Morgunblaðið - 24.04.1966, Síða 10
MORGU N B LAÐID
Sunnudgaur 24. apríl 1966
10
ÚK BORGIIMIMI IJ
iTiTTmTT
BORGIIMIMI II
GIWI
MARGT I DEIGLUNNII UMFERDARMÁLUM
ÁR frá ári eykst fjöldi bif-
reiða í Reykjavík svo að
hundruðum skiptir, og það
hefur auðvitað í för með sér
að umferð um götur borgar-
innar verður stöðugt meiri.
Má til gamans geta þess, að
á s.l. fimm árum hefur bif-
reiðafjöldinn aukizt uim 50%
Guttormur Þormar.
og samkvæmt skýrslum Vega
gerðar ríkisins eru nú 15228
bifreiðir hér í Reykjavík, eða
195 bifreiðir á hverja þúsund
íbúa. Það leiðir því af sjálfu
sér, að til þess að umferðin
geti gengið sem greiðast fyrir
sig, °S sé sem hættuminnst
fyrir íbúa borgarinnar, verð-
ur að leggja óhemju vinnu í
að skipuleggja umferðina á
götum Reykjavíkur sem ná-
kvæmast.
Þetta flókna og margbrotna
starf er í höndum Umferðar-
nefndar Reykjavíkur, sem fer
í umboði borgarráðs með um-
ferðarmál, en dagleg störf að
umferðarmálum eru hins veg-
ar undir stjórn umferðardeild
ar í skrifstofu borgarverkfræð
ings. Eru því allar verklegar
framkvæmdir, sem lúta að
umferðarmálum, undir eftir-
liti þeirrar deildar. Forstöðu-
maður deildarinnar er Gutt-
ormur Þormar, sem jafnframt
er yfirverkfræðingur hjá
gatnamálastjóra. Blaðamaður
Mbl. hitti Guttorm að máli
hér fyrir skömmu, og rabbaði
við hann um stanfsemi um-
ferðardeildarinnar, og það
helzta sem er á döfinni hjá
þeim.
— Hvenær var umferðar-
deildin stofnuð, Guttormur?
— Það má segja, að þessi
deild hafi verið stofnuð með
samþykkt borgarstjórnar 19.
desemiber 1963, en hún tók
ekki til starfa fyrr en fyrir
rétt rúmu ári, eða í marz
1965. Um leið var gerð ný
samiþykkt um Umferðarnefnd
Reykjavíkur, en hún hefur
það hlutverk að vinna að
bættu skipulagi umferðarmála
og gera tillögur til borgaryfir
valda um allt það, sem má
verða til þess að tryggja
greiða umferð í borginni og
varna slysum. Áður voru þessi
mál þannig, að framkvæmda-
stjóri umferðarnefndar sá um
undirbúning fyrir nefndina,
en gatnadeild borgarinnar sá
hins vegar um framkvæmd-
irnar.
— Hvert er hlutverk um-
ferðardeildar í höfuðdráttum?
— I samiþykkt borgarstjórn-
ar segir svo um verkefni um-
ferðardeildar, að hún eigi að
annast allan tæknilegan undir
búning þeirra framkvæmda í
umferðarmálum, sem borgar-
ráð, umferðarnefnd og borg-
arverkfræðingur fela henni.
Hún á að eiga frumkvæðið að
athugun þeirra umferðarmála,
sem deildin sjálf telur aðkall-
andi að leyst verði, svo og að
fjalla um ábendingar um til-
- ' 'ú
Gatnamót Kringlumýrarbrautar og Miklubrautar. Þar munu umferðarljós verða sett upp á
næstun.ni, sem er þó aðeins til bráðabirgða, því að samkvæmt aðalskipulaginu verður gerð
brú yfir Miklubrautina frá Kringlumýrarbrautinni.
Blikkandi gangbrautarskilti, sem þetta, eru þegar komin upp
á tveimur stöðum, en í sumar munu þau verða sett upp á ein-
um 15 stöðum í bæmim.
tekin umferðarvandamál er
fram kunna að koma á fund-
um umferðarnefndar eða frá
öðrum aðilum og gera tillög-
ur til umferðarnefndar um
lausn þeirra. Þá á deildin að
láta í té hvers konar aðstoð
og upplýsingar við skipulagn-
ingu nýrra borgarhverfa og
endurskipulagningu eldri
hverfa. Hún á að halda uppi
stöðugri umferðarkönnun, og
fylgjast með hvers konar ný-
mælum í umferðarmálum,
bæði innlendum og erlendum.
Þá má nefna það, að deildin
á að hafa með höndum rekst-
ur 'bifreiðastæða og stöðu-
mæla,, og ennfrem-ur að hafa
eftirlit með uppsetningu og
viðhaldi umferðarmerkja. Síð-
ast en ekki sízt, þá á hún
að halda uppi stöðugri fræðslu
um umferðarmál fyrir almenn
ing, einkum þó að sjá um
hagnýta umferðarfræðslu 1
skólum.
— Hvað myndir þú segja
að væri stærsti atburðurinn
í umferðarmálum þennan
tíma, sem deildin hefur
starfað?
— Það myndi ég segja að
væri tvímælalaust það, að við
höfum nú fengið aðalskipulag
Reykjavikur, sem sýnir aðal-
umferðaræðar borgarinnar á
komandi tímum og íbúðargöt-
ur. í aðalskipulaginu hefur
verið lögð mikil vinna í skipu
lagningu umferðarinnar, og
tilkoma þess gerir vinnu okk-
ar talsvert auðveldari, því að
nú getum við smátt og smátt
fært umferðarmálin í það
form, sem aðalskípulagið seg-
ir til um.
— En hvert hefur verið
aðalstarf deildarinnar síðan
hún var stofnuð?
■■■/'/'féi%Mr'&'//&'- ///'"{,
Miklatorg.
ljósum.
U K
Þar
gera krossgatnamót
hringtorgsins, og
umferðina
það fyrst í stað með umferðar-
BORGIIMIMI II
— Það er starfsemi sú um
umferðarmál, sem gengizt hef
ur verið fyrir undanfarna
mánuði, en starfsemi þessi
hefur verið stóraukin frá því
sem var, og hefur verið ráð-
inn fulltrúi við deildina til
þess að annast þetta verkefni.
Er þetta mikið og margþætt
starf, og hefur aðallega verið
fólgið í því, að efnt hefur
vérið til umferðarherferðar,
aukin umferðarfræðsla í skól
um, sem hefur aðallega verið
á vegum lögreglunnar, og loks
hefur verið tekið upp nánara
samband við ýmsa aðila er
hafa með umferðarmál að
gera, svo sem lögregluna,
Slysavarnarfélag íslands og
tryggingarfélögin.
Þá má nefna það, að við
höfum látið til okkar taka í
ýmsum atriðum varðandi um-
ferðarmál, látið loka götum,
gert götur að einstefnuaksturs
götum, bannað hægri beygjur
við nokkur agtnamót, gert göt
ur að aðal'brautum, sett upp
stöðumæla og götuvita o.fl.
— En hvað er helzt fram-
undan, Guttormur?
— Ég myndi segja að eitt
helzta verkefnið sem biði okk
ar í sarrabandi við umferðar-
mál, væri aðgreining umferð-
arinnar, þannig. að íbúðar-
hverfin í borginni væru frið-
uð fyrir óiþarfa umferð, og að
henni sé beint á ákveðnar
umferðargötur, en það leiðir
það af sér, að gæta verður
þess, að þessar aðalumferðar-
götur séu sem greiðfærastar,
til þess að geta tekið við um-
ferðinni.
Þá má einnig nefna það, að
við erum með í udirbúningi,
og höfum reyndar þegar pant
að umferðarljós á nokkur
gatnamót, svo sem við gatna-
mót Miklubrautar annars veg-
ar og Grensásvegs, Kringlu-
mýrarbrautar og Háaleitis-
brautar hins vegar, og verða
þau ljós sett í samiband við
umferðarljósin á gatnamótum
Miklubrautar og Lönguhlíðar,
þannig að þar myndast svo-
kölluð „græn bylgja“, þ.e.a.s.
að ef ekið er eftir Miklubraut-
inni á ákveðnum hraða á bif-
reiðin ekki að þurfa að biða
neins staðar á ljósum. Þó er
rétt að taka það fram, að þessi
nýju ljós á gatnamótunum við
Miklubraut eru aðeins bráða-
birgðaráðstöfun, því að gert
Framhald á bls. 30
giimimi