Morgunblaðið - 30.10.1960, Blaðsíða 8
■***!*">*'•'• |>U' ’*»<
■-
m
-1»
rffás^
^j&taudi
MORCUWBLAÐIB
Sunnudagur 30. okt. 1960
Sunnudagur 30. okt. 1960
IIORGUNBLAÐ1Ð
Menn voru almennt þeirrar skoðunar. að flugvélar yrðu aldrei sam-
keppnisfærar við skipin
Fleiri farþegar - lægri fargjöld
FLUGFARGJÖLD munu lækka stórlega á næstu
árum. Þessi þróun er þegar hafin, því það er nú
orðið kappsmál flestra flugfélaga að hafa fargjöld
eins lág og hægt er. Þá munu æ fleiri ferðast með
flugvélum. Nýting farkostanna verður betri og hag-
ur flugfélaganna að sama skapi.
Xalandi tákn um straumhvörfin, sem eru a3 verða í
samgöngumálum á Vesturlöndum, er það, a<V fyrstu sex
mánuði ársins komu fleiri og fóru frá Bretlandseyjum
með flugvélum en á skipum. Því er spáð, að innan tíðar
verði flugfargjöld lægri en fargjöld með skipum — og þá
verði það á hvers manns færi að ferðast með flugvélum,
ekki aðeins stuttar vegalengdir innanlands, heldur milli
landa og yfir höf.
★ ★ ★
í vor ákváðu IATA-flug-
félögin verulega fargjalda-
lækkun á ýmsum flugleið-
um, m. a. yfir Atlantshaf.
Enn frekari lækkun er boð-
uð á næsta ári og í vor
munu IATA-félögin enn
koma saman og ræða næsta
skrefið.
Merk tíðindi á þessum
vettvangi eru fargjaldalækk
anir þær, sem brezka flug-
félagið BEA hefur tilkynnt
á innanlandsleiðum. Þar er
um að ræða allt að 50%
lækkun og gengur hún í
gildi 1. apríl nk. Hér er þó
eingöngu um að ræða lækk
un á ferðamannafarrými.
Jafnframt verður afnuminn
afsláttur af farmiðum, þeg-
ar keypt er fram og til
baka. Þessir „tvöföldu" far-
miðar verða þó ekki dýrari
en áður.
Heims-
met
JOHN F. DAVIS heitir
flugmaðurinn og þotan hans
er af gerðinni F4H-1, úr
bandaríska flotanum. Hinn
25. september setti Davis
nýtt heimsmet í 100 kíló-
metra hringflugi og flaug
hringinn á 40,9 sekúndum.
Það samsvarar 2,237,26 km
á klukkustund. Fyrra metið
átti flugmaður úr banda-
ríska flughernum og F-105b
þota hans, 1,878,62 km á
klukkustund.
Lægsta gjaldið á bessari
leið verður því fjögur
sterlingspund, eða sem svar
ar 424,00 íslenzkum krón-
um. Nú er það 795,00 kr.
Vegalengdin milli Glasgow
og London er 554 km — og
til samanburðar má geta
þess, að milli Reykjavikur
og Akureyrar er flugleiðin
250 km, en fargjaldið 455,00
krónur.
Þessi mikla lækkun er
BEA aðeins framkvæman-
leg vegna þess hve farþega-
straumurinn á innanlands-
leiðum er orðinn mikill. —
Það er orðið ódýrara að
fljúga milli Glasgow og
London en fara á fyrsta far
rými járnbrautarlesta þessa
sömu leið. Enn er lægsta
fargjald með BEA liðlega
40,00 krónum hærra en
gjaldið á öðru farrými með
járnbrautarlest. En munur-
inn á þægindum og hraða
er sannast að segja ekki
fjörutíu krónu virði.
Slík er þróunkx í fluginu.
Við bíðum og sjáum hvað
setur.
Hann
sefur
líka
útvarpsefni
fæstir hiusta
er
á?
Hvaða
það, sem
í fljótu bragði mundu
menn geta upp á ýmsu, en
eftir að hafa athugað út-
varpsdagskrána kæmi
sennilega flestum saman
um það, að þátturinn „Vik-
an framundan“ sé fluttur
hlustendum, þegar þorri
íslendinga sefur. Þetta er á
sunnud.morgnum kl. 9,30
sem nálgast að vera „fyrir
allar aldir“ hjá mörgum.
Virka daga hefst útvarpið
með leikfimi, en á sunnudög-
um er hún felld niður, sjálf-
sagt vegna þess, að þá þurfa
menn engin hjálparmeðul til
að vakna, þeir sofa út. I stað-.
inn er háttvirtum hlustendum
sagt hvað útvarpið hefur að
bjóða næstu viku, gagnlegur
' þáttur, sem mikði væri hlust-
að á, ef hann væri t. d. fluttur
kl. 2—3 aðfaranótt sunnudags.
ur, í X-15 rakettuflugvél-
inni. Þetta er ekki viður-
kennt sem met, því X-15
fer ekki á loft af eigin
rammleik. Hún er fest und-
ir væng stórrar „móður-
þotu“ og ekki sleppt fyrr
en komið er upp í háloftin.
Myndin er af Davis og
líkani af þotu hans. Hann
er hreykinn, það leynir sér
ekki.
Davíð, Goliat, hamarinn og Ásmundur.
(Ljósm. Sveinn Þormóðsson).
,Eg er oröinn gamall
S V E I N N Einarsson fil.
kand. er einn þeirra, sem
annast þennan þátt af hálfu
„DAVÍÐ og Golíat — og
hamarinn. Það fer vel á
því, það er svo mikið af
Davíðum og Golíötum
þarna hjá Sameinuðu
þjóðunum“, sagði Ás-
mundur Sveinsson mynd
höggvari.
1 höndunum hafði hann
afsteypu af hamrinum
fræga, sem hrökk í sundur
í höndum Bolands, forseta
Allsherjarþingsins, þegar
Krúsjeff reif af sér skóinn
og veifaði honum framan í
heimsbyggðina.
★ ★ ★
Margir sendu Allsherjar-
þinginu fundarhamar í stað
þess brotna, eins og Mbl.
hefur áður skýrt frá. Þegar
síðast fréttist höfðu 10
hamrar borizt. Boland not-
aði samt engan þeirra, held
ur annan íslenzkan, sem
gefinn var stjórnmálanefnd
Allsherjarþingsins fyrir
nokkrum árum.
En nú er er ákveðið, að
íslendingar gefi Allsherjar-
þinginu hamar Ásmundar
öðru sinni. Þetta er auð-
velt, því Ásmundur var svo
hygginn að taka afsteypu,
enda þótt hann byggist ekki
við að þörf yrði á öðrum
eins.
Ekki segist hann sjálfur
geta gert nýja hamarinn.
„Ég er orðinn svo gamall
og slitinn", sagði listamað-
urinn. „Það var erfitt að
eiga við þetta palisander,
sem ég notaði í hamarinn.
Efnið var svo hart, að
stundum gafst ég upp á að
nota hnífinn og svarf þá
með þjöl. Þetta er líka eini
hamarinn, sem ég hef gert
um ævina, ég geri ekki
fleiri.
Annars gætu þeir líka
látið steypa hann í kopar,
haft hann holan að innan.
Þá yrði hamarinn ekki svo
ýkja þungur. Ég veit ann-
ars ekki hvað dugir á þessa
háu herra þama hjá Sam-
einuðu þjóðunum".
Hvað gera þjófar?
1 FYRRAVETUR var sýnd-
ur í Moskvu gamanleikur
um þjófa og lögreglu. Lög-
reglan var í leikritinu gerð
heimsk og aulaleg — og
þjófarnir léku alltaf á
hana. Lögregla Moskvu-
borgar mótmælti harðlega
þessari móðgun við stéttina
og þóttust höfundurinn og
leikstjórinn góðir, því þeir
héldu höfðinu. Þeir settust
niður og endurrituðu leik-
ritið. Hefur það aftur verið
sett á svið, en nú er það
lögreglan, sem leikur á
þjófana. Ekki er þess getið,
að þjófar hafi mótmælt,
eins og lögreglan fyrr.
Sveinn
útvarpsins, og því spyrjum
við hann:
— Heldurðu að það sé
mikið hlustað á ykkur á
sunnudagsmorgnana?
— Nei, sjálfsagt ekki eins
mikið og við vildum, en þó
held ég það séu fleiri en
mann grunar í fljótu
bragði.
— Ertu ekki sjálfur syfj-
aður, þegar þú ert að
kynna dagskráratriðin?
— Ég sef nú stundum á
þessum tíma. En þegar ég
segi frá vikunni framund-
an, þá er það tekið upp á
segulband á laugardögum.
Langmestur hluti talaðs
orðs er fluttur af segul-
bandi nú orðið.
-— Til þess að menn geti
hlustað á sjálfa sig?
— Nei, ég held nú síður!
Það er fyrst og fremst
vegna þess, að það auð-
veldar bæði undirbúning og
flutning dagskrárinnar. Það
verður miklu meira öryggi
í þessu, t. d. þegar um er
að ræða samfelldar dag-
skrár, nú. eða til að klippa
burt einhverja delluna, sem
maður lætur út úr sér.
—. En hefurðu það þá á
tilfinningunni, þegar þú
talar inn á segulband, að
einhver hlusti á þig?
— Kannski er ekki rétt
að spyrja mig að þessu, ég
hef nefnilega aldrei talað
beint, nema þegar ég fór
með hestavísur í barna-
tíma í gamla daga, þegar ég
var sfex ára. Og því er ég
búinn að gleyma. Annars
er það stundum, að mér
finnst ég vera að tala við
hlustendur inni í stofunni
hjá þeim, og stundum, þeg-
ar ég hlusta sjálfur, þá
finnst mér þetta vera ein-
hver allt annar og óviðkom
ÍSORAYA ætlar ekki I
kvikmyndirnar. Hún hefur
neitað tilboði frá Holly-
wood, enda þótt leikstjórinn
segði: Þetta er aðeins lítið
hlutverk. Soraya svaraði:
Ég hef ekki einu sinni
„litla“ hæfileika. Hún er nú
í Hollywood og drepur tím-
ann.
★ ★ ★
Sem dæmi um þessa
lækkun má nefna flugleið-
ina London-Glasgow, sem
margir fslendingar fljúga
með BEA. Nú er fargjaldið
aðra leiðina £ 7 lOs á
ferðamannafarrými. Apríl-
maí næsta ár verður það
£ 5 5s, en þegar farþega-
straumurinn er hvað minnst
ur £ 4. Þetta nýja fyrir-
komulag — að lækka far-
gjaldið, þegar straumurinn
minnkar, er haft til að
jafna flutningana. — Júní-
október verður gjaldið £ 6
15s og niður í £ 5 5s, en
nóvember-marz £ 5 5s á
máníxdögum til föstudaga.
Yfir helgar £4.
Davis var í 45,000 feta
hæð (13,7 km), þegar hann
setti metið, og sagði hann,
að mesti hraði, sem hann
hefði náð í hringnum hefði
verið yfir 2,400 km.
Viðurkennt heimsmet í
beinu flugi er 2,454 km á
klst. Það setti bandarískur
flughersmaður i F-106 orr-
ustuþotu í desember sl. —
Mesti hraði, sem nokkur
flugvél hefur náð, er 3,534
km á klst. og þar var að
verki Joseph nokkur Walk-
er, einnig Bandaríkjamað-
Ungir
elskendur
Haustblíðan hefiur verið fá
dæmamikil. Eitthvað fyrir
unga elskendur að notfæra
sér. Þau voru á gangi úti við
Tjörn siðari hluta dags í vik
unni, héldust í hendur og
brostu í Iognblíðunni. Ung
stúlka,, sem eitt sinn söng
barnasálma, en nú dægur-
lög. Helena Eyjólfsdóttir og
unnustinn, Finnur Eydal,
hljómsveitarstjóri. Þau eru
nýtrúlofuð. — Ætla þau
að giftast bráðlega? —
„Það kemur sjálfsagt að
því“, sagði Helena og varð
undirleit. Svo héldu þau á-
fram að horfa á endurnar á
Tjörninni.
Sveinn og húsið hans í hrauninu. — (Ljósm. Ól. K. M.)
„Hér bý ég”
Við spurðum Svein Torfa
hve mikið húsið kostaði
hann:
„Ég segi ekkert um það.
Húsið er ekki til sölu — og
verður ekki. Hér ætla ég að
búa. Nágrannar mínir eru
sama sinnis. Við stöndum
saman sem einn maður þó
hann rigni eldi og brenni-
steini“.
ir alvöru um flugvöll á
Álftanesi. Skrifaði hann
heilsíðu grein í Morgun-
blaðið til varnar húseign
sinni og nágranni hans,
Hjálmar R. Bárðarson, verk
fræðingur, fylgdi fast á eft-
ir með aðra grein.
★ ★ ★
Þarna í hrauninu eru ris-
in allmörg mjög skemmti-
leg hús, svo að sennilega
eiga fleiri eftir að taka sér
penna í hönd til að and-
mæla flugvellinum. Það er
heldur ekkert undarlegt þó
heimilisfeður geri sitt til að
koma í veg fyrir að stofu-
gólf þeirra verði einn góð-
an veðurdag grafið undir
flugbraut, eða heimili
þeirra svo nálægt fram-
tíðarflugvelli Reykjavíkur,
að hurðir gangi af hjörum,
þegar flugförin hefja sig á
loft.
andi mér, sem er að tala.
Maður þekkir ekki sína
eigin íödd.
— Svo það er kannski
þess vegna að þú sefur á
sunnudagsmorgnana?
— Svo að maður fari
ekki að býsnast yfir því, að
Guð hafi ekki gefið manni
betri útvarpsrödd. Við get-
um sagt svo.
„ÉG flyt ekki úr þessu
húsi fyrr en í fulla hnef-
ana. En það verður sjálf-
sagt tekið eignarnámi, ef
þeir ákveða að by-ggja
flugvöll hér“, sagði
Sveinn Torfi Sveinsson,
verkfræðingur.
Hann er nýbúinn að reisa
sér myndarlegt og nýtízku-
legt hús á Álftanesi. Mikill
áhugi er á byggingu flug-
vallar þar í stað Reykja-
víkurflugvalíar. Hús Sveins
Torfa yrði þá sennilega í
miðri flugbraut, samkvæmt
þeim tillögum, sem þegar
hafa komið fram.
★ ★ ★
Sveinn brá skjótt við,
þegar umræður hófust fyr-