, en Olav
sonur þeirrá hafði \érið ííf-
frýggður fyrir 5000 kr. Seip
relctor gáf 500 kr. í sjóðinn
og viriir og kunnihgjár þilfs-
•'ns aðra eiris uppharð, scm
lieir nefndu virðiugjargjöf
við hnnn. Nemur sjóðurinn
(5312,17 ri. kr., en ]>á er ekki
húið að bæta við ]>eim tekj-
um, scm honum herast af
fyrirlcstrum frú Bnmhorg
hér á landi. Skipulagsskrá
hefir ékki verið sett fyrir
sjóðinri, en verður sett á
næstunni.
Það er gotl málefni, sem
menn styrkja með því áð
sækja þessi fræðslukveld og
ættu sem flestir að gera það.
Fliujvöllur Vestmannaeyja
vur formlega afhentur yfir-
völcium eyjanna í gær, og
var i því tilefhi boðið til
borðhalds í Samkomubási
Sjáifslæðismanna i Vcst-
mannaeyjum.
Nokkrir gestanna koinu
með flugvél frá Beykjavík,
til þess að vera viðsladdir af-
hendinguna. A meðal þeirra
voru flugmálastjóri, Jóh. Þ.
Jósefsson alþm., verkfræð-
ingar Höjgaard og Schultz,
veðurstofustjóri, mennta-
málará'ðherrann, póst- og
símamálastjóri, vitamála-
stjóri, flugmálafulltrúar, og
svo fréttamenn blaða og út-
varps.
Margar ræður voru fluttar
undir borðum, og á meðal
ræðumanna voru: Ólafur
Ki’istjánsson, bæjarstjóri í
Vestmamiaeyjuni, Sigfús M.
.lohnsen, bæjarfógeti, forseti
bæjarstjórnar, Árni Guð-
mundsson, Jóhann Þ. Jósefs-
son alþm.. og Erling Elling-
sen flugmálastjóri. Voru all-
ir ræðumenn sammála um,
að flugvöllurinn markaði
tímamót i samgöngumálum
Vestmannacyja, og með
lionum væri ráðiu stórkost-
leg bót á þeirri einangrun,
sem fólk í Eyjum liefir til
þessa orðið að búa við.
Arin 1928 til 1931 voru not-
aðar hér sjóflugvélar og var
nokkrum sinnum lent í Eyj-
um, en sakir þess, að sjór er
þar mjög úfinn fyrir litlar
flugvélar, var ekki um nein-
ar eiginlegar flugferðir til
Veslmannaeyja að ræða.
Þegar tilraun var gerð með
landflugvélai' til farþega-
flutninga 1941, vaknaði aft-
ur gairiall áhugi fyrir því,
að tengja Eyjarnar við meg-
inlandið með flugvélum, því
afltaf voru sömu flútninga-
vhíldræðiri til Eyja, eins og
áður.
Allt l'i’á þvi í des. 1941, að
Flugfélag lslands sendi
inenn til þess að athuga flug-
vallarstæði í Eyjum, og þar
til fliigmerin Loftleiða h.f.
1944 tóku upp flugvallar-
málið áð nýju, má segja, að
si og æ hafi verið unnið að
þcssu máli.
Arið 1941 er gerð teikning
og kostnaðarátlæun um
byggingú tveggja flugbrauta
í Eyjum, og skyldi önnur
brautin vera 450 m. löng og
35 ni. breið, en hin 350 m.
löng og 35 m. hreið. Áætlað
kóstnaðai'verð var uin 600
þús. krónur, ank ýmislegs
kostnaðar, er var undanskil-
inn. Ekki varð þó úr þvi, að
bygging þessara flugbrauta
yrði hafin.
Á fjárlögum 1945 cr loks
svo koinið, að 300 þús. krón-
ur eru veittar til byggingar
flughraular í Vestmaimaeyj-
um.
Fer hér á eftir nokkur lýs-
ing vallarins, sem nú er
fullgerður:
Brautin er að flatarmáli
48.000 m-, eða 800 m. ú lengd
og 50 m. á breidd. Klappar-
sprenging hefir numið ca.
61003i gröftur ca. 18.000 m:i,
fylling ca. 31.500 m:!. Slitlag-
ið (úr rauðamöl) 18.000 m3
eða li.u.b. 10 þús. bílhlöss.
Við sprengingarnar var not-
að niilli 5 og 6 tonn af
sprengiefni.
Brautimli liallar allri jafnt
til liliðai* (suðurs) um 2%,
þ. e. mismunur brautai jaðr-
anna er 1.20 m. Hliðarlialli
þessi er liafður til þess að
vatn safnist ekki á brautina.
Vegna legu landsins og
kostnaðar, var ekki unnt að
liafa brautina lárétta frá
austri til vesturs, og nemur
sá mismuriur uni 5 m.
í sambandi við verk þetta
liefir verið reist flugskýli við
flugvöllinn, að stærð 18x22
m„ og tekur það allt að 10
farþega flugvél.
Heildarkostnaður við verk-
ið, ásamt flugskýli, vcgalagn-
ingum, landakaupum o. fl„
mun nema uiii 1.7 millj. kr.
3000 sóttu sýn-
ingu Ásgríms
Sýning myndlistarfélags-
ins á málverkum Ásgríms
Jónssonar er lokið í kvöld.
Ilafa um 3000 manns sótt
þessa ágæta vfirlitssýningu
og liafa sýningargcstir látið
einróma hrifningu í ljós.
Það er fullkómin ástæða
til fyrir alla þá sem unna
listum og fegurð yfirleitl að
skoða þessa sýningu og það
|þeim mun fremur sem mál-
I verkasýning hjá Ásgrími
I er ckki neinn daglegur við-
jhurður í lífi okkar höfuð-
staðarbúa. En þeir sem vilja
|sjá sýninguna verða að gera
það í dag — á morgun er það
orðið of seint.
Háskólafyrirlestur.
Martin Larsen sendikenilari
flytur siðasta fyrirlestur sinn mn
Johanncs V. Jensen i dag, fiimntu-
ilaginn 14. nóv. kl. 6,15 e. li. í II.
kennslustofu * Háskólans. Öllum
liciuiill aðgangur.