Vísir - 29.07.1957, Side 5
Máruidaginn 29. júlí 1957
VISIR
S
Aðalvegir og einkavegir
vestan hafs.
Getum vSð nokð sacna
Ikomulag hér?
Kunnur verkfræðingur norsk-
ur, Fröholm að nafni, sem um
áratugi hefir verið yfirverk-
fræðingur og fastur starfsmaður
vegamálastjórnar Noregs, hefir
nýskeð sent norsku blaði fróð-
legt Amerikubréf og skemmti-
legt. — Óg sennilega einnig fyrir
íslendinga. — Er hér því birt
hrafl úr bréfi þessu:
— Undanfarin 28 ár hefi ég
unnið að vegalagningu í Noregi,
og siðustu 8 til 9 árin i Akra-
hússfylki í nágrenni Óslóarborg-
ar. Mikil-umferð er á öllum þeim
vegum, sem til Óslóar liggja. En
vegirnir eru of mjóir og bugð-
óttir fyrir svo mikla umferð. Það
er þvi brýn nauðsyn fyrir bæði
Ósló og grannsveitirnar að fá
nýjar og góðar sambandsbrautir.
— Sökum þess hve U. S. A.
(Bandarikin) eru framarlega í
allskonar vegagerð, sótti ég um
árs leyfi hjá vegamálastjórninni
til að kynna mér nýtízku vega-
gerð i U. S. A., og fékk ég leyfið.
— Ég kom til New York 20.
sept. 1956.... Á Yale University
fékk ég hinar beztu viðtökur. Fæ
ég þar að kynna mér að vild,
hvað sem er, bæði i School of
Engineering og í Bureau of
Higway Traffic. Hér eru náms-
ménn frá nær öllum löndum
heims og frá öllum fylkjum
U.S.A. I þessum tveimur fram-
an nefndum deildum er allmargt
roskinna verkfræðinga frá ýms-
"um löndum. Og hér er sannar-
ég að fá mér bíl. En það reynd-
ist nú ekki hlaupið að þvi. Ég
hafði að visu ekið bíl um-öll
lönd Norðurálfu vestan járn-
tjalds, norðan frá Finnlandi og
suður i Portúgal, Italíu og Grikk
land, og vestan frá Skotlandi
austur til Tyrklands. En ég varð
svei mér að bíða fram til 19.
nóvember, áður ég gæti fengið
bílleyfi, eða „licence to drive a
car“.’ Átti ég að koma með bil-
inn þennan dag, en ekki fékk
ég að sækja hann, fyrr en ég
hefði greitt hann að fullu. Að
vísu hafði ég fengið að aka í
honum mílu vegar (um 1,6 km.)
ásamt bilasalanum. Og þá reynd-
ist bílinn auðveldur í vöfum,
sterkur og liðugur. Og þannig
var hann einnig í raun og veru.
En einn galla hafði hann samt:
Hann var of benzinferkur. En
seljanda hafði sem sé tekizt að
leyna því með því að fylla á
hann yfii- hámark. Og er ég
hafði ekið 100 mílur, varð ég
ég að fylla á ný. Og þá er ég
hafði ekið 6000 mílur á þennan
hátt, tók ég það ráð að skipta
um hreyfil í bílnum. Það varð
auðvitað nokkuð dýrt, en nú gat
ég verið öruggur um að lenda
ekki i bensínhraki á förnum
vegi.
Ja>,ja, þessi trausti og gang-
lipri ,,Fordinn“ hefir nú fleytt
mér víða urn landið. Og margur
Améríkanin hefir játað, að sjálf-
ir hafi þeir ekki séð eins mikiö
hafi ekið aleinn nær alla leið I
um 9000 mílur (miles), reyndust!
vegir greiðir og góðir og alls j
ekki vándrataðir. 1 stórborginni j
Boston var aftui’ á móti allerfitt j
að finna beztu vegina. Ég nam
oft staðar til að spyrja til vegar..
En bæjarbúar voru alls ekki vel
kunnugir í borginni sinni (um
• 800 þúsund íbúar). Jafnvel 18 til
20 ára ungmenni gátu lítið greitt
götu mína í þessum efnum. Ég
fann samt hina glæsilegu frivegi
meðfram Karlsá (Charles River)
og ég ók um jarðgöngin undir
höfnina til austur Boston. Nýju
brautartoll-vegirnir norðureftir
eru reglulega skemmtilegir. En
gamli ríkisvegurinn (nr. 1) var
heldur ekki afleitur. Ég ók
margar mílur norður eftir hon-
um. En ,,sveifsláarvegirnir“ voru
nú samt langbeztir. Og meðfram
þeim eru glæsilegar þjónustu-
stöðvar, og fæst þar m."a. matur
og máltíðir í smáum og stórum
skömmtum að vild. Og verðir þú
fyrir vélbilun eða bensinskorti,
er þar þegar komið til aöstoðar.
Og þar bjóðast þeir 'til að gefa
þér benzínsopa, sem nægja muni
til næstu stöðvar.
En svo hafa þeir allríflegar
tekjur af brautartollinum. Get
ég nefnt sem dæmi, að „Pennsyl-
vania fékk í sinn hluta fyrir
árið 1956 hvorki meira né minna
ORÐSENDING
ti! hifreiðaeigenda
Vegna þess a5 sala á bifreiðum hefur aukizt til jnuna
hjá okkur, vantar okkur flestar tegundir og árganga l>r£-
reiða. — Bifreiðaeigendur, þér sem viljið selja l(ifrei.4
yðar, vinsamlega hafið tal af okkur sem fyrst.
fíifrip iúíisn iu a
Njálsgötu 40, sími 1-14-20.
en 27.656.371 dollara. Til rekst-
urs og viðhalds fóru 6.698.643
dollarar, og liðugar 6 milljónir
í vexti og afborganir. En samt
voru nú eftir um 14.8 milljónir,
og er það dálaglegur skildingur.
En auðvitað eru fæstir brautar-
toll-vegir jafnvel settir og þesá’.
vegur, sem liggur á állra fjél-
förnustu slóðum í miðju lanéL
Og sumir þessara vega hala viA
ekki meiri tekjur en rétt fyrar
brýnustu þörfum.
lega tækifæri til að afla sér af landinu sínu á allri sinni ævi,
fi'æðslu í hverju því, sem hugur ■ og ég hefi séð á einu misseri. Og
girnist. í Yale Main Eibrary jég hefi lika séð margt fallegt á
(-aðal bókasafni) eru yfir 4 ferðum mínum.... En fyrst og
milljónir bóka, og auk þess hefir I fremst hefi ég kynnt mér vegina
hver deild sitt eigið bókasafn, og * og athugað þá rækilega. Ég hefi
Alfræðibókahöf-
undar í vanda.
Ritstjórar rússnesku alfræða
bókarinnar eru í iniklum vanda
staddir um þessar mundir.
Þeir verða að halda að sér
höndum, meðan þeir bíða á-
kvarðana frá „æð’ri stöðum“
um hvað segja megi í næstu út-
gáfu, ekki aðeins um Stalín,j
heldur c-g um þá leiðtoga, sem
nýlega var vikið’ úr miðstjórn-
inni og úr ráðherraembættum.
Loftvarnabyrgi
fyrir of fjár.
Þingnefnd ein í Bandaríkj-
unum vill verja 20 milljörðum
dollai'a til að koma upp loft-
vamabyrgjum í borgum lands-
ins.
Nefndin telur útilokað að
ætla að flytja alla íbúa boi'ga
úr þeim — slikt sé ógern-
ingur og enn kostnaðarsamara
en að koma upp nægum loft-
varnabyi'gjum.
t.d. hinar tvær framan nefndu
þúsundir bóka hvor.
Ég hefi verið önnum kafinn
hér í Yale. En auk þess hefi ég
notað öll fi'íin, og öðru hvoi’U
einnig þar á milli talsverðan
tima til að kynna mér og athuga
vegagei’ð I allmörgum fylkjum.
Hefi ég þegar vitjað 24 fylkja
og hefi hugsað mér að svipast
Tim í flestum hinna 24 fyrir
ágústlok. Því þetta er ef til vill
allra mikilvægasti hluti kynning-
ar minnar: að þrautskoða og at-
huga vegalagningu og umferð á
þessum vegum hér í U. S. A.
Til þess að geta kynnt mér
■
séð glæsilegar aðalbrautir fyrri
ára, en einnig fer-bi’eiðar nýjar
brautir .með miðgerð (,,median“).
mestan gaum hefi ég gefið fri-
vegunum („Freeways"). Það
eru vegir órofnir af öðrum veg-1
um endanna milli. Hér er fjöldi
af þessháttar vegum, ekki aðeins
„Turnpike" vegifnir (gjaldskyld-
ir „sveiflusláarvegir“, eða „svif-
sláarvegir", þar sem greiða þarf
brautartoll). Ég hefi farið um
fjölda slíkra vega fylkjanna á
milli alla leið suður á Flóridu-
skaga, og einnig langt noi'ður
eftir. Hefi ég víða rekizt á stutta
brautartolls-vegi og smærri og
íill nýmæli á þennan hátt, vai'ð stærri tollskyldu-brýr. Þótt ég
Draugar í Bretlaná*
verða skrásettir.
Hvergi í heiminum inunu veraa
jafn margir di-augar og á Kreí-
landi, að sögn Breta sjálfra. Þa®
er því ekki lítið verk sem stofrs-
un ein í Bondon, „Society iw
Psychical Research" hefir lékisíi
á hendur en það er að gera akris
tim alla brezlta drauga með S38-
lieyrandi draug'asBgum tex
livem.
Til þess að gera skrána sern
fullkomnasta og minnka líkírrœ-
ar fyrir því að nokkur drattgvr.,
vei'ði útundan, hafa í flestum M5®
uni Stóra-Bretlands birzt nýfegæ
auglýsingar frá féláginu „liL’
allra andlega heilbrigðra manna^'
að senda draugasögur og sér-
j staklega persónulega réynsln
A lau?arda§ var lögreglan dralIgum. til féiagsihs.
Það var ærxð hlutverk, sem kvödd að Tjörninni, hafái lítiíl, Þegár öllum gögnum hefoi-r
þetr fengu að bylta um og drengur sem var þar að vaða Verið safnað verða sérflx5air
bi’eyta, er Stalin var afneitað skorist á faiti. Skurðurinn var
1956, og þeir eru í rauninni allstór og var drengurinn flutt-
ekki búnir að bíta úr nálinni ur á Slysavarðstofuna.
enn, að því er það starf varðar. I Þá skeði það einnig á laugar-
Og nú er nýr vandi á höndum, dagskvöid að Jón Einarsson
og ekki hægt þar sem um 6 leið Laugavegi 51 og Bergljót Berg-
toga er að ræða, að fyrirskipa mundsdóttir urðu fyrif bifreið-
einfaldlega, eins og átti sér stað inni R-8862 er hún beygði úr
xneð Béría, að rífa úr bókunum Banlcastræti inn í Lækjargötu.
þau blöð, þar sem á hann var^ Meiddist Jon í baki og Berg-
minnst. | ííót. meiddist á hnjám og
Bifreiðaslys
á sunnudag.
' menh látnir vinna úr efninu o£
útbúa draugaskrána.
Kostnaður við draugaskrásettf■
inguna er greiddur úr sérstöbunc
sjóði, og hefur þegar verið lagfc
fram fé, sem svarar til einnar
milljónar íslenzkra króna.
Laugaveg 10 — Sími 13367.
ljót meiddist
handleggjum.
Á sunnudagsnótt vai’ð bif-
reiðaslys á gatnamótum Suður-
landsbrautar og Réttarholts-
vegar. 16 ára piltur hafði tekið
bifreiðina Y-385 á Borgai'holts-
var að fara fram úr annaiai
bifreið ók hann á bifreiðimm
R-6714 með þeim afleiðingma
að Y-385 gereyðilagðist o£
slasaðist pilturinn mjög miki®..
og bifreiðastjórinn á Reykjat-
víkurbifreiðinni einnig. Vorca
báðir fluttir á SlysavarðsteE-
braut í Kópavogi Og er hann, una.
REYKJAVIK - BRETLAIMD
G ferðir í vihu
með hinum vinsælu