Vísir - 14.02.1957, Page 1
47. irg.
Fiinmtudaginn 14. febrúar 1957 38. tbl.
frá e? ailri fbgumfarð á N.-
AtÍBHlshafi st]órns5 cg fyrlr þa5 fá islend-
ingar 17 milij. króna á þessa ári.
Fluginálastjémln hefur sótt
lanrn leyfi bæiaxráðs Reykjavíkur
Syrír byírgingu nís flugturns á
Seykja'vikurfhigvelli, sem ko.sta-
rtrcyntli 4—5 milljónir króna. Leit-
að hefur vérið hófaima itm lán
fyrir byggingunni erlendls.
Samkvæmt upplýsingúm frá
flugmálastjóra, Agnari Kofoed
Hansen, hofur ekki ein einasta
varanleg bygging verið reyst á
Reykjavtkurfluvelli frá því er
ísiendingar tóku sjálfir við vell-
inum sumarið 1946. Hinsvegar
ber þess að geta að samkvæmt
áætlun breska herforingjaráðs-
ins átti engin þessara bygginga
að vera byggð með það fyrir
augum að standa lengur en
fjögur ár.
Eins og aílir vita er allri flug-
umferð á norðanverðu Atlands-
hafi stjórnað frá ílugturninum á
Reykjavíkurflugvelli. En fyrir
þessa þjónustu til handa flug-
vélum, sem flugmálastjórnin hér
útvegar ýmist frá Póst- og síma-
málastjórninni eða veðurstof-
unni, fá íslendingar greiddar á
þessu ári samtals 17 milljónir
króna frá aiþjóða ílugmálastofn-
uninni. Fara þessar greiðslur
vaxandi með hverju árinu sem
líður.
Þessi ábyrgðarmikla ílugþjón-
usta er nú til liúsa í aigerlega
ófullnægjandi, úreltu og heilsu-
spillandi liúsnæði, liúsr.æói sem
í raun rétti og samkvæmt áætl-
unum brezka herforingjai'áðsins
átti að vera biiið að rífa fyrir
nær 10 Arum. Hafa og eítirlits-
menn frá Alþjóðaflugmálastofn-
uninni talið húsnæðið óhæft og
að bráðan bug jn-ði að vinna að
byggingu nýs og flulikomnari
ílugturns.
Nú er búið að gera teikningar
og kostnaðaráætlun að byggingu
flugturns og er áætlað að hann
kosti 4—-5 milljónir króna. Hér
heima er ekki um fé að ræða til
byggingarinnar — Þótt sliömm
sé frá að segja — svo flugmála-
stjórnin hefur leitað hófana
erlendis um lántöku og notið til
þess aðstoðar Alþjóða flugmála-
stofnunarinnar.
Gert er ráð fyrir að nýi flug-
turnir.n verði reistur aðeins aust-
ar heldur en núverandi flugturn.
Bréf flugmálastjóra um leyfi
fyrir byggingu þessari var lagt
fram á fundi bæjarráðs Reykja-
víkur 12. þ. m. og var vísað til
umsagnar samvinnunefndar um
Skipulagsmál.
Margir eru nú uggandi um
framtíð arnarins hér á landi
vegna eitrunarherferðar gegn
refum sem hafin er. Fj'rri her-
ferðir af því tagi hafa crðið
erninum skeinxiitættar, og hætt
er við , að eins fari nú, þótt ref-
urinn áíti sig og forðist eitnuð
hræ. Ritar Guðmundur Einars-
son frá Miðdal alvarlega á-
minningu í blaðið í dag í sam-
bandi við þetta, og vekur !hún
menn vonandi til umhugsunar
rnn þetta mál.------Myndin
hér að ofan er af amarunga í
hreiðri hér sunnan lands. Ann-
að fcreldrið hafði verið skotið
af ókunnugum éhappamönnum.
Akureyrartogarsr é
vef5ym.
Fré fréttaritara Vísis.
Akureyri í gær.
Akureyraríogarinn Kaídbak-
ur lanuaði á Ólafsfirffi í fyrra-
dag 190 smál. af nýjum fiski.
Hann fer aftur út á veíffar í dag.
Svalbakur landaði á Akur-
eyri fyrir sl. helgi. Ekki er
kunnugt um afla hans en hann
fer í skreið. Togarinn er nú í
ketilhreinsun og óvíst hvenær
hann fer á veiðar.
Búizt er við að Sléttbakur
seji í Englandi á morgun.
Harðbakur er á saltfiskveið-
um, Norðlendingui er einnig á
veiðum, en Jörundur kom í
fyrradag til Akureyrar með nser
70 smál. af saltfiski cg fer í
slipp.
Síadk? falfiiníi í
ónéið?
Orðrómur er á kreiki um, að
Janos Kadar muni brátt fara frá.
Líklegastur eftirmaour hans
er talinn Ferenc Muennich
öryggismálaráherra, sem nýtur
fulls stuðnings rússneska sendi-
herrans, ANdropovs.
Tílboða hefur verið
leitað erlendis.
hesfss hí»s’i-s
tsstiihmt' m>gis e>g'ss
hetfjsíírii.
Langmcsta áhugamál Vest
mannaeyinga mn þessar mund
ir er bættar samgöngur vi
,,meginlandiff“ og þá fyrst o
fremst við Reykjavík^ en a
undanfömu hafa samgöngum
ar verið í mestu molum, bæffi
sjó og í lofti.
Vestmannaeyingar vilja f
sérstakt skip, sem lyti .þeirr
yfirstjórn og umsjá og yrt
skrásett í Vestmannaeyjuir
Telja þeir að 400—500 lest
skip myndir uppfylla þær þarf
ir sem nú eru fyrir hendi o,
yrði það jafnt ætlað til fólks
flutninga sem vöruflutningt
auk þess sem það yrði einnig
mjólkurflutningum milli Þor
lákshafnar og Vestmannaeyja.
Sjö tilboð
í skip.
Leitað hefm- verið tilboða
smíði skipsins erlendis og bár
ust sjö tilboð í fyrra þ. á m. fr
Jugoslavíu, Hoilandi, Noreg
Svíþjóð, Bretlandi og jafnve
víðar. Sum þessara tilboða vor
sæmilega hagstæð, en siða:
hefur verðlag hækkað víða o
óvíst að tilboðin standí enn.
Telja Vestmannaeyingar á
stæðu til þess að vona að skips-
bygging þeirra vérði tekin inn
á fjárlög á því Alþingi sem nú
situr á l'ökstólum og það veiti
í vetur fyrsta fjáríramlagið.
En undirskrift sámninga um
byggingu skipsins getur ekki
farið fram fyrr en öryggi er
fyrir hendi um fjárgreiðslur.
Hinsvegar er gert ráð fyrir þ'.:
að það taki a. m. k. tvö ár frá
undirskrift samnings og þar til
skipið er fullbúið.
Með skipi þessu yrði komið á
reglubundnum ferðum 2var—
3var í viku á milli Reykjavíkur
og Vestmannaeyia og auk þess
flesta daga ferðir til Þorláks-
hafnar til þess að sækja þan.gað
mjólk og mjólkurafurðir.
J lofti og
á legi.
Eins og sakir standa eru sam-
göngur allar í mesta ólestri vio
Vetmannaeyjar. Vegna legu
flugbrautarinnar og stöðugra
hvassviðra í Eyjum koma oft
fyrir langir kaflar_ sem flug-
vélar geta ekki lent þar. Þó
hefur kej'rt úr hófi í þessu, efni
í haust því þráfaldlega hafa
flugvélar ekki komist þangað
10—12 daga samfleytt.
Frh. á 2. s.
Israel er eina Iandið í hoiminum, þar sem konur gegna her-
skyldu jafnt og karlar. Þær veröa aff vera tvö ár í hernum. Hér
sjást myndir, er sýna þjálfun kvennasveita.
Afli glæðist hjá vertíðar-
bátum og gæftir góðar.
Hrafií Sv&ífthjamarsci hssstnr í Grmdavík
mú 17 íssiíí’ í 10 rö5ruit.
Afli virðist heldur vera aff j alafli í róðri er 7,7 lestir og má
gíæffast almennt, þótt ekki hafi te-Ijast sæmilegt.
komia nein sérstök fiskigang
Aðallega eru það ógæftirnar
_ . , j framan aí vertið, sem dregið
enn. Fretíaritan \ ísis i Grmda- , . ,, , , ....
I hafa storlega ur sjosokn og væn
\ík símaði í morgun, að í gær jjoinjnn reitingsafli á land,
hefðu 18 bátar lagt þar upp 129 ef hægt heíði verið að róa. —
lestir og er því meffalafli á bát Þessa viku hafa verið góðar
rúmar 7 Iestir og má það teljasf gœftir og sjór sóttur af kappi.
sæmilegt. Göngufiskur er ekki kominn.
enn. og -er mikið að löngu í
Mestan aila, 10 lestir, hafði aflanum. Af 10 lestum, sem.
v.b. Þorbjörn frá Grindavík, Þorbjörn fékk j gær, VOru 3
en ems og sjá má af ofanrituðu le£tir af löngu og allmikið af
hefur aflinn verið fremur jafn •ot,
J w U.
hjá öllum bátunum. | , „ , . „
Menn gera nu rað fyrir, aö
V.b. Ilrafn Sveinbjarnarson fiskur fari að ganga á miðin, ef
hefur fengið mestan afla frá hann á annað borð lætur sjá
vertíðarbyrjun. — Heildarafli sig. Gámlir sjómenn segja, að
hans er þó ekki orðinn nema um, fiskur muni ganga seinna í ár
'77 lestir í 10 róðrum. Mestur þar sem páskar eru seint, eða
afli í róðri var 14 lestir og með- ekki fyrr en 21. apríl. ,,