Morgunblaðið - 18.05.1938, Page 3
3
Miðvikudagur 18. maí 1938.
MORGUNBLAÐIÐ
Með Pouli
Reumert
og frú 0nnu
Úrskurður gerðardómsins
í stýrimannadeilunni
Litil breyting frð tillðgu sátta-
semjara og tilboði skipaeigenda
Anna Borg Reumert.
Poul Reumert,
„Af því Íslendíngar áttu í hlut“
Um danskt og íslenskt lundar-
far, leiklist og heimsókn
i Vestmannaeyjum
„K
omið þjer sælir“, sagði Poul Reumert
með hreinujm íslenskum framburði,
er jeg hitti hann að máli í gær að
heimili Borg-systkinanna við Laufásyeg. Og þó
samtalið færi fram að mestu á dönsku, gat hann
ekki stilt sig um að bregða fyrir sig íslenskunni
við og við.
-f-t- Hvenær hafið þjer lært íslensku?
— Það er von þjer spyrjið, segir frúin, sem nú var komin
inn í stofuna og sat við hlið manns síns. Því jeg veit það svo
sem ekki. Við tölum aldrei saman íslensku, því jeg þarf að halda
við dönskunni fyrir hið danska leiksvið. Hann fær að vísu stund
um brjef hjeðan að heiman. —
— Og þau les jeg hátt fyrir konuna mína, segir hann nú.
— Já, en flestir menn læra ekki tungumál, þó þeir fái nokk-
ur brjef. Það þarf meira til, gríp jeg fram í.
— Að vísu. Jeg fjekk líka
tilsögn í nokkrum tímum hjá
Árna Guðnasyni hjer um árið.
Og svo hef jeg stuðning af lat-
nesku grammatíkinni — Mad-
vigs grammatík. Lærðu menn
hana ekki líka hjer á landi? Af
henni er fljótlegt að skilja und-
irstöðuna í málfræði íslensk-
unnar. Jeg hefi yndi af að læra
mál. Og feginn vildi jeg hafa
tíma til að læra íslensku, ekki
aðeins að geta bjargað mjer í
henni í daglegu tali, heldur
.skilja sál tungunnar. Því öðru-
vísi kann maður ekkert mál til
hlítar. Nú get jeg rjett gert
mig skiljanlegan. Eins og t. d.
í Vestmannaeyjum i gær. Lyra
stóð þar við í 12 klukkustund-
ir. Jeg talaði við konuna mína
þaðan í síma og okkur kom
saman um að jeg skyldi nota
tímann til þess að heimsækja
konu, sem þar er nú búsett, en
var barnfóstra hennar, þegar
hún var á fyrsta ári. Hún heit-
ir Sigríður og á heima á Berg-
stöðum.
Jeg hitti svo dreng á götunni
og bað hann að fylgja mjer til
Sigríðar á Bergstöðum. Hún
kom til dyranna sjálf, er þang-
að kom. Jeg ávarpaði hana á
dönsku. Hún tók kveðju minni
dauflega, og hvesti á mig aug-
un. Svo jeg segi á íslensku:
,,Fyrirgefið að jeg er að gera
yður ónæði. En jeg er Baun-
Reksturshagn-
aður mjólkur-
samsðlunnar
Óleyíileg meðíerð
mjólkursölunefmlar
Dónitir iinclir-
rfeftar
Dómur hefir veriS upp
kveðinn í undir-
rjetti (af lögmanni) í
máli, sem bændur hjer
vestan heiðar höfðuðu
gegn Mjólkursamsöl-
unni, vegna ráðstöfunar
á reksturshagnaði sam-
sölunnar og unnu bænd-
ur málið.
Mál þetta hefir stór-
kostlega fjárhagslega
þýðingu og á vafalaust
eftir að ganga til Hæsta
rjettar.
Eins og kunnugt er af fyrri
deilum um mjólkurmálið hafði
Mjólkursölunefnd tekið rekst-
urshagnað samsölunnar og var-
ið honum til uppbóta á vinslu-
mjólk með verðjöfnunarsjóðs-
gjaldinu.
Mjóikurlögin gera hinsveg-
Dómendnr ekki
sammála
Gerðardómurinn í stýrimannadeilunni kvað upp
úrskurð í gær. Úrskurðurinn gerir litlar
breytingar frá miðlunartillögu sáttasemjara,
sem skipaeigendur höfðu gengið að, nema hvað lítillega er
komið til móts við stýrimenn í sambandi við yfirvinnuna.
Tveir gerðardómsmanna, Eggert ('laessen, fulltrúi skipaeigenda,
og Stefán Jóh. Stefansson, fulltrúi stýrimanna, gerðu ágreining.
Að úrskuvðimrm stóðu þrír dómendanna, Hákon Guðmundsson
(formaðui: dómsins), Gunnlaugur Briem fulltrúi og Þorsteinn Þor
steinsson hagstofustjóri.
Aðaldeiluatriði milli aðilja var
að stýrimenn kröfðust yfirvinnu-
kaups. Skipaútgerð ríkisins og
Eimskjpafjelag íslands buðu fram
að setja í saimiing það, sem verið
hafði í, framkvæmd á skipunum
undanfarin ár, að ýaktir skyldu
vei;a þrískiftar og var tilboðið svo-
hljóðandi:
„Á skipuin fjelagsins, séih hafa.
8 stýrixliénn, skulu vera þrískiftar
váktir eftir því serii Skipstjóri tel-
ur að við verði komið.
Þegar lagt er að bryggjum eða
farið frá bryggjum skal eigi kalla
til starfa: neíria tvo stýrim enn svo
framarlega. sem skipstjóri telur
þess, ekki sjerstaklega: þörf“.
Þessu neituðu stýrimenn að
ganga að.
Úrskurður
gerðardóms.
Þetta aðaldeiiuatriði úrskurðaði
gerðardómurinn á þessa. leið;
,,Á skipum fjelagsins, sem hafa
3 stýrimenn, skulu vera þrískift-
ar vaktir, nema þegar skipstjóri
telur að nauðsyn beri til þess að
Súðin“ tefst
í hafís við
Horn
CN kinaúteerð ríkisins barst í gær
* skeyti frá Súðinni um það,
að skipið liefði ekki komist fyrir
Horn í fyrrinótt vegna íss og
þoku. Hafði Súðin reynt í 14
klukkustundir að koma.st fyrir
Horn en ekki tekist. Lagðist skip-
ið á Hornvík og vár heðið átekta,
ITin kádegi í gær ljetti þokunni
og koinst Súðiu þá leiðar sinnar.
Klukkan 4 í gær barst. enn skeyti
frá Súðinni ]»ar sem sagt var frá
því, að skipið væri komtð fyrii'
Horn og að ísinn væri laus við
land á hraðri hreyfingu norð-
austui' með landinu og að sigl-
ingaleiðin væri að verða íslaus.
víkja frá þessari reglu vegna ör-
yggis skipsins.
Þegar lagt er að bryggjum eða
frá bryggjum skal eigi kalla til
starfa nema tvo stýrimenn, nema
skipstjóri telji að brýna nauðsyn
beri til þess. Nú eru tveir stýri-
meim, þegar svo stendur á, kalli-
aðir til starfa á frívakt og skal
þá, ef lagt er að bryggju, sá
þeirra, sem styttra hefir verið á
frívakt, fá eina kóriiu fyrir hverja
byrjaða, hálfa klukkustund, sem
tekin er af frívakt hans.. Þegar
lagt er frá bryggju, skulu stýri-
menn, sem hafa frívakt og kállað-
ir eru til starfa, fá sömu auka-
greiðslu, sem að ofan greinir.
Aukagreiðslúr þessar greiðast sam-
kvæmt skýrslú skipstjóra“.
Mismunurinn.
Mismmiurinn á tiiboði skipaeig-
enda og úrskurði gerðardóirisitts
er, eins ,og sjest á ofanrituðu, sg,
að þegar lagt er að bryggju og
skipstjóri kallar til starfs báða
stýrimenn, sem érú á frívakt, þá
skal annar þeirra, sá seíii styttri
héfir haft hvíldiria, fá 'lír. 1.00
fvrir liverja byrjaða bálfa klukku-
stund, sem hann starfar í frítíma
sínum, og þegar lagt er frá
bryggju og skipstjóri telur ekki
nægilegt að hafa uppi þann stýri-
mann sem er á verði, þá skulu
liiriir stýrimemiirnir, ef skipstjóri
kallar þá til starfa, fá sömu auka-
greiðslu. En fara skal eftir skýrslu
skipstjóra um þessar aukagreiðsl-
ur. Þessi ákvæði eru sjerstaklega
sett með tilliti til þess að í strand
ferðuin þegar stutt er inilli við-
komu á hafnir er talið rjett að
tryggja stýrimöimum svefntíma
eftir því sem við verður komið
og í þessum tilfellum er liægt að
koma við eftirliti skipstjóra að
því oi* snertir aukagreiðslni' til
stýrimanna.
Aftur á móti neitaði gerðardóm-
urinn að taka til greina hina al-
mennu k-röfu Stýrimannafjelagsins
uin yfirvinmikaup fyrir stýrimenn.
Yiðvíkjandi Eimskipafjelagi Is-
lands og Skipaútgerð ríkisins eru
FRAMH. Á SJÖTTU SÍÐU
FRAMH. Á SJÖTTU SÍÐU
FRAMH. Á SJÖTTU SÍBU