Morgunblaðið - 25.05.1966, Page 15

Morgunblaðið - 25.05.1966, Page 15
MiðvikuÆagur 25. maí 1968 MORGUNBLAÐID 15 Vel mælt Oistrakh á stjórnpalli Kvikmyndahátiðin í Cannes: um, þó aðeins sé um að ræða við flutning á einum fiðlukon- sert, veldur það áheyrendum ávallt nokkrum óþægindum. Á tónleikum Moskvusinfóníunnar fyrir skömmu sýndi fiðlusnill- ingurinn David Ostrakh, að þessa gerist ekki alltaf þörf, hann sýndi ljóslega að hann hefur gott vald á tónsprota og að túlkun hans á tónverkum einkenndist af sannfæringu. Þetta þýðir ekki að meðferð hans á verkunum hafi verið óaðfinnanleg. Sinfónían eftir Schubert olli nokkrum von- brigðum. Hún varð þung og þykk; Oistrakh notaði alla strgngjasveit hljómsveitarirffi- ar, sem gerði það að verkum að verkið skorti algjörlega þann sakleysislega og tæra blæ, sem Beecham er þekktast- ur fyrir við túikun á verki þessu. Andante þátturinn hjá Oistrakh var þó fallega leik- inn, en heildarmyndin var Schubert með snjó í stígvélun- um sínum. Mozart konsertinn var flutt- ur af mikilli nákvæmni, kannski of mikilli; verkið Framhald á bls. 19 Berings leggja strendur N-Asíu og V- Ameríku, altt suður til Japans og Kaliforníu. Leiðangursmenn voru fimm hundruð talsins og þar á meðal margir harðvítug- ustu andstæðingar Berings úr hópi vísindamanna. Leiðangurinn komst austur og tókst Bering að kortleggja mik- inn hluta Alaskaskaga, en þá skall einhverju sinni á fárviðri er þeir voru í hafi úti og hlekkt ist skipinu pvo á að það lét ekki að stjórn framar. Rak skipið síðan fram og aftur um Kyrra- hafið í fimm mánuði unz loks Framhald á bls. 19 Noel Coward aftur á sviðinu í nýju leikriti eftir sjálfan sig NÚ ER VERIÐ að sýna í Lond- on nýtt leikrit eftir Noel Coward, leikarann, leikritahöf- undinn og þúsundþjalasmiðinn sem skemmt hefur leikhúsgest- um í Bretlandi um áratuga skeið. Heitir leikritið „A Song at Twilight“ (Rökkurljóð) og er sagt taeknilega vel unnið leik húsverk eins og við sé að búast af hinum aldna og reynda Coward og beri sterkan svip af höfundi sínum. Ekki er það þó talið fylla flokk hinna viða- meiri leikrita Cowards og þykir sumum gagnrýnendum það lýta verkið framar hófi að höfundur haldi sig ekki við gaman og gáska, heldur vilji taka málin alvarlegum tökum. Aftur á móti er borið lof á Coward fyrir leik hans í aðalhlutverkinu og sagt að enginn kunni eins vel og hann að koma því til skila sem skiljast eigi handan sviðs- ljósanna. „A Song at Twilight“ fjallar um aldinn rithöfund, heimsborg ara, heilsutæpan, uppþornaðan á sál og líkama, gjörsneýddan' samúð og mannlegri hlýju, sem á fyrir höndum „stefnumót við afskaplega fjarlæga fortíð“. — Þykir mörgum sem þar sé kom- inn Somerset Maugham Ijóslif- andi og eitt og annað í leikrit- inu bendir mjög í þá átt. For- tíðin kemur til hans í líki fyrr- verandi ástmeyjar hans, sem hefur í fórum sínum bréf rit- höfundarins til eihkaritara hans sem áður var, bréf kynvillings. Einnig kemur þarna við sögu eiginkona rithöfundarins, sem veit miklu meira en hún hefur nokkru sinni látið uppi eftir tveggja áratuga hjónaband. Allt er leikritið hefðbundið og vel unnið og hefur á sér handbragð þess er kann til verks — og öðru hvoru nær kímni Cowards að skína gegnum alvöru þá cg strangleik sem merkir leikritið um of, segir einn gagnrýnand- inn. vitað hverjir eigi að letka í henni né hver verði leikstjór- inn. Þrátt fyrir danskan uppruna Berings eigna Rússar sér hann og kalla rússneskan sægarp og þjóðhetju, enda vann Bering allt sitt ævistarf í þjónustu rússneska flotans, sem hann gekk í 22 ára gamall árið 1703, eflaust í von um skjótan frama. Sú von dofnaði þó brátt, en Bering þraukaði og að tuttugu árum liðnum var hann svo for- framaður að mega heita skip- stjóri af fyrstu gráðu í flota hans hátignar Rússakeisara. Vitus Bering var leiðangurs- stjóri, til þess starfa skipaður af Pétri keisara mikla, leiðang- urs þess seni lagði upp frá St. Pétursborg 1725 og átti að iganga úr skugga um það hvort landspöng væri milli Asíu og Ameríku eða ekki. Leiðangur Iþessi var þrjú ár í ferðinni og fór um þvert og endilangt sund Iþað er hann fann og aðskilur álfurnar og síðan heitir Berings sund. Vitus Bering og menn hans héldu síðan heim og Beztu myndirnar frá Frakklandi og Ítalíu Per Oscarsson á heimleið frá Cannes með sigurbros á vör og skyrtuhnappana með gullpálmanuni í vasanum. SÆNSKI leikarinn Per Oscarsson hlaut verðlaun þau á kvikmyndahátíðinni í Cannes sem veitt eru fyrir beztan leik karlmanns fyrir hlutverk sitt í myndinni „Sult“, sem byggð er á sam- nefndri sögu Hamsuns. Danir Svíar og Norðmenn standa að myndinni í sameiningu en leikstjórinn er danskur, Henning Carlsen. Af kvikmyndaleikkonum hlaut verðlaun fyrir þeztan leik Vanessa Redgrave, dóttir leikarans Sir Michael Red- grave, fyrir leik sinn í kvik- myndinni „Morgan, a suitable case for treatment". Aðalverðlaunum kvik- myndahátíðarinnar, var skipt milli frönsku myndarinnar „Un homme et une femme“ (maður og kona) og ítölsku myndarinnar „Signore e signori“ (konur og menn). Sérstök verðlaun voru veitt af því tilefni að í ár var kvik- Alltof margar bækur og meira að segja skáldsögur líka eru svo þykkar og þungar að ekki er hægt að lesa þær nema láta þær liggja á borði. Það er erfitt að skilja hvað þeim út- gefanda gengur til sem gerir skemmtibækur svo úr garði að ekki fara aðrir um þær hönd- um sér til ánægju en lyftinga- meistari í fullri þjálfun Frank M. Garden, bókavörð- ur í Luton í Bretlandi. Vanesssa Redgrave og David Warner, mótleikari hennar í „Morgan.“ myndahátíðin í Cannes hald- in í 20. skipti og hlaut þau verðlaun kvikmynd Orson Welles ,,Falstaff“, sem Spánn sendi til hátíðarinnar. Stýrbi Moskvusinfóniunni i London Noel Coward og Irene Wright Vitus Bering Vanessa Redgrave og Per Oscarsson verðlaunuö ÞAÐ þykja ávallt nokkur tíð- indi, er heimsþekktir hljóð- færaleikarar stíga á stjórnpall með tónsprota í hönd og stjórna sinfóðíuhljómsveit. Fyr ir skömmu var Fílharmóniska hljómsveitin í Moskvu á tón- leikaferðalagi í Englandi. Aðal hljómsvéitarstjóri þessarar hljómsveitar er Kyril Kond- rashin. Á seinustu tónleikun- um í London steig Kondrashin úr veldisstóli og afhenti hin- um heimsþekkta fiðlusnillingi, David Oistrakh, tónsprotann og stjórnaði hanp öllum verk- um kvöldsins. Oistrakh hefur oft áður kom- ið fram opinberlega sem hljóm sveitarstjóri, en aðeins í verk- um sem hann hefur sjálfur leikið einleik í; svo sem fiðlu- konsertum Mozarts og Bachs. Á efnisskrá þessara seinustu tónleika Moskvúhljómsveitar- innar í London, voru Sinfóm- an nr. 2 eftir Schubert, fiðlu- konsertinn K 218 eftir Mozart og fimmta sinfónía Prokofieffs. Blaðinu hefur borist ein gagn rýni um tónleika þessa og verð kvikmynduð i Sovétrikjunum RÚSSAR vinna nú að undir- búningi kvikmyndar um danska sæfarann og landkönnuðinn Vitiis Bering, þann er fann Beringssund, og höfum við það eftir „Berlingske Tidende“ að mynd þessa eigi að taka austur i Siberíu í sumar, en ekki sé þóttust geta fært á það allsæmi- legar sönnur að ekki væri hægt að ganga í milli álfanna þurr- um fótum eins og lengi hafði verið fram haldið. En vísindamenn þeirra tíma voru harðir í horn að taka og héldu fast við sitt og sögðu að landspöngin hlyti að vera á sín um stað, Bering og hans menn hefðu bara ekki farið nógu langt í norður. Málum lyktaði með því, að gerður var út annar leið angur 1734 undir forustu Ber- ings og var ætlunin að kort- ur hér birtur úrdráttur úr henni. „Þegar skipt er um hljóm- sveitarstjóra á miðjum tónleik- David Oistrakh Stuölar - strik - strengir Ævisaga Vitusar

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.