Morgunblaðið - 22.10.1957, Side 3
Þrið.i'udagur 22. o'któber 1957
MORCVP/BTAÐIÐ
3
REYKJAVÍK
NESKAUPSTAÐUR HAFNARFJÖR©OR AKRANES
Hvoð hefur sjómaB
ur í útsvar?
Nýjung ú sviði framleiðslu
gúmmíbúta kynnt hér ú landi
1» A Ð er fróðlegt að gera samanburð á útsvörunum í
Reykjavík annars vegar og útsvörunum í þeim kaupstöðum
hins vegar þar sem „flokkar hinna vinnandi stétta“ hafa
meirihluta. Sjómaður, sem á konu og 3 börn og hefur 60
þús. kr. skattskyldar tekjur, fær í útsvar:
/10/1 tfl ■ • i Reykjavík, undir stjórn Sjálfstæðis-
Ki. manna,
5590 kr. í ríki kommúnista í Neskaupstað,
í ríki Alþýðuflokks og kommúnista í
J 1 UU Kr* Hafnarfirði,
5970 kr. í ríki Framsóknar, krata og kommúnista
á Akranesi.
Hannibal Valdimarsson, útsvarsmálaráðherra, sagði: „Það
dugir ekki að stappa, við verðum að arga“ út af útsvör-
unum í Reykjavík! En hvað mega þeir þá segja, sem búa
við útsvör, sem Framsókn, kratar og kommúnistar leggja á?
Smíðaði vörubíl upp úr
gömlum her-strœtisvagni
1 SUMAR, var sem oftar haldið
uppboð á notuðum bílum frá
varnarliðinu á Keflavíkurflug-
velli, keypti Hinrik Ragnarsson
vörubílstjóri, Skipasundi 9, hér í
bæ, ógangfæran strætisvagn, 45
manna.
— Ég sá að gera mátti úr bíln-
um góðan vörubíl, sagði Hinrik
er tíðindamaður blaðsins hitti
hann í gærdag suður hjá Tjarn-
arbrú, en vörubíllinn sem Hinrik
ók þar í virtist vera af nýjustu
gerð G.M.C. eða Chevrolet vöru-
bíla. Var hér kominn bíll sá er
Hinrik smíðaði upp úr strætis-
vagninum.
— Ég keypti strætisvagninn í
júnímánuði. Flutti hann heim til
mín í Skipasund, og tók þegar
að rífa af honum yfirbygginguna,
taka úr honum vélina og sitthvað
fleira. Síðan hef ég eytt öllum frí-
stundum mínum í að smíða og
breyta bílnum. Ég keypti húsið,
húddið og brettin, endurnýjaði
alveg vélina og setti í hann tví-
skipt drif, vökvalyftur undir vöru
pall og sitt hvað fleira. Ég verð
að segja það eins og það er að
ég tel bílinn nú vera jafngóðan
og nýjan bíl. Það eina sem mig
vantar til þess að vörubíllinn sé
í alla staði hinn fullkomnasti er
krani. Eins og bíllinn er nú tel ég
hann vera 100.000 króna virði,
sagði Hinrik, en nýr bíll kostar
um 145.000 kr.
Þó ég hafi sjálfur unnið við að
endurnýja bílinn, þá hef ég not-
ið ýmis konar aðstoðar vina
minna og kunningja og vildi ég
nota tækifærið til þess að þakka
þeim, um leið og ég bendi sam-
starfsmönnunum mínum á þessa
leið til þess að endurnýja vöru-
bíla sína. Ég hefi verið vörubil-
stjóri í 15 ár og fengið á þessum
tíma einu sinni leyfi fyrir nýjum
bíl, var það gamli Chevroletinn
minn, sem ég seldi á dögunum og
dugað hefur mér prýðisvel, sagði
Hinrik að lokum.
Friðjón Skarphéðins-
son skipaður
í Evrópuráðið
EVRÓPURÁÐIÐ er nýkomið
saman í Strasbourg, og stendur
nú yfir seinna fundartímabil
þessa árs. Fundina sitja af ís-
lands hálfu þau Jóhann Þ. Jósefs-
son og Rannveig Þorsteinsdóttir.
Er Rannveig varamaður Her-
manns Jónassonar. Friðjón Skarp
héðinsson alþingismaður liefur
nýlega verið skipaður fulitrúi í
ráðinu í stað Stefáns Jóhanns
Stefánssonar sendiráðherra, en
hann mun ekki fara til Stras-
bourg að þessu sinni.
Fulltrúar íslands í Evrópuráð-
inu hafa að undanförnu verið til-
nefndir af utanríkisráðuneytinu,
og gildir skipun þeirra fyrir eitt
ár í senn. Sendiherra íslands hjá
ráðinu er Pétur Eggerz.
Ný gerð gúmmíbjörgunarbáta sem hlotið hefur
mikla viöurkenningu
FRÉTTAMÖNNUM var í gær
boðið að skoða nýjan gúmmí-
björgunarbát sem R.F.D. Co. í
Bretlandi hefur framleitt. Um-
boðsfirmað hér á landi fyrir
þessa björgunarbáta er Ólafur
Gíslason & Co. h.f. Á vegum
þess fyrirtækis er nú hingað kom-
inn fulltrúi hins brezka félags,
Mr. Scott og kynnti Ólafur Gisla-
son hann fyrir fréttamönnum.
Síðan lýsti Mr. Scott bátnum sem
er síðasta nýjung á sviði slíkra
björgunarbáta.
sekúndur. Undanfarna daga hafa
sýningar verið haldnar á báti
þéssum til þess að kynna skips-
höfnum meðferð slíkra báta og
hafa allir viðstaddir verið sam-
dóma um ágæti hans.
R.F.D. Co. Ltd. var stofnað í
upphafi annars tugs þessarar ald-
ar. Fyrirtækið hefur jafnan haft
forystu um allt það er
björgun mannslífa varðar á sjó og
hefur í því sambandi t.d. fengið
viðurkenningu brezkra stjórnar-
valda fyrir gerð sína á uppblásn-
um gúmmíbátum.
Léttir í meðförum
Bátur sá er hér um ræðir er
gerður fyrir 10 skipbrotsmenn,
en fleiri stærðir eru framleidd-
ar hjá hinu brezka fyrirtæki sem
er leiðandi fyrirtæki í Bretlandi
í framleiðslu gúmmíbjörgunar-
báta. Báturinn er léttur og hag-
kvæmur í meðförum og öruggur'
í miklum sjóum. Framleiðsla
slíkra báta er byggð á miklum
og nákvæmum rannsóknum og
tilraunum R.F.D. fyrirtækisins.
Báturinn er með tvöföldum
botni og tvöföldu tjaldi. Honum
fylgir mjög fullkominn útbún-
aður, svo sem vistir, lyfjakassi,
viðgerðartæki, árar, ljós og allt
sem skipbrotsmönnum má að
gagni koma. Bátnum er fleygt í
sjóinn £ öllum umbúðum, sem fer
þó lítið fyrir. Hann blæst sjálf-
krafa upp og tekur það um 15
íslendingar taka forystuna
um notkun gúmmíbáta
fslendingar hafa tekið foryst-
una um notkun gúmmíbjörgun-
arbáta á fiskiskipum og er því
ekki nema eðlilegt að síðustu nýj-
ungar á þessu sviði séu fyrst
kynntar hér á landi, enda hafa
gúmmíbátarnir þegar sannað nota
gildi sitt þegar allar aðrar björg-
unaraðferðir hafa brugðizt.
R.F.D. Co. og umboðsmenn
þeirra hérlendis Ólafur Gíslason
& Co. h.f. eru nú í þann veginn
að setja upp fullkomna viðgerð-
arstöð fyrir bátana hérlendis í
samvinnu við Óla Bárdal sem
hefur að undanförnu dvalizt í
Englandi á vegum R.F.D. og
kynnt sér ýtarlega allt það er
bátunum* viðkemur.
Tjaldið á gúmmíbátnum er mjög sterkt og þolir vel að stokkið
sé á það úr mikilli bæð. Myndin sýnir skipverja á Lagarfossi
reyna „tjaldið“, og það stóðst prófið. Ljósm. Sv. Sæm.)
STAKSTEINAR
Ósammála
um ástandið
Tíminn segir á sunnudaginn, að
Eysteinn Jónsson hafi í fjárlaga-
ræðu sinni gefið þjóðinni „stór-
fróðlegt yfirlit um þjóðarbú-
skapinn“. Það er að vísu eng-
in ástæða til að guma af því, þó
að í fjárhagsræðunni hafi verið
fróðleik að finna, því að hver
skyldi vera fær um að miðla hon-
um í þessum efnum, ef ekki fjár-
málaráðherrann? Hver einasti
fjármálaráðherra, sem setið hef-
ur í stjórn, hefur gefið slíkt jrf-
irlit og var ræða Eysteins sízt
af öllu greinarbetri en almenqt
hefur gerzt hjá fjármálaráðherr-
um á liðnum tíma. í þessu sam-
bandi er svo rétt að athuga, að
fullkomið ósamræmi var milli
Hannibals Valdimarssonar ann-
ars vegar og Eysteins Jónssonar
hins vegar um ástand þjóðarbú-
skaparins. Það sem þeir sögðu
um „staðreyndir efnahagslífsins“
stangaðist á í mikilvægum atrið-
um, eins og þegar hefur verið bent
á. Hvor þeirra hafði rétt fyrir
sér, gera samstarfsflokkarnir
væntanlega upp á milli sín, þeg-
ar þeir fara að ræða um það,
hvernig beri að jafna hallann á
fjárlögum Eysteins.
Engin óhönn“
Eysteinn Jónsson gafst upp við
að jafna hallann á fjárlagafrum-
varpinu og gerði í hinni „stór-
fróðlegu ræðu sinni“ enga til-
raun til að koma með tilögur þar
að lútandi, heldur vísaði hann
því máli til samstarfsflokkanna.
Um þetta segir Tíminn á sunnu-
dag:
„Sú starfsaðferð, sem ríkis-
stjórnin viðhafði, er auðvitað sú
eina, sem til mála kemur. Ef
óvæntir erfiðleikar steðja að, er
varða allan þjóðarbúskapinn, er
það hlutverk þings og stjórnar
að greiða fram úr vandanum og
marka þá stefnu, sem fylgt skal.
Það verkefni liggur nú fyrir Al-
þingi“.
Hér talar Tíminn um „óvænta
erfiðleika", en á það má benda,
að ráðherrann, Lúðvík Jósefsson,
viðþafi þau ummæli fyrir stutlu
síðan, að þeir erfiðleikar, sem nú
steðjuðu að, stafi ekki af „neinu
óvæntu atviki eða óhöppum“.
Þetta er líka alveg rétt hjá Lúð-
vík, vandræðin stafa af rangri
stefnu í fjármálum og atvinnu-
málum, enda hafa núverandi
stjórnarflokkar alveg svikið
fyrsta og stærsta loforðið fyrir
kosningarnar í fyrra, sem var að
koma til leiðar því, sem þeir köll
uðu „alhliða viðreisn efnahags-
lífsins“. I stað þess hefur efna-
hagslífið versnað „ahliða“, eins
og hver maður, sem sjá vill,
hefur nú fyrir augum.
Biðraðir við dvr
framfaranna
í loforðaskránni miklu, sem
Hræðslubandalagið gaf út 19.
apríl í fyrra, var því lofað, að
eftir kosningar skyldi hafin „al-
hliða viðreisn efnahagslífsins
og þróttmikil framfarabarátta"
Það er eins og „þrótturinn" i þess
ari framfarabaráttu hafi eittlivað
dofnað, því nú tilfærir Tíminn,
hvað eftir annað, eftir Eysteini
Jónssyni það, sem hann á að
hafa sagt í fjárlagaræðunni, að
„menn þurfa að læra að ganga
skaplega um dyr framfaranna“.
Sennilega hefur ráðherrann haft
I biðraðir í huga, enda eru þær nú
orðnar algengari en áður var.