Morgunblaðið - 05.02.1952, Page 7
r Þriðjudagur 5. febrúar 1952
MORCVNBLAÐIÐ
félagið tilkynnt, aS það muni manna 13. júní 1950 til að gera
hætta að starfrækia áætlunarflug | tillögur um skiptingu flugleið- •
á þeim leiðum sem samgöngu- anna. I nefndina voru r.kipaðir
málaráðuneytið, flugmálaráð-jBirgir Kjaran, hagfræðingur,
herra, hafi ætlað félaginu. Hins Baidvin .Jónsson, héraðsdómslög-
vegar muni félagið halda uppi maður og Þórður Björnsson tull-
flugi án áætlunar á flestum þeim trúi. (Baldvin er í fjárhagsráði og
leiðum sem félaginu er ætlað að Þórður í flugráði).
.starfrækja. Nefndin skilaði áliti 22. septem
í sambandi við þessar tilkynn- ber 1950 og gerði tillogu um skipt
, ingar Loítleiða, sendi flugmála- inpu "iugleiðanna. Þegar nefnd-
l>ar sem þeir eru að reyna nýja tegund hlífðarfata. Til að mynda hlýtt loítrúm milli skinns og fata, . ráðherra, Mbl. í gær svofellda ' arálitið lá fyrir og ’lugmálaráð-
hafa úlpurnar verið húnar gúmmíhnöppum á inn .verfunni, til að halda fötunum frá iíkamanum. greinargerð: I herra lýsti yfir að hann mundi,
Vegna auglýs'ngar :"rá Loít.’eið gefa út sérlevfi fyrir flugferðum
um h.f. uxa. rk,“*ti""u innanlards. fóru flugfélögin þess
innanlands og ákvörðun fá leit c5 ákvörðuninni yrði frest
ins að hpot+q nætlun''-fluyi ■ að meðan freistað væri að knma
tta ' á samvmnu milli félaganna. Ósk-
Kuldinn er eitt mesta vandamál herjanna í Kó eu. Myndin sýnir sérfræðinga Bandaríkjahers,
'iysmáfa-
h.f
Greinargorð úf af fhjgleiðaskipfingunni
NU um mánaðamótin var flug-1 april 1951 vekur Tryggingar—
leiðum hér innanlands skipt milli I stofnun ríkisins máls á því, með-
flugfélaganna tveggja, en það
mál hefur verið alllengi á döf-
inni. — Hafa nefndir starfað í
málinu, bæði við skiptingu flug-
leiðanna milli félaganna og eins
um samvinnu eða jafnvel sam-
einingu 'é'aganna .veggja. i3n
ekki tókst félögunum að komast
að neinu samkomulagi, en þann
al annars, hvór.t ekki sé ástæða tiÞ
að ætla, að hin harða samkeppni
félaganna um fólksflutninga inn-
anlands geti aukið slysahættuna.
Ráðuneytinu var Ijóst, að þetta
ástand var or.ðið óviðunandi og
var urrl tvennt að velja, að sam-
vinna tækist með félögunum um
farþegaflug eða að leiðunum yrði
29. febr. ákvað "lúgmálaráðherra skipt milli þeirra. Vegna þess að
að skipta flugleiðunum. tilraunir til samvinnu höfðu eng-
Loftleiðir h.f. íelja sig bera an árangur borið, skipaði ílug-
toðvar
Hikil vinna við hapýlinp affans hér.
SlÐAN 10. nóvember s.l. hafa
2-4 togarar bæjarútgerðar Reykja-
víkur stundað veiðar fyrir hrað-
f rystihúsin í bænum. Nokkrir tog-
arar -einstaklinga stunduðu þessar 2440 smál. hráefnis töldu "ram- vinnuástaridið í bænum, þrátt "yr-
veiðar um tíma í nóvember og’ kvsemdastjórarnir að myndi .ema ir, að það haíi verið m.jög óhag-
desember, en veiða nú allir fyrirjnm 3350 þús. kr. að frádregnu stætt fyrir Bæjarútgerðina fjár-
ísfiskmarkað í Bretlandi. andvirði umbúða,—og af þessari hagslega að landa aflanum hér
i Erinfremur stunda nú níu land- ( upphæð inyndi röskiega 1 !!j.
J'óðrabátar veiðar héðan og fimm _ kr. ganga til vmnnlaunagre.éLlu í
útilegubátar. Loks hafa þrír tog- j landi, eða ál.ka uppkað og .ap
bátar hafið veiðar, en um 18 rnunu bæjarútgerðarinnar hefir numið d
byr.ja síðar í þessum mánuði. j þeSsari útgerð við þessar óvenju-
’ lega óhagstæðu aðstæður.
Miklar umræður hafa : anð
i hjá bönkunum.
fram undanfarið um, að auka beri
Útgerð togara til veiða fyrir hrað-
frystihúsin, til þess að bæta at-
Vinr.uástandið í bænum. M. a. hef-
ur atvinnumálanefnd verkalýðs-
félaganna í Reykjavík rætt við
ríkisstjórn, bæjarrráð og útgerðar
1-áð bæjarins um ráðstafanir í
þessu efni. Hefir komið fram í
þessum umr., að ýmsir hafi éaiið
hepilegustu leiðina til þcss að
bæta úr atvinnuþörfinni, að meiri
fiskur yrði lagður á land hér í
bænum til frystingar og annarrar
Verkunar.
Framkvæmdastjórar bæjarút-
gerðarinnar, Hafsteinn Bergþórs-
son og Jón Axel Péíursson, gáfu
þær upplýsingar á fundi útgerð-
arráðs 31. jan. s.l., að veiðidagar
togara ‘bæjarútgerðarinnar fyrir
markað í bænum, væru samtals
um 200 síðan 10. nóv. s.l. og næmi
afli þeirra 2440 smálestum. Tíðar-' aðarmanna
samanbovið við að )anda honum
i: brezkum markaði og þar sem
: ramkvæmdastjórar Bæjarútgerð-
arinnar hafa lýst yfir því, að það
sé einungis vegna yfirvöfandi
jverkfalls á togaraflotanum, að
Frairikvæmdastjórar bæjarút- fleiri af togurum Bæjarútgerðar-
gerðarinnar hafa skýrt frá því, innar leggja ekki afla sinn hér á
að bæjarútgerðim hafi átt við tals- land, sem stendur og útgerðar-
verða fjárhagsörðugleika að ráð er sammála framkvæmdar-
stríða undanfarið og erfitt hefui- stjórunum um það, að haga beri
reynzt að útvega aukið lánsfé útgerð togaranna þannig, að ekki
þurfi. að koma til stöðvunar þeirra
fyrr en í síðustu lög og þar sem
ennfremur skortir fjárhagsgrund-
völl fyrir framkominni tillögu,
telur bæ.jarráð tilgangslaust að
láta hana kom til atkvæða og sam-
Komið hefur í Ijós við um-
ræður þær, sem fram hafa
farið, að rtljög erfitt væl'i
að gera ráðsíafanir til auk-
innar útgerðar fyrir innlend- _ . , . . .
, * r. r þykkir að taka fynr næsta mal
an markað vegna yfirvofandi J
i.icrr:
flugmálar
fram:
MiIII beirra tveggia Tuýfélaga,
sem hér ítárfa. Fluo'félags íslands
h.f. og Loftleiða h.f. hefir um
langt skeið stað:ð harðsnúin sam
keppni um flugleiðir innanlands.
Afleiðing þeirrar samkepni hefir
meðal annars orðið sú, að mikil
óþörf eyðsla hefir átt sér stað í
fRitningunum, sem jafrfrpmt
befir auj?ið rialdevrisþörf fél-
:aganna. I bréfi til ráðunevtisins,
lags. 10. apríl 1950. bendir "iár-
ripcSráð p að na*'*svnlept sé að
áða bót é þessu. í bréfi da£s. 16.
Díía í Danmörku
á dagskrá, í trausti þess, að bæj-
arstjórn Reykjavíkur stuðli að því
af fremsta msgni ásamt útgerðar-
verkfalls á togaráflotanum. _ , . „
Jafnvel væru horfur á, að a!^órn Reykjavúcur stuðh aðjiv)
þeir togarar, sem hingað tll _ , ,
hafa stundað veiðar fyrir rað!nu’ að bæjarutgerðm get>
innlenda markaðinn, myndu _,ve.rjum
nú gerðir út fyrir veiðar á
brezkan. markað til þess að
forðast stöðvun í lengstu
lög, ef til verkfalls kemur.
Fulltrúar kommúnista og jafn-
a
veitt sem mesta
atvinnu og fcorið sig fjárhags-
lega“.
Ákveðið er, að togarinn Ingólf-
ur Arnarson, sem landaði um 200
tonnum af fiski í Reykjavík í gær,
og er þriðji togari bæ.jarútgerðar-
ir>nar, sem landað hefur fiski hér
á
uðu þau að ráðherra beitti sér
íyrir beirri tilraim.
Ráðherra skipaði þá -lefnd
þriggja nlutlausra manna til að
rannsaka hag félaganna og mögu
leika fyrir samvinnu eða sam-
einingu þeirra. og ffera tillögu
þar að lútandi. f nefnd þessa voru
skipaðir Kristián Guðlaugsson,
hæStaréttarlögmaður, Björn E.
Arnason, löggiltur endurskoðandi
og Birgir Kiaran hagfræðingur.
Nefndin var skipuð . apríl 1951.
Starf nefndarinnar leiddi svo til
þess, að beinar viðræður tókust
með fulltrúum frá báðum ílug-
félögunum .síðari hluta sumars
um sameiningu íélaganna. Við-
r-aeður þessar héldu áfram öðru
hverju til síðustu áramóta en þá
var ljóst að hvorki sameining né
samvinna mundi takast með fé-
lögunum.
Þótt ráðherra teldi miög aðkall
andi að komið væri á breyttri
skipan á flugleiðum innanlands,
taldi hann .æskilegast, að .sam-
komulag gæti náðst milli félag-
anna og veitti því allan frest er
þau þóttust þurfa tit viðræðna.
En þegar ljóst var að þessar við-
ræður urðu gersamlega árangurs
lausar, sá hann sér ekki annað
fært en að skipta flugleiðunum
miili félaganna og var það gert
29. f.m.
Skipting þessi er í samræmi
við tillögu nefndarinnar að.öðru
leyti en því, að Loftleiðir h.f.
fengu alveg flugleiðina Reykja-
vik — Vestmannaeyjar, ' stað
þess, að samkvæmt tillögum
nefndarínnar átti það félag ekki
að fá nema 57% af leiðinni.
Samgöngumálaráðuneytið,
4. febrúar 1952.
í útgerðarráði, Guðm.
far hefði verið mjög óhagstætt og Vjgfússon og Siguröur Ingimund- s?gustu dagana, fari nú á salt-
afli tregur. Hefir því orðið 5 þús. arson, báru -þar fram tiliögu ura, fiskveiðar næstu daga. Mun það
lcróna tap að moðaltali á hverri út- að útgerðarráð legði fyrir fram-
haldsdag eða um 1 millj. kr. yfir kvæmdastjórá bæjarútgerðarinn-
allan'tímann. Töldu framkv.stj.1 ár að láta aila bæjarfogarana
það hafa orðið mjög óhagstætt fjár leggja afla Sinn á iand húr í
hagslega fyrir bæ.jarútgerðina, að bænum og skor-a á bssjarstjóm,
stunda togveiðar fýrir liraðfrysti- að gera án tafar taaðsynlegar
húsin samanborið við það að sigla ’ ráðStafnir til þess að togararnir
út með aflann, þegar verðið væri geti stundað þessar veiðar þfátt
jafn hagstætt og það hefði verið fyrir hailareksfur. !
í desember og janúar á breskum Tinögu þessari Var vísað f.r£
undir því komið, hvort komist
verður hjá verkfalli, hvort salt-
fiskaflarium verður landað hér
eCa vilendis.
ir.arkaði.
Framkvæirídastjóiarnir
ssSerpréfi
með svofelldri dagskrártillögtrfull
hafa trúa Sjáifstæðismanna, þðirra AKtJREYRI, febr FigurSur
lagt fram skýrald ’um afla togara Kjartans Thors, Svéins Beriedikts- Helgason, sem á s 1. sumri vann
bæ.jarútgerðarinnar, sem sfundað sonar og IngVars v rlhjálmasonar: verðlaunapening Kaupmanna-
hafa ísfiskvéiðar fyrír hráðfrysti-
húsiu síðan 19. nóv. og hefir
bæjarútgeíðin fengið fýrir hrá-
Þar sem tveir til fjórir af tog- hafr.arháskóia í gulli fyrir ritgerð
urum Bæjarútgeiðar Reykjávíkui* j' stserðfræði, hefir nýlokið
hafa að jafnáði lagt afla sinn á magisterprófi í stærðfræði við
efni vjni 1457 þúsurid krónur. Út-|land hér í Reykjavík síðán 10. skólann. Sigurður mun dveljast
flutningsverðmæti ’ er fengist úr. nóvember s.l. tií þéss að bæta at>- enn u mh’rið ýlra*. — H. Váíd.
Eitt dönsku blaðanna
frá því fyrir sk'ömmu með risa-
fyrirsögn, að olíu hefði orðíð vart
í borfcolu skammt frá Tönder á
Jótlandi.
Sérfræðingar félags þess, sem
annast borun í Tönder láta ekki
eins mikið vfir þessarj frétt, en , .
telja þá, að ekki sé utilökað að í ^krattinn um mannssal.
Ijcs komi vlð frekari borun, olíu- {
skarðan hlut frá borði. — Hefur {málaráðherra nefnd þriggja ji
Vinnlngyriífn varð prcsfi
íil Eífils happs
PERUVÍA, Ítalíu — Presturinn
Don Attillo Bellachoma hefir nú
hlotið í dauðanum þann frið, sem
40 millj. líra happdrættisvinning-
ur svipti hann.
Gamli maðurinn bjó í stöfnun
fyrir uppg.jafapresta, fátækur og
vinfár, unz harin hlaut 40 millj.
kýrði jjra vinninginn í happdrættinu í
fyrra. Hann hafði þegar orð á, að
hann mundi gefa féð fátæklingum,
en ekki leið á löngu áður en ætt-
ingjarnir létu á sér kræla. Hvar,
sem hann fór og hvernig sem á
stþð, sátu þeir um hann eins og
Gamli presturiran þoldi illa >á-
lind, þar sem unnt verði að héfja nauðleytamanaanna, syo íið
vlnnslu. Að svo stÖddu er allt í I°kum varð að fiytja hann í geð^
óvissu um árangurinn. — Myndin { veikrahæli, þar sem hann er nú
hér að ofan sýnir borinn við j látinn. — Eignir hans runnu til
(f átæklinga. - —NTB.
hér að ofan
Tönder.