Morgunblaðið - 05.02.1952, Page 7

Morgunblaðið - 05.02.1952, Page 7
r Þriðjudagur 5. febrúar 1952 MORCVNBLAÐIÐ félagið tilkynnt, aS það muni manna 13. júní 1950 til að gera hætta að starfrækia áætlunarflug | tillögur um skiptingu flugleið- • á þeim leiðum sem samgöngu- anna. I nefndina voru r.kipaðir málaráðuneytið, flugmálaráð-jBirgir Kjaran, hagfræðingur, herra, hafi ætlað félaginu. Hins Baidvin .Jónsson, héraðsdómslög- vegar muni félagið halda uppi maður og Þórður Björnsson tull- flugi án áætlunar á flestum þeim trúi. (Baldvin er í fjárhagsráði og leiðum sem félaginu er ætlað að Þórður í flugráði). .starfrækja. Nefndin skilaði áliti 22. septem í sambandi við þessar tilkynn- ber 1950 og gerði tillogu um skipt , ingar Loítleiða, sendi flugmála- inpu "iugleiðanna. Þegar nefnd- l>ar sem þeir eru að reyna nýja tegund hlífðarfata. Til að mynda hlýtt loítrúm milli skinns og fata, . ráðherra, Mbl. í gær svofellda ' arálitið lá fyrir og ’lugmálaráð- hafa úlpurnar verið húnar gúmmíhnöppum á inn .verfunni, til að halda fötunum frá iíkamanum. greinargerð: I herra lýsti yfir að hann mundi, Vegna auglýs'ngar :"rá Loít.’eið gefa út sérlevfi fyrir flugferðum um h.f. uxa. rk,“*ti""u innanlards. fóru flugfélögin þess innanlands og ákvörðun fá leit c5 ákvörðuninni yrði frest ins að hpot+q nætlun''-fluyi ■ að meðan freistað væri að knma tta ' á samvmnu milli félaganna. Ósk- Kuldinn er eitt mesta vandamál herjanna í Kó eu. Myndin sýnir sérfræðinga Bandaríkjahers, 'iysmáfa- h.f Greinargorð úf af fhjgleiðaskipfingunni NU um mánaðamótin var flug-1 april 1951 vekur Tryggingar— leiðum hér innanlands skipt milli I stofnun ríkisins máls á því, með- flugfélaganna tveggja, en það mál hefur verið alllengi á döf- inni. — Hafa nefndir starfað í málinu, bæði við skiptingu flug- leiðanna milli félaganna og eins um samvinnu eða jafnvel sam- einingu 'é'aganna .veggja. i3n ekki tókst félögunum að komast að neinu samkomulagi, en þann al annars, hvór.t ekki sé ástæða tiÞ að ætla, að hin harða samkeppni félaganna um fólksflutninga inn- anlands geti aukið slysahættuna. Ráðuneytinu var Ijóst, að þetta ástand var or.ðið óviðunandi og var urrl tvennt að velja, að sam- vinna tækist með félögunum um farþegaflug eða að leiðunum yrði 29. febr. ákvað "lúgmálaráðherra skipt milli þeirra. Vegna þess að að skipta flugleiðunum. tilraunir til samvinnu höfðu eng- Loftleiðir h.f. íelja sig bera an árangur borið, skipaði ílug- toðvar Hikil vinna við hapýlinp affans hér. SlÐAN 10. nóvember s.l. hafa 2-4 togarar bæjarútgerðar Reykja- víkur stundað veiðar fyrir hrað- f rystihúsin í bænum. Nokkrir tog- arar -einstaklinga stunduðu þessar 2440 smál. hráefnis töldu "ram- vinnuástaridið í bænum, þrátt "yr- veiðar um tíma í nóvember og’ kvsemdastjórarnir að myndi .ema ir, að það haíi verið m.jög óhag- desember, en veiða nú allir fyrirjnm 3350 þús. kr. að frádregnu stætt fyrir Bæjarútgerðina fjár- ísfiskmarkað í Bretlandi. andvirði umbúða,—og af þessari hagslega að landa aflanum hér i Erinfremur stunda nú níu land- ( upphæð inyndi röskiega 1 !!j. J'óðrabátar veiðar héðan og fimm _ kr. ganga til vmnnlaunagre.éLlu í útilegubátar. Loks hafa þrír tog- j landi, eða ál.ka uppkað og .ap bátar hafið veiðar, en um 18 rnunu bæjarútgerðarinnar hefir numið d byr.ja síðar í þessum mánuði. j þeSsari útgerð við þessar óvenju- ’ lega óhagstæðu aðstæður. Miklar umræður hafa : anð i hjá bönkunum. fram undanfarið um, að auka beri Útgerð togara til veiða fyrir hrað- frystihúsin, til þess að bæta at- Vinr.uástandið í bænum. M. a. hef- ur atvinnumálanefnd verkalýðs- félaganna í Reykjavík rætt við ríkisstjórn, bæjarrráð og útgerðar 1-áð bæjarins um ráðstafanir í þessu efni. Hefir komið fram í þessum umr., að ýmsir hafi éaiið hepilegustu leiðina til þcss að bæta úr atvinnuþörfinni, að meiri fiskur yrði lagður á land hér í bænum til frystingar og annarrar Verkunar. Framkvæmdastjórar bæjarút- gerðarinnar, Hafsteinn Bergþórs- son og Jón Axel Péíursson, gáfu þær upplýsingar á fundi útgerð- arráðs 31. jan. s.l., að veiðidagar togara ‘bæjarútgerðarinnar fyrir markað í bænum, væru samtals um 200 síðan 10. nóv. s.l. og næmi afli þeirra 2440 smálestum. Tíðar-' aðarmanna samanbovið við að )anda honum i: brezkum markaði og þar sem : ramkvæmdastjórar Bæjarútgerð- arinnar hafa lýst yfir því, að það sé einungis vegna yfirvöfandi jverkfalls á togaraflotanum, að Frairikvæmdastjórar bæjarút- fleiri af togurum Bæjarútgerðar- gerðarinnar hafa skýrt frá því, innar leggja ekki afla sinn hér á að bæjarútgerðim hafi átt við tals- land, sem stendur og útgerðar- verða fjárhagsörðugleika að ráð er sammála framkvæmdar- stríða undanfarið og erfitt hefui- stjórunum um það, að haga beri reynzt að útvega aukið lánsfé útgerð togaranna þannig, að ekki þurfi. að koma til stöðvunar þeirra fyrr en í síðustu lög og þar sem ennfremur skortir fjárhagsgrund- völl fyrir framkominni tillögu, telur bæ.jarráð tilgangslaust að láta hana kom til atkvæða og sam- Komið hefur í Ijós við um- ræður þær, sem fram hafa farið, að rtljög erfitt væl'i að gera ráðsíafanir til auk- innar útgerðar fyrir innlend- _ . , . . . , * r. r þykkir að taka fynr næsta mal an markað vegna yfirvofandi J i.icrr: flugmálar fram: MiIII beirra tveggia Tuýfélaga, sem hér ítárfa. Fluo'félags íslands h.f. og Loftleiða h.f. hefir um langt skeið stað:ð harðsnúin sam keppni um flugleiðir innanlands. Afleiðing þeirrar samkepni hefir meðal annars orðið sú, að mikil óþörf eyðsla hefir átt sér stað í fRitningunum, sem jafrfrpmt befir auj?ið rialdevrisþörf fél- :aganna. I bréfi til ráðunevtisins, lags. 10. apríl 1950. bendir "iár- ripcSráð p að na*'*svnlept sé að áða bót é þessu. í bréfi da£s. 16. Díía í Danmörku á dagskrá, í trausti þess, að bæj- arstjórn Reykjavíkur stuðli að því af fremsta msgni ásamt útgerðar- verkfalls á togaráflotanum. _ , . „ Jafnvel væru horfur á, að a!^órn Reykjavúcur stuðh aðjiv) þeir togarar, sem hingað tll _ , , hafa stundað veiðar fyrir rað!nu’ að bæjarutgerðm get> innlenda markaðinn, myndu _,ve.rjum nú gerðir út fyrir veiðar á brezkan. markað til þess að forðast stöðvun í lengstu lög, ef til verkfalls kemur. Fulltrúar kommúnista og jafn- a veitt sem mesta atvinnu og fcorið sig fjárhags- lega“. Ákveðið er, að togarinn Ingólf- ur Arnarson, sem landaði um 200 tonnum af fiski í Reykjavík í gær, og er þriðji togari bæ.jarútgerðar- ir>nar, sem landað hefur fiski hér á uðu þau að ráðherra beitti sér íyrir beirri tilraim. Ráðherra skipaði þá -lefnd þriggja nlutlausra manna til að rannsaka hag félaganna og mögu leika fyrir samvinnu eða sam- einingu þeirra. og ffera tillögu þar að lútandi. f nefnd þessa voru skipaðir Kristián Guðlaugsson, hæStaréttarlögmaður, Björn E. Arnason, löggiltur endurskoðandi og Birgir Kiaran hagfræðingur. Nefndin var skipuð . apríl 1951. Starf nefndarinnar leiddi svo til þess, að beinar viðræður tókust með fulltrúum frá báðum ílug- félögunum .síðari hluta sumars um sameiningu íélaganna. Við- r-aeður þessar héldu áfram öðru hverju til síðustu áramóta en þá var ljóst að hvorki sameining né samvinna mundi takast með fé- lögunum. Þótt ráðherra teldi miög aðkall andi að komið væri á breyttri skipan á flugleiðum innanlands, taldi hann .æskilegast, að .sam- komulag gæti náðst milli félag- anna og veitti því allan frest er þau þóttust þurfa tit viðræðna. En þegar ljóst var að þessar við- ræður urðu gersamlega árangurs lausar, sá hann sér ekki annað fært en að skipta flugleiðunum miili félaganna og var það gert 29. f.m. Skipting þessi er í samræmi við tillögu nefndarinnar að.öðru leyti en því, að Loftleiðir h.f. fengu alveg flugleiðina Reykja- vik — Vestmannaeyjar, ' stað þess, að samkvæmt tillögum nefndarínnar átti það félag ekki að fá nema 57% af leiðinni. Samgöngumálaráðuneytið, 4. febrúar 1952. í útgerðarráði, Guðm. far hefði verið mjög óhagstætt og Vjgfússon og Siguröur Ingimund- s?gustu dagana, fari nú á salt- afli tregur. Hefir því orðið 5 þús. arson, báru -þar fram tiliögu ura, fiskveiðar næstu daga. Mun það lcróna tap að moðaltali á hverri út- að útgerðarráð legði fyrir fram- haldsdag eða um 1 millj. kr. yfir kvæmdastjórá bæjarútgerðarinn- allan'tímann. Töldu framkv.stj.1 ár að láta aila bæjarfogarana það hafa orðið mjög óhagstætt fjár leggja afla Sinn á iand húr í hagslega fyrir bæ.jarútgerðina, að bænum og skor-a á bssjarstjóm, stunda togveiðar fýrir liraðfrysti- að gera án tafar taaðsynlegar húsin samanborið við það að sigla ’ ráðStafnir til þess að togararnir út með aflann, þegar verðið væri geti stundað þessar veiðar þfátt jafn hagstætt og það hefði verið fyrir hailareksfur. ! í desember og janúar á breskum Tinögu þessari Var vísað f.r£ undir því komið, hvort komist verður hjá verkfalli, hvort salt- fiskaflarium verður landað hér eCa vilendis. ir.arkaði. Framkvæirídastjóiarnir ssSerpréfi með svofelldri dagskrártillögtrfull hafa trúa Sjáifstæðismanna, þðirra AKtJREYRI, febr FigurSur lagt fram skýrald ’um afla togara Kjartans Thors, Svéins Beriedikts- Helgason, sem á s 1. sumri vann bæ.jarútgerðarinnar, sem sfundað sonar og IngVars v rlhjálmasonar: verðlaunapening Kaupmanna- hafa ísfiskvéiðar fyrír hráðfrysti- húsiu síðan 19. nóv. og hefir bæjarútgeíðin fengið fýrir hrá- Þar sem tveir til fjórir af tog- hafr.arháskóia í gulli fyrir ritgerð urum Bæjarútgeiðar Reykjávíkui* j' stserðfræði, hefir nýlokið hafa að jafnáði lagt afla sinn á magisterprófi í stærðfræði við efni vjni 1457 þúsurid krónur. Út-|land hér í Reykjavík síðán 10. skólann. Sigurður mun dveljast flutningsverðmæti ’ er fengist úr. nóvember s.l. tií þéss að bæta at>- enn u mh’rið ýlra*. — H. Váíd. Eitt dönsku blaðanna frá því fyrir sk'ömmu með risa- fyrirsögn, að olíu hefði orðíð vart í borfcolu skammt frá Tönder á Jótlandi. Sérfræðingar félags þess, sem annast borun í Tönder láta ekki eins mikið vfir þessarj frétt, en , . telja þá, að ekki sé utilökað að í ^krattinn um mannssal. Ijcs komi vlð frekari borun, olíu- { skarðan hlut frá borði. — Hefur {málaráðherra nefnd þriggja ji Vinnlngyriífn varð prcsfi íil Eífils happs PERUVÍA, Ítalíu — Presturinn Don Attillo Bellachoma hefir nú hlotið í dauðanum þann frið, sem 40 millj. líra happdrættisvinning- ur svipti hann. Gamli maðurinn bjó í stöfnun fyrir uppg.jafapresta, fátækur og vinfár, unz harin hlaut 40 millj. kýrði jjra vinninginn í happdrættinu í fyrra. Hann hafði þegar orð á, að hann mundi gefa féð fátæklingum, en ekki leið á löngu áður en ætt- ingjarnir létu á sér kræla. Hvar, sem hann fór og hvernig sem á stþð, sátu þeir um hann eins og Gamli presturiran þoldi illa >á- lind, þar sem unnt verði að héfja nauðleytamanaanna, syo íið vlnnslu. Að svo stÖddu er allt í I°kum varð að fiytja hann í geð^ óvissu um árangurinn. — Myndin { veikrahæli, þar sem hann er nú hér að ofan sýnir borinn við j látinn. — Eignir hans runnu til (f átæklinga. - —NTB. hér að ofan Tönder.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.