Morgunblaðið - 18.10.1957, Qupperneq 8
9
MORGTJWBT 4Ð1Ð
Föstudagur 18. október 1957
Ctg.: H.í. Arvakur, Reykjavlk.
Framkvæmdastjóri: Sigfus Jónsson
UTAN IIR HEIMI
Aðairitstjórar: Valtyr Stefánsson (ábm.)
Bjami Benediktsson.
Ritstjórar: Sigurður Bjarnason frá Vigur
Einar Asmundsson.
Ur ýmsum áttum
FJARMALAFORUSTA
FYRSTU umræðu um fjár-
lagafrumvarpið fyrir ár
ið 1958 er nú lokið. —
Þjóðinni hefur gefizt tækifæri til
]?ess að kynnast ástandi og. horf-
um í efnahagsmálum sínum. Og
útlitið í þeim málum er ekki
glæsilegt. Stórfelldur greiðslu-
halli er á ríkisbúskapnum og
fjármálaráðherrann og stuðnings-
flokkar hans eygja engin ný úr-
ræði til þess að bæta úr honum
og koma ríkisbúskapnum og at-
vinnuvegunum á heilbrigðan
grundvöll.
Magnús Jónsson, sem talaði
fyrir hönd Sjálfstæðisflokksins í
þessum umræðum, vakti at-
hygli á þeirri kenningu Eysteins
Jónssonar að fjármál og efna-
hagsmál séu í raun og veru sitt
hvað. Hlutverk fjármálaráðherr-
ans eigi nánast ekki að vera ann-
að en „passa pottinn" og útvega
í ríkissjóðinn ægiiegt fé. Hins
vegar beri að halda beinum
TÍkisframlögum til útflutnings-
framleiðslunnar utan við fjárlög,
Og á sérstökum reikningi, sem
talinn sé ríkissjóði óviðkomandi.
Algert stefnuleysi og
ráðbrot
Magnús Jónsson komst síðan
að orði á þessa leið:
„Þessi kenning og framkvæmd
hennar er auðvitað fjarri öllu ^
lagi. Yfirleitt mun litið svo á
með öðrum lýðræðisþjóðum, að
fjárlög túlki heildarstefnu ríkis-
ins á hverjum tíma, bæði skatt-
heimta, fjárfesting og fleira hef-
ur veigamikil áhrif á efnahags-
þróunina. Það er því ekki hægt
að leggja á háa skatta og telja sér
alveg óviðkomandi áhrif þeirra
á atvinnulífið.
Með öðrum þjoðum er því
fjárlagafrumvarps beðið með
óþreyju, því bar er jafnan að
finna stefnu þá í fjármálum ogi
•fnahagsmálum, sem ætlunin er
að fylgja. Ég hygg ekki ofmælt
•ð aldrei hafi verið lagt fyrir
Alþingi íslendinga fjárlaga-
frumvarp, sem er mótað af jafn
•lgeru stefnuleysi og ráðþrotum
•g þetta annað fjárlagafrumvarp
vinstri stjómarinnar“.
I>essi ummæli fulltrúa stjórn-
•randstöðunnar í útvarpsumræð-
unum í fyrrakvöld eiga vissulega
við fyllst rök að styðjast. Fjár-
málaráðherrann kastar fjárlaga-
frumvarpinu inn í þingið með 91
millj. kr. greiðsluhalla og lýsir
því jafnframt yfir í greinargerð
þess að ríkisstjórnin hafi ekki
haft tækifæri til þess „að róðg-
ast við stuðningsflokka sína á
Alþingi um íjórlagafrumvarpið
né viðhorfið í efnahagsmálunum,
eins og það er nú, .eftir reynsl-
una á þessu ári“.
Þegar svo kemur til sjálfrar
umræðunnar um fjárlaga-
írumvarpið getur fjármála-
ráðherrann ekki bent á eitt
einasta nýtt úrræði til þess
að ieysa þann vanda, sem
hann og vinstri stjórnin hafa
stefnt efnahagsmálum þjóð-
arinnar í.
Hvað er orðið af
„úttektinni“^
Hjá því getur vissulega ekki
farið að þjóðin spyrji, hvað hafi
orðið af „úttektinni“, sem for-
sætisráðherrann lofaði á þjóðar-
búinu, þegar vinstri stjórnin tók
við völdum. Þegar fyrsta fjár-
lagafrumvarp stjórnarinnar var
lagt fram, hafði henni ekki gef-
izt tóm til þess að vinna úr álits
gerðum og skýrslum efnahags
málasérfræðinga sinna. Og
fyrsta þingi hennar lauk þann-
ig að hvorki þing né þjóð fékk
að sjá hina mikiu „úttekt". Það
eina sem gerðist var að stór-
felldir nýir skattar og tollar voru
lagðir á almenning.
Þinginu lauk og „úttektin“ var
áfram hinn „óttalegi leyndar-
dómur". En einn af hreinskiln-
ustu stuðningsmönnum vinstri
stjórnarinnar, Áki Jakobsson,
hikaði ekki við að lýsa yfir
þeirri skoðun sinni að „sú stór-
fellda skattheimta, sem hér er
lögfest, mun valda truflunum,
sem munu leiða til stöðnunar í
atvinnu- og viðskiptalífi þjóðar-
innar.“
Nýtt þing er komið saman og
nýtt fjárlagafrumvarp hefur lit-
ið dagsins ljós. Ennþá fréttist
ekkert af „úttektinni“. 1 stað
hennar er þjóðinni sýnt framan
í gífurlegan greiðsluhalla á fjár-
lagafrumvarpi. Og réttlæting
hins algera stefnuleysis og ráð-
þrota fjármálaráðherrans og
stjórnarinnar er su ein að vinstri
stjórnin hafi „ekkert tækifæri
haft til þess að ráðgast við stuðn-
ingsflokka sína.“
Hefur önnur eins gjaldþrota-
yfirlýsing nokkurn tímann ver-
ið gefin af nokkurri ríkisstjórn?
Eymd Eysteins
Jónssonar
Það vakti allmikla athygli, að
í útvarpsræðu sinni lagði Ey-
steinn Jónsson hvað, mesta
áherzlu á að sanna það, að eig-
inlega réði fjármálaráðherrann
og ráðuneyti hans sáralitlu um
svip fjárlaga og þróun efnahags-
mála I landinu! Það væru „út-
gjaldaráðuneytin“ sem eyddu
ósköpum af peningum, sem
vesalings fjármálaráðherrann
yrði síðan að innheimta. Fjár-
málastjómin væri því raunveru-
lega í höndum þeirra ráðuneyta,
sem eyddu ríkistekjunum, félags-
málaráðuneytisins, menntamála-
ráðuneytisins, raforkumálaráðu-
neytisins o. s. frv.
Svona hyldjúp er eymd Ey
steins Jónssonar nú orðin.
Ilann, sem hefur viljað telja
þjóðinni trú um að hann væri
hinn „sterki maður", er mót-
aði fjármálastefnu þjóðarinn-
ar af ábyrgðartilfinningu og
festu, er nú að reyna að draga
upp mynd af sjálfum sér sem
áhrifalausri undirtyllu, er hafi
það hlutverk eitt að „passa
pottinn", öngia saman pen-
ingum sem öli önnur ráðú-
neyti hafi svo forystu um að
eyða og sóa!
Hvað er þá orðið af allri fjár-
málasnilli þessa höfuðspámanns
Framsóknarflokksins á efnahags-
málasviðinu?
107 embættisverk
hún á höndum lista yfir 107 mót-
tökur, heimsóknir og annað slíkt,
sem átti að eiga sér stað
á þessum fáu dögum. Blaðafull-
trúi drottningar hefur verið all-
lengi vestra til þess að und-
irbúa heimsóknina og kanna fyrir
drottningu alla þá erfiðleika, sem
hún átti við að etja i sambandi
við heimsóknina. Gefin hefur ver.
ið út dagskrá fyrir hvern dag og
var atriðunum svo þétt skipað,
að drottning hefur varla haft
meira en svo tíma til þess að
skipta um föt á milli.
Elísabet er sjötta drottningin,
sem gistir í Hvíta húsinu í Was-
hington. Á undan henni hafa gist
þar Wilhelmina Hollandsdrottn-
ing, Júlíana dóttir hennar, Frede-
rika Grikklandsdrottning, móðir
Elísabetar drottningar og
Soréya Persadrottmng
6649 Edsel fyrsta daginn
EDSEL, nýja bifreiðin, sem Ford
vericsmiðjurnar sendu á markað-
inn i fyrsta skipti í haust, hefur
selzt mjög vel í Bandaríkjunum.
Fyrsta daginn, sem bifreiðin var
á markaðinum seldust 6649 í öll-
um Bandaríkjunum. Talið er, að
hátt á þriðju milljón Bandaríkja-
manna hafi komið til bifreiðasal-
anna til þess að skoða nýju bif-
reiðina þennan sama dag. Dagleg
framleiðsla verksmiðjanna er nú
1000 Edsel-bifreiðir.
Góðar horfur á bifreiða-
markaðinnm
Bndarískir bifreiðaframleiðend
ur seldu rúmlega sex milljónir
bifreiða af 1957 árgerðinni. Fjár-
málasérfræðingar á þvi sviði spá
nú, að salan á árgerðinni 1958
Á Kadar að hverfa bak
við tjöldin?
Fregnir frá Budapest herma,
að fullvíst sé talið, að Janos
Kadar muni láta af forsætisrað-
herraembætti fyrir árslok. Hug-
myndin sé, að annar kommúnisti,
ekki síður undirgefinn Rússum
en Kadar er, taki við. Hins vegar
er ætlað, að sá maður verði val-
inn úr hópi þeirra, sem ekki
komu eins mikið opinberiega
fram og Kadar gerði. er upp-
reisn ungversku þjóðarinnar var
brotin á bak aftur fyrir ári síðan.
Meðal þeirra, sem lík'.egastir eru
taldir til þess að takd við, eru
Keynt að breiða yfir óhæfu-
verkin
tveir fyrrum nánir vinir Imre
Nagy. Fullvíst er talið, að Kadar j
haldi fyrri völdum og áhrifum
enda þótt hann verði að nafninu
til látinn víkja úr æðstu valda-
stöðu — vegna óvinsælda hans.
Greiða sjálfir hhndaskattínn
Ekkert er nýtt undir sólinni:
I Bandaríkjunum hefur verið
stofnað trygg-ingarfélag fyrir
hunda. Markmiðið er. að hundar,
sem missa húsbændur sína. standi
ekki uppi slyppir einstæð-
ingar og verði að fara á verðgang.
Tryggðir húsbóndalausir hundar
geta hins vegar borgað hunda-
skattinn og greitt allan fram-
færslukostnað.
Allt er þegar þrennt er
Narriman, fyrrum irottning
Farouks áður Egyptaiandskon-
ungs, mun innan skamms ganga
í hjónaband i þriðia sinn. Eftir
að hún fékk skilnað frá Farouk
Narriman bíður — og van«
að el Nakib þyggi pundin
var hún gefin Adham el Nakib,
en sambúð þeirra stóð ekki lengi.
Narriman hljópst að heiman, en
Nakib vildi ekki gefa skilnaðinn
eftir. Nú hefur nýjasíi unnusti
Narriman heitið Nakib 10,000
Libanensltum pundum, ef hann
vilji skilja við hana að lögum.
Ef Nakib vill þiggja féð mun
Narriman verða gefin manni i
hið þriðja sinn.
AUtaf dettur Disney
eitthvað nýtt í liug
Ný tegund kvikmyndar, circlor
ama, verður innan skamms sýnd
í Bandaríkjunum. Á þessi kv.'k-
myndagerð engan sinn líka, þvl
að sýningarsalurinn verður bring
myndaður — og á sýningartajald-
ið að ná yfir allan veg salarins
— sem sagt: t hring Áhorfendur
Disney er nú 56 ár% og enn
í fullu fjöri
verða að star.da til þess að go^.%
fylgzt vel með öllu því, sem mynd
in sýnir — því að þannig er auð-
veldara fyrir þá að snúa sér við.
Það er banctaríki kvikmynda-
frömuðurinn Wait Disney, sem á
hugmyndina að þessan nýjung.
Ekki orkar tvímælis, að mikill stærðarmunur er á þessum bifreiðum. Vörubifreiðin T 100
Berliet er ein stærsta sinnar tegundar og 2 CV Vespa, sem stendur á vörupailinum, er með
minnstu fólksbifreiðum.
Lesbók: Arni Ola, sími 33045
Auglýsmgar: Arni Garðar Knstinsson.
Ritstjórn: Aðalstræti 6.
Auglýsingar og algreiðsla: Aðaistræti 6. Sími 22480
Asknftargjald kr 30.00 á mánuði mnanlands.
t lausasölu kr. 1.50 eintakið.
UPPGEFIN OG ÚRRÆÐALAUS
Heimsókn Elísabetar
er engin skemmtiför
Heimsókn Elísabetar Englands-
drottningar er sú erfiðasta ferð,
sem hún hefur farið. Þegar hún
steig upp í flugvélina i London
á leið sinni vestur um haf, hafði
nemi ekki minna en 6,2 milljón-
um. Breytingarnar i nýju árgerð-
inni miðað við þá fyrrj er aðal-
lega fólgir. i útliti. Nýju bifreið-
irnar eru að meðaltali 5% dýr-
ari í útsölu en 1957 árangurinn
var, en þess ber þó að gæta, að
meðalbifreiðaverðið féll niður um
6% frá nóvember 1956 til ágúst-
mánaðar þessa árs.