Morgunblaðið - 24.12.1924, Síða 3

Morgunblaðið - 24.12.1924, Síða 3
ag.sasEs ivi u íi G U JN B L Aö*i íi „I3tti5t Ekki“. (Jólahugleiðing eftir sjera Bjama Jónsson.) Jólablaðið flytur að þessit simii niynd hins unga Jistamanns, sean vann að því rjett fyi-ir dauða sinn -að láta fagrar hugsanir íklæðast bún ingi listarinnar. Myndina má kalla: Jesú.s bicssar og lœknar. Og þegaí horft er á myndina nvi á jóluniun, mættu þessi jólaorð koma upp í huga vorum: Óttist ckki. Vjer sjá- tun hann, sem hjálpar, og sjáum jafnframt, að þá þurfa þeir, sem hjálpina þrá, ekki að óttast. Þeim er ólnvtt aö treysta því, að birta Drottins mun ljóma kringum þá, og þeir sem búa í náttmyrkranna landi, munu sjá liið skæra Ijós. Þannig hefir sönn og- göfug list oft sýnt rjettan skilning á starfi Jesú, og margar fagrar myndir haía sýnt mönnunum, að Jesús ber nafn m;eð rjettu; nafnið, sem hann ber, lýsir lionunt rjettilega. Oft verður nafn lians nefnt á jól- unvun. Iljer tnega rnenn nefna þab, .já, það er talið sjálfsagt, að kirkj- Urnar fyllist af glöðunt, leitandi og sorgbitnum mönnum. Hjer þarf ekki ítð fara í feli/t* nteð kristna Iiátíðar- gleði. En sú var tíð, að menn ttrðu halda kristnar hátíðir í leyni, t ^'lgsnum neðan jarðar, og enn í dag *er ^lægt að sjá þá staði, þar sent kristnir ntenn tilbáðu Guð og gátu •ati a hættu, að ein guðsþjónustu- stund væri slík sök á hendur þeint, þeir yrðu leiddir til lífláts. En á tessunt samkomustöðum sjást mynd- lr höggnar í veggina og þær myndir syna, hverjnm kristnir menn treystu u'r myndir sýna, hvaðan mönnum, S0Vl1 v°ru ckki hetjur, kom sá kraft- Ur> að þeir urðu hetjur, svo að þeim a?ði ekki dauðinn. Á þessttm stöð- víða hin fagra mynd af hirðinum, .Sent bjargar lambinu. Flestir þekkja mynd Thorvald- Se,Ils út frá orðunum: Komið til uún.“ Þannig tekst hinni sönntt list að sýna það, sem býr í huga kristins lnanns, er ltann hugsar ttm ltann, Sem fæddist á heilagri jólanótt. Sltkar myndir sýna, að kristin dómurinn er meir en fagrar, fræð- andii lcenningar. Það má ekki gléymu tsjéreinlíennum binnar kristnu trúar. Kristindómurinn er ekki fyrst og fmnst fræðikerfi. Vjer eigmn þá tru, sem er hin hjálpandi, fr.ehimdi trú, vjer eigiim þá trú, sem bjargar. Virðtun fyrir oss myndina af Jesú og lutgsunt titti orð bans. Hann ljet sjer ekki nægja að veita fagra fræðslu, og þó var ltún svo fögtir, að menn dáðust að liinum náðar- ríku orðum, já, andstæðiugar Iians urðu að játa, að aldrei Itefði nokk- tir maðttr talað þannig. En ltann ljet sjer ekki na*gja að veita fræðslttna. Honum nægði ekk- ert minna en að veita hinn full- komna kærleika, og láta mennina verða aðnjótandi þeirrar trúar, sem bjargar þeint. Þess vegna sagði ltann: Komið til mín, allir þrevttir og mæddfr, jeg mun veita yðttr ltvíld. Jesús talaði fögur orð ttnt börn- in og árninti menn ttm að hneyksla ekki sinælingjana. Þannig talafu hann. En það var aðeins önnur ltlið starfsins. Hin hliðin var Jtessi: „Leyfið börnunttm að koma til m^jt“ Það var veitt eftirtekt orðum hatis, mteðurnar komu með börnin, <»g hann blessaði þau. Um þetta ltefir málarinn Itttgsað. Lítið á myndina. . Jesús lattur sjer ekki nægja að tala um sorgina. Ilánn gengur til móð- urinnar og s’egir: „Grát þú ekki.“ Ilann talar ttm sorg og datiða. En það er lionum ekki nóg. Öllttm, sem á hann hlusta, skal vera rjett liin hjálpandi hönd. Þess vegna getttr ltann sagt: „Sælir eru sorgbitnir, því að þeir munu httggun hljóta.“ Já, hann segir: „Jeg lifi og þjer mttnuð lifa. Jeg fer burt að húa yður stað.“ Þetta er að tala liuggandi, en með myndugleika. Það er þetta, sem ger- ir eyrað hljóðnæmt fyrir hoðskap hans. Það er þörf á slíkum boðskap. Þeir ertt margir, s<*tu þárfmtst jól- anua. Kemur þaö ekki í ljós, ]teg- ar vj'er btiuitn oss undir að kveikja á Iiátíðarljóstim, Itve tuargir þetr Crti, sí'iti fara á ittis \ i<) birtii og yí Jeg segi Jt.jer stitt, að þíið <*ru tuiargir, sem bera dulinn Iiarnt í lijarta. Þeir eiga bágt með að trúa öðrttm fj’rir þvt, sem þjáir þá. Þá langar til að tala við })<‘itna mami, bém þeir treysta, og í })ví gtVti verið mjikiil styrkur. En þá vantar áræð- ið. Skyldi ltann skilja mig t Getur liann teiðbeint mjer? Það er ekki víst. —- En það er cinn, sem skilttr þig; einn, setu var reyndur á allan hátt. Hann koitt og bjó með mönnuntint; Itann kyntist þeim, Itann sá veik- leika þeirra, en Iiann sá einttig, sagt.:. „Yertti óliræddtu*.“ En það ér b;étt við : „Ljósið komur. Fögn- úðttrinn veitist þjer.“ Það er ekki aðeins sagt: „Vertu rólegur, ein- bverntínia kami að birta.“ Nei, bá- tíðin er komin. Ljósið skín. Burt tirygð úr allra björtum nú. Jeg boða þjer mikinn fögnuð.“ ITvílík rjettindi að moga boða mikinn fognað. Jeg veit af reynslu, að það er erfitt að flytja sorgar- fregn, erfitt að koma til konu og barna og siegja: „.Teg flyt yður dapra fregn.“ En að mega segja við tnennina: „Ottist ekki, því jeg boða þjer mik- inn fögmið,“ livílík hátíð í lijarta míntt. Það þarf ekki að fara i felur tneð þennan boðskap. Þessi boð- ltvers virði þeir voru, Itann sá aðals-; ska.ptir er handa, Itinttm auðttgtt og merkið, að þeir vortt guös aútar. j voldugu. Enginn á svo mikið, að og hann lijálpaði þeim, batt tnn sár.bann þurfi ekkí að eiga frið. H'vað þeirra og Iteknaði sálina. 1*1* anðtir og allsnægtir, ef samvi.sk- En finntim vjer ekki nú, að það |an et* sjúk ? Þessi jólafregn er handa eru ekki aðeins jólin, sem eru koin-jíátæku ekkjttnni, því að hún verðtir in, hatin er einitig nálægur oss. Þaö,þó enn fátækari, ef ltún á ekki frið. er þá óhætt að trúa honum fyrirj Það lítur oft svo út, að það sje ■ölltt, og þá finntun vjer, að ltamt ttndir náð mannanna komið, að et* ekki kominn lil þess að dærna oss ktrkjan fær a.ð starfa, fær að boða Iieldttr til þess að freka oss. ÞAjmönmtntim liinn niikla fögnuð. En lteyrum vjer Guðs bjarta slá, og sannleikurinn er sá, að það er náð og eigunt jólafriðinn. En l'á langar igefin miinnttnum <af guði, að krist’n oss til þess, að margir ásamí oss kirkja er siend með sömtt kveðjuna i'ái hlutdeild í lijálpinni, og hlustijog jólaengillimt. rú á jólunum eftir liiiiu Iteilaga ; Tökum tneð þakklæti á inóti jól- ávarpi: Óttist ekki. tinttm. En tiikitni ttm fram alt Af ltverju vaíknar sjerstök löng-þmóti sjálfri jólagjöfinni. Tökunt á ttn á jólttnum að gleðja sent flesta ? móti liinunt sanna fögnttði. En hver Hvaðan or þessi þrá, að vilja bjarga er ltann? Þetta er fagnaðarefnið : öðrunt í Er þetta ekki endurómur- inu af hinni fyrstu jólakveð jtt: „Óttist ekki, því sjá. jeg boða yður tuikinn fögnttð.“ Jólin komu til hinna fátæku. Móðir Jesú var fá- tæk, og hirðarnir hafa verið fátæk- ir menn. Þeir þektu hina erfiðu næturvöku. En jólin katnu, og inni í fjár- frelsari heimsins fœddur er. Hvað ent jólin án hans? Það fara margir á mis við ýms gæði nú a jólttnum. Margir eru á sjúkrahús- ttntmt, margir í einvernnni, margir verða andvaka á erfiðtim nætur- stundum. .Teg sendi þeint kveðjn mína með jtessttm hugleiðingum. En hvað er mín kveðja handa svo húsintt átti fögnuðurinn heimia, og mörgitm? Þess vegna er það gleði a-Jmín að flytja þjer kveðju frá guði: Þjer er ekki glevmt, FögnuSur jól- anna skal veitast þjer. Þú hefir 'lengi þjáðst, en jólaenglar syngja f ltjá hirðunum lieyrðust ekki byggjuorð, heldur lofsöngur. Þannig verður einnig nú á jól ttnum, að margir menn hlusta eftii ávarpimt: „Óttist ekki.“ Þaðerkont næturkvrðinni tun frið á jörðtt, og ið til þeirra. sem eru í myrkrinu og þú finntir, að sá friður er handa })imti sál. Jólagleðin er send þjer. Er það ekki eins og hún móðir þín komi brosandi irtn til }>ín með jóla- ljós í hendi sinni? Fögniiðm* jólanna er ætlaður öll- um lýðnttm. Jesús kom. til þess að allir gætu glaðst; lta.nn kom ekki með tign og veldi. Hann kom sem bdrn,. Það þarf enginn að vera hraxídur við barnið. Til þess er ölltun óhætt að koma. Barnið ltom og varð þjónn, og liann spyr, livers þú óskir. Líttu á myndina og sjáðu þjóninn. Fögnttm barnintt, sem á méira vald en allir konungar. Horfum á bamið í jötunni. Það sjest, hvaðan það er. Það sjest, að hinn fullkomni kœrleikur kom í heiminn með þessu barni. En ttm leið og vjer fögnutn barninu, þá vex kærleikur vor, já, þroskast eins og barn. Jeg segi: Kærleikurinn kom í sinni fylling með þesstt barni. En jeg segi einnig: Kamleikur vor á að vera sem barn, er gleðst í jóla-birtunni. En þétta barn á einnig að þroskast, Þetta barn á einnig að verða þjónn, og starfa að því að bera. gleði til ntann- anna. Bertmt jólin til mannanna. Það má bera þatt til mannanna með fögrum orðttm, ljúfu brosi, með ltjálpandi ltendi, með því að velcja göfugar httgsanir, með því að blásíi afli í brotinn ltálm. Til er lteilagt jólastarf, sem er í því fólgið að flytja mönnnmtm jól- in, segja þeim frá kærleikantun, og láta þá íá lilutdeild í honum. Þa'5 er jólabæn raín, að menn fái aS sjá hræðsluna hörfa itndan fögnuí'ni- um, eitts og myrkrið hverfur, þar (sem jólaljósin eru borin inn. Imð er jólabæn ntín, að menn fagnandi geti sagt: Frelsari heimsins fæddur er, frelsari heimsins og frelsari minn, sem kom til þess að hjálpa mjer og lækna hið sjúka. Guð gefi þjer, sem horfir á fagra altarismynd og hugleiðir þau jól:t- orð, sem fylgja henni, gleðileg jól. ’■ Amen. --------T------—-

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.