Vísir


Vísir - 14.02.1957, Qupperneq 1

Vísir - 14.02.1957, Qupperneq 1
47. irg. Fiinmtudaginn 14. febrúar 1957 38. tbl. frá e? ailri fbgumfarð á N.- AtÍBHlshafi st]órns5 cg fyrlr þa5 fá islend- ingar 17 milij. króna á þessa ári. Fluginálastjémln hefur sótt lanrn leyfi bæiaxráðs Reykjavíkur Syrír byírgingu nís flugturns á Seykja'vikurfhigvelli, sem ko.sta- rtrcyntli 4—5 milljónir króna. Leit- að hefur vérið hófaima itm lán fyrir byggingunni erlendls. Samkvæmt upplýsingúm frá flugmálastjóra, Agnari Kofoed Hansen, hofur ekki ein einasta varanleg bygging verið reyst á Reykjavtkurfluvelli frá því er ísiendingar tóku sjálfir við vell- inum sumarið 1946. Hinsvegar ber þess að geta að samkvæmt áætlun breska herforingjaráðs- ins átti engin þessara bygginga að vera byggð með það fyrir augum að standa lengur en fjögur ár. Eins og aílir vita er allri flug- umferð á norðanverðu Atlands- hafi stjórnað frá ílugturninum á Reykjavíkurflugvelli. En fyrir þessa þjónustu til handa flug- vélum, sem flugmálastjórnin hér útvegar ýmist frá Póst- og síma- málastjórninni eða veðurstof- unni, fá íslendingar greiddar á þessu ári samtals 17 milljónir króna frá aiþjóða ílugmálastofn- uninni. Fara þessar greiðslur vaxandi með hverju árinu sem líður. Þessi ábyrgðarmikla ílugþjón- usta er nú til liúsa í aigerlega ófullnægjandi, úreltu og heilsu- spillandi liúsnæði, liúsr.æói sem í raun rétti og samkvæmt áætl- unum brezka herforingjai'áðsins átti að vera biiið að rífa fyrir nær 10 Arum. Hafa og eítirlits- menn frá Alþjóðaflugmálastofn- uninni talið húsnæðið óhæft og að bráðan bug jn-ði að vinna að byggingu nýs og flulikomnari ílugturns. Nú er búið að gera teikningar og kostnaðaráætlun að byggingu flugturns og er áætlað að hann kosti 4—-5 milljónir króna. Hér heima er ekki um fé að ræða til byggingarinnar — Þótt sliömm sé frá að segja — svo flugmála- stjórnin hefur leitað hófana erlendis um lántöku og notið til þess aðstoðar Alþjóða flugmála- stofnunarinnar. Gert er ráð fyrir að nýi flug- turnir.n verði reistur aðeins aust- ar heldur en núverandi flugturn. Bréf flugmálastjóra um leyfi fyrir byggingu þessari var lagt fram á fundi bæjarráðs Reykja- víkur 12. þ. m. og var vísað til umsagnar samvinnunefndar um Skipulagsmál. Margir eru nú uggandi um framtíð arnarins hér á landi vegna eitrunarherferðar gegn refum sem hafin er. Fj'rri her- ferðir af því tagi hafa crðið erninum skeinxiitættar, og hætt er við , að eins fari nú, þótt ref- urinn áíti sig og forðist eitnuð hræ. Ritar Guðmundur Einars- son frá Miðdal alvarlega á- minningu í blaðið í dag í sam- bandi við þetta, og vekur !hún menn vonandi til umhugsunar rnn þetta mál.------Myndin hér að ofan er af amarunga í hreiðri hér sunnan lands. Ann- að fcreldrið hafði verið skotið af ókunnugum éhappamönnum. Akureyrartogarsr é vef5ym. Fré fréttaritara Vísis. Akureyri í gær. Akureyraríogarinn Kaídbak- ur lanuaði á Ólafsfirffi í fyrra- dag 190 smál. af nýjum fiski. Hann fer aftur út á veíffar í dag. Svalbakur landaði á Akur- eyri fyrir sl. helgi. Ekki er kunnugt um afla hans en hann fer í skreið. Togarinn er nú í ketilhreinsun og óvíst hvenær hann fer á veiðar. Búizt er við að Sléttbakur seji í Englandi á morgun. Harðbakur er á saltfiskveið- um, Norðlendingui er einnig á veiðum, en Jörundur kom í fyrradag til Akureyrar með nser 70 smál. af saltfiski cg fer í slipp. Síadk? falfiiníi í ónéið? Orðrómur er á kreiki um, að Janos Kadar muni brátt fara frá. Líklegastur eftirmaour hans er talinn Ferenc Muennich öryggismálaráherra, sem nýtur fulls stuðnings rússneska sendi- herrans, ANdropovs. Tílboða hefur verið leitað erlendis. hesfss hí»s’i-s tsstiihmt' m>gis e>g'ss hetfjsíírii. Langmcsta áhugamál Vest mannaeyinga mn þessar mund ir er bættar samgöngur vi ,,meginlandiff“ og þá fyrst o fremst við Reykjavík^ en a undanfömu hafa samgöngum ar verið í mestu molum, bæffi sjó og í lofti. Vestmannaeyingar vilja f sérstakt skip, sem lyti .þeirr yfirstjórn og umsjá og yrt skrásett í Vestmannaeyjuir Telja þeir að 400—500 lest skip myndir uppfylla þær þarf ir sem nú eru fyrir hendi o, yrði það jafnt ætlað til fólks flutninga sem vöruflutningt auk þess sem það yrði einnig mjólkurflutningum milli Þor lákshafnar og Vestmannaeyja. Sjö tilboð í skip. Leitað hefm- verið tilboða smíði skipsins erlendis og bár ust sjö tilboð í fyrra þ. á m. fr Jugoslavíu, Hoilandi, Noreg Svíþjóð, Bretlandi og jafnve víðar. Sum þessara tilboða vor sæmilega hagstæð, en siða: hefur verðlag hækkað víða o óvíst að tilboðin standí enn. Telja Vestmannaeyingar á stæðu til þess að vona að skips- bygging þeirra vérði tekin inn á fjárlög á því Alþingi sem nú situr á l'ökstólum og það veiti í vetur fyrsta fjáríramlagið. En undirskrift sámninga um byggingu skipsins getur ekki farið fram fyrr en öryggi er fyrir hendi um fjárgreiðslur. Hinsvegar er gert ráð fyrir þ'.: að það taki a. m. k. tvö ár frá undirskrift samnings og þar til skipið er fullbúið. Með skipi þessu yrði komið á reglubundnum ferðum 2var— 3var í viku á milli Reykjavíkur og Vestmannaeyia og auk þess flesta daga ferðir til Þorláks- hafnar til þess að sækja þan.gað mjólk og mjólkurafurðir. J lofti og á legi. Eins og sakir standa eru sam- göngur allar í mesta ólestri vio Vetmannaeyjar. Vegna legu flugbrautarinnar og stöðugra hvassviðra í Eyjum koma oft fyrir langir kaflar_ sem flug- vélar geta ekki lent þar. Þó hefur kej'rt úr hófi í þessu, efni í haust því þráfaldlega hafa flugvélar ekki komist þangað 10—12 daga samfleytt. Frh. á 2. s. Israel er eina Iandið í hoiminum, þar sem konur gegna her- skyldu jafnt og karlar. Þær veröa aff vera tvö ár í hernum. Hér sjást myndir, er sýna þjálfun kvennasveita. Afli glæðist hjá vertíðar- bátum og gæftir góðar. Hrafií Sv&ífthjamarsci hssstnr í Grmdavík mú 17 íssiíí’ í 10 rö5ruit. Afli virðist heldur vera aff j alafli í róðri er 7,7 lestir og má gíæffast almennt, þótt ekki hafi te-Ijast sæmilegt. komia nein sérstök fiskigang Aðallega eru það ógæftirnar _ . , j framan aí vertið, sem dregið enn. Fretíaritan \ ísis i Grmda- , . ,, , , .... I hafa storlega ur sjosokn og væn \ík símaði í morgun, að í gær jjoinjnn reitingsafli á land, hefðu 18 bátar lagt þar upp 129 ef hægt heíði verið að róa. — lestir og er því meffalafli á bát Þessa viku hafa verið góðar rúmar 7 Iestir og má það teljasf gœftir og sjór sóttur af kappi. sæmilegt. Göngufiskur er ekki kominn. enn. og -er mikið að löngu í Mestan aila, 10 lestir, hafði aflanum. Af 10 lestum, sem. v.b. Þorbjörn frá Grindavík, Þorbjörn fékk j gær, VOru 3 en ems og sjá má af ofanrituðu le£tir af löngu og allmikið af hefur aflinn verið fremur jafn •ot, J w U. hjá öllum bátunum. | , „ , . „ Menn gera nu rað fyrir, aö V.b. Ilrafn Sveinbjarnarson fiskur fari að ganga á miðin, ef hefur fengið mestan afla frá hann á annað borð lætur sjá vertíðarbyrjun. — Heildarafli sig. Gámlir sjómenn segja, að hans er þó ekki orðinn nema um, fiskur muni ganga seinna í ár '77 lestir í 10 róðrum. Mestur þar sem páskar eru seint, eða afli í róðri var 14 lestir og með- ekki fyrr en 21. apríl. ,,

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.