Alþýðublaðið - 14.03.1958, Side 5

Alþýðublaðið - 14.03.1958, Side 5
Föstudagur 14. marz 1958 ilsstöðum. Þessu flugi var haldið á'fram til 1954, en þá varð hinn nýi E-gilsstaðaflug- völlur miðstöð flugsamgangna fyrir Austurland. Eítir 1945 bætast sífellt við nýir og nýir staðir eftir flugvélakosti og flugvallarframkvæmdum. Tal- stöðvum fjölgar ört, og veruleg ur skriður kemist á það að auka öryggi flugsins. Þá fer og að kveða æ minna að hinum smærri flugvélum. Fiugfélagið eignaðist fyrstu Douglasvélina 1946 og þriðja Katalínubátinn. Hann var að vísu ekki tekinn í notkun fyrr en 1948 vegna lagfæringar. Síð asta áratug hafa þessar tvær tegundir flugvéla verið iang- miest notaðar á innanlandsieið- um. Verða nú einstök flúgvéla kaup ekki rakín lengra, nema sérstök ástæða sé til- Flugfélag landsins 8. júlí 1948 og var vel fagnað. Vélin var skírð við heirnkomuna, en þetta ár var einmitt tekinn upp sá siður að skíra flugvélar félagsins Faxa- nöfnum. Koma Gu]lfaxa tii ís- lands gerði Flugfélagið að stór- fyrirtæki. Gulifaxi hefur reynzt hið mssta happaflev, en einmitt nú um þessar mundir er verið að farga honum. Hann verður að víkja fyrir fullkomn ari farkostum eftir 9 ára dygga þjónustu. Sama árið og Gullfaxi kom voru hafnar áæthmarferðir til Óslóar og árið eftir tii Lund- úna. V. Eftir 1948 verður starfsemi Flugfélags íslands svo roarg- þætt, að engin leið er að gera grein fyrir henni í stuttu máli. Háförninn á pollinum á Akureyri. Starfsstúlkur í flugbarimm á Rieykjav íkufTIugveEli. Gullfaki Flugfélags íslands. samdráttur á ýmsum sviðum þjóðlífsins, svo að peningageta almennings var minni en áður. Allt um það leituðu Faxarn- ir á nýjar slóðir á þessu ári. Þá um sumarið var flogið á Kata- línubátum til Ellaeyjar við G-rænland á vegum dr. Lauge Kochs, Þetta varð upphaíið að miklu Grænlandsflugi. Síðan 1950 hafa Faxarnir árlega lent á fjölmörgum stöðum á og við Grænland og eiga nú á þriðja hundrað Grænlandsferðir að baki sér. Grænlandsflugiðhefur orðið félaginu hinn mesti bú- hnykkur. Þá er þess að geta, að Flug- félag íslands gerðist aðili að um hærri, ef atburðir innan lands hefðu ekki staðið fluginu fyrir þrifum. í marz skall á aHsKerjarverk: fall, er stóð allt til aprílloka. Þetta hafði þau áhrif á heildar farþegatölu ársins í innanlands flugi, aði hún lækka.ði um rúm 2000, enda þótt flutningar um sumartímann væru óvenju- miklir. Farþegaijöldi samaniagt írn- an lands og utan varð all- nokkru meiri en árið áður, og hefur Sólfaxi riðið baggamur- ■inn. Og síðastliðið ár flutti Fiug félag íslands samtals 70 020 fár þega, nærri 10 sinnum fleiri en 1945 og rúml. 90 sinnum fleiri en 1938. Þótt farþegaflutningar séu og hafi ávallt verið meginþáttur í starfsemi Flugfélagsins, er fjarri því, að félagið hafi ein- .skorðað sig við þá. Flest árin, sem félagið hefur starfað, hafa flugvélar þess flogið mörg þús- und kílómetra í síldarleit, og kvað tiltölulega mest að því flugi fraiman af árum, þegar farþegaflutningar voru minnst ír. IATA, alþjóðasamtökum fi\lfé- laga, 1950. í samtökum þessum eru öll stærstu flugfélög heims, og er starfsemi þeirra óhemju- víðtæk. Flugfélag íslands h'efúr margvíslegan hag af aðild sinni að þessum, samtökum. T. a. m. má rekja það til þeirra, að fé- lagið hefur nú aðalumhoð á ís- landi fyrir 9 erlend flugfélög: Finnair, Air France, BEA, Luft hans'a, KLM, Sabena, SAS, Swissair og TWA. Eftir 1950 hafa flutningarnir innan lands og milli Ianda auk izt gífurlega. Þá fer að kveða æ meir að vöruflutningum, sem máttu heita ó;þekktir 1947, og fyrir nokkrum árum var sérstök vöruafgreiðsla sett á fót í Rvík. Flutningaþörfin var orðin svo mikil 1952—1954, að ákveðið var að ráðast í kaup á annarri Skymaster-flugvél. Hún kom til landsins í desember 1954 og hlaut nafnið Sólfaxi. Með komu hans var unnt að færa verulega út kvíarnar í ut'an- landsfluginu. Árið 1955 voru t. a. m. opnaðar skrifstofúr í Glasgow, Hamborg og Stokk- hólmi og flugferðir hafnar til þessara staða. Síðan hefur ver- ið flogið til Glasgow og Ham- borgar, en ferðir til Stokk- hólms lögðust niður um. haust- ið. Þetta ár voru fluttir um 7500 farþegar milli landa. meira en nc-kkru sinni fyrr. Sú I tala hefði þó getað orðið drjúg- Á síðari árum hefur aftur á móti kveðið mikið að vöru- flutningum. Til d.æmis haf,a heilir farmar verið fluttir af dráttarvélum, byggingarefni, fóðurbæti, eldavélum, ísskáp- um og mjólkurvöruro. Og iðu- lega hefur sauðfé verið flutt á fæti í stórum stíl. Þá hafa flug vélar félagsins æðioft veriö leigðar til póstflutninga, land- helgisgæzlu, sjúkraflutninga, myndatöku úr lofti vegna land. mælinga og fleira. Flugfélag íslands heldur nú uppi föstum ferðum til 5 borga erlendis og rekur skrifstofur á öllum þeim stöðum. Fáxarn.r hafa farið fjölmörg leiguflug víðs vegar um heim og lent i fjórum heimsálfum.. Innan lands helduv félágíö uppi reglubundnum' ferðum tii' um 20 staða. Það rekur skrif- stofur á 6 stöðum, en hefur auk þess 22 umboðsmenn víðs vegar um land1. StarMið félagsins auk urn- boðsmanna er nú um 22G manns, Ef litið er í heild á uppvcxl Flugifélags íslands til tvítugs- aldurs, þykir okkur m,est koma til framfara seinni áranna. Það mætti ímynda sér, að þann tima hafi vegur félagsins verið blómum stráð sigurbraut. E’n þessú er ekki s.vo farið. Á þessu. tím'abili hefur Flug- félagið einmitt orðið fyrir þyngstu áföllunum. Hér er átt við flugslysið í Hestfjalli við Héðinsfjörð 1947 og Glitfaxa- slysið í Faxaflóa 1951, Skaðinn var í sjálfu sér óbætanlegur, en I ekkert er unnið með því &ð [ Framhald á 8. síðu. Hér verður því aðeins stiklað á hinu helzta, sem við hefur bor- ið í sögu félagsins síðustu árin. Árin 1948 og 1949 voru góð fyrir flugið. — En árið 1950 byrjaði ekki eins vel. Flugvirkj ar gerðu verkfall, og linnti því ekki fyrr en um sumarmál. Þá hafði það staðið 109 daga, lengsta verkfall, sem' sögur fara af á' íslandi. Fyrsta 3>Vz mánuð ársins lá flugið því að nlestu leyti niðri. Þetta dró dilk á eft- ir sér. Nauðsynlegar skoðanir hafði ekki verið hægt að gera á. yélunum,.. og v.oru því sumar þeirra óstarfhæfar fram eftir öllu sumri. Við þetta bættist rv. ÞAU 7 ár, sem liðin voru síðan Örninn flaug með farþega í fyrsta skipti, hafði félagið beitt allri orku sinni til þess a8 halda uppi samgöngum innan lands og halda lífinu í sjálfu sér. En nú voru tímariiir ger- foreyttir, og þegar Pétur gamli var tekinn í notkun vorið 1945 eftir gagngera breytingu á innra búnaði hér heima, má telja, að félagið ihafi slitið foarns'skónumi til fulls. íslands á nú 9 flugvélar: 2 Vis- countvélar, 1 Skymaster-vél, 3 Douglas-vélar, 2 Katalínuflug- báta og 1 Grumman-íflugbát. Geta flugyélar þessar flutt sam tals 286 farþega. í sögu Flugtfélags íslands er árið 1946 m&rkast fyrir það, að þá hefur FÍ reglubundið milli- landaflug. Félagið samdi við Scottish Airlines um leigu á Liberaíorflugvélum, og var fyrsta ferðin farin 27. maí. Við komustaðir voru Prestvík og Kaupmannahöfn. Þessu flugi var haldið áfram, unz fgl,agið_ eignaðist eigin millilandaflúg- I vél, Gullfaxa. Gullfaxi kom til Evrópa var flakandi í sárum eftir styrjöldina og samgöngur Ianda milli í molum. Á sama tíma taka íslendingar við ptjórn þeirra flugvalla. sem setuliðið hafði komið upp á stríð’sárunumi, og f lugmála- ’stjórnin er sett á fót. I búðum Flugfélags íslands var einnig mikill viðbúnaður. Ákveðið var að gera tilraun til farþega flugs milli landia. Þann 11. júlí 3.945 var Pétur gamli sendur með farþega og póst til Kaup- manna'hafnar með viðkomu í Largs Bay í Skotlandi. Þetta var fyrsta íslenzka farþega- flugið yfir Atlantshaf. Jafn- áTamt var Pétur gamli einhver fyrsta erlenda farþegaflugvél- Sn, sem lenti í Danmörku eftir stríðið. Fluigstjóri í þessari imerkisferð var Jóhannes R. fenorrason. Hann réðst til Flug Télag'sins haustið 1943 og hefur Verið yfirflugstjóri þess síðan 1946,. er Örn Ó. Johnson lét af flugmannsstönfumi. — Síðar voru farnar nokkrar ferðir til Viðbótar þetta sumar og flutt- ir alls 56 farþegar milli landa. ! Á innlendum vettvangi gerð iist þau tíðindi, að Beechcraft- Vélin brann. á Stóra-Kroppi í Borgarfirði í júíímánuði, og ©nnur tvíþekjan sökk á Gríms eýjarsundi. í ágúst. Jafnóðum Jvar fyllt í skörðin. Félagið jkeypti Grumman-bát (TF-ISR) um suroarið og sjóflugvél af Hors’eman-gerð (TF-ISV) um haustið. Lioks voru fest kaup á saýjum Katalínubáti (TF-ISJ), ©g kom hann til landsins í fe- fcrúar 1946. !. Ánið 1945 hefjast fyrst flug- jferðir til AuStfjarða, en áður ýiafði aðeins verið lent á Eg-

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.