Morgunblaðið - 24.12.1924, Síða 5

Morgunblaðið - 24.12.1924, Síða 5
JÓLABLAÐ II. MORGUNBLAÐIÐ vjek vmdan honum, sloknaði ekki, hvarf ekki, heldur færðist undan, minkaði og stækkaði á víxl, en hjelt altaf bliki sínu og strjálu neistaregni. Druknandi maður grípur í hálmstrá sjer til bjargar. Viltur rnaður gengur á ljós, þó hann ekki viti hvað það er eða hvar það er. Hörður gekk á eftir glampanmn; hugsaði ekkert, álykt- aði ekkert annaö en að fylgja þessu ljósi. Hann sökk á kaf í snjóinn, fjeU flatur í skaflana, steyptist fram af hengjum og klettasillum. En hann misti aldrei sjónar á blikinu framundan sjer. Og þegar hann hafði elt það um hríð, fanst honum hann öruggur í vemd þessa ljóss — hvert sem það leiddi hann. Þannig gekk hann um hríð, ljemagna en þó sterkur af einhverjum öruggleik. En alt í einu hvarf glampinn. Hörður stóð agndofa. Hríðin lamdi hann enn, stormur- inn æddi, en veðurhljóðið í tindunum fanst honum minna. Hann litaðist um með lam- andi vonleysi. Þá tók hann eftir því, að hann stóð á berum hól, er snjónum hafði sópað af. Herði fanst hann kannast við sig. Og hann grilti í einhverja svarta þúst. Hann fremur skreið en gekk þangað. M æpti hann upp yfir sig affögnuði. Þettavar eitt fjárhúsið á Heiði. Eftir fáeinar mín- útur stóð hann við bæjar-dyrahurðina og kastaði mestu mæðinni. Svo skreiddist hann inn göngin, lauk upp instu hurðinni og steig upp á pallinn. Sumir ráku upp undrunaróp, aðrir hræðsluóp. Engum hafði dottið í hug, að nokkur gæti verið á ferö í þessu veðri, og allra síst, að farið yrði yfir fjallveg. En nú stóð Hörður þarna — fannbarinn, ná- fölur, líkastur svip. Fólkið sat grafkyrt og mælti eklii orð. Hörður ekki heldur. Þá gekk móðir hans fram á gólfið á móti honum. Þegar hún kom nær Herði, sá hún lífið loga í augum hans. Þá breiddi hún út faðminn og Hörður hljóp í hann og grúfði sig við heitt brjóst móður sinn- ar — og grjet. Nú spruttu allar lindir fram í sál hans — þegar hættan var af- staðin. — — Þegar hann var háttaður, settist móð- ir hans á relckjustokkinn hjá honum og strauk blíðlega hönd hans. Hann sagði henni þá alla ferðasöguna — livernig ljós- glampinn hefði leitt hann heim. Og þegar hann hafði lokið sögunni, spurði hann: — Hvað heldurðu að þetta hafi verið. mamma ? — Jeg veit það ekki, vinur minn. B» eigum við ekki að hugsa okkur, að það hafi verið ljóminn, sem leggur af barninu, sem fæddist í nótt austur í Betlehem. Hörður gerði sig ánægðan með þetta svár. En löngu seinna, þegar stormar og skuggar fullorðinsáranna settust að hon- um, fanst honum hann geta sjeð aðra og dýpri þýðingu í þessum atburði — þá, að hver, sem kæmi auga á ljós og dýrð og &*gurS og mátt og kærleik bamsins, sem fæddist á jólanóttina, hann gæti, hvað sem á gengi og hve svört sem nótt lífsins yrði, alt af fundið guð og náð h.ei'tfi, heim til han«. OLEÐILEG JÖL! Verslunin Vísir. / I I GLEÐILEG JÓL'. Sláturf jelag Suðurlands. LL rr GLEÐILEG JÓL! Mjólkurfjelag Reykjavíkur. GLEÐILEG JÓL! | . Andersen & Lauth I | | ^iiiiiiiiiiiiiiiiiii»iiiHiiiniiiiuiiiiiiiiiiiniinHiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinmiiiiiii»mniiiiiiiiiiHiiiii»ii||||,i|,m,,,IMIIll,lull,l,,lll,,,i,,,,|,||1|n||Mi»unP waiiiiitiiiaNiniiiiauiiaiitiaiHiftHinmBmiMuian GLEÐILEG JÓL! ísafoldarprentsmiðja h.f. GLEÐILEG JÓL! Marteinn Einarsson & Co. J Jöl i koti. Eftir Sig. Kr. Pjatnraao* Jólin ern sem sönglag, er lífið gefur út hvern vetur. Það breyt- ir undirröddum þess með ári hver j i, sem líður. Hraði þess getur og orð- ið nokkuð mismunandi. Stundum og sumstaðar er það sungið sem sálma- eða lofsöngslag, hægt og hátíðlega. En í annan tíma eða annarsstaðar er það sungið sem gamanvísa eða danslag. Blær þess breytist því ið nokkuru og áhrif þess rerða sitt með hverjum hætti. Mikið fer og sftir því, hvemig aldarandinn og menDÍngin leika saman lagið á slaghörpu tímans. En frumtónn lagsins breytist eigi. Hann er æ hinn sami kærleikstónninn. I j Margar eru þær minningar, sem jtengdar eru við jólin. Þær sjást í kotinu. Þar sem m átti heima í bernsku, er þetta ritar, var svo ólíkt því, sem er í kaupstöðum og þó einkum í Reykjavík, eins og hún er nú, að borgin hjerna og bærinn heima hefði getað verið sitt á hverjum hnetti. Það er og vafasamt, hvort jólin þar líktust nokkuð jólum, sem haldin eru í kjallaraholum. Grunur minn er sá, að kyngi jóla tefii víð- ar á tvær hættur hjer en þar, — jólum veiti erfiðara að njóta sín í kjöllurum en kotum, — meðan kot- búar hafa eigi af öðru að segja en | óbrotnu lífi því, sem þar er ’ifað.: Við göngum inn í kotið. Jólin eru! að renna upp, og jólasvipur er að færast á alt, sem er inni í kotinu, ppsMflBl Gleðileg jól. GLEÐILEGJOL! Hiti og Ljós. j lengi í birtu þeirri, er leggur af menn og hluti. Það er nýbúið j jólaljósum. Sama er, hvort jóla'ljós- iin eru rafljós, gasljós, olíuljós, ; kertaljós eða aðeins ljós, er freist- ar lifs á fífukveik í lýsislampa. Birtan af jólaljósum verðnr önnur og meiri en af nokkurum öðrum ljós- um. Og endurminningamar sjást í ; henni, glögt og greinilega, jafnvel þótt hugurinn verði að horfa yfir marga áratugi. Einhver huliðsljómi er yfir jólum. Endurskin lians leikur um andlit þeirra manna, er mest hafa unnið að því, að gleðja aðra. Þá má. og segja, að heilög kyngi hvíli yfir jólum. Og hún er sem engill af himni sendur. Það er hún, hún teflir víða á tvær hættur, þar kveikja, — ekki á rafmagnslampa, gaslampa nje olíulampa, heldur á lýsislampa. Lampinn er koparlampi, sem stungið er inn í dvraetaf, er greinir sundur stafgólf. Besta lýsið, sem til er, hefir ver- ið látið á laanpann. Hann er og sjálfur fagur og gljáandi, því að hann hefir verið fægður upp úr ösku, og fengið á sig jólabrag, eins og allir aðrir hlutir innan veggja Alt er hreint og nýþvegið, rúmstokk arnir, rúmfjalirnar, kistlar og kist- ur. Fátækraþerririnn fyrir jólin hefir og verið notaður. Rekkvoöir, sem sjást upp undan yfirsæng.im og ábreiðum eða brekánum eru drif- GLEÐILEG JÓL! Sultuverksmiðja M. Guðmnndssonar & P. Helgasonar. er breytir hugarþeli manna 1 emni hvíta.r og meira að segja pútlar, svipan, þegar jólin renna upp. En sem hanga á rúmmaranum og hafð ir ervi til útiverka, eru hreinir og sem hún leitast við að vekja gleði þokkalegir — hafa verið „barðir í hugum. Auðnist henni það eigi, upp“. Gólfið er sópað og stráð á verður hún til þess að vekja sorg og angurblíðu. Menn, sem nú eru miða|dra og þaðan af yngri og eru bornir og barnfæddir í kanpstöðum, hafa sum- ir litla hugmynd um, hvernig jólin voru fyrir fjörutíu árum á útkjálk- um landsins. Ekkj er víst, að allir .geti tekið þai- undir1, þegar menning in og aldarandinn leika þar saman lagið í endurminning þess, er átti þar heima. En lagið lætur þar í eyrum sem lofsöngslag, heilagt. og hátíðlegt. Vel má þó vera, að lagið ▼erði enn þá fegra, og yndislegra sakir þess að ómarnir berast úr fjarlægð. það fjörusandi. Jólaojafir Allir fara að búa sig í hátíða- fötin. Auðsjeð er á öllu, ..ð hús- móðirin hefir reynt að haga svo til, að börnin færu eigi í jólaköttinn, þetta ófjeti, :,em situr GLEÐILEGJ Ó L! Sóð 1 asmiðabúðin Sleipnir. GLEÐILEG JOL! Elías S. Lyngdal. röndum. Þá hafa og sumir fengið sokka með hvítum fitum. Sokkarnir mn hvtrn eri1 annaðhvort gráir eða mórauðir. mann, er hefir ekld fengið eitthvað „nýtt“ fyrir jólin. En ekki þarf mikið til þess að fiæla kisu frá. Hún leggur ekki að þeim, er fengið Karlmannasokkar eiga að hafa tvær randir, halst rauðar, en kven- sokkar em randalausir. Munur þessi stafar af því, að karlmenn og þá l afa svarta sauðskinnsskó með hvít-|»uðvitað alveg eins drengir hafa um eltiskinns- eða ljereftsbrydd-joft sokka ut*n yfir buxum. Og rand- irnai- eru til prýði. Aðrar jólagjafir en föt þekkjast ekki í kotinu. ingum, og það liafa flestir fengið. Sumir hafa og fengið íleppa, hvít.a með rauðum, gtilum eða yrænum

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.