Morgunblaðið - 02.11.1930, Side 10
10
MORliUNBLAÐIÐ
IfaTi™ i QlsemI
Nýkomið:
Þakiðrn 26 & 24
allar stærðir.
«••••••••••••••••••••••••••••••••••••«••••••••••••••
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
.• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
Ljómandi
íallegar
íslenskar
landlags-
myndir,
fylgja
hverjum
pakka.
Salan
c á þessum
sigarettmn
vex dag
frá degi.
Þeir fáu, sem
ekki hafa
reynt ARISTON
reyni þær
sem fyrst.
ARISTON
SIGARETTUR.
&kina.
Eins og undanfarið kaupum við: Saltaðar kýr og
nautshúðir. Söltuð og hert kálfsskinn. Saltaðar hross-
húðir. Söltuð og hert folaldaskinn.
Eggeri Krist|ánssen & Co.
Símar 1317 — 1400 og 1413.
E
:□
HúsmcFður!
Ef þjer viljið fá virkilega
góðar kökur með kaffinu,
þá biðjið um
JACOB’S
ASSORTED CREAMS
Og með kvöld-teinu er ekkert
betra en
JACOB’S
CREAM CRACKERS.
. Fæst alstaðar
Heildsölubirgðir fyrir kaupmenn og kaupfjelög.
/
3 H. Olafsson & Bernhoft.
Mnnið A. S. I.
Hvíidartími
biíreiðastjóra.
Athugasemd.
Hinn 30. okt. þ. á. ritaði jeg
grein í dagblaðið Vísi, með fyrir-
sögninni „Frelsisþrá“. Vegna at-
hngasemda ritstjóra „Vísis,“ við
grein mína, vil jeg biðja Morg-
unblaðið fyrir eftirfarandi:
Árið 1918 lærði jeg að fara með
bifreið hjá hr. Hafliða Hjartar-
syni, sem þá var bifreiðastjóra-
kennari hjer í Rvík. Síðan eru
liðin 12 ár. Meira en helminginn
af þeim tíma hefi jeg fengist við
bifreiðaakstur að meira eða minna
leyti. Á þeim tíma hefir mjer því
gefist kostur á að kynnast lífi og
starfi bifreiðarstjóranna.
Um nefnt efni þykist jeg geta
talað með nokkrum myndugleik.
Það, sem 'jeg þegar hefi sagt er
staðreynd. Og það er ^ennfremur
staðreynd, að bifreiðastjórar hafa
baft lengri vinnutíma en aðrir
starfsmenn í þjóðfjelaginu án eft-
irvinnukaups.
Að bifreiðastjórar hafa unnið
jafnt helga daga, sem rúmhelga,
og verið útilokaðir frá því að
koma í kirkju;
að bifreiðastjórar hafa ekki ráð-
ið matmálstíma sínum ;
að þeir hafa ekki ráðið svefn-
tíma sínum, og að þeir hafa alloft
ekki ráðið náttstað sínum. — Sam-
tök eða stjettarfjelag hafa þeir
áft mjög óhægt með, vegna þess,
ac þeir éru óstaðhundnastii^ og
ófrjálsastir allra þeirra manna, er
á landi vinna. Fundi í sínu eigin
fjelagi geta þeir annað hvort alls
ekki sótt, eða verða að fórna sín-
um dýrmæta svefntíma til þess;
og hafa þeir að vísu nokkrum
sinnum gert það, verið að koma á
fnnd frá kl. 12—3 að nóttu.
Það sem hjer og áður hefir verið
sagt á aðeins við um þjónandi hif-
reiðastjóra hjer, og er óbreytt enn.
Ekki er mjer kunnugt um að nokk-
11' liinna þjónandi bifreiðastjóra
Ua.fi, nú um langt skeið, ekið út af
\egi sakir ölvímu eða of mikils
hraða, þó að sjálfseignarbifreiða-
stjórar hafi oftlega leikið hvort
tveggja. Enda munu þeir fæstir
liafa fengið lof fyrir ökusnild þó
ófullir væru.
-— Það er satt, að menn, sem
ekki þekkjí líf og líðan þjónandi
bifreiðastjóra, hafa sóttst eftir að
fá slíka stöðu. Og það er vorkunn,
þó að háttvirtur ritstjórinn dragi
af því þá álvktun að starfið sje
gott. En í sambandi við þetta vil
jeg minna á það, að sú er venja í
heiminum, þegar menn hafa verið
gabhaðir eða látið blekkjast, þá
eru þeir oft tregir til að segja
öorum frá því eða jafnvel að, við-
urkenna það, og hera oft lengi
Imrm sinn í hljóði, og þá stundum
í von um betri tíma.
Háttvirtur ritstjórinn er að
mínu áliti mjög kurtei maður og
vill láta tala um hlutina, með fnllri
sanngirni. Það vil jeg líka. Og af
því að jeg hefi alist upp við það,
að kalla hlutina • sínum rjettu
nöfnum, þá finst mjer jeg ekki
geta, fremur í riti en ræðu, kallað
augljósa ósanngimi sanngirni, eða
sbrifað gegn ranglæti og gert um
leið gælur við það. Nei. ■— Rang-
lætið og miskunnarleysið eru þær
ódygðir, og valda þeim plágum í
mannfjelaginu, að þær eiga eigi
skilið, að talað sje um þær með
neinum tæpitungum, fremnr en
aðrar systur þeirra. Seint mun
það fargan yfirgefa mannheim,
með öllu. En því seinna ef menn
hylja ranglætið með hjúpi rjett-
lætisins.
S. E. Hjörleifsson.
Aths. Reglugerð er nú komin
út, um hvíldartíma bifreiða-
stjóra (nr. 60, 14. júní 1930).
Þar er svo fyrir skipað, að bif-
reiðastjórar fólksflutningabif-
reiða skuli að jafnaði hafa 12
stunda hvíld á sólarhring, auk
nauðsynlegs matartíma. Þó skal
leyfð 4 stunda eftirvinna, þegar
nauðsyn krefur, enda komi þá
að minsta kosti’10 stund hvíld á
eftir. Þó segir svo í 2. gr.: ,,Bif-
reiðarstjóra, sem hefir farþega í
bifreið sinni, er eigi heimilt að
slíta ferð sinni eða hætta vinnu
þó að vinnudagur sje úti, sam-
kv. ákvæðum 1. gr., fyr en hann
hefir lokið ferðinni eða náð í
hæfilegan áfangastað og gengið
vel frá bifreiðinni“.
Ritatj.
Opnun Giænlands.
Danir ræða málið.
Nýlega hjelt Peter Freuchen
rithöfundur fyrirlestur um at-
vinnuvegi Grænlands. Hann er
innilokunarmaður, og vill engu
breyta í st^órn landsins og versl-
unarfyrirkomulagi.
Á eftir fyrirlestrinum voru
umræður. Tveir menn úr fjelag-
inu „Grænland hið nýja“, tóku
þátt í þeim ^umræðum. Annár
þeirra var Bendixen, er lengi hef
ir vtjrið búsettur í Grænlandi.
Hann nefndi meðal annars sem
dæmi upp á verslunina, að tófu-
skinn, sem grænlenska verslunin
seldi á 700—800 krónur í Dan-
mörku, ]>að borgaði hún með 20
—30 krónum í Grænlandi. En
þrátt fyrir slíka tilhögun, væri
versluninni þannig háttað, að
eftir því, sem Grænlendingar öfl-
uðu betur, eftir |>ví tapaði danski
ríkissjóðurinn meiru fje á Græn
lrndsútgerðinni.
Bodfred Hansen hjelt því
fram, að Grænland væri ekki
annað en eitt einasta ómagahæli.
Að Eskimóar liðu þar ekki skort,
kæmi til af því, að ríkissjóður-
inn danski legði fram 2% mil-
jón króna á ári til þess að halda
lífinu í Grænlendingum. Ráðið
til þess að bæta úr öllu þessu öf-
ugstreymi, væri það eitt að opna
landið. —
Stauning tók þá til máls, og
sagði, að það mundi rjett. vera,
að 21/á milj. kr. færi á ári í
Grænland. En hann taldi það
billega sloppið, samanborið við
það, sem Færeyjar kostuðu Dani,
og þó fengju Danir ekki annað
en skammir frá Færeyingum.
Hann bað áheyrendur vel að
gæta þess, að ]>að hefði verið
skrumauglýsing hjá Eiríki gamla
rauða, er hann nefndi landið
Grænland.
Sauðnautin koma hingað með
Lyru á morgun. Eru þau 7 tals-
ins.
1. æfing á mánndag
I Varðarhnsinu.
Danssýning
snunndag 9. nóv.
' I Iðnö.
Hljómsveit Reykjaviknr.
Hllðmleikar.
Dr. Fr. Mixa, Trio
(Heller, Fleischmann og dr. Mixa)
í dag kl. 9 síðd. í Iðnó.
Verkefni eftir
Haydn og Smetana.
Aðgöngumiðar seldír við inn-
ganginn. .
Nýjtomnir
Hiuir góðn
itölskn hattar.
Falleg snið
og litir.
HaraldurHrnason
#