Morgunblaðið - 29.08.1950, Page 2

Morgunblaðið - 29.08.1950, Page 2
MORCUNBLAÐ1Ð Þriðjudagúr 29> ágúst 1950. 'IM' MKí ‘f. - 'ÍMMti' . Vígsla Bolungarvíkurvegar hátíð- leg og tilkomumikil athöfn I>EGAR biskupinn yfir Íslandi, herra Sigurgeir Sigurðsson, vígði hinn nýja þjóðveg um Ós hlíð til Bolungarvíkur s.l. 'laug- ardag, var veður þungbúið. |>okuloft og norðaustan gola. — hrátt fyrir það safnaðist mann- íjöldi saman til vígsluathafn- arinnar, sem fór fram í snar- brattri fjallshlíð og hinu hrika- fegast umhverfi. Afchöfnin á Óshlíð Vígsluathöfnin hófst kl. 3 e. h., við svokallað ,,Hald‘‘ á Ós- hlíð. Er sá staður nokkuð utan til við miðja hlíðina. — Hefir vegurinn verið sprengdur þar utan í snarbratt klettabelti. Á Metti, sem rís upp úr vegbrún irmi hefir verið reist veglegt fcrossmark úr steinsteypu. Var það gefið og sett upp af Ragn- ari Bárðarsyni byggingarmeist ara'á ísafirði. í steinstall við krossinn er greypt málmplata «n á hana eru letruð þessi orð: „Góður guð verndi vegfar- cri.dur14. Athöfnin þarna hófst með því, að blandaður kór skipaður fólki frá ísafirði, Hnífsdal og Bolungarvík, söng sálm undir stjórn Jónasar Tómassonar tón- skálds. Hljómaði söngurinn sjer staklega vel milli hamrábelta hHðarinnar. Þá flutti biskup vígsluorð. Komst hann að orði á þessa leið: TH fararheilia þeim, sem um veginn fara, „Hjer, í þessari fjallshlíð, ÖsMíð, hefir vegfarandanum oft orðið erfitt að finna fót- stig á göngu sinni. — Hjer svifu um göngumanninn margar hættur og stórar. Og stundum kom snjóflóðið eða ’ grjót- og aurskriðan og huldi hann fargi sínu og tók líí ’ hans. En stundum varð líka ósýnileg vernd, með undur- samlegum hætti, honum til hjálpar og bjargar. Nú hefir torfæru verið • rutt úr vegi og Þrándur tek 1 inn úr götu. Nýr vegur er ‘ Iagður um hina hættufullu ’ leið. En engin braut er svo síjett og bein að ekki vofi hættur yfir. Ekkert fótmál er algerlega öruggt í þessum heimi. Þess vegna biðjum vjer þess í dag ' að hin ósýnilega vernd megi ?■ vera yfir þessum vegi og ! þeim sem hann fara. Hjer á einum mesta hættu ! stað Óshlíðar hefir verið ; reistur kross — Krosstákn- ■ ið er göfugasta og sigurvæn- 1 legasta táknið í þessari ver- 1 öld. Krossinn minnir á 4 HANN, sem blíðlegast og I best tók í hönd vegfarand- ' ans á jörðu. Jafnframt því, sem jeg nú ‘ í nafni Guðs föður, sonar og ! heilags anda vígi þcnna veg ' og krossinn, cr sú bæn mjer I ríkust í huga, að vernd Örott ins megi vera yfir sjerhverj- Um þeim, sem Ieið sína Iegg '• ur um þenna veg í nútíð og ' framtíð — og að bænin, sem 1 letruð er á krossinn: „GÓÐ- ’ UR GUÐ VERNDI VEGFAR ' ENDUR“ — megi verða • heyrð um allar aldir, þeim 1 til fararhcilla, sem að þess- 1 um krossi koma og um veg- • inn fara. • Handleiðsla Guðs og for- • sjón sje yfir oss öllum á lífs- 4 göngu vorri“. Hiskup (slands vígði veginn 8.1. laugardag Sjerslæð og erfið vegaframkvæmd um hrikalegf landsfag Biskupinn yfir íslandi vígir Bolungarvíkurveg. (Ljósm.: Árni Matthíasson). í þann mund, sem biskupinn lauk ræðu sinni, var krossinn afhjúpaður. Var síðan sunginn sálmur, en þar næst lýsti biskup blessun yfir mannfjöldann. Að lokum var þjóðsöngurinn sung- inn. Lauk þar meS þéssari sjer- stæðu athöfn, sem var fögur og tilkomumikil. Hafði hún staðið í tæpar 40 mínútur. Rjett innan við stað þann, er krossinn stendur á, fórust fjórir menn í snjóflóði fyrir allmörgum árum. Utar á Óshlíð fórst einnig árið 1817, sjera Há- kon Jónsson. sem átti leið um hlíðina í embættiserindum. i í Hólskirkju i Nú var haldið tii Bolungar- i víkur. Hafði verið áformað að halda þar útisamkomu. — En vegna þess að veður vár óhag- stætt, var ákveðið að samkom- an skyldi haldin í Hólskirkju. Kom þangað mikill fjöldi fólks og var kirkjan eins þjettskip- uð og frekast var kostur. Hófst samkoman þar með því að Jón- as Tómasson tónskáld ljek for- leik á orgel. Þá flutti biskup íslands ræðu og minntist þar m. a. starfs síns í Bolungarvík. En þá fór hann jafnan fótgang andi um Óshlíð til prestsverka þar. Að lokinni ræðu biskups söng kirkjukór Bolungarvíkur ásamt söngfólki frá ísafirði, ís- lands fáni. Erfið vegagerð Þá flutti Geir G. Zoega vega málastjóri ræðu. Hann gat þess að vegagerðin um Óshlíð væri ein erfiðasta, sem framkvæmd hefði verið hjer á landi. Var hafin vinna við hana vorið 1946,’ en á s.l. hausti hófst umferð um veginn til Bolungarvíkur. Kostnaður við framkvæmdina væri nú um um 900 þús. kr. Kostaði hver kílómetar aðalvegarins um Ós- hlíð þannig um 100 þús. kr. En töluverð vinna^væri enn eftir við veginn. Síðan komst vega- málastjóri þannig að orði: Vegir seint fullgerðir „Vegir eru yfirleitt seint eða aldrei fullgerðir, síst hjer á landi. Það verður svo margt af vanefnum að gera í fyrstu á- föngunum hjer í strjálbýl-inu, og síðar stöðugt úr að bæta. Vegarstæðið hjer í Óshlíð var óárennilegt og beinlínis hættu- legt þeim, sem að vegargerð- inni unnu. Svo giftusamlega hef ur samt tekist, að engin slys hafa orðið, og verkið hefur sótst vel undir öruggri og gætinni stjórn verkstjórans, Charles Bjarnasonar, með traustum og góðum starfsfjelögum, og vil jeg þar sjerstaklega nefna ýtu- stjórann, Kristján Jónsson, sem með gætni og dugnaði hefur stjórnað vjel þeirri, sem drýgst- an skerfinn hefur lagt til þess að ryðja fyrir veginum í brattri fjallshlíðinni, ásamt þeim verka mönnum, sem unnið hafa að grjótborun og sprengingum við hin örðugustu skilyrði utan í hengiflugi klettabeltanna. Vil jeg færa þeim öllum þakkir fyr, ir starfið. Jeg veit, að þeir njóta þess með mjer að sjá nú, hvað áunnist hefur. Jafnframt vil jeg við þetta tækifæri einnig þakka þeim verkstjórum og öðrum, sem með mjer hafa unnið að vega- bótum hjer á Vestfjörðum, þar á meðal Lýði Jónssyni, verk- stjóra, sem hefur verið braUt- ryðjandi um ýmsar vegagerðir; í þessum landsf jórðungi og víð- ar. Umferð hefur nú hafist um veginn fyrir nokkru, og menn minnast með þakklæti þeirra umskifta, sem samgöngubót þessi veldur. Nokkur hluti mannfjöldáns á Óshlíð. (Ljósm. Árni Mattbíasson). Markar tímamót Þessi viðburður hefur þá jafri framt gefið tilefni til að minna okkur öll á vernd guðs, alla veg farendur, hvar sem leið okkar, liggur. Hjer á þessari leið eru e.t.v. hættur, sem vegfarendan- um eru búnar, augljósari en víða annarsstaðar. Skriðuhlaup, grjóthrun og ófullkomleiki veg- arins krefst varúðar og alvöru vegfarandans og verndar guðs. Jeg vil láta í ljós þakklæti til herra biskupsins fyrir komuna hingað, fyrir blessun þá er hann hefur beðið verkum okkar og góðar óskir. Fyrir hve hann tók þegar með hrifningu hugmynd- inni um að reisa hjer krossinn, sem afhjúpaður var í dag með hugþekkri og fagurri athöfn. Megi verndarorð þau, er á hann eru rituð, veroa vegfarendum til blessunar. Þá vil jeg þakka Ragnarl Bárðarsyni fyrir krossinn, sem hann hefur steypt, reist og gefið í, þessu skyni. Það er sýnt frá þeim fyrsta degi, er umferð hófst um þenn- an veg, að hann hefur bætt úr brýnni þörf, því landflutningar milli kaupstaðanna eru allveru- legir. Hann hefur haft örfandi áhrif á athafnalíf þeirra og við- skifti, en einnig jafnframt á allt fjelagslíf og samstarf íbúanna. Þessi vegabót og Súðavíkur- vegurinn hafa sameinað dreifð- ar byggðirnar við utanvert Djúpið. Jeg vona, að þetta framfara- spor marki tímamót. Jeg vona, að það verði lyftistöng nýtra samtaka, athafna þessara byggð arlaga til aukinna framkvæmda og bætts fjelagsþroska“. Að lokinni ræðu vegamála- stjóra söng kórinn ísland ögr- um skorið. Framtíðartakmarkið í vegamálum Djúpmanna Þá flutti þingmaður Norður- ísfirðinga, Sigurður Bjarnason, frá Vigur ræðu. Hann minntist þeirrar einangrunar, sem vest- firskt fólk hefði búið við. Hún hefðí valdið því margvíslegu ó- hagræði, bæði á sviði fjelags- mála og atvinnumála. Vega- samband það, sem nú hefði skapast milli Bolungarvíkur og annarra byggðarlaga sunnan ísafiarðardjúps, Hnífsdals, ísa- fjarðar og Súðavíkur, væri merkilegur áfangi' í baráttunni fyrir bætt.um samgöngum, betrí skilyrðum til fjelagslegs sam- starfs og þróttmeira atvinnulífi, Hann kvað það framtiðartak- markið í vegamálum við ísa- Framhald á bls. 12.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.