Morgunblaðið - 16.06.1957, Side 9
Sunnudagur 16. ióní 1957
MOnCVNBT AfílÐ
Uús Isaloldarjkrentsiniðju viö Austurstræti.
eru yfir 200 myndir) og smá-
sagnasafn, sem hefir að geyma
þýðingar eftir Björn Jónsson;
bók þessi kemur út í vasabóka-
íormi.
f fréttatitkynningu, sem fsa-
foldarprentsmiðja sendi blöðun-
um i tilefni af afmælinu í dag
segir m.a.: „ísafoldarprentsmiðja
hefir frá upphafi verið lánsöm
með starfsfólk. Á næsta ári mun
Gísli Guðmundsson, sem öllum
Reykvíkingum og raunar öllum
landsmönnum er kunnur, m.a.
fyrir söng í kirkju og þjóðkór,
geta haldið upp á sjötíu ára starfs
afmæli í ísafold. í apríl sl. héld-
um við upp á 60 ára starfsafmæii
Þórðar bókbandsmeistara Magn-
ússonar. Einfríður Guðjónsdóttir
hefir starfað í ísafold í meir en
50 ár og meiri hluti starfsmanna
hefir verið í ísafold um eða yfir
20 ár..........Verkstjórar í
prentsmiðjunni á þessum tíma-
mótum eru allt ungir menn, en
hafa þó starfað þar í tæpa tvo
áratugi, þeir Árni Valdimarsson,
Guðgeír Ólafsson og Guðmundur
Gíslason. Auk þeirra starfa með
framkvæmdastjóra Viggó H. V.
Jónsson og Sigurpáll Jónsson."
HLUTAFÉLAG
Loks má geta þess, að ísafold-
arprentsmiðja var gerð að hluta-
félagi eftir lát Ólafs Björnssonar
1919; hann lézt í blóma lífsins,
aðeins 35 ára gamall. Stofnendur
hlutafélagsins voru ættingjar og
vinir Ólafs, en stærsti hluthaf-
inn hefir alltaf verið frú Borg-
hildur Björnsson, ekkja hans.
Fyrsti formaður hlutafélagsins
var Sveinn Björnsson forseti ís-
lands, en núverandi formaður og
framkvæmdastjóri er Pétur Ól-
afsson. Aðrir framkvæmdastjór-
ar hafa verið Herbert Sigmunds-
son og Gunnar Einarsson. Nú-
verandi stjórn ísafoldarprent-
smiðju h.f. er skipuð Birni Ól-
afssyni konsertmeistara, Hendrik
og Pétri Ólafssyni frkv.stjóra,
en þeir eru sonarsynir Björns
Jónssonar.
V/ð erum búnir að ná öruggri
fótfestu jprátt fynr samkeppnina
Stutt samtal v/ð Alfreb Eliasson
forstjóra Loftleióa
ÞAV hafa ekki verið lengi að
líða árin 10, sem nú eru að
baki í millilandaflugi Loftleiða,
sagði Alfreð Eliasson, fram-
kvæmdastjóri þessa umsvifa-
mikla félags, sem á síðasta starfs-
ári færði hinu gjaldeyrissnauða
landssjóði verulegar gjaldeyris-
tekjur, því að af um 60 millj. kr.
veltu, þá voru sem svarar 80%
í erlendum gjaldeyri.
TVEIR GAMLIR FLUGKAPPAR
Alfreð Elíasson og Kristinn
Olsen eru nöfn, sem frá öndverðu
hafa verið nátengd félaginu. Þeir
komu hingað heim kornungir
menn, sem staðráðnir voru í því
að hazla sér braut í flugi á fs-
landi. Með lítilli Stinson-flugvél,
sem hafði bækistöð í hinu gamla
flugskýli við Vatnagarðana, var
grundvöllurinn lagður að Loft-
leiðum. Að öðrum framámönn-
um Loftleiða ólöstuðum, þá hafa
þessir tveir gömlu flugkappar
verið kjarninn í félaginu, sem í
dag heldur uppi miklu milhlanda
flugi með 4 Skymaster-ílugvél-
um, milli Evrópu-landa, íslands
og Bandaríkjanna, og hefur nú í
þjónustu sinni rúml. 200 manns.
Kristinn Olsen flýgur enn og
mun hafa fleiri flugtíma en aðrir
etarfsbræður hans. Alfreð hætti
flugi að mestu fyrir nokkrum ár-
um, er hann tókst framkvæmda-
gtjórn á hendur.
Á skrifborði Alfreðs er líkan
af framtíðarflugvélinni, Lock-
head Electra-flugvél þeirri, sem
Loftleiðir hafa gert pöntun á og
hefja á flug sumarið 1960. Reynd-
ar verða það tvær flugvélar, sem
koma munu með stuttu millibili.
FRAMTÉBARFLUGVÉLIN
— Hví völduð þið Electra?
— Við höfum eins og kunnugt
er lagt alla áherzlu á farþega-
flugið milli Evrópu og Banda-
ríkjanna, og þar höfum við þegar
náð svo öruggri fótfestu, að ég
er þeirrar skoðunar, að Loftleiðir
séu komnar yfir erfiðasta hjall-
ann þrátt fyrir hina hörðu sam-
keppni. Við teljum Electra-flug-
vélina muni henta okkur bezt til
þessa flugs. Þær, sem við fáum,
verða fyrir 80—90 farþega hvor.
Þessar flugvélar eru ekki enn
farnar að fljúga, en flugvélasér-
fræðingar í Bandaríkjunuin
binda miklar vonir við þessar
flugvélar, og geta má þess, að
bandaríska vikublaðið Newsweek
skrifaði mjög ítarlega um þessar
flugvélar fyrir stuttu og kemur
þar fram hvílíkar vonir barida-
rískur flugvélaiðnaður bindur við
þessar flugvélar. Fyrsta flugvélin
verður tilbúin til flugs i janúar-
mánuði næstkomandi. Fáeinum
mánuðum síðar munu nin stóru,
i víðkunnu félög, K.L.M. í Hollandi
og American Airlines, fá sínar
fyrstu Electra-vélar, en í verk-
smiðjunum liggja nú fyrir pant-
anir á um 130 slíkum flugvélum,
sagði Alfreð.
REYNUM A® AUKA JAFNT
OG ÞÉTT
— Þegar þið fáið þessar nýju
vélar aukast möguleikarnir til
enn frekari aukningu millilanda-
flugsins, er ekki það?
— Jú, en við munum reyna að
auka flugið jafnt og þétt fram að
þeim tíma, því það eru þó 3 ár til
stefnu og enn miklir möguleikar.
Lönd eins og Kanada t.d. og jafn-
vel hér í Evrópu, því liggur t.d.
ekki mikill straumur manna að
vestan og til Parísar. Norður-
rútan, eins og flugmenn ka’la
leiðina hér um norðurslóðir, veit-
ir mikla möguleika, og þetta
munum við hjá Loftleiðum allt
hafa í huga þegar möguleikar eru
á því að auka enn við fiugnetið
okkar um Evrópu-lönd, um Is-
land til Bandar. og þeir verða at-
hugaðir. Electraflugvélarnar sem
eru háloftflugvélar munu fljúga
milli íslands og Evrópulanda og
Bandaríkjanna í 30000 feta hæð.
Flutímann héðan til New
York áætlum við 8 klst.
— f þeirri hæð eru háloftsvind-
arnir á móti þegar flogið er aust-
ur, vindurinn fer með um 100 km
hraða á klst. Að vestan áætlum
við flugtímann um 6 klst. Heðan
til Kaupmannahafnar á flugtím-
inn að vera um 3.20 klst.
SAMKEPPNISFÆRIR
AOALATRIOIÐ
Allt eru þetta athyglisverðar
tölum, segir Alfreð, en aðalatriðið
er að sjálfsögðu fyrir félagið, sem
heldur uppi slíku farþegaflugi, að
vera samkeppnisfært við hin
stærri félögin með þessum flug
vélakaupum. Og flugmönnum
okkar treysti ég fyllilega, svo að
ég myndi á þessum tímamótum
í sögu Loftleiða, telja það í alla
staði rétt og hvergi ofmælt, að
framtíðin virðist björt fýrir fé-
lagið og það mun kappkosta að
gera strangar kröfur tií sjálf síns
um allt, er lítur að flugþjónust-
unni við farþega sína, hvort held
ur þeir fljúga frá íslandi, ■ Dan-
mörku, Hamborg eða New York,
sagði Alfreð Eliasson að lokum.
— Sv.Þ.
Á þessari mynd er forstjóri ísafoldarprentsmiðju, Pétur Ólafsson,
með Guðmundi Gíslasyni verkstjóra. Eru þeir að skoða hina nýju
útgáfu af „gulu bókunum" svonefndu. Ein þeirra er metsöiubókin
„Fórnarlambið“ eftir Daphne du Maurier, en hún kemur nú út í
ísienzkri þýðingu Hersteins Pálssonar, aðeins fimm mánuðum eftir
að hún kom fyrst á markaö í Bandaríkjunum.
Sýning Brngn Ásgeirssonnr
BRAGI ÁSGEIRSSON heldur um
þessar mundir sýningu á verkum
sínum í Sýningarsalnum í Al-
þýðuhúsinu við Hverfisgötu.
' Bragi er einn af yngstu mál-
urum okkar, og er þetta önnur
sjálfstæði sýning hans hér í
Reykjavík, en nýverið sýndi
hann verk sín í Kaupmanna-
höfn.
Fyrsta sýning Braga hér heima
lofaði góðu, og miklar vonir voru
tengdar við þennan unga lista-
mann. Munu því margir hafa
fylgzt af áhuga með öllu því, er
komið hefur frá hendi Braga
siðan.
Um það verður ekki deilt, að
Bragi Ásgeirsson er hæfileika-
maður og vís til átaka í myndlist.
Hitt er svo annað mál, hvort hann
hefur enn náð þeim árangri, sem
af honum var vænzt. Það skal
ekki lagður dómur á það hér,
enda væri það ekki sanngjarnt
að svo stöddu, þar sem um tíma-
spursmál getur verið að ræða
eingöngu. Ég hlýt þó að játa, að
ég bjóst við sterkari sýningu frá
Braga en þeirri, sem nú er í Sýn-
ingarsalnum. Samt er þar margt
'lectraflugvél Loftleiöa — ieikning
ágætra verka; einkum eru það þó
litlu olíumálverkin, sem mér
finnst bera af. Þar hefur lista-
maðurinn komizt inn á braut,
sem virðist hæfa honum hið
bezta — í þeim finnur maður
alvöru og þrek, sem gerir verk-
in persónuleg. Stærri olíumál-
verkin eru yfirleitt ekki eins vel
heppnuð listaverk.
1 mörgum verkum Braga bregð
ur fyrir áhrifum frá „skreyting-
arlist“ (Dekoration), en þar er
oft siglt nærri hættulegum boð-
um. Heildarsvipur verksins get-
ur mistekizt gersamlega, ef ekki
er höfð fyllsta aðgát. Þetta er
kannske erfiðasti farartálmi
Braga sem stendur. En ekkert
er skiljanlegra en einmitt það,
að ungur og dugmikill listamað-
ur lendi í glímu við þetta vanda-
mól. Það kemur í ljós síðar,
hvernig Braga tekst að notfæra
sér þá reynslu, er hann hlýtur
að fá á þessu sviði.
Að lokum þe'tta: Sem flestir
ættu að venja komur sínar í Sýn-
ingarsalinn, þar er alltaf eitthvað
nýtt og hressandi að sjá. Ég
þakka svo Braga Ásgeirssyni
fyrir þessa sýningu og Sýningar-
salnum fyrir starfsemina.
Valtýr Pétursson.