Morgunblaðið - 04.03.1962, Side 3
Sunnudagur 4. marz 1962
MORGVHBLAÐIÐ
3
Brim við Eyjar
ÞESSAR fallegu en hrika-
legu myndir, sem við birt-
um hér á síðunni í dag tók
Sigurgeir Jónasson í Vest-
mannaeyjum þegar veður-
hamfarirnar voru hvað
mestar í síðasta mánuði.
(Sjá líka forsíðumynd).
Þriggja dállta myndin var
tekin vestur á Hamri og
sýnir kólgubrimið í ógnveldi
sínu. Yfir freyðandi sjónum
sveima hungraðir sjófuglar
og mæna eftir einhverju æti-
legu, en þarna er jafnan hent
ýmsum úrgangi. Myndin er
tekin eftir langvarandi land-
legur og því hefur litlu ver-
ið að henda fyrir fuglana,
eru svartbakurinn, mafurinn
og ritan þarna á sultarsveimi.
mannskepnan sem verður í
fyrir barðinu á ógæftunum,
heldur fara fuglar himinsins
ekki varhluta af þeim.
Svo eru tvær minni
myndir, sem báðar eru tekn-
ar við Eiðið. Á annarri sér
norður yfir það. Aðeins sjást
tveir af þremur Eiðisdröng-
unum. Hinn þriðja hefur
brimaldan huiið í faldi sín-
um. —
Á hinni myndinni mætti
ímynda sér að væri tekin í
beljandi fljóti af fossum og
flúðum eða jafnvel af snjó-
kólgu. Þetta er þó úthafs-
aldan eða sá hluti hennar,
sem náði að belja inn yfir
Eiðið og alla leið inn í höfn.
Aldan bar með sér möl og
grjót.
Sjálfstæðisfélag
Borgarfjarðar
^>ANN 5. desember s.l. var hald-
inn aðalfundur í Sjálfstæðisfélagi
Borgarfjarðar, fundurinn var
haldinn að Hvítárvallaskála. —
Á fundinum voru mættir fulltrú
»r úr öllum hreppum sýslunnar.
í stjórn félagsins fyrir næsta
etarfsár voru kjörnir: Guðmund-
ur Jónsson, skólastjóri, formaður,
— Davíð Pétursson, Grund, gjald
keri, og Ásmundur Guðmunds-
»on, Auðsstöðum, ritari, með-
etjórnendur: Pétur Ottesen,
fyrrv. alþm. Sigurjón Hallsteins-
Bon, Skorholti, Pétur Jónsson,
Geirshlíð, Bjarni Þorsteinsson,
Hurðabaiki. í varastjórn voru
kjörnir: Oddur Rúnar Hjartar-
son, Árdal, Þorgeir Pétursson,
Hvítárvallaskála, Pétur Þorsteins
son, Miðíossum, Jón Guðmunds-
son, Hvftárbakka, Davíð Ólafs-
son, Hvítárvöllum, Eggert Guð-
mundsson, Melum og Bjarni Vil-
mundarson, Mófellsstöðum, —
endurskoðendur: Helgi Kolbeins-
son, Stórási og Jón Böðvarsson,
Brennu.
Á þessum fundi, var nú í fyrsta
sinn kosið Fulltrúaráð Sjálf-
stæðisflokksins fyrir Borgarfjarð
arsýslu, samkv. hinum nýju skipu
lagsreglum flokksins, eftir taldir
menn voru kjörnir í fulltrúaráð-
ið: Pétur Ottesen, Ytra-Hólmi,
Guðmundur Jónsson, Innra-
Hólmi, Sigurður Oddsson, Kjalar
dal, Þórður Guðnason, Hvítar-
nesi, Séra Sigurjón Guðjónsson,
Saurbæ, Pétur Þórarinssón,
Kambshól, Sigurjón Hallsteins-
son, Skorholti, Eggert Guðmunds
son, Melum, Guðmundur Jóns-
son, Hvanneyri, Jón Guðmunds-
son Hvítárbakka, Pétur Jónsson,
Geirshlíð Bjarni Þorsteinsson,
Hurðabaki, Ásmundur Guðmunds
son, Auðsotöðum, Sigursteinn Þor
steinsson, Búrfelli, Davíð Péturs-
son, Grund, Bjarrú Vilmundar-
son, Mófellsstöðum, Eðvarð
Torfason, Brautartungu, Jón
Böðvarsson, Brennu.
Á fundinum ríkti mikill áhugi
félagsmanna fyrir eflingu Sjálf-
stæðisflokksins í héraðinu, Jón
Árnason alþm. var mættur á
fundinum, ræddi hann um ýms
hagsmunamál héraðsbúa, og við-
ihorf tíl hinna mörgu stórmála,
sem ríkisstjórnin hefur beitt sér
fyrir, og liggja nú til afgreiðslu á
yfirstandandi þingi.
Suimudagur í föstuinngangi:
Kristin skírn
eftir sr. Jönas Oíslason
„Þá kemur Jesús frá Galíleu til
Jórdanar til Jóhannesar, til þess
að skírast af honum, en Jóhannes
varnaði honum þess og sagði: Mér
er þörf að skírast af þér, og þú
kemur til mín! En Jesús svaraði
og sagði við hann: Lát það nú eft
ir, því að þannig ber okkur að full
nægja öllu réttlæti. I>á lætur hánn
það eftir honum. Og er Jesús var
skírður, sté hann jafnskjótt upp
úr vatninu. Og sjá, himnarnir opn
uðust fyrir honum, og hann sá
Guðs anda stíga ofan eins og dúfu
og koma yfir hann. Og sjá, rödd af
himnum sagði: Þessi er minn elsk-
aði sonur, sem ég hef þóknun á“.
Matt. 3, 13—17.
i.
f DAG hefst fastan. Og kirkjan
hefur valið frásögnina af skírn
Jesú sem fyrsta guðspjall föst-
unnar. Hún er eins og yfirskrift
hennar.
Og þetta er rétt valið. Skírn
Jesú er eins konar vígsla hans
til þeirrar þjáningar og sjálfs-
fórnar, sem hann þurfti að
ganga gegnum til þess að full-
komna hjálpræðisverk sitt Okk-
ur til handa.
Skírn Jóhannesar var iðrun-
arskírn. Jesús þurfti ekki sjálfs
sín vegna að sldrast iðrunar-
skírn. Hann einn var syndlaus.
Og einmitt þess vegna var Jó-
hannes tregur til að skíra hann.
En Jesús vissi vel, hvað hann
var að gera. Hann var ekki
kominn til jarðarinnar í mann-
legu holdi til að lifa sjálfum
sér, heldur til að lifa öðrum,
gefa líf sitt fyrir mennina.
Hann gerðist maður til að ganga
inn í kjör okkar, taka á sig
hegninguna fyrir synd okkar.
Þannig leysti hann okkur und-
an valdi syndarinnar. Hann
kom til að hafa hlutverkaskipti
við okkur. Hann tók synd okk-
ar á sig. en gaf okkur réttlæti
sitt í staðinn.
II.
Iðrunarskírn Jóhannesar leið-
ir hugann að hinni kristnu
skírn, sem er þó alít annað og
eðlisólík. Kristin skírn er ekki
iðruharskím, ekki játningarat-
höfn okkar vegna syndanna.
Jesús Kristur hefur tekið synd
okkar á sig. Hann hefur leyst
okkur undan valdi hennar.
Kristin skírn er sakramenti,
leyndardómur, sem veitir okkur
hlutdeild í náð Guðs. í Post. 19,
1—7 sjáum við sönnun fyrir
þeim mun, sem er á kristinni
skírn og iðrunarskírn Jóhann-
esar. Okkur er þörf á að gera
okkur ljósa grein fyrir þessum
mim. Við þurfum að gera okk-
ur grein fyrir eðli kristinnar
skírnar.
Ég ætla að reyna að nefna
nokkur höfuðatriði, þótt erfitt
sé að gera grein fyrir þeim í
svo stuttu máli:
1. Kristin skírn er stofnuð
af Jesú sjálfum eftir dauða
hans og upprisu, sem ávöxtur
fórnar hans. Við eigum að skíra,
af því að hann hefur lagt svo
fyrir. Sjá Matt. 28,18—20.
2. Skírnin er stofnuð til að
veita okkur náð Guðs.
3. Hvað gefur skírnin, - sem
ekki fæst annars staðar? Lút-
ersk kirkja kennir, að skírnin
sé sáluhjálparatriði. Þess vegna
Umræður um
stjórnarmyndun
Helsingfors, 1. marz.
Á MORGUN hefjast opin-
berlega umræður um stjórn-
armyndun í Finnlandi og
f o r m e n n stjórnmálaflokk-
anna allra ganga á fund for-
setans hver í sínu lagi.
Martti Miettunen, forsætisráð-
herra, lagði í dag fram Iausnar-
beiðni sína fyrir Kekkonen for-
seta, eftir að hann hafði unnið
embættiseið sinn og formlega
tekið við forsetaembættinu til
næstu sex ára.
er hún nauðsynleg til guðssam-
fclags. Hvers vegna? Skírnin
endurfæðir. í guðssamfélaginu
hefur hún sama gildi fyrir okk-
ur og fæðingin hef ur fyrir
líkamslíf okkar. í skírninni
fæðumst við inn í Guðs ríki,
verðum Guðs böm. í skírninni
gefur Guð okkur hina nýju af-
stöðu til sín. í þessu er fólgið
hið mikla gildi skírnarinnar.
4. Hveria á að skíra? Biblían
segir okkur. að allir menn séu
fæddir með syndugu eðli og
þarfnist náðar Guðs. Þar er
enginn undan skilinn. Þess
vegna á að skíra alla menn,
unga sem gamla.
Sumir segja, að það eigi ekki
að skíra börnin. Én það er
rangt. Þau þurfa líka að endur-
fæðast inn í ríki Guðs. Þau eru
hvergi í orði Guðs skilin frá
öðrum mönnum, þegar Jesús
kveður upp dóm sinn yfir okk-
ur og lýsir þörf okkar á náð
Guðs. Þau þarfnast hennar eins
og allir aðrir menn. Allir eru
fæddir með syndugu eðli. Böm-
in eru hvergi í Biblíunni und-
anskilin mannlegri ábyrgð.
5. Skírnin er gjöf Guðs. Eng-
inn maður getur sjálfur áunnið
sér rétt til inngöngu í Guðs
ríki, ekki frekar en nokkur
maður getur sjálfur fætt sig inn
í þennan heim. Guð setur ekk-
ert skilyrði, ekkert próf, sem
við verðum að standast til að
verða hæf til skímar. Nei, Jesús
bauð, að allir skyldu gerðir að
lærisveinum, með bví að skíra
þá í nafni föðurins, sonarins
og hins heilaga anda. Það er
ekki maðurinn, sem gerir neitt
eða verkar neitt í skírninni.
Það er Guð, sem verkar í henni.
Hann endurfæðir, hann gefur
náð sína hverjum beim. sem til
hans er borinn í skírninni sam-
kvæmt fyrirheiti Jesú Krists.
6. Hvað verður um þau böm,
sem eru ekki skírð? Guð bindur
okkur við skírnina, en ekki
sjálfan sig. Þeir, sem ekkert
tækifæri hafa til skírnar, hvíla
í hendi Guðs, og Guð vill, að
allir menn verði hólpnir. En
hann hefur boðið okkur að fara
út til allra manna og bjóða með
fagnaðarboðskapinn. Það und-
irstrikar þá ábyrgð, sem við
berum á heill og velferð með-
bræðra okkar frammi fyrir
Guði.
7. Skírnin skuldbindur. Við
verðum að færa okkur gjafir
skírnarinnar í nyt í trúnni á
Jesúm Krist. Það er ekki nóg
aðeins að vera skírður. Við verð
um að koma til Guðs í trúnni
og varðveita gjafir Guðs í
skírninni. Við munum eftir
dæmisögu Jesú um glataða son-
inn. Honum var ekki nóg að
eiga ríkan föður í fjarlægð.
Hann svalt samt. Það var ekki
fyrr en hann sneri við heim, að
hann eignaðist aftur hlut með
föður sínum í auðæfum hans.
Þannig er því einnig farið með
okkur, sem skírð erum. Við
verðum að lifa í samfélagi við
Guð til þess að geta notið þeirr-
ar náðar. sem hann hefur veitt
okkur aðgang að í skírninni.
8. Kristin skírn er aldrei
nafngjöf. Hitt er gamall siður,
að nafngjöfin fer fram við
skírnina. Þar er um tvo óskilda
hluti að ræða. Við skírn barns-
ins er _ nafn þess nefnt fyrsta
sinni. Ég endurtek: Skírnin er
aldrei nafngjöf. f skírninni end-
urfæðir Guð okkur til ríkis
síns.
Ég vona, að mér hafi tekizt
að benda á aðalatriðin varðandi
kristna skírn. Skírnin er ein af
mestu náðargjöfum Guðs. í
skírninni gefur Guð okkur að-
gang að ríki sínu, aðgang að
allri þeirri náð. sem hann vill
veita okkur fyrir trúna á Jesúm
Krist.
Þökkum Guði bá náð, að við
skulum vera skírð. Þökkum
Guði. að hann skuli hafa endur-
fætt okkur til ríkis sins. Biðjum
hann um að varðveita okkur
alla ævi í skírnarnáð okkar.