Alþýðublaðið - 20.05.1958, Side 8
Alþý#ubla5i8
Þriðjudagur 20. maí 1958
e
Leiði? allra, sem œtla að
kaupa eða selja
R § 1
liggja til okkar
» Bílssaian
Klappar.tíg 37. Sími 18032
ömrarrst allskonar vatns-
og hitalágnir.
KrisffáR Eírftsíois
hæstaréttar- og liéraSu
dómslögmenn.
Málllutningur, innheimta,,
samningageirðir, fasteigna
og skipasala.
Laugaveg 27. Sími 1-14-53.
H!ta!sgnlr s.f.
Símar: 33712 og 1289»,
KústiæSis-
miðtunin,
Vitasííg 8 A.
m Sími 16205.
Samálarkort
Slysavarnafélag íslands
kaupa flestir. Fást hjá slysa
varnadeildum um land allt.
í Reykjavík í Kanny “ðaverzl
uninni í Eankastr. 6, Verzl.
Gunnþórunnar Halldórsdótt
ur og í skrifstofu félagsins,
Grófin 1. Afgreidd í síma
14897. Heitið á Slysavarnaíé
lagið. — Það bregst ekki. —
> Spar.ð auglýstngar og
hlaup. Leitið til okkar, ef
þér hafið húsnæði til
leigu eða ef yður vantar
húsnæði.
ECÆUR1UM
prjónatuskur og vað-
málstuskur
hæsta verði.
Mngholtstræti 2.
SKIHFAXI h.f.
Klapparstíg 30
Sími 1-6484.
Tökum raflagnir og
breytingar á lögnum.
Mótorviðgerðir og við
geSiT á ölluro heimilis—
tsEkjum.
Ötvarps-
MlnnSngarspIölcl
IX 8.
vlðgcröír
vlðtækjasaia
fáat hjá Happdrætti DAS,
Vesturveri. sími 17757 —
Veiðarfæraverzl. Verðanda,
eími 1378B — Sjómannafé
lagi Reykjavíkur, sími 11915
— Jónasi Bergmann, Háteigs
vegi 52, sími 14784 — Bóka
veral Fróða. Leiísgötu 4,
Bími 12037 — Ólafi Jóhanns
•yni- P'auðagerði 15 sími
33096 — Nesbúð, Nesvegi 29
----Guöm. Aridréssyni gull
amið Laugavegi 50, sími
18709 — í Hafnarfirði í Póst
... Mmlsm. simi 832*7
RADIÖ
Veltusundi 1,
Sími 19 800.
Þorvaldur Arí Arascn, iidí.
LÖGMANNSSKKIFSTOFA
Skólavörðuetíg 38
c/o Háll Jóh. Þorleifsson h.f. - Pósth. 621
iimw 15416 og 15417 - Simnefni; AU
0
Þjóöunum
AUKIN þýðing náttúrufræð-
innar og tæknikunnáttu í dag-
legu lífi manna veldur. þyí, að
nauðsynlegt hefur reynzt að
breyta gjörsamlega hinu'Hefð-
bundna kennslufyrirkomulagi,
sem tíðkazt hefur við æðrj
menntastofnanir í Evrópu um
aldaraðir. Vaxandi fjöldi stúd-
enta við æðri menntastofnanir
krefst einnig, að breytt sé um.
kennslufyrirkomulag.
Það var ráðstefna kennara og
fulltrúa menntamálaráðuneyta
frá 24 þjóðum, sem kom saman
í Sévres á Frakklandi í fjrrra
rnánuði, sem komst að þessum
ráöurstöðúm. Til ráðstefnunnar
var boðað af UNESCO nefnd-
inr.i frönsku og Menntunar-,
vísinda- og rnenningarstofnun
Sameinuðu þjóðanna í samein-
ingu. A ráðstefnunni var aðal-
iega fjallað um kennslufyrir-
komulag í menntaskólum og
háskólum. Fulltrúar fná öllum
Norðurlöndunum — að íslandi
undanskildu — sóttu fundinn.
ENGÍN STÖÐNUN
í KENN.SLU1V1ÁLUNUM
J. A. Lauwerys, prófessor
við Lundúnaháskóla, var einn
þeirra fulltrúa á ráðstefnunni,
sem hélt ræðu, sem vakti mikla
athygli. Hann sagði, að það
væri rangt þegar því væri hald
iS fram, að stöðnun hefði átt sér
stað í kennslumálum Vestur-
Evrópulanda og þar með væri
Bretland lekki undanskilið,
sagði hann. Miklar breytingar
í kennslufyrirkomulaginu hafa
þegar átt sér stað og eíga sér
stöðúgt stað. Tökum t.' d. hina
kunnu brezku „Publie Schools"
(sem. þrátt fyrir nafnið „Al-
mennir skólar“ eru einkaskól-
ar), sagði Lauwerys prófessor.
Á 18. öldinni var hlutverk þess
ara skóia fyrst og fremst að ala
upp félagslega og stjórnmála-
lega úrvalsmenn, sem áttu að
stjórna Stóra-Bretlandi og
heimsveldinu. Þá var ekki lagt
svo mikið ur>p úr tæknilegri
kunr.áttu, hsldur var skapgerð
Fæsó i öllum Bóka-
verzlunum.
Verft kr. 30.00
in aðalatriðið. Þau skapgerðar-!
einkenni, sem mest þótti um
,vert voru eimbeittur vilji, á-
kvörðunargáfa, þol, trú-
mennska og Heiðarleg frám.
koma (fair play). AUir þessir
eiginleikar voru að j öfnu þrösk-
aðir á íþróttavellinum, í kirkj-
unni og í kennslustundum í
/skólanum, En nú stefna margir
skólar að því einu að gera sér-
fræðinga úr nemendum sínum.
í dag, hélt Lauwerys prófess
or áfram, er góð frammistaða
í skólanum meira virði en afrisk
á íþróttavellinum. Kunnátta á
leyndardómum kj arnorkunn ar
verður nú þyngri á metaskálum
en hlaupahraði, hástökk, líkams
fegurð og mjúk framkoma. —
Hinn brezki háskólakennari
fcætti þvi við að lokurn p.ð sú
staðreynd, að árlega útskrifuð-
ust tugir þúsunda ungra manna
í tæknilegum fræðum frá há-
skólum í Sovétríkjunum, hefði
haft mikil álhrif á kennara í
Bretlandi, Frakklandi, Þýzka-
landiog Bandaríkjunum.
ÞJÓÐVERJAR MAGA ÚR
FAGASÚPUNNI.
Roger Gaj heííir maður, sem
er ráðgjafi franskra stjórna-
valda um menningar- og
menntamál. Gal hélt ræðu á
þessari sömu r.áðstefnu og sagði
m. a., að byltingin í kennsluað-
ferðum, sem nú væri að gerast
um öll Evrópulönd og raunar
víðar um heirn, kæmi fyrst og
fremst niður á framhaldsskól-
um, menntaskólum og háskól-
um. í sumum löndum er ein-
faldlega bætt við nýjum fögum
við hin gömlu, en í öðrum lönd-
um hallast kennarar að því, að
fella niður fög, sem ekki geta
lengur talizt hafa hagnýta þýð-
ingu fyrir nemendur. Síðari að-
ferðin hefur t. d. verið tekin
upp með góðum árangri í Sví-
þjóð og Sbvétxákjunum. Löks
eru þjóðir, sam reyna að fara
bihbeggja, sigla beggja skauta
byr í kennslumálunum með bví
að halaa gömlu ðíerðinni að
nokkru leyti um leð og nýjung
ar eru teknar upp. Þetta hefur
t. d. verð gert í Frakklandi og
á Ítalíu.
I Vestur-Þýzkalandi hafa
nemendur kvartað sáran yfir
því, að of mikið sé á þá lagt,
það sé krafizt alltof margra
faga. Til skamms tíma var t.d.
krafizt að þýzkir mienntaskóla-
nemendur lærðu ‘efíirtóld fög:
þýzku, mannkynssögu, þjóðrétt
arfræði, landafræði, minnst
tvö erlend mál, stærðfræði,
efnafræði, eðlisfræði, líffræði,
náttúrufræði, listsögu, hljóm-
list, trúfræði, leikfimi og handa
vinnu.
Margir þýzkir skóiar eru nú
að hallast að hinu nýja fyrir-
komulagi, að kenna hagnýt
fræði og rraga úr fagasúpunni.
ÍSOVÉT LEGGUR'AÐAL-
ÁÍIERZLUNA Á TÆKNINA.
I skýrslu frá Sovétrífijunum,
sem lögð var fram á kennslu-
málaráðstefnu UNESCO, segir,
að í Rússlandi sé aðaláherzla
lögð á kennslu í efnafræði
og eðlisfræöi í æðri skól-
um. Árið 1955, segir í þess-
ari skýrslu vcru útskrifaðir
175.000 stúdentar, sem tek.ð.
höfðu sérstakt tæknipróf. Það.
var 26,8% allra stúdenta, sern
útskrifaðir voru það ár frá há-
skólum í Sovétriikjunum.
Framhald af 5. síðu.
fram í fyrri heimsstyrjöldinni
og olli þá byltingu á flutning-.
um til herjanna á vígvöllunum.
Síðan hafa verið gerð'ar marg-
víslegar breytingar á honum.
En eins og kunnugt er, hafa
orðið stórkostlegar framfarir í
bifreiðaiðnaðinum yfirleitt á
þeim. tím-a, sem' síðan er lið-
inn. Gipsy. er að ytra útliti eins
konar sambland af Willys og
Landrover. Frambrettin eru
Kk og þau, sem eru á Land-
rover, en vatnskassalhlífin eins
og á Willys. Það, er hægt að
nota hann til alls hins sama
og báðar hinar tegundirnar,
jafnvel við skógarhögg og slátt.
En það, sem fyrst og fremst er
athygiisvert í sambandi við
Gipsy, er falið undir yfirbygg
iagu hans. Hvert hjól hefur sér
fjöðrun með langsum gangandi
hjólaörmum, sem stjórnast af
gúmmístrokkum. Uppbygging
fjöðrunarinnar minnir mjög á
fyrirkomulagið í snúningsfjöðr
uninni á þýzka Volksvagninum.
Gúmm ístr okkar n i r eru með
c-fnafræðilegum aðferðum fest-
ir við hjólarmana. Maður freist
c.st til að halda að þarna sé urn
að ræða þær nýju fjöðruuartil.
raunir, sem brezkar bifreiða-
verksmiðjur hafa verið að
rcyna á nokkrum fólksbi freið-
um. Með þessari aðferð verða
höggin mýkri, sem bifreiðarnir
verða fyrir í akstri. Ekk.i hafa
Austin-verksmiðjurnar þó tal-
ið þetta nægja, því að þær hafa
einnig sett á þennan nýja jeppa
sinn vökvahöggdeyfara.
Austinverksmiðjurnar Irafa
gerti tilraunir með þessa nýju
tegund síðan 1954, og hafa þær
sífellt Verið að gera endurbæt-
ur á bifreiðinni. Ti.lraunirnar
h.áfa til dæm-is sýnt, að gúmmí
fjöðrunin þolir þrisvar sinr.um
harðari högg heldup en venjli-
legar blaðfjaðrir. í þessu sam-
bandi er rétt að vekja athygli
á iþyí, að gúmmístrokka.rnir
eru, eins og áður segir, fostir
við hreyfiarmana á hjólunum
og eftir er að fiá að vita, hvern-
ig jeppa-eigandi á að fara að
ef einhver strokkurinn Josnar
frá, því ekki hefur hann neina
efnafræðilega formúlu við að
styðjast.
Skiptikassinn hefur fjóra
gíra áfram ésamt tvöföldu
árifi. Drif er að sjálfsögðu á
öilum hjólum'. í honum er 2,2
ilítra benzínvél m-eð 64 hö. rnið-
að við 4100 snúninga á minútu.
Hægt er að kóma fyrir diesel-
vé]^ í Gipsy. Það er talið nieðal
eins af kostum þessa nýja
jeppa, að benzíngeymunnn er
svo stór að jéppinn getur farið
lahgar leiðir án þess að þurfa.
sð taka eldsneyti.