Alþýðublaðið - 25.03.1958, Síða 5
Þriðjudagtir 25. marz 1958
lLþý«ab!*Í18
5
m
Ritstjóri:
inn
/ KOMl'N er á markaðinn fyr- j
ir þó n'okkru s'íðan 1958-gerðin
laf Piymouth. Þetta er ao fles.tra
dómi ein fallegasta bifreiðin,
sem komið hefur frá ameríska
bifreiðaiðnaðinum á þessu ári.
líínurnar í þsssari bifreið eru
mjög sérstæðar.
V Sjálfskiptingin er mjög auð-
yeld í notkun, það eru aðeins
'fimm hnappar. Tveir fyrir á-
fram, einn aftur, einn ..parker-
ing“ og einn fyrir hlutlausan.
Hnappa'borðinu er mjög hagan-
lega fyrir komið vinstra megin
við mæiaborðið eða alveg út
við dyrnar. Það er t. d. ómögu
legt fyrir börn að ná í hr.app-
ana. Bifreiðin er með vökvá-
stýri, er gerir hana ennþá auð-
veidari í meðförum. Framljós-
in eru tvöföld.
Stærð hjólbarða er 750X14,
4 strlgalög, og eru hjólbarðarn-
ir slöngulausir fyrir lágan þrýst
ing. V-8 vél er í öllum gerðun-
um ea. 225 i.h.p.
Puafkerfið 'er 12 volt. Raf-
geymir 12 volt, 50: aníperstunda.
Lengdin er 204,6 tommur,
breiddin 78,2 tommur.
Bilreifernar eru öryggar,
ÞEGAR talað er um öryggi í
umferðinni hefur mjög borizt í
tai hin hættulegu merki,. er
höfð eru framan á bifreiðunum,
einnig umgerðir ljósa, skraut og
annað þess háttar.
í Danmörku hefur verið bann
að að hafa nokkuð það er egg-
hvasst er, framan á bifreiðun-
um og mun hafa komið til tals |
að gera það einnig í fleiri lö)id-
um.
Eitt af þekktustu vörumerkj-
um í heimi, Mercedes-ÍBenz
merkið, heíur verið búið til
rheð tilliti til þessa. Þeir hafa
sett meAið, sem er framan á
vatnskassahlífinni í kúlulegu
þannig að þegar komið er vio
það, beygist það alveg aftur.
Þetta hefur orðið til þess að
í Danmörku hefur bifreiöa- og
öryggiseftirltið samþykkt merk
ið.
Tvö lösiresíwnáf
an spurityngar
RRFIÐASTA tírnabil ársins
fyrir alla bifreiðaeigendur er
vetrartíminn, og til þess að
bjálpa örlítiði upp á þetta skulu
teknar hér moklcrar ráðlegging-
ar, sem sést hafa í blöðum und-
íuifarið. Hér koma þær:
1. Notið fjölþykktarolíu.
.2. Notið ekki fjölþykktaroliu.
3. Látið vélina ganga í Iau$a-
gangi svolitla stund áður en
farið er af stað.
4. Látið vélina ekki ganga í
lausagangi. Skiptið strax og
íarið er af stað.
5. Sjálfskiptur vagn. er hreint
og beint stórhættulegur í
hálku.
6. Sjálifskiptur vagn hefur alla
kosti. fram yfir aðra vagna í
hálku.
7. Setjið á vetrardekk þ.egar
fser-ið 'fen að-verða- hált.
8. Trúið ekki öllum þessum á-
. róðri um vetrardekk. í mik-
illi hálku er miklu betra að
haía vel slitin dekk, þar sem
þau leggjast betur á veginn.
9. Gardínur fyrir vatnskassa
eru óþarfar.
10. Vatnskassagardínur eru
nauðsynlegar.
11. Að setja vax á lakkið er al-
veg ónauðlsynlegt.
12. Vaxberið lakkið.
33,Nýtízku vagn hefur miklu
betra af því að standa úti.
14. Ekkert fer eins vel með bif-
reiðina og upphitaður skúr.
Fyrir þá, sem hafa lifað af
þessar ríáðleggingar, ætla ég
hér að' birta láðleggingar, sem
eru eins konar svar við öiiu
líessu. Það er sænska blaðið
,,9vensk Motor“, sem lætur sér
tfræðing sinn svara. Hér koma
jsyörin:
—2. Auðvitað á maður að nota
NOT'KUN plasts í ameríska
bifreiðaiðnaðinum hefur aukizt.
geysilega sí'ðastliðin fimm ár,
aðallega í áklæði og þess hátt-
ar.
Árið 1950 ' voru notuð 2300
tonn af plasti, en notkunin fór
upp fyrir 20 000 tonn árið 1955.
fjölþykktarlíu. Það hefur
sýht sig að fjölþykktarolía
hentar ekki ókveðnum teg-
undum bifreiða. ((Kambás-
inn bræddi úr sér.) Sérfræð
ingar framleiðenda þessara
bifreiða héldu því fram að
þetta væri olíunni að kenna
og olíufyrirtækin að þetta
kæ'mi til a£. því. að of veik-
byggðir málmar væru í leg
urn vélanna. Fjölþykktarol-
ían hefur þann hæfileika
■ að laga sig eftir hitastiginu,
iþví þarf maður ekki að velja
milli þykkta.
—4, Áðoir fyrr var það venja
að láía vélina ganga 5—10
miínútur í lausagangi, en nú
'er talið réttara að setja
nærri strax í gír og aka af
stað' ef maður sér að olíu-
•-fþ'rýstingurinn er eðlileguy.
Með þessu móti nær maður
•fljótast eðlilegum vélarhita
og m.inna slit'i á vélinni.
—6. Sjálfskiptingin hefur allí
fram yifir. Sá'; vagn, sern er
með sjál'fskiptingu skiptir
betur niður en bifreiðar-
stjóri getur nokkurn tírna.
Allir rykkir, sem komið
geta fyrir um leið og skipt
er, hverfa algerlega,
—8. Ágætt er að hafa vetrar-
dekk og' 'í vissum tilfellum
snjókeðjur. Það er, hreinasta
fjarstæða að hafa slitin
diakk.
—10. Bifreiðir miað góðum
vatnslósum þurfa ekki gard-
ínu fyrir vatnskassann, en
'Sumir vilj-a sjáiíir ráða hit-
anum og með því gera þeir
engan skaða fyrr en þeir
gleyma sér og það sýður á
vélinni. Hafi maður gardínu
Framhald á 8. síðu.
FÉLAG þýzku bifreiðaverk-
smiðjanna hefur rannsakað or-
sakir slysa í Þýzkalandi. Við
rannsóknina kom í Ijós að að-
eins 2,1% slysa voru vegna
galla, er komu fram á bifreið-
unum sjálfiSh.
Þrátt fyrir 'það að slys vegna
galla bifreiða eru ekki fleiri en
þetta, segir félagið, að það muni
enn halda áfram. rannsóknum
sínum, Slys af þessum orsökum
eigi -að vera útilokuð.
er það ágætt t. d. þegar bif-
reiðin er stöðvuð augnablik,
hún heldur þá vélinni leng-
ur heitri.
11.—12. Ný biifreið þarf ekki
vax. ,,Póleringsefnin“ hafa
nú orðið það mikið vax í sér
að ekki þarf meira með en
þau. Volvo hefur enga trú á
vaxinu,
13.—14. Allt tal um að ekki sé
gott eða ekki n-auðsynlegt
að hafa upphitaðan skúr er
og verður út í hött.
SKIPAUTGtERB RIK1SINS
Hekla
LAUGARDAGINN 19. janú-
ar sfðastliðinn kom bifreiðar-
stjóri héðan úr bænum með
tvo mjög drukkna menn og
gegnvota til hreppstjórans í
Hver-agerði. Hafði bifreiðar-
stjórinn verið á leið tii Reykja
víkur frá S'elfossi, er hann ók
fram á jeppabifreið, Hafði bif-
reiðarstjórinn svo ekið á eftir
bfreiðinni, þar til er henni var
ekið út af veginum við brúna á
Bakkarholtsá á Suðurlandsvegi
með þeim afleiðingum, -að
henni hivolfdi.
Bifreiðarstjórinn kvaðst hafa
orðið að vaða út að jeppabif-
rieiðinni og draga mennina, er
voru holdvotir, út úr henni.
Ménn þessir voru hinir ákærðu
A og B. Skild'ist hreppstjóra á
samtölum þeirra að jeppinn.
sem þeir ihöfðu verið í, væri á
vegum ákærða B, en ákærði A
hafi ekið.
Þar stem mennirnir voru örir
og æstir, kvaðst hreppstjóri
ekki hafa séð ástæðu til að taka
af þeim skýrslu og láta þá fara
til læknis til blóðrannsóknar.
Að sögn var vegurinn snjó-
laus. Éljaveður hafði verið um
kvöldið, en 'bjart á milli. Á-
kærði A hefur skýrt svo frá að ;
hann hafi hinn umrædda dag j
farið austur að Selfossi með á-1
kærða B.
B hafi á leið austur verið að
drekka úr ákavítisflösku, er
hann hafði meðferðis,
Er á Selfoss kom, byrjaði á-
kærði A að drekka úr flösk-
unni hjá ákærða B, er þá var
kc.ninn talsvert undir ahrif á-
íengis. Drakk hann tvo.til þrjá
sopa úr flöskunni. Ákærði A
köinst undir áhrif áfengis af
drykkjunni og var með ahrif-
um- áfengis við aksturinn.
Ákærði A drakk 1—2 sopa úr
flöskunni á leio frá Selfoss.i og
að stað þeim, er slysið vildx til'.
II.
Laugardagnn 16. febrúar sl.,
var lögreglunni tilkynnt, að bif
reið hefði verið ekið ofan í hita
veituskurð á mótum Höfðatúns
og Borgartúns. H'éldu lögreglu-
mienn þegar á staðinn. Sáu þeir
hvar jöppabifreið hafði verið ek
ið o'fan í umræddan skúrð nieð
fram'endann, en afturendinn
yar uppi á skurðbakkanum.
Kveikjuláslykillinn stóð í
kveikjulásnum' ©g auk þess
fannst slatti af ákavíti á flösku
í bifreiðlnni.
hann hefði verið heima hjá sésr -
uraræddan laugadag. Hríngdi
þá til hans vinnufé'lagi haris og '
bað hann að útvega sér ,,head-
pakkningu“ á jeppafcifreið, sem
hann gerði.
Ekki hafði hann byrjað a'S
n'eyta áfengis er hann ók af staA
í þessar útréttingar. En er hann
kom á stað þann, er hann átti
að láta vinnufélaga sinn hafa
pakkninguna á, tók hann a
neyta áfengis.
Ákærði kvaðst hafa orðið tals
vert ölvaður og ekki muna eftii-
sér frá þvi er hann var búinn
að drekka úr hálfri flöskunni og
þar til morguninn eftir.
Ákærði hefur neitað að svsta.
spurningum. dómaans varðand.i
ákæruatriðin, en hjá rannsókn,
arlögeglunni borið vio mlnnis-
leysi sínu varðandi þau sakir
ölvunar.
Þ/i5 þótti nægjanlega sannaö
að ákærður hafi ekið bifreið-
inni, en sú ökuferð endaði seia
fvrr siegir í skurði, en með þvi
þykir hann hafa sýnt gáteysi í
akstri.
III.
•Riafsing ákærða A þykir hæíi
lega ákveðin 2000.00 kr. sekt,
er renni til ríkissjóðs, og koirii
yarðhald í 12 daga í stað sekt-
ar. verði hún ekki greidd innan. ,
4 vikna frá birtingu dóms þessa.
Ökuleyfissvipting ákærþa A.
þykir hæfilega ákveðin í .1 ár*
frá 5. febrúar s. 1. er hann var
sviptur ökuleyfi tilbráðabirgða.
Refsing ákæða B þykiv hæfí-
fega ákveðin 15 daga varðhaki
nieð því að um ítrekað brot er
að ræða.
Samkvæmt því ber, skv. 1.
mgr. 24. gr. áfengislaga og 39.
gr. bifreiðalaga að svipta á-
kærða ökuleyfi ævilangc frá.
birtingu dóms þessa.
Dómi þessum var áfrýjao til
hæstaréttar og var hann þar
st-aðfestur í öilurn greinum.
austur um land til Akureyrar
hiri'n 30. þ. m.
Tekið á móti flutningi til.
Fáskrúðsfjarðar, Reyðarf jarð-
ar, Eiskifiarðar, Norðfjarðar,
Seyðisfjarðar, Þórshafnar,
Raufarhafnar, Kópaskers,
Húsavíkur og Akureyrar á
morg.un, miðvikudag.
Farseðlar seldir á föstudag.
M.ETIÐ, er T-Ford vélin átti
í framl'eiðslu vélategunda, eða;
■ 15 milljónir T-ford véiayer 'né
úr sögunni. Á árunum 1931--
1957 haifa veriðframleiddar svo
margar V-8 vélar, að þær erú
nú orðnar 25 milljónir. 25 millj
ónasta vélin var fyrir nokkru.
sett í Edsel-bifreið.
IS'á er tilkynnt hafði um at-
burðinn skýrði jafnframt frá
því að hann hefði séð mjög
drukkinn mann brölta upp úr
skurðinum frá bifreiðinni og
slangra upp Höfðatún.
Eigandi bifreiðarinnar yar á-
kærði í máli þessu, en ákærði
B í fyrrgrendu méli. Gat lög-
■ reglan ekki fundið hann og náð
Xannsóknarlögreg'lunni fvrr en
. ist hann ekki til yfir'heyrslu hjá
18. febrúar.
Er ákæði mætti hjá rannsókn
arlögreglunni var skráma á
enni hans er harrn gat enga skýr
ingu gefið 'á hvernig hann liefði
hiotið, Skýrði ákærði svo frá að
mm\m
'FRÁ Fordverksmiðjiinum.
hafa komið þær upplýsingar, að
árið 1957 hafi verksmiðjurnar í
Eriglandi framleitt 343,000;
vagna, að í kringum 55 X fóru
til útflutnings, að útflutningur-
inn var 22 % hærri en 1956 og
að útflutningurinn til Banda -
ríkjanna hafi hækkað urn
25CG . Tekjurnar urðu 50 millj
ónir dollara, það þýðir, rúmuni
20 milljónm, króna meira en
1956.