Morgunblaðið - 25.01.1931, Síða 7
MORGUNBLAÐIÐ
1
litttivað tii að gala af!
Eggjadnlt - Gerdnft
og Xijcid.
dmissaudi í allan bakstnr.
£imskipafjelagl3
og Austfirðingar.
Norðfirði, FB. 21. jan.
Alstaðar hjer eystra er m'jög
snegn óanægja nt af fseklcun a
viðkomum Eimskipafjelagsskip-
sinna til Austfjarða, og hafa
bæði Austfjarðablöðin flutt á-
<deilu#reinar á fjelagsstjórnina.
1 g-ærkvöldi samþykti bæjar-
^tjórnin hjer með öllum atkv.
«ftirfarandi áskorun til Eim-
skipafjelagsins:
„Bæjarstjórn Neskaupstaðar
lýsir yíir megnri óánægju með
.•samgöngur Eimskipafjelagsskip
anna við Austurland yfirleitt og
Norðfjörð sjerstaklega.
Það, sem bæjarstjórnin eink-
nam átelur^ er að viðkomum
•skipa fjelagsins er fækkað stór-
3ega á allar Austfjarðahafnim-
ar frá því^ sem var síðasta ár,
að tilhögun sú, sem ráðgerð var
1929 af Jóni Þorlákssyni að tek-
in yrði upp með samgöngur
milli Reykjavíkur og Austfjarða
eftir að Dettifoss tæki til starfa,
3aefir ekki verið framkvæmd, að
Eimskipafj e 1 agsskipin eru þrá-
íaldlega látin fara fram hjá
Norðfirði, er þau fara um Aust-
firði, og að Norðfjörður er ekki
tekinn á áætlun, þótd s’lpin eigi
leið hjer fram hjá, en reynsl-
an hefir sýnt, að undantekning-
arlítið verða þau að koma hing-
rað vegna farþega eða flutnings,
þau fara um Austfirði.
Þár sem þess hefir alment verið
vænst, að Eimskipafjel. myndi
révna að bæta samgöngurnar
Við Austfirði eins og aðra lands-
Eluta, er nú komið í ljós, að
litlar líkur eru til þess, að svo
verði, er samgöngurnar versna
f>egar skipum fjelagsins fjölg-
ar, þá skorar bæjarstjórnin á
stjórn Eimskipafjelagsins að
I)irta opinberlega ástæður sínar
íyrir framangreindum atriðum
til þes3 að Austfirðingar get
með tilstyrk ríkisins, erlendra
*kipafjelaga, eða öðrum hætti,
gert ráðstafanir til bættra sam-
gangna við Austurland, þegar
sýnilegt er, að Eimskipafjelag
íslands er neytt til að afskifta
/■ usturland sig^n^um skipa
jinna, að láta skiP nu * hvm'ri
ferð, sem þau koma til Aust-
fjarða á þessu ári, ha:fu við-
komu á Norðfirði, og auglýsa
þetta opinberlega nú þegar“.
Út af þessu sneri FB. sjer til
framkv.stj. Eimskipafjelags ís-
lands og fjekk hjá honum eft-
irfarandi frásögn:
Út af samþykt bæjarstjórnar
Neskaupstaðar 20. þ. m. vill stjórn
Eimskipafjelags íslands taka þetta
fram:
Hinar tíðu ferðir skipa fjelags-
ins síðast Jiðið ár milli Reykja-
AÚkur og Austfjarða sunnanlands
og hinar mjög auknu siglingar,
rnilli Austfjarða og útlanda voru
gjörðar sem tilraun. Reynslan
sýndi, að vöru- og fólksflutningar
til Austfjarða og þaðan voru ekki
“nálægt, því svo miklir að þeir
gætu borið uppi svo mikJar fer
sem Austfjörðum voru þá ætlaðar,
svo fjeJagið stórtapaði á þeim
beint og óbeint, meðal annars
vegna þess að vöru- og fólksflutn-
ingar milli Reyk'javíkur og út
landa hurfu mjög mikið frá skip-
um fjelagsins vegna viðkomu skip-
anna á Austfjörðum. Fjárhagur
fjelagsins þolir hinsvegar ekki að
það orsaki sjer fyrirsjáanlegt stór-
tjón í þesSu efni. Nú er einnig þess
að gæta að áður en áætlun Eim-
skipafjelagsskipanna fyrir yfir-
standandi ár var samin, átti út-
gerðarstjóri fjelagsins tal við
lieira Pálma, Loftsson, útgerðar-
stjóra ríkisskipanna, sem upp-
lýsti að ferðum ríkisskipanna fram
og aftur milli Reykjavíkur og
Austfjarða yrði mikið fjölgað á
þessu ári, og af þeim ástæðum virt-
ist minni nauðsyn á, að Eimskipa-
fjelagið hjeldi uppi tíðum ferðum
milli Reykjavíkur og Austfjarða.
f þessu sambandi má benda á að
árið 1930 fóru ríkisskipin 20 ferð-
ir um Austfirði (frá Reykjavík
eða til Reykjavíkur) en yfirstand-
andi ár verða 32 ferðir.
A hinn bóginn hefir útgerðar-
stjóri Eimskipafjelagsins þegar
með brjefi dags. 17. þ. m. tilkynt
afgreiðslu fjelagsins á Norðfirði,
að skip f jelagsins kæmi við í Norð-
firði í þeim ferðum, sem komið
verður við á Seyðisfirði. Verður
ráðstöfun þessi auglýst í blöðun-
um „Jafnaðarmanninum“ á Norð-
firði, .,Austfirðing“ á Seyðisfirði
og í Reykjavíkurblöðunum. Eim-
skipafjelagið óskar að upplýsa, að
vörur til Austfjarða frá Hamborg
og Hull, sem sendar eru á gegn-
umgangandi farmskírteinum með
sltipum fjelagsins, sem ækki hafa
viðkomu á Austfjörðum, verða
framvegis sem hingað til sendar
til ákvörðunarstaðar á Austur-
landi án auJiafargjalds og án um-
hleðslukostnaðar.
— Hjer stendur í blaðinu, að
Ameríkumaður nokkur hafi fund-
ið upp tölulausar buxur.
— Finst þjer það mikið — jeg
hefi gengið í tölulausum buxum
síðan jeg giftist.
Pó Jmálaaeludin
Framhaldsálit nefndarinnar.
Svo sem kunnugt er, skipaði at-
vinnumála^ráðlierra haustið 1928,
fimm manna nefnd til þess m. a.
að gera tillögur um breyttar póst-
göngur. Sliyldi nefndin ganga út'
frá að póstur yrði aðallega fluttur
sjóleiðina, með straudferðaskipi á
helstu liafnir, og þaðan út um
sveitirnar. Nefnd þessi skilaði á-
Jiti í marsmánuði 1929, en þá sat
Álþingi að störfum. Þegar þing-
menn sáu tillögur nefndarinnar,
báru þeir fram í Nd. svohljóðandi
tillögu til þingsáJyktunar, sem
samþykt var í einu hljóði:
„Neðri deild Alþingis ályktar
að skoi'a á i-íkisstjórnina, að gera
ekki gagngerða bi'eytingu á land-
póstaferðum áður en tillögur hafa
verið lagðar fyrir samgöngumála-
nefndir Alþingis, enda áður vei'ið
leitað álits viðkomandi sýslu-
nefnda' ‘.
Það olli einkuxn óánægju þing-
manna, að póstmálanefndin hafði
lagt til, að hætt yrði að hafa
reglubundnar póstferðir landleið-
ina milli hjeraða.
Atvinnumálaráðuneytið sendi nú
sýsJuneftldum tillögur póstmála-
nefndar, en nefndin kom saman í
októbermánuði síðastliðnum til að
athuga umsagnir sýslunefnda. —
Hafði þá svar komið frá öllum
sýslunefndum, nema í fsafjarðar-
sýslum.
Póstmálanefndin hefir nú sent.
frá sjer framhaldsálit. Segir þar
m. a.: „----flestallar sýslunefnd-
ii landsins töldu póstgangnakerfi
nefndarinnar til mikilla bóta í
lieild sinni. En samt lögðu ýmsar
þeirra til smábreytinga innan
sinnar sýslu, sem nefndin hefir að
miklu leyti tekið til greina — —.
Aðeins sýslunefndirnar í Skaga-
fjarðar og Húnavatnssýslum (samt
eltki nema meiri hluti sýslunefnd-
ar Vestur-Húnavatnssýslu) töldu
breytingarnar til skemda frá nú-
verandi póstgöngum og báru fyrir
hafíshættu, óheppilegt sundurslit
póstferða yfir fjallvegi og of mik-
inn kostnað fyrir ríkissjóð“.
AðfinsJnm sýslunefnda Skaga-
fjarðar og Húnavatnssýslna svar-
ar nefndirt m. a. á þessh leið í áliti
sínu:
„Nokkur óánægja hefii' orðið yf-
ir því, að nefndin leggur til að
hætt verði að í'lyfja póst á liestum
yfir Holtavörðuheiði og Bröttu-
brekku. Ferðir þessar eru mjög
dýrar og í flestum tilfellum, að
adlun nefndarinnar óþarfar. Virð-
ist. sjálfsagt að láta strandferða-
skipin annast flutning á þunga-
pósti frá Reykjavík til hjeraðan*a
við Breiðafjörð og Húnaflóa, eins
og annara hjeraða norðanlands
og vestan. En jafnframt sjeu bif-
reiðir látnar fara áætlunarferðir
og taka póst allan þann tíma, sem
fært er vfir þær, eins og tekið
er fram í fyrra áliti nefndarinnar.
Eru nokkrar líkur til þe'Ss, að snjó
bifreiðar geti haldið uppi áætlun-
arferðum yfir Holtavörðuheiði á
vetrum, svo bifreiðir gangi þar um
vetur og sumar. En fari svo, að
hafís teppi siglingar og bifreiða-
ferðir stöðvist einnig, verður póst-
' tjórriin að sjálfsögðu að taka upp
b estapóstfepðir á meðan svn er.
Vók nefndin
fvrra
endur álitsins virðist hafa hlaupið
yfir ]>að atriði. Samanber brjef,
sem nefndinni hafa borist. — ViJl
nefndin ennfremur benda á það,
að þau ár eru mjög fá, sem ís hefir
hindrað skipagöngur á þessari öld,
jafnvel til hafna á Húnaflóa. Er
það eflaust meðfram að þakka
betri skipakosti en áður var, svo
og að skipstjórar eru flestir ís-
lenskir og yfirleitt duglegir sjó-
menn. — Hinsvegar mun tíðarfar
ekki vera betra en oft áður, þótt
allra seinustu ár sje það með mild-
ara móti að líkindum. — Getur
póstmálanefndin því ekki verið
sammála sýslunefndum Húnavatns
og Skagafjarðarsýslna um það, að
miða beri skipulag póstferða við
undantekningaástand eins og haf-
íshindranir, heldur hitt, sem er
langalgengasta, 'að skipagöngur
sjeu óhindraðar af ísum“. —
Samkvæmt þessari rökfærslu,
lieldur nefndin fast við sínar fyrri
tillögur, að póstflutningar fari
að jafnaði sjóleiðina til þess-
ara hjeraða, og miðar póstgöngur
innan hjeraðs við það.
Þar sem nefndin talar um póst-
flutninga landleiðina norður, með
áætlunarbílum, þegar fært er, þá
er það augljóst, að almenningi
koma slíkar ferðir að sára litlum
notum, þar sem póstgöngur um
sveitirnar miðast eingöngu við
ferðir strandferðaskips. Enn
furðulegri er fastheldni nefndar-
innar við póstflutninga með strand
ferðáskipum, þar sem hún virðist
þó hafa komið aUga á snjóbílana.
En það eru einmitt þessi farartæki,
sem oiga að halda uppi stöðugum
ferðum ýfir fjallvegi að vetrum.
Snjóbíll hefir í fyrravetur og aft-
ur nú haldið uppi ferðum yfir
Héllisheiði. Annar snjóbíll hefir
nú í vetur farið nokkurar ferðir
yfir Holtavörðuheiði, og gengið
vel. Hefir póststjómin alveg
nýlega gert samning um stöðugar
póstferðir vikulega norður yfir
Holtavörðulieiði.
En póstmálanefndin kveðst engu
að síður halda fast við sínar fyrri
gerðir. Strandferðaskipið Esja á
að fara 24 ferðir árlega kring um
landið og flytja póst á helstu hafn-
ir.
EJiki er ósennilegt., að AJþingi
láti mál þetta til sín taka aftur.
--------------------
Danskur vtsinðamafinr
látinn.
Dr. C. H. Ostenfeld prófessor.
Þ. 16. jan. síðastliðinn andaðist.
í Khöfn dr. C. H. Ostenfeld há-
skólaprófessor, 57 ára að aldri.
Hann var meðal nafntoguðustu og
afkastamestu vísindamanna í Dan-
mörku. Um aldamót varð hann
umsjónarmaður við Grasasafnið í
Höfn, en síðar háskólakennari. —
Hann var í stjórn Carlsbergssjóðs-
ins Jengi og í ótal nefndum og
stjórnum fjelaga og sjóða sem ann
ast um vísindalegar rannsóknir.
Skömmu eftir aldamótin kom
hann hingað t.il íslands. — Hann
fekkst og við grasafræðirannsókn-
ir í öðrum norðlægum löndum.
Eftir að hann kyntist voru lítt
rannsakáða landi, íslandi, var
hann jafnan mjög hliðhollur öll-
uiu isJenskum nát.t.úrufræðingum
og vildi styðja það og styrkja á
hátt, að íslenskar náttúru-
Mlðlluirbú Flðamanna
Týsgötu 1 og Vesturgötu 17.
Sími 1287. Sími 864
Daglega nýjar mjólkurafurðir. -
Sent heim.
STRAUJÁRN og
RAFM AGN SB AKSTRAR
eru ómissandi á
hverju heimili
Raf tæk j averslunin
Norðnrljósið
Laugaveg 41.
fræðirannsóknirkæmust sem beBt
áleiðis. Munu allir íslendingar sém
lionum kyntust, ljúka upp einum
munni um það að íslenskir nátt-
íirufræðingar og íslensk nátúru-
vísindi áttu einlægan vin þar seni
C. H. Ostenfeld var.
Dagbók.
I. 0. O.F. 3^ 1121268^8‘/2IÍ.
Q Edda 5931127 Frestað funcji.
Veðrið (laugardag kl. 17}.
Lægðarmiðjan er nú komin austur
á hafið milli íslauds og Noregs og
fer minkandi. Austanlands og-
sumst. á N-landi er enn allhvast ’
á norðan en N-kaldi á V-landi. Á
SA-landi er þurt veður, en dálítil-
snjókoma á öðrum landshlutuna.
Hefir snjóinn leitt suður með
landinu að vestan, svo að um SV
hliita landsins hefir einnig snýóaíS
dálítið í dag. — Á morgun lítur
út fyrir fremur hæga N-átt tnn
alt land og úrkomulítið,' veður
sunnanlands verður sennilega
b.jartviðri.
VeðurútMt í Rvík (sunnud): Hæg
N-átt. Urkomulaust.
Ungmennasamkoma verður 1
dag í Aðventkirkjunni kl. 8. —1
Allir velkomnir.
Kristileg samkoma á Njálsgðtn
1 í kvöld kl. 8. Allir velkomnir.
! Sjómannastofan. Samkoma i
dag kl. 6. Ræðuefni: Bænin. —
Allir velkomnir.
Færeysk samkoma verður í Sjð-
mannastofunni í dag kl. 9. Síra
Friðrik Friðriksson talar.
„Gullfoss“ kom hingað í fyrrl
nótt; tarþegar voru þessir: Jóu
Guðmundsson. Knud Steffens, í»-
leifur Briem, Mr. N. F. Dovey,
frk. Jóhanna Thorsteinsson, frk.
Lilly Friednsr, frk. Christensen,
hr. Winkler.
í. R. heldur aðalfund sinn í dag
kl. 4 í fimleikahúsi sínu við Tún-
götn.
þett.a skýrt fram í
áliti sínu, þótt sumir les-'allan